Trang

7 xét nghiệm cô dâu nên làm trước lễ cưới

Thứ 7, 17/12/2011 11:30

suckhoedinhduong.nld.com.vn

Hiện nay, nhiều cặp uyên ương khi lên kế hoạch cho ngày đặc biệt của mình thì cũng có rất nhiều cặp đôi, đặc biệt là các cô dâu đều đến bệnh viện để tiến hành một số xét nghiệm trước khi kết hôn với người bạn đời.

Dưới đây là 7 kiểm tra sức khỏe mà các cô dâu nên chú ý:
 
1. Nếu bạn chưa khám phụ khoa định kỳ thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để bạn nên tiến hành đến các chuyên khoa của bệnh viện để tiến hành khám phụ khoa và kiểm tra khí hư.
 
Theo đó, bạn sẽ có những bài kiểm tra về khí hư, nguyệt san và khung chậu.... để chắc chắn bạn không có bất cứ bất thường nào trong hệ thống cơquan sinh sản của mình.

  
2. Sắp kết hôn cũng là thời điểm thuận lợi nhất để bạn thảo luận về biện pháp kế hoạch hóa gia đình nếu như bạn chưa muốn có em bé sớm.
 
Bằng cách này, bạn nên thảo luận với bác sĩ về một trong những biện pháp tránh thai đơn giản nhất. Bác sĩ cũng có thể giúp bạn quyết định biện pháp ngừa thai nào là tốt nhất cho bạn mà không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai của bạn.
 
3. Bạn cũng nên tiến hành một thử nghiệm di truyền bởi vì điều này là cần thiết vì sẽ cho biết kế hoạch và khả năng có con của bạn có gặp trục trặc gì không? Bạn cũng nên động viên người bạn đời của mình cũng tiến hành những thử nghiệm này.
 
4. Trước khi kết hôn cũng là thời gian tuyệt vời để bạn làm một số xét nghiệm những bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu một trong hai người đã có quan hệ tình dục trước đó. Do đó, bạn nên tiến hành để được xét nghiệm bệnh HIV và các bệnh STDs.
 
Bởi vì thực tế, việc chẩn đoán các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh viêm xương chậu có thể tác động và ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản trong tương lai.
 
5. Một cuộc thăm khám sức khỏe cho cả cô dâu và chú rể trước khi kết hôn cũng rất quan trọng. Các thử nghiệm về sức khỏe và những thảo luận về gia đình của 2 bên như: lịch sử bệnh tật, nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn... vì điều này là rất quan trọng cho cả 2 bạn. 
 
Hãy chắc chắn rằng tất cả các chủng ngừa bệnh tật nguy hiểm bạn đều đã được tiêm phòng đầy đủ cho đến thời điểm này.
 
6. Nếu bạn có kế hoạch đi tuần trăng mật ở nước ngoài, bạn nên thảo luận các biện pháp phòng tránh thai đặc biệt sau khi kết hôn mà bạn cần phải thực hiện.
 
7. Nếu sau khi kế hoạch đám cưới của bạn sắp được thực hiện, bạn phát hiện ra rằng chu kỳ nguyệt san của mình sắp đến gần hoặc sẽ xuất hiện vào đúng ngày cưới bận rộn hoặc xuất hiện vào tuần trăng mật thì bạn nên thảo luận với bác sĩ chuyên khoa về kế hoạch dời ngày đèn đỏ nhé.
 
Thường thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng thuốc tránh thai để trì hoãn và làm lùi lại ngày xuất hiện nguyệt san một vài ngày để bạn có thể thoải mái tận hưởng ngày đặc biệt trăm năm có một của mình....
Theo Lê Nhi (Afamily)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét