Trang

Tắm nhiều lần có hại gì không?

Thanh Niên Online:
Tôi năm nay 40 tuổi, có thói quen một ngày thường tắm 4-5 lần, khi thì vì thời tiết nắng nóng khó chịu, hoặc vì đi ngoài đường khói bụi... Cho tôi hỏi tắm nhiều như vậy thì có hại gì cho cơ thể không? Xin cảm ơn. (namhoa@...)

Những khi nóng bức, nhiều người có thói quen tắm nhiều lần trong ngày. Nhưng tắm và kỳ cọ nhiều sẽ làm giảm độ bóng bề mặt của da, làm cho lớp a-xít trên mặt da bị bong đi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển dễ gây nên các bệnh ngoài da như: chàm, rôm sảy, mụn nhọt...

Ngoài ra, nếu tắm nhiều lần trong ngày, nhất là tắm bằng nước lạnh, lỗ chân lông bị bít lại, mồ hôi khó thoát ra, càng làm cho cơ thể nóng hơn. Mùa hè cũng chỉ nên tắm tối đa 2 lần trong ngày, và mỗi lần không nên tắm quá lâu (chỉ nên tắm 15-20 phút). Nên dùng nước âm ấm kể cả khi trời nóng để lỗ chân lông nở tốt, máu lưu thông dễ dàng. Không nên tắm nước quá nóng làm cho máu ngoại vi tăng, còn máu ở các cơ quan tạng phủ giảm, dễ gây đột quỵ. Không tắm quá khuya hoặc ở chỗ có gió lùa dễ gây trúng phong.

Lương y Quốc Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét