Trang

Dùng mật ong chữa ho, liều lượng thế nào?

 
PNO - * Tôi nghe nói dùng mật ong chữa ho, viêm họng rất hiệu quả không chỉ cho người lớn mà cả trẻ con, thế nhưng tôi không biết liều lượng dùng mật ong để chữa các bệnh trên như thế nào là hợp lý? (Lan Hương, Gò Vấp, TP.HCM)
Trả lời:
Thành phần mật ong chủ yếu là các chất đường gồm fructozơ 35%, glucozơ 35%, saccharozơ 7%, dextrin 3-4% và rất nhiều loại axit, enzym, vitamin…
Từ thời cổ xưa, con người đã biết dùng mật ong để chữa các bệnh về phổi. Mật ong có tác dụng bổ toàn thân nên có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm lao, liều dùng: 20-50g/ngày, với liều lượng này cũng có thể dùng trị suy nhược thần kinh, ho khan, viêm họng. Nếu chữa táo bón thường dùng liều cao hơn: 100-150g mỗi ngày.
Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, kinh nghiệm dùng mật ong hiệu quả nhất là vào mỗi sáng lúc trẻ thức dậy, sau khi dùng gạc nhúng nước sôi để nguội, rửa miệng sạch sẽ cho trẻ, hãy chấm một chút mật ong vào miệng để trẻ nuốt dần. Làm theo cách này có thể giúp trẻ tiêu đờm, không bị khò khè và phòng tránh được táo bón. Nếu ngày nào cũng làm tương tự có thể giúp chữa nấm miệng cho trẻ.
Theo Lương y Nguyễn Đức Nghĩa (Hội Dược liệu TP.HCM)
Hải Ân (ghi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét