Trang

Mắc bệnh vì bao cao su quá... ngắn

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :10:09 AM, 17/05/2011
Chỉ vì cái bao cao su kích cỡ không vừa mà có những quý ông mắc bệnh sùi mào gà ở phần gốc dương vật, trong khi phần đầu "vô sự".

>> 'Của quý' hỏng nát vì bơm silicon
>> Những ca chấn thương 'của quý' ngớ ngẩn nhất VN

Rất nhiều quý ông kêu với bác sĩ là họ mắc bệnh "hoa liễu" một cách oan uổng vì họ chưa kịp "làm gì" hoặc đã dùng bao cao su đàng hoàng. Dưới đây là bài viết của bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Quyền trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP HCM về vấn đề này.

Mới đây, tôi gặp một bệnh nhân bị sùi mào gà, nhưng lạ là không nổi sùi ở đầu "cậu nhỏ" như thường thấy, mà nổi sùi ở phần cuối (chỗ gần bụng). Hóa ra bệnh nhân ấy cứ tưởng dùng “áo mưa” là an toàn, nhưng chính vì dùng “áo mưa” hơi ngắn, hoặc trong quá trình hành sự, “áo mưa” bị xê dịch, nên bị hở. Nó giống như chuyện một người mang áo mưa (nghĩa đen) bị hở chân, ướt giày vậy. Vậy là người đàn ông này có phần bị oan uổng, vì đã dùng bao rồi mà còn bị lây bệnh. Bệnh nhân bất ngờ, bác sĩ cũng ngạc nhiên.

Thực tế thì chuyện bị lây bệnh bất ngờ như vậy đã xảy ra không ít. Có người dùng bao đúng cách, nhưng… vẫn bị lây bệnh, tại sao? Bác sĩ hỏi kỹ mới biết, hóa ra, bệnh đã lây trước khi cậu nhỏ được “mặc áo”. Trong khúc dạo đầu, có những người đụng chạm, cọ xát hơi mạnh nên đã gây xước và bệnh đã nhanh chân tìm đến.

Nên để ý đến kích cỡ khi dùng bao cao su.

Nhiều nam bệnh nhân đến đây thắc mắc: “Tôi có làm chuyện đó đâu mà lây bệnh?”. Với họ, làm “chuyện ấy” tức là phải làm động tác giao hợp. Nhưng họ đã lầm, bệnh đã lây khi họ đi “thư giãn” sơ sơ với các cô gái làm dịch vụ “tươi mát”. Họ không làm “chuyện ấy” nhưng khi các cô nàng thỏa mãn họ bằng miệng, độ bén của răng gây vết xước, và nếu các cô ấy có bệnh về răng miệng, đang bị chảy máu răng nữa thì virus lây nhanh chẳng kém con đường lây thông thường.

Để tránh những trường hợp lây “oan” như kể trên, các quý ông nên dành chút thời gian xem xét chất lượng, kích thước của “áo mưa” xem có phù hợp với vóc dáng cậu bé không. Không dùng rộng quá vì sẽ bị tuột, không dùng nhỏ quá, ngắn quá vì sẽ tạo ra khoảng hở cho virus xâm nhập, không dùng loại chất lượng quá kém (loại bán giá cực rẻ ngoài vỉa hè) vì dễ bị rách.

Còn một chuyện hơi tế nhị nữa trong việc lây bệnh bất ngờ, là nhiều người vẫn lây bệnh dù chung thủy một vợ một chồng. Với những người đó, bác sĩ không dám hỏi thẳng rằng: “Liệu bạn đời của anh (chị) có chung thủy như anh (chị) không? Mình không lây bệnh từ bên ngoài, nhưng bạn đời của mình mang bệnh về thì sao?”. Chúng tôi phải nói khéo rằng, anh (chị) đã mắc bệnh tình dục, việc đi tìm nguyên nhân lây từ đâu không quan trọng bằng việc chữa bệnh hiệu quả. Mà hiệu quả nhất là anh (chị) dẫn người bạn đời đến, cùng chữa.

Theo Phụ Nữ

Trong đời chữa bệnh, bác sĩ Trần Ngọc Vang từng gặp nhiều ca tổn thương dương vật mà nguyên nhân kỳ dị đến mức không tin nổi.

>> Tự cắt 'của quý' để học kungfu
>> Trốn khỏi viện vì sợ... mất 'của quý'
>> Lính cứu hỏa đi giải cứu... 'của quý'

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Ngọc Vang (Phó khoa khám cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) kể về một số trường hợp chấn thương dương vật kỳ lạ: Ông Nguyễn Văn C. (Thái Bình) uống rượu xong về nhà là cởi bỏ bớt quần áo, mặc độc chiếc quần đùi mỏng mảnh để đi ngủ cho mát. Mấy đứa trẻ trong xóm thấy vậy rủ nhau làm trò. Chúng lấy sợi cước dùng để khâu nón buộc chặt "của quý" của ông C. vào thanh cửa sổ. Lúc tỉnh dậy, ông thấy chỗ ấy đau, nhìn ra thì thấy nó được thắt bằng một sợi cước. Quá hoảng loạn nên ông chỉ cởi được sợi cước phần cửa sổ. Nút buộc còn lại, ông không thể cởi ra được vì đã bị thắt chặt. Ông C. càng động vào thì cơ quan sinh dục càng đau và sưng lên, chiếc dây cước lại bị thắt chặt. Sau đó, gia đình đã phải đưa ông lên bệnh viện để các bác sĩ tìm cách cắt sợi cước.

Cùng cảnh ngộ là một người đàn ông gần 60 tuổi ở Nam Định, vì hớ hênh khi đang ngủ nên bị người khác dùng chỉ buộc chặt "của quý". Bác sĩ Trần Ngọc Vang kể, ông này nhập viện trong tình trạng cơ quan sinh dục bị thâm tím, sưng to. Chỉ cần đến viện chậm chút nữa là cơ quan này có thể bị hoại tử. Các bác sĩ đã phải gây tê dương vật để cắt sợi chỉ.

Có những quý ông gặp nạn do thủ dâm, với biến chứng đau lòng. Có bệnh nhân tự lấy lõi đồng trong dây điện để chọc vào của quý. Đó là một cậu bé 11 tuổi ở Thanh Xuân, Hà Nội. Phần dương vật của cháu bị sưng lên và bị viêm niệu đạo vì sợi dây dồng nhỏ ấy.

Còn anh L. (Đống Đa, Hà Nội) lại bị rách dương vật vì bị cái... niềng răng của vợ móc phải. Hai vợ chồng anh rất lo lắng nhưng vì xấu hổ nên cố ở nhà tự băng bó. Gần hết ngày nhưng chỗ ấy vẫn chảy máu và khiến anh đau toát mồ hôi. Hai vợ chồng hoảng quá nên chạy đến một phòng khám tư ở Cầu Giấy nhờ xử lý. Chỉ cần nhìn đôi niềng răng của người vợ, bác sĩ đã hiểu nguyên nhân. Cô vợ của anh mấy ngày trước vừa đi gắn niềng răng. Trong lúc chiều chồng, cô đã không nhớ đến chiếc niềng sắc bén nên thoải mái hành sự, gây thương tích cho chồng mình.

Trường hợp của anh H. (Khánh Hòa) khiến nhiều bác sĩ nam khoa tại Bệnh viện Bình Dân, TP HCM nhớ nhất. Trong lúc đang say sưa, cô bạn đã cắn rách vỏ “bảo kiếm” của anh. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành may "áo mới" cho anh. Sau ba tháng điều trị, phần của quý của anh H. mới trở lại bình thường.

Theo Phụ Nữ & Đời Sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét