Trang

Thuoc khang sinh gay ra cac benh man tinh

BAODATVIET.VN
8:30 PM, 26/08/2011

Tiến sĩ Blaser đưa ra hồi chuông cảnh báo tới cộng đồng y tế về việc sử dụng thuốc kháng sinh một cách phổ biến sẽ đe dọa tới sức khỏe con người hơn là tạo ra các “siêu” kháng – đã được sử dụng tối đa trong những năm qua.

Việc phát hiện và sử dụng kháng sinh giúp chúng ta tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, các loại thuốc kháng sinh thường không phân biệt và tiêu diệt cả các chủng vi khuẩn tốt, xấu.

Thuốc kháng sinh gây ra bệnh hen suyễn ở trẻ sơ sinh

Các nhà khoa học đã tìm thấy một số vi khuẩn có lợi có thể không bao giờ tái tạo được. Cho nên khi chúng bị tiêu diệt có thể dẫn đến việc tăng khả năng nhiễm trùng và bệnh tật.

Kết quả nghiên cứu cũng cho rằng thuốc kháng sinh được sử dụng đang đóng góp cho việc tăng số lượng người bị các bệnh như: béo phì, dị ứng, hen suyễn, viêm ruột và tiểu đường giai đoạn 1 đang xảy ra trên toàn thế giới.

Một đứa trẻ trưởng thành trung bình phải sử dụng từ 10 đến 20 liều kháng sinh. Đặc biệt, ở phụ nữ thì lượng kháng sinh này còn nhiều hơn.

Tiến sĩ Blaser kêu gọi các bác sĩ cắt giảm việc sử dụng thuốc kháng sinh ở trẻ em để giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính trong tương lai.

San Thái ( Theo: Physorg)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét