Trang

Tỏi - Vị thuốc kỳ diệu

Thứ tư, 2/11/2011, 14:27 (GMT+7)
suckhoedoisong.vn
Theo Đông y tỏi có vị cay, tính ôn, hơi độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn; chữa khí hư, tiểu tiện khó, bụng trướng đầy, tiêu nhọt, đờm và hạch ở phổi, tẩy uế. Tỏi giúp phục hồi alycin, một hợp chất tự nhiên trong cơ thể có tác dụng chống ung thư, giảm cholesterol, giảm huyết áp, có khả năng giết 60 loại nấm độc, đồng thời làm phát triển 20 loại vi khuẩn có ích đối với phụ nữ mãn kinh. Mỗi ngày ăn 1-2 nhánh tỏi rất tốt cho sức khỏe.
 Tỏi hỗ trợ trị nhiều bệnh.
Một số bài thuốc kinh nghiệm có sử dụng tỏi
Dự phòng cảm mạo, cảm cúm: Giã tỏi vắt lấy nước cốt, pha thêm nước sôi để nguội, tỷ lệ bằng nhau. Dùng dịch tỏi này nhỏ mũi.
Trị cảm lạnh, ho, viêm họng, sổ mũi, ho hen: Giã tỏi nát xoa ngực cho nóng lên. Ngày làm 2-3 lần.
Chữa viêm mũi dị ứng, viêm xoang: Giã tỏi vắt lấy nước cốt trộn với dầu vừng (hoặc mật ong) nửa nọ, nửa kia, rửa mũi bằng nước muối, lau sạch, lấy bông thấm thuốc nhét vào mũi.
Chữa chảy máu cam: Giã 2-3 tép tỏi đắp vào gan bàn chân, tại huyệt dũng tuyền (ở lòng bàn chân, từ ngón chân giữa kéo thẳng xuống bằng 3 ngón tay 2,3,4 khép kín, chỗ lõm giữa 2 mô cao dày của dưới ngón chân cái và ngón chân út). Nếu chảy máu cam lỗ mũi phải thì đắp gan bàn chân trái và ngược lại... Nếu chảy cả 2 lỗ mũi thì đắp cả 2 gan bàn chân. Hết chảy máu thì bỏ tỏi rửa sạch bàn chân.
Trị ho lâu ngày, viêm khí quản mạn: Dùng 500g tỏi bóc vỏ, cho 50g muối để muối tỏi. Sau 3 ngày lấy ra hong khô, ngâm với giấm ăn, cho một ít đường, ngâm 2-3 ngày thì ăn được. Sáng sớm và tối trước khi đi ngủ ăn 1-2 tép tỏi và uống một ít giấm tỏi. Ăn 15 ngày nghỉ 3 ngày lại ăn tiếp sẽ khỏi bệnh
Chữa lỵ, đi ngoài (phúc tả ): Dùng 5 củ tỏi to bóc vỏ, củ cải 20g. Nước vừa đủ sắc uống hàng ngày.
Huyệt dũng tuyền.
Hỗ trợ trị bệnh tim mạch:
Tỏi làm giảm độ kết dính của tiểu cầu nên tránh được các cục máu đông gây tắc mạch máu, bệnh mạch vành và xơ vữa động mạch, nhờ làm giảm nồng độ cholesterol xấu (LDL) và làm tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL)
Hỗ trợ chữa tiểu đường: Tỏi làm giảm đường trong máu và làm tăng sự bài tiết insulin - nội tiết tố điều hòa lượng  đường trong cơ thể...
Chữa viêm khớp, đau khớp: Tỏi và lá lốt đun sôi để xông. Sau đó ngâm khớp tay chân đau. Nếu đau lưng, đầu gối thì lấy khăn nhúng nước thuốc nóng để chườm. Ngày làm 2 lần sáng và tối.
Chữa chứng tiểu tiện khó ở người già: Lấy 1 củ tỏi, bỏ vỏ, giã nhỏ rồi đắp vào rốn (thấy nóng quá thì bỏ ra).
Chữa sưng vú: Lấy 50-100g tỏi giã nhỏ trộn với bột mì, đường đỏ, trộn đều với nước ấm đắp nơi sưng.
Chống rụng tóc: Rụng tóc từng đám hay từng mảng đầu thì dùng tỏi bóc sạch vỏ nghiền nhuyễn được một chất dịch như cháo, đắp chất lỏng này lên chỗ tóc rụng, để 2 giờ, sau đó gội đầu thật sạch bằng xà phòng tắm hoặc nước gội đầu. Mỗi ngày làm 1 lần, liên tục trong 7-10 ngày. Nghỉ 10 ngày lại làm tiếp đợt 2 .
Để làm tóc mọc tốt và đầu sạch gàu, mỗi tuần làm 1 lần, trước khi gội đầu 2 giờ, đắp tỏi nghiền nát, hoặc nước tỏi ép lên da đầu. Nếu tóc khô thì trộn nước tỏi với bất kỳ loại dầu thực vật nào, tỷ lệ bằng nhau. Còn tóc nhờn thì không cần dầu. Làm liên tục 2-3 tháng có kết quả tốt. 
Lương y: Minh Chánh

suckhoedoisong.vn

4 bài thực dược từ tỏi
Từ xa xưa, loài người đã biết dùng củ tỏi làm gia vị và làm thuốc chữa bệnh. Sau đây là một số bài thực dược từ tỏi chữa bệnh, bạn đọc có thể tham khảo áp dụng.
Bài 1: Tỏi hầm bồ câu: tỏi 30g, bồ câu thịt 1 con. Bồ câu làm thịt, mổ bỏ ruột rửa sạch. Tỏi đập nát trộn ít muối, rượu, cho vào bụng chim, khâu lại cho vào nồi hầm cách thủy vừa chín mềm lấy ra ăn nóng. Tác dụng ích khí sinh tinh.
Bài 2: Tỏi hầm dạ dày lợn: tỏi 100g, dạ dày lợn 1 cái, sa nhân 3g. Rửa sạch dạ dày lợn, tỏi bóc vỏ đập dập, cùng sa nhân nhét vào dạ dày lợn, khâu kín. Tất cả cho vào nồi thêm ít rượu, muối, nước vừa đủ hầm nhỏ lửa đến khi dạ dày chín mềm là được. Ăn trong ngày.Tác dụng bổ tỳ vị trừ hư tổn.
 Tỏi không chỉ là gia vị cần thiết trong nhiều món ăn mà còn là vị thuốc chữa bệnh.
Bài 3: Óc lợn hấp tỏi: tỏi 20g, óc lợn 100g, hành củ, gừng, xì dầu vừa đủ. Trước hết nhặt hết gân máu của óc lợn rửa sạch, để ráo. Hành cắt đoạn, gừng giã nhỏ, tỏi giã nhuyễn, trộn với ít rượu, rải lên đĩa. Đặt óc lợn lên trên, hấp trong 30 phút, lấy ra để nguội, chế thêm xì dầu, trộn đều là được, ăn trong ngày. Tác dụng bổ não sinh tinh.
Bài 4: Tỏi nấu thịt dê: tỏi 50g, thịt dê 250g. Thịt dê thái miếng vừa phải, ướp 1 ít tỏi, phi tỏi thơm trong dầu ăn, rồi rán thịt chín tới.Đổ vào một lượng nước vừa đủ nấu thịt chín. Cho toàn bộ tỏi đã bóc vỏ vào nấu tiếp một lúc nữa, thêm gừng, mắm muối, bột ngọt rồi lấy ra ăn. Tác dụng: ôn thận tráng dương, bổ khí sinh tinh .
  Lương y  Minh Chánh


 Thứ năm, 24/12/2009, 11:8 (GMT+7)
suckhoedoisong.vn
 
Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ, tỏi là một trong những thực phẩm không chỉ rất tốt cho sức khoẻ mà còn có thể giúp ngừa và trị một số bệnh. Tinh dầu tỏi là một loại thuốc giúp điều trị khá hiệu quả các loại mụn cóc, mụn cơm trên da.
Thông thường những loại mụn này gây ra do lớp biểu bì của da bị tấn công bởi một số virut gây bệnh ngoài da. Mặc dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ, song nó thường có khả năng lây lan, để lại các vết sẹo lồi hoặc các hạt nhỏ nổi trên da gây mất thẩm mỹ. Thử nghiệm bằng cách chà tinh dầu tỏi lên bề mặt mụn, các nhà nghiên cứu dược phẩm tại Mỹ đã phát hiện ra rằng: sau khi được trị bằng tinh dầu tỏi, những loại mụn này sẽ tự mất đi trong vòng 2 tuần.
Lý giải cho tác dụng này của tỏi, các nhà khoa học cho biết: trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều các chất kháng sinh có khả năng kháng lại sự tấn công của virut. Ngoài ra, trong tinh dầu tỏi còn có chứa rất nhiều acid salicylic có tác dụng tiêu diệt các mô biểu bì bị nhiễm virut. Thông thường để loại bỏ mụn cóc, các bác sĩ phải sử dụng tới tiểu phẫu để cắt bỏ mụn, tuy nhiên, phương pháp này kém hiệu quả vì mụn vẫn có thể mọc lại, đồng thời gây đau đớn cho bệnh nhân, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Thay bằng tiểu phẫu, thử nghiệm tinh dầu tỏi đối với 23 bệnh nhân tình nguyện đã cho thấy hiệu quả loại trừ mụn cao hơn và rất nhanh chóng.
Huy Lê (Theo Mail Daily)


Thứ bảy, 22/10/2011, 8:22 (GMT+7)
suckhoedoisong.vn
Mặc dù có mùi hương đặc trưng khá mạnh mẽ, nhưng những loại thực phẩm này không đáng bị xa lánh vì những công dụng vốn có của nó, đặc biệt với nhan sắc.
Tỏi
Ngoài công dụng là một loại gia vị quen thuộc trong gian bếp thì chị em cũng có thể dùng tỏi như một “trợ thủ” đắc lực để chăm chút cho nhan sắc.
Trị mụn: dùng nước ép của hai nhánh tỏi trộn lẫn với một thìa giấm nguyên chất. Tiếp đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa lên vùng da bị mụn khoảng vài lần mỗi ngày. Trong thành phần của tỏi có chứa những chất kháng sinh mạnh mẽ như chất alicine có khả năng tiêu diệt những vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra giấm còn có tác dụng cân bằng độ pH cho da.
Loét miệng, nhiệt miệng: không chỉ hoành hành khiến bạn phải chịu đựng cảm giác đau đớn mà chứng loét miệng còn ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ khuôn mặt của bạn. Muốn nhanh chóng khắc phục tình trạng này bạn hãy dùng tỏi sống, cắt bỏ một lớp rồi dùng “nhựa” tỏi chà xát lên khoang miệng.
Bệnh vảy nến: được coi là chứng bệnh khá nan giải của da, để điều trị dứt điểm chứng vảy nến bạn cần phải kiên trì. Theo các chuyên gia da liễu thì trong tình cảnh này bạn nên sử dụng tinh dầu tỏi để làm “đồng minh” của mình. Đơn giản hãy tìm mua tinh dầu tỏi tại các cửa hàng, siêu thị hay hiệu thuốc, dùng nó thoa lên vùng da gặp rắc rối.
Bảo vệ bộ móng: rắc rối lớn nhất mà bộ móng thường gặp phải là móng giòn, dễ gãy, “tuổi thọ” của móng ngắn. Muốn kéo dài “tuổi thọ” của bộ móng bạn hãy dùng tỏi tươi, cắt lớp bề mặt, chà xát lên bề mặt móng. Làm tương tự một vài lần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.
Mặt nạ dưỡng tóc: cần chuẩn bị một thìa tinh dầu vitamin A, E, một thìa mật ong, một thìa tinh dầu ôliu. Cùng với 1-2 nhánh tỏi tươi, một lòng đỏ trứng gà. Trộn đều tất cả những hỗn hợp này với nhau, thoa lên tóc từ chân tóc đến ngọn tóc, dùng khăn lớn ủ xung quanh mái tóc. Khoảng 30 phút sau thì gội sạch lại. Loại mặt nạ này có tác dụng giúp tóc đen óng, khỏe mạnh, giảm thiểu lượng tóc gãy rụng.
Dưỡng da: cho 2-3 nhánh tỏi vào ngâm trong một chén mật ong, để nơi tránh ánh sáng, bịt kín khoảng 2-3 tháng. Lấy ra và dùng hỗn hợp như loại mặt nạ thông thường. Loại mặt nạ này thích hợp với mọi người nhất là chị em tuổi trung niên vì nó giúp “cải tử hoàn sinh” cho làn da, hạn chế nguy cơ da bị nhăn và lão hóa.
Dấm
“Dầu xả” dưỡng tóc: dùng dấm hòa lẫn với nước để gội sạch lại tóc lần gội cuối cùng, thay thế cho dầu xả. Dấm có thể nuôi dưỡng mái tóc từ chân tóc đến ngọn tóc, giúp mái tóc khỏe mạnh và trở nên đen nhánh. Mặc dù giấm rất nặng mùi nhưng nó lại cũng rất dễ bay hơi, vì thế khi gội đầu với giấm bạn không cần phải lo lắng về mùi của giấm sẽ lưu lại trên tóc quá lâu.
Kích thích mọc tóc: mái tóc thưa mỏng là một bất lợi với bất cứ ai, nó khiến bạn gặp khó khăn khi tạo kiểu cũng như dễ khiến cho bạn dễ có nguy cơ bị hói đầu.
Nếu bạn là “nạn nhân” của chứng rụng tóc thì ngay từ bây giờ bạn hãy dùng tinh dầu tỏi thoa lên vùng da đầu, để qua đêm, gội sạch đầu vào sáng sớm hôm sau. Kiên trì thực hiện trong một vài tuần bạn sẽ thấy dấu hiệu tích cực. Ngoài ra, giấm còn giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị “tấn công” bởi những vảy gàu đáng ghét.
“Sữa rửa mặt” tự nhiên cho da: pha lẫn một chén dấm với 10 chén nước, dùng để rửa mặt vào mỗi buổi sáng, hoặc khoảng thời gian trong ngày bạn có thể dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa lên những đốm mụn. Bạn sẽ thấy những đốm mụn phải nhanh chóng rút lui, đây cũng là một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da. Đặc biệt loại mặt nạ này là “khắc tinh” với làn da dầu, giúp hạn chế tối đa lượng dầu tiết ra trên da.
Khử mùi cơ thể: dùng dấm để vệ sinh vùng nách đều đặn mỗi ngày thay thế chất khử mùi tự nhiên. Cách này sẽ đặc biệt phát huy tác dụng tối đa trong những ngày hè khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi tạo nên mùi cơ thể khó chịu.
Dưỡng da ban đêm: dùng 1-2 thìa tinh dầu ôliu trộn lẫn với 1/4 chén giấm và 1/4 chén nước. Dùng hỗn hợp này để thay thể loại mỹ phẩm dưỡng da ban đêm. Tinh dầu ôliu giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm và mịn da, còn giấm sẽ “tẩy” sạch những tế bào da chết, đánh đuổi vi khuẩn gây mụn trứng cá.
Sầu riêng
Thật sai lầm khi nhiều người từ chối ăn sầu riêng chỉ vì lý do muốn bảo tồn vẻ đẹp cho làn da, ngược lại trong sầu riêng có chứa một lượng dồi dào vitamin C rất quan trọng trong quá trình tái tạo collagen, mang lại cho bạn làn da mịn màng, hạn chế nếp nhăn. Bạn còn có thể tận thu hàm lượng vitamin C cho cơ thể với những mục đích khác cho sức khỏe vì trong trái sâu riêng có chứa đến 80% lượng vitamin C.
Cần tây
Là loại rau gia vị có thể kết hợp hoàn hảo với các loại rau và thịt khác nhau, làm dậy mùi món ăn, kích thích vị giác. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó mà trên thực tế cần tây còn là loại thuốc giảm cân có khả năng tiêu mỡ, đốt cháy calo dư thừa đem lại cho bạn vóc dáng cân đối. Thực tế đã cho thấy hàm lượng calo trong cần tây là rất thấp, trong một cốc nước ép rau cần hay trong 100 gam rau cần chỉ có chứa 14 đơn vị calo.
Hơn thế nữa để tiêu hóa cần tây cơ thể bạn cần tiêu hao khá nhiều năng lượng, cộng thêm với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Chính nhờ bởi những “nguyên cớ” trên nên cần tây sẽ giúp bạn đạt được mục đích giảm cân.
Cách xài cần tây đơn giản nhất là thêm nó vào các món ăn thông thường như một loại gia vị, hoặc có thể làm mới cảm giác của bạn khi thưởng thức cần tây theo cách sau đây:
Nước ép cần tây: hai cây cần tây tươi, rửa sạch và hai quả cà chua. Các “gia vị” kèm theo là khoảng ba thìa đường, nửa thìa muối và đá xay nhuyễn. Ép hỗn hợp cần tây và cà chua lấy nước, sau đó thêm muối, đường và đá, đánh đều. Cuối cùng là cộng đoạn thưởng thức và kiểm định chất lượng.
Một cách khác nữa là có thể pha lẫn nước ép rau mùi tây với nước ép táo, trộn đều để thưởng thức thay nước giải khát hoặc sử dụng thêm vào bữa sáng.
[123Suckhoe]



Thứ tư, 20/4/2011, 18:49 (GMT+7)
suckhoedoisong.vn
Tỏi trị mụn trứng cá
Những đốm mụn đáng ghét luôn khiến bạn cảm thấy bối rối mỗi khi trang điểm hoặc khi xuất hiện trước đám đông. Có nhiều nguyên nhân gây nên mụn trứng cá và cũng có nhiều cách để “tiêu diệt” nó, một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất là dùng tỏi.
Bạn hãy trộn nước ép của hai nhánh tỏi với một phần bằng với dấm rượu táo. Đánh thật đều sau đó rửa mặt thật sạch và dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá.
Việc sử dụng phối kết hợp giữa tỏi và dấm giống như một “liều thuốc kháng sinh” cho da chống viêm nhiễm, chống sự xâm nhập của vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. Đặc biệt dấm rượu táo còn có tác dụng cân bằng độ pH cho da hiệu quả.
Với những nốt mụn đầu đen bạn có thể áp dụng công thức sau: hai nhánh tỏi đập dập hoặc xay nhuyễn, một thìa bột yến mạch, một giọt tinh dầu trà xanh, 2-3 giọt nước cốt chanh, một thìa mật ong. Trộn đều thành phần này với nhau và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 2 phút thì rửa sạch lại. Nên thực hiện khoảng 1 lần/ngày trong ba ngày.
Bảo vệ bộ móng
Những rắc rối thường gặp nhất với bộ móng là móng tay giòn, dễ gãy khiến bạn khó có thể tân trang cho bộ móng được. Muốn nuôi dưỡng bộ móng để bộ móng trở nên chắc khỏe hơn hãy dùng tỏi tươi cắt qua lớp bề mặt, sau đó chà xát lên móng tay nhiều lần. Móng sẽ trở nên cứng cáp và ít gãy hơn..
Trị bệnh vảy nến
Bệnh vảy nến được coi là căn bệnh ngoài da mãn tính rất cứng đầu, để điều trị được chứng bệnh này cần đòi hỏi bạn mất rất nhiều thời gian và lòng kiên nhẫn.
Khi bị chứng bệnh vảy nến da bạn sẽ trở nên mẩn đỏ, bong da nhiều hơn khiến da như da rắn. Muốn khắc phục tình trạng này bạn hãy dùng tinh dầu tỏi thoa trực tiếp lên da. Bạn có thể dùng tinh dầu tỏi mua sẵn ở dạng gel hoặc tự chế tinh dầu tỏi cũng đều đem lại hiệu quả như mong muốn.
Trị nấm chân
Cũng giống như chứng bệnh vảy nến, nấm chân cũng là một dạng bệnh không dễ dàng rút lui.
Theo kinh nghiệm dân gian, để điều trị chứng bệnh này bạn hãy rửa chân mỗi sáng và dùng tinh dầu tỏi thoa lên vùng da bị nấm, tiếp đó dùng tất đeo vào. Thường xuyên thực hiện một vài ngày bạn sẽ thấy những dấu hiệu đáng mừng.
Mặt nạ dưỡng tóc từ tỏi
Rụng tóc, tóc thưa mỏng và yếu sẽ làm mất đi vẻ quyến rũ của mái tóc. Muốn chăm chút, bảo dưỡng mái tóc, bạn có thể “chế” ra công thức bảo dưỡng mái tóc từ tỏi như sau:
Chuẩn bị một thìa tinh dầu vitamin A hoặc E, một thìa mật ong, một thìa tinh dầu thầu dầu, 1-2 nhánh tỏi, một lòng đỏ trứng gà và hai thìa tinh dầu ôliu. Trộn đều thành phần này với nhau và thoa từ chân tóc đến ngọn tóc, sau đó dùng khăn lớn cuốn quanh tóc. Để 30 phút đến 1 tiếng thì bạn gội sạch lại tóc. Thực hiện thường xuyên, bạn sẽ cải thiện được sức sống của mái tóc.
(Theo Tuổi trẻ)

Thứ năm, 18/11/2010, 15:12 (GMT+7)
suckhoedoisong.vn
Các chế độ ăn có chứa chất xơ có thể phòng ung thư không?
Chất xơ trong chế độ ăn bao gồm nhiều loại carbohydrate thực vật mà con người không thể tiêu hóa, hấp thu được. Chất xơ được phân chia thành hai loại: những chất "có thể hoà tan được" và "không hoà tan được". Các chất có khả năng hoà tan giúp cho giảm cholesterol máu và do vậy giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Các nguồn thực phẩm có nhiều chất xơ bao gồm rau xanh, đậu các loại, quả và gạo xay xát không kỹ. Mối tương quan giữa nguy cơ ung thư và chất xơ vẫn còn yếu nhưng vẫn khuyến khích ăn các thực phẩm có nhiều chất xơ. Các thực phẩm này chứa các chất dinh dưỡng khác giảm nguy cơ ung thư và có lợi cho sức khoẻ.
Liệu ăn cá có phòng chống lại được bệnh ung thư không? 
Cá là nguồn dinh dưỡng có chứa nhiều axít béo omega-3. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy, các acid béo này có tác dụng giảm sự tiến triển của ung thư nhưng các bằng chứng  chứng tỏ hiệu quả ở trên người vẫn còn rất hạn chế.
Mặc dù ăn cá nhiều acid béo omega-3 sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nhưng ở một số loại cá (cá kiếm, cá mập, cá mackerel...) có thể chứa một hàm lượng cao thuỷ ngân, polychlorinated biphenyls (PCBs), dioxin và các chất thải của môi trường khác. Phụ nữ có thai, cho con bú hoặc đang có kế hoạch có con và trẻ em không nên ăn những loại cá này. Cần phải lựa chọn các loại cá thích hợp để ăn để loại bỏ nguy cơ bị nhiễm các chất độc.
Nghiên cứu cũng chưa xác định sử dụng dầu cá có chất omega-3 có thể có tác dụng như là ăn cá không.
Folate là gì và có thể phòng bệnh ung thư được không?
Folate là một loại vitamin nhóm B được tìm thấy trong rất nhiều loại rau, đậu, ngũ cốc chưa xay xát kỹ, hoặc trong các loại thực phẩm có bổ sung folate. Chế độ ăn quá ít folate có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng, trực tràng, vú, đặc biệt ở những người uống rượu. Các bằng chứng hiện tại đều cho thấy để giảm nguy cơ gây ung thư, tốt nhất nên ăn các thực phẩm chứa nhiều folate như rau, quả hoặc các thực phẩm có bổ sung folate.
Liệu tỏi có phòng được bệnh ung thư?
Lợi ích của allium có trong tỏi và các loại thực vật trong họ hành đã được công bố rộng rãi. Trong các nghiên cứu hiện nay, tỏi có khả năng làm giảm nguy cơ gây ung thư. Cho tới nay chưa có đủ các bằng chứng về vai trò cụ thể của loại rau củ này trong việc phòng chống ung thư.
TS. Trần Văn Thuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét