Trang

Phẫu thuật phaco điều trị bệnh đục thể thủy tinh

dantri.com.vn
Thứ Tư, 07/12/2011 - 09:06

Đây là một thành tựu lớn của ngành nhãn khoa thế giới, đạt đến đỉnh cao khoa học công nghệ tiên tiến thế kỷ XXI.
Phẫu thuật mang lại niềm vui lớn lao cho những bệnh nhân mắc bệnh đục thể thuỷ tinh và gia đình của họ, vì sau khi phẫu thuật bệnh nhân mù có thể sáng ra và trở lại cuộc sống sinh hoạt lao động bình thường. Phẫu thuật không đau, không chảy máu, với vết mổ rất nhỏ không cần khâu, thời gian phục hồi sau mổ rất nhanh, bệnh nhân có thể nhìn thấy ngay trong những ngày đầu sau mổ.
Bệnh viện chuyên khoa Mắt HITEC (55 Hàm Long, HK, HN) sử dụng hệ thống máy phẫu thuật và thể thuỷ tinh nhân tạo tiên tiến nhất của hãng Alcon – Mỹ để phẫu thuật cho hơn 130 nghìn bệnh nhân bị đục thể thuỷ tinh. Đây là một hãng hàng đầu, luôn đi tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm phục vụ ngành nhãn khoa của Mỹ và thế giới. Việc sử dụng đồng bộ các sản phẩm chất lượng cao trong quá trình phẫu thuật đã đem lại kết quả rất tốt cho các bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện:
 
Máy phẫu thuật phaco
 
Hệ thống máy Infinity là hệ thống máy phẫu thuật tiên tiến, điều khiển cảm ứng bằng màn hình tinh thể lỏng, cho phép bác sỹ lập trình các thông số phẫu thuật phù hợp vớI từng bệnh nhân một cách thông minh. Tay cầm phẫu thuật tạo ra các sóng rung động hình xoắn ốc giúp lấy chất nhân thể thuỷ tinh đục một cách dễ dàng nhưng chính xác, giảm thiểu các sang chấn cho mắt.
 
Chất nhầy
 
Các chất nhày dùng trong phẫu thuật được chế tạo đặc biệt riêng cho từng thì phẫu thuật nhằm bảo vệ tốt nhất các thành phần của con mắt, giúp cho quá trình phục hồi sau phẫu thuật nhanh hơn
 
Thể thuỷ tinh nhân tạo
 
Bệnh viện Mắt HITEC (55 Hàm Long – HK – HN) sử dụng các loại thể thuỷ tinh nhân tạo Acrysof- một phát minh độc quyền của hãng Alcon, được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới ưa dùng cho bệnh nhân. Chất liệu này có độ bền rất cao, cho phép cuộn lại dễ dàng để đưa qua một vết mổ rất nhỏ. Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy mổ thay thuỷ tinh thể nhân tạo sử dụng nhân Acrysof cho kết quả thị lực sau mổ rất cao, ít bị biến chứng đục bao sau thứ phát. Thực tế cho thấy rằng, khi mổ thay thuỷ tinh thể nhân tạo sử dụng các chất liệu khác, sau một thời gian tỷ lệ đục bao sau khá cao, bệnh nhân lại bị mờ mắt trở lạI, đòi hỏi phải can thiệp lade (laser).
 
Một số loại thể thuỷ tinh nhân tạo tiên tiến đang được sử dụng tại bệnh viện HITEC (55 Hàm Long, HK, HN):
 
Thể thuỷ tinh nhân tạo IQ: được phủ thêm chất Chromophore, có tác dụng chống lại các tia ánh sáng xanh có hại cho võng mạc, bảo vệ võng mạc khỏi các bệnh thoái hoá võng mạc tuổi già, ung thư võng mạc, giảm cảm giác loá sáng khi nhìn vào nguồn sáng mạnh.
 
Thể thuỷ tinh nhân tạo TORIC: cho phép điều chỉnh các loạn thị giác mạc đi kèm với bệnh đục thể thuỷ tinh. Trong những trường hợp này, nếu chỉ đặt thể thủy tinh nhân tạo thông thường, sau mổ mắt vẫn bị nhìn mờ hoặc nhìn hình bị méo vì những loại thể thuỷ tinh này không thể chỉnh loạn thị trên giác mạc. Do vậy sau mổ bệnh nhân vẫn phải đeo thêm kính điều chỉnh loạn thị hoặc phải thực hiện thêm phẫu thuật khác. Khi sử dụng nhân Acrysof Toric có thể giảm hoặc khử hoàn toàn loạn thị giác mạc và cải thiện đáng kể thị lực nhìn xa. Tuy nhiên, khi nhìn gần, bệnh nhân vẫn cần phải đeo kính hỗ trợ nhìn gần (kính lão).
 
Thể thủy tinh nhân tạo ReSTOR: đây là loại thể thuỷ tinh phối hợp nguyên lý nhiễu xạ và khúc xạ cho phép mắt nhìn được vật ở cả khoảng cách xa lẫn gần.
 
Các loại thể thuỷ tinh nhân tạo thông thường chỉ cho phép bệnh nhân nhìn rõ vật ở một khoảng cách nhất định. Nếu ưu tiên thị lực nhìn xa ( nhìn xa, xem tivi) thì khi nhìn gần ( đọc sách báo), bệnh nhân cần phải đeo kính hỗ trợ nhìn gần (kính lão thị). Nếu ưu tiên thị lực nhìn gần thì khi nhìn xa bệnh nhân phải đeo kính cận thị. Thể thủy tinh nhân tạo ReSTOR giúp bệnh nhân nhìn rõ ở mọi khoảng cách, giúp đưa chức năng thị giác của người bệnh trở về gần như chức năng của người trẻ, giúp bệnh nhân thật sự thoải mái trong các hoạt động thị giác thường ngày.
 
Các loại thể thuỷ tinh nhân tạo TORIC, ReSTOR là những phát minh mới nhất của ngành mắt thế kỷ thứ 21, mang đến cho bệnh nhân bị bệnh đục thể thuỷ tinh một hy vọng và niềm vui lớn. Bệnh viện Mắt HITEC là một trong những bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam tiến hành mổ thay thể thuỷ tinh loại TORIC và ReSTOR cho bệnh nhân bị đục thể thuỷ tinh. Những bệnh nhân này đều rất hài lòng với kết quả của phẫu thuật.
 
Để được tư vấn thêm vui lòng xin liên hệ: Bệnh viện chuyên khoa Mắt Hitec – 55 Hàm Long – HK – HN – ĐT: 043.944.9334/35/36
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét