Trang

Femtosecond Laser: Chọn lựa hoàn hảo phục hồi thị lực

Thứ Ba, 06/12/2011 - 08:01

Hiện nay, Femtosecond lasik là phương pháp phẫu thuật chữa tật khúc xạ chính xác, thoải mái và an toàn nhất hiện nay. Tầm nhìn của bạn sẽ được hồi phục bằng cách nhẹ nhàng và thuận tiện từ những kỹ thuật công nghệ sáng tạo đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới.
Hơn 1.000.000 bệnh nhân đã qua phẫu thuật

Hơn 1.000.000 ca PT Femtosecond laser đã được thực hiện và cho được những kết quả như sau:

Hoàn toàn không có đau đớn, khó chịu khi PT bằng Femtosecond
Đạt được tầm nhìn hoàn hảo ngay sau PT
Hài lòng vượt hơn mức mong đợi ban đầu.
Cảm giác tốt hơn va thoải mái hơn so với khi phải đeo kính.
Sẽ chọn PP này một lần nữa và giới thiệu cho người thân, bạn bè.

“Điều tốt nhất là khi thức dậy vào buổi sáng sau khi PT mà không cần phải tìm đến chiếc kính, tôi đã có thể nhìn thấy các hạt bụi nhảy múa trong ánh sáng mặt trời trước khung cửa sổ” (một bệnh nhân đã chia sẻ) 

Femtosecond laser: Bước tiến mới nhất trong PT Laser 

Trước đây: Tạo vạt bằng dao Micromekeratome

Các  PP trước đây đòi hỏi phải có một lưỡi dao cơ khí để thực hiện tạo một nắp (vạt) ở lớp trên cùng của mô giác mạc. Hàng triệu ca PT bằng cách tạo vạt giác mạc như vậy đã được tiến hành rất an toàn. Nhưng đôi khi, lưỡi dao tạo ra một bề mặt thô có thể ảnh hưởng đến thị lực. Bên cạnh đó, ý nghĩ về việc để một lưỡi dao chạm vào mắt cũng khiến nhiều người e ngại. 

Ngày nay: Laser hỗ trợ tạo vạt 

Trong vài năm trở lại đây, PT đã được cải tiến lớn bằng cách sử dụng laser để tạo vạt, được gọi là Femtosecond laser. Và hoàn toàn không có sử dụng đến dao cơ khí trong PT. Bệnh nhân cảm thấy an tâm hơn, và kết quả thậm chí là tốt hơn. Hơn một triệu bệnh nhân đã trải qua PT mắt bằng laser tạo vạt. 
 

 
Femtosecond laser: tương lai của PT điều trị cận thị 

Femtosecond laser là sự đổi mới tiên tiến nhất trong PT tạo vạt. Chưa bao giờ mà mức độ an toàn, chính xác và tiện nghi trong PT điều trị laser được tốt đến như vậy, như đã được chứng minh bởi 100.000 ca khảo sát đã điều trị thành công bằng Femtosecond laser.

Những ưu điểm vượt trội

Femtosecond laser chỉ tác động mức độ thấp trên mắt
Thời gian PT chỉ vài phúc cho mỗi mắt.
PT hoàn toàn thoải mái và không đau và tiện nghi hơn.
Đối tượng rộng: với tần số rất cao của các xung laser, các lớp giác mạc được phân cách với độ chính xác chưa từng có, tạo ra một nắp siêu mỏng. Do vậy, Femtosecond laser đáp ứng được với các trường hợp không thể PT bằng các PP trước đó (bệnh nhân bị cận thị mức độ rất nặng hoặc giác mạc cực kỳ mỏng..)
Không gây viêm: năng lượng sử dụng an toàn, điều này giúp các mô giác mạc ít bị ảnh hưởng và ngăn ngừa các phản ứng viêm tạm thời của mắt.
Hiệu quả nhanh chóng: thời gian phục hồi ngắn hơn so với các kỹ thuật khác. Bệnh nhân thường có thể nhìn thấy trong vòng vài giờ.
Tác dụng phụ ít hơn: Giảm các nguy cơ tác dụng phụ như khô mắt, giảm tầm nhìn vào ban đêm, hoặc bị quầng sáng xung quanh nguồn sáng điểm.

4 bước của phẫu thuật Femtosecond lasik

Bước 1: Khám tiền phẫu

Bác sĩ  sẽ thực hiện một loạt các xét nghiệm để  xác định bạn có phù hợp cho phẫu thuật hay không. Bước này cũng đưa ra một thông số chữa trị chính xác cho tật khúc xạ của bạn trước khi phẫu thuật. 

Bước 2: Tạo vạt

Mắt bạn sẽ được nhỏ thuốc gây tê trong một vài phút trước khi điều trị. Một dụng cụ được đặt giữa 2 mí mắt của bạn để giữ cho chúng luôn mở và ngăn cản bạn nhấp nháy trong suốt quá trình. Tiếp theo, femtosecond laser sẽ tách một nắp (vạt) (xấp xỉ 0.1mm mỏng) trên lớp trên cùng của giác mạc và gập lại. 


Bước 3: Chỉnh sửa giác mạc

Bây giờ, độ cong của giác mạc đã được  định hình cho sự khúc xạ mong muốn. Một tia laser được gọi là excimer laser sẽ lược bỏ các nhu mô trong vòng vài giây và chính xác phần trăm của một milimet. Cuối cùng, vạt được đóng trở lại cố định lại vị trí ban đầu và sẽ tự phục hồi một cách nhanh chóng. Toàn bộ quy trình chỉ mất một vài phút. Ngay lập tức sau khi điều trị, bạn có thể mở và đóng mắt của bạn bình thường. 

Bước 4: Dễ dàng chăm sóc sau hậu phẫu

Đôi khi nếu cần thiết, sau PT mắt bạn sẽ được bảo vệ bằng kính sát tròng trong vòng 1 ngày. Sử dụng thuốc nhỏ mắt đặc biệt thúc đẩy mắt nhanh chóng phục hồi. Trong vài giờ đầu tiên sau khi làm thủ thuật, bạn không nên dụi mắt. Và trong một vài ngày, bạn cũng nên tránh các môn thể thao (bóng đá, bóng rổ.. v.v) và bồn tắm nước nóng , hồ bơi. 

Bệnh viện Mắt Cao Thắng
135B Trần Bình Trọng, Q5, TPHCM
T: (08) 38384465
W: www.cthospital.vn/lasik/
E: info@cthospital.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét