Trang

5 món ăn chữa viêm khớp

Cập nhật lúc :8:44 AM, 08/01/2012
(Đất Việt) Chứng viêm khớp thường nặng lên trong những ngày giá rét. Bạn có thể khắc phục nó bằng một số món ăn dưới đây.

Viêm khớp làm cho người ta đau đớn khó chịu, nhất là khi thay đổi thời tiết. Người bị viêm khớp mạn tính thường dùng thuốc giảm đau để làm đỡ đau, nhưng nếu dùng thuốc giảm đau kéo dài sẽ rất có hại cho sức khoẻ. Những người ăn càng nhiều rau xanh thì khả năng bị mắc bệnh càng ít. Nếu đã bị viêm khớp có thể sử dụng một số loại rau sau để giảm đau như sau:

- Gừng tươi 200 gr, rượu mùi 400 ml, đường đỏ 120 gr. Gừng thái nhỏ, đập dập ép lấy nước. Cho nước gừng, đường đỏ và rượu vào nồi đem đun nhỏ lửa đến khi sôi. Hàng ngày trước khi đi ngủ uống một ít cho ra mồ hôi. Có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp.


- Gừng tươi vừa đủ, rượu trắng 100 ml. Gừng rửa sạch, cạo lấy khoảng một thìa con vỏ, sấy khô. Cho vỏ gừng vào rượu trắng khuấy đều uống. Có tác dụng chữa viêm khớp dạng phong thấp rất có hiệu quả.

- Ớt 15 gr, rượu trắng 400 ml. Ớt rửa sạch, ngâm trong rượu trắng khoảng 2 tuần. Ngày uống 2 lần, mỗi lần khoảng 12 ml. Có tác dụng điều trị viêm khớp dạng phong thấp.

- Hạt bí đao 35 gr, tiết gà 30 gr. Hạt bí đao rửa sạch, tiết gà rửa sạch. Cho hạt bí đao cùng tiết gà vào nồi, đổ nước vừa đủ nấu chín. Ngày uống 2 lần, chữa viêm khớp dạng phong thấp hiệu quả.

- Cải bó xôi 60 gr, nấm hương 180 gr, muối vừa đủ. Cải bó xôi rửa sạch, thái nhỏ. Nấm hương rửa sạch, bỏ chân. Cho hai thứ trên vào nồi đổ nước vừa phải đun chín. Nêm muối vừa miệng. Ngày ăn 2 lần điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả.
Lương y Vũ Quốc Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét