Trang

Bố mẹ đi chơi, con ở nhà bị chồn ăn mất ngón tay

VnExpress:
Chủ nhật, 19/6/2011, 08:03 GMT+7
Ảnh:
Ảnh minh họa: Allaboutferretscentral.


Một cặp vợ chồng ở Thung lũng Grain, bang Missouri, Mỹ bị buộc tội gây nguy hiểm cho trẻ ở cấp độ 1 sau khi họ đi chơi để cậu con trai mới 4 tháng tuổi ở nhà bị chồn (vật nuôi trong nhà) ăn mất 7 ngón tay.

Theo ABC News Radio, hai vợ chồng Ryan và Carrie Waldo khai rằng, đêm đó họ đang ngủ thì nghe thấy tiếng khóc thét của con trai. Vào đến nơi họ phát hiện con chồn nuôi trong nhà đã cắn đứt ngón tay của con.

Tuy nhiên, theo nhật ký điện thoại thì đêm xảy ra sự cố cả hai vợ chồng Waldo đều đi vắng. Sau khi sự việc xảy ra, người cha đã ném con chồn vào máy giặt và giết nó. Sau đó, họ đã gọi cấp cứu 911 và đưa con đến Bệnh viện Nhi Mercy.

Hai vợ chồng Waldo đều thừa nhận sai lầm của mình. Con chồn này là món quà họ nhận được nhân dịp Giáng Sinh và được phép đi lại tự do trong nhà. Trước đó họ từng định vứt con chồn này đi, nhưng chưa kịp làm thì xảy ra sự cố.

Đây là một trong số nhiều vụ con người bị vật nuôi tấn công xảy ra trong năm vừa qua tại Mỹ.

Theo một báo cáo của Học viện Nhi khoa Mỹ, những vật nuôi lạ dường như tỏ ra hung hăng hơn những con vật nuôi thông thường như chó, mèo. Chúng dễ gây nguy hiểm đặc biệt với những trẻ dưới 5 tuổi.

"Bất kỳ động vật hoang dã nào nuôi trong nhà cũng là một mối nguy, đặc biệt với trẻ nhỏ. Chúng có thể là vật trung gian gây bệnh truyền nhiễm hoặc gây chấn thương cho các bé", tiến sĩ Lara Zibners, bác sĩ nhi thuộc Trung tâm y tế Long Island Jewish ở New York cho biết.

Phương Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét