Trang

'Thị Nở hóa thành Thúy Kiều nhờ dao kéo'

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :5:35 PM, 09/06/2011

Được mệnh danh là siêu "phì nhiêu", Mallissa một cô gái 16 tuổi tới từ nước Anh quyết định phẫu thuật cắt bớt dạ dày để sở hữu thân hình thon gọn. Từ cô gái có cân nặng 217kg với khuôn mặt xấu xí, teen nữ này bỗng trở nên xinh đẹp lạ thường.

Mắc chứng béo phì từ năm 16 tuổi, Mallissa nổi tiếng là một teen nữ “phì nhiêu” nhất nước Anh. Cô bé không thể có một cuộc sống bình thường vì phải kết bạn với chiếc xe lăn, đeo mặt nạ oxy vào ban đêm, và đối mặt hàng tá bệnh tật và nguy cơ chết sớm.

“Tôi bị hen suyễn và các bác sĩ cho biết trọng lượng của tôi đang đè lên các cơ quan nội tạng. Vào ban đêm, tôi ngủ với một mặt nạ dưỡng khí, trong khi ban ngày tôi rất khó thở, phần lớn thời gian tôi phải ngồi ghế, vì không thể di chuyển”, Malissa nói.
Mallissa (trái) thời còn "ục ịch".
Các bác sĩ cho biết, cơ hội cuối cùng của cô để có một cuộc sống bình thường là chi trả 10.000 bảng Anh để phẫu thuật làm dạ dày nhỏ lại và rút ngắn ruột non của cô.

18 tháng sau khi phẫu thuật, cô nàng giảm được 180 kg. Vậy là từ một siêu sumo với mức cân nặng 217 kg, hiện Malissa trở thành một thiếu nữ có thân hình quá mảnh mai.

Cô gái nhanh chóng kiếm được một công việc ưng ý, hòa nhập dễ dàng với xã hội, thậm chí tìm được một cậu bạn trai khá “nuột”. Anh chàng tên Chris Robottom, một nông dân 23 tuổi.

Điều đáng kinh ngạc hơn cả là, kể từ ca phẫu thuật định mệnh ấy, Mallissa trở nên xinh đẹp lạ thường, khiến người thân và bạn bè cũng không thể nhận ra sự thay đổi đến chóng mặt của cô nàng.
Cô gái trở nên xinh đẹp lạ thường với số cân 37kg.
Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, Mallissa phải đối mặt với chứng biếng ăn. Chris Robottom, bạn trai của cô nàng nói: ”Ăn uống trở thành cơn ác mộng của Mallissa, chỉ cần nghĩ đến các món ăn là bạn gái tôi cũng cảm thấy bị bệnh”.

“'Bánh mì, thịt và chocolate thực sự làm cho tôi cảm thấy khủng khiếp. Từ khi phẫu thuật, tôi không thể tiêu hóa bất kỳ loại thực phẩm nào theo đúng cách. Tôi sẽ rất mừng nếu không bao giờ phải ăn bất cứ cái gì”, Mallissa nói.

'’Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ giảm cân bằng chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với các bài tập thể dục. Phẫu thuật dạ dày không phải là giải pháp cho bệnh béo phì", cô gái đáng thương chia sẻ. Chuyên gia tư vấn của Mallissa nói rằng nếu cô ấy không bắt đầu ăn lại, cô ấy chỉ còn 6 tháng để sống.

>>Giảm 140 kg nhờ... ảnh cưới
Lê Dung (theo Daily Mail)

Cập nhật lúc :8:22 AM, 04/05/2011
Từ một "bà béo" nặng đến 230 kg, Marine đã giảm cân vù vù, chỉ còn 90 kg. Kỳ tích này có được nhờ cô mở ảnh cưới ra xem lại.
>> Cách giúp người béo giảm 10 kg một tháng
>> Ăn kiêng quá mức khiến phụ nữ già đi
>> Không nên ăn kiêng vào mùa xuân


Những bức ảnh cưới là minh chứng quý giá cho ngày hạnh phúc nhất trong đời. Nhưng khi Marnie Joseph (người Anh) xem lại những hình ảnh ảnh này, cô chỉ bật khóc. Xấu hổ với hình ảnh của một cô dâu béo phì (vào thời điểm chụp ảnh cưới, Marnie nặng tới hơn 230 kg), Marnie quyết tâm thay đổi mình. "Bác sĩ đã cảnh báo tôi rằng nếu tôi không giảm cân, có thể tôi sẽ không nhìn thấy các con mình lớn lên”.

Khi chụp ảnh cưới, Marine nặng 230 kg.

Thường mỗi ngày, Marnie uống tám lít cola và ăn một lượng lớn bánh ngọt,bánh mì. Chế độ ăn như vậy làm cho trọng lượng của cô tăng lên đến hơn 230 kg. Marnie đã phải mặc quần áo size 34. Thậm chí, cô không thể cúi xuống buộc dây giày mà phải nhờ chồng mình buộc hộ.

Không thể theo được các chế độ ăn kiêng, Marnie đành nhờ đến dịch vụ phẫu thuật giảm cân. Dạ dày của cô được cắt bớt đi. Nhờ vậy, cô có thể kiểm soát lượng thức ăn thu nạp vào. Một năm sau khi phẫu thuật, cân nặng của cô giảm xuống còn hơn 90 kg. "Tôi cảm thấy mình như thành một người mới vậy", Marnie vui vẻ cho biết.

Giờ đây, cô đã là một phụ nữ xinh đẹp.

Vui mừng với việc giảm cân thành công, Marnie còn dự định sẽ chụp lại một bộ ảnh cưới vào cuối năm nay. Cô hy vọng sẽ lưu giữ lại những hình ảnh thật đẹp của mình, thay vì hình ảnh của một cô dâu béo phì như bộ ảnh cưới đầu tiên.
Trần Thúy (theo Mirror)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét