Trang

Những cấm kỵ khi ăn dưa chuột

xinhxinh.com.vn - Thứ Bảy, 24/12/2011 07:05
Những cấm kỵ khi ăn dưa chuột

Dưa chuột là một loại rau rất mát, vị giòn, ngon ngọt, thơm hấp dẫn. Dưa chuột có chứa pectin, axit và các enzym, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, điều trị cháy nắng, tàn nhang, táo bón dị ứng da…
Dưa chuột + đậu phụ, có tác dụng giải độc chống viêm. Hàm lượng protein thực vật cao trong đậu phụ rất dễ tiêu hóa, kết hợp với dưa chuột mát lạnh có chức năng giải nhiệt, lợi tiểu, giải độc, chống viêm, tiêu đờm, mát phổi…

Dưa chuột còn là loại quả được phụ nữ tin tưởng dùng trong làm đẹp, nhất là da mặt, vừa đơn giản lại rẻ tiền.

Dưa chuột tươi hay nước ép dưa chuột còn có thể dùng để giải rượu, ức chế carbohydrate thành chất béo, do đó ăn dưa chuột còn là bí quyết để giảm cân và phòng ngừa bệnh tim mạch vành.

Không nên ăn dưa chuột với...

Tuy nhiên, trong một số trường hợp không nên ăn nhiều dưa chuột, cũng không nên tùy tiện kết hợp với một số thực phẩm:

Dưa chuột ăn + đậu phộng rất dễ gây tiêu chảy, nhất là dưa chuột trộn đậu phộng luộc hay rang vàng. Đây là món ăn lạnh, nhiều gia đình thường làm để ăn cho đỡ ngán, nhưng kỳ thực có thể khiến bạn bị đau bụng, tiêu chảy.

Những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa chuột, cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn.

Dưa chuột + cần tây hay dưa chuột + ớt: Các enzyme trong dưa chuột sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong những loại rau này. Tuy không gây nguy hại nhiều cho cơ thể, nhưng sẽ làm giảm sự hấp thụ vitamin C của cơ thể. Tương tự, rau cải, mướp đắng, tiêu sọ xanh… không nên ăn cùng với dưa chuột.

Dưa chuột + các loại nấm: Có tác dụng giải độc, giảm cân, loại bỏ chất béo tốt, nhưng lượng ăn mỗi lần không nên quá nhiều, nếu không sẽ có tác dụng ngược.
Theo Dân Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét