Trang

CÃI TỬ HỒI SINH CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ MÁU (Bệnh Bạch cầu) - Thuận Nghĩa

Nghiên cứu- Trao đỗi- Tư vấn- Y Khoa Trackbacks (0) góp ý (98)  

Viết Trong Đêm Giáng Sinh


Trước đây năm bảy năm về trước, đêm Giáng Sinh tôi thường về Grimma, một thành phố nhỏ gần thành phố Leipzig ở tiểu bang Sachsen để dự đám giổ cụ thân sinh của người bạn. Là đám giổ nhằm vào đêm Noel, cho nên cũng là một dịp để bạn bè một thuở tề tựu về hội họp gặp mặt luôn thể. Từ ngày về Hamburg đến nay, dễ có 6,7 năm nay tôi không còn về tề tựu vào dịp này ở Grimma nữa.
  
Người bạn này là anh ruột của Ba Đen người tôi thường kể lại trong nhiều tản văn của tôi. Anh bạn này tên là Gia Cần, là đội trưởng, phiên dịch trong các đoàn xuất khẩu lao động hồi Đông Đức cũ, hiện nay là một doanh nghiệp trong nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống.
 
Gia Cần có liên quan đến một giai đoạn khá "hoành tráng" trong nghề nghiệp của tôi. Chính hắn là người giới thiệu bệnh nhân ung thư máu đầu tiên mà tôi trực tiếp "cãi tử hoàn sinh" cho họ.
 
Năm nay Giáng Sinh, nằm vễnh râu ở Hamburg, nhớ bạn bè cũ một thời, nên muốn viết một bài giới thiệu về một phương pháp điều trị bệnh ung thư rất có hiệu quả, mà tôi đã sử dụng và đã đưa ít nhất là 10 người từ cõi chết trở về vì bị căn bệnh hiểm nghèo: bệnh Ung Thư Máu, hay còn gọi là bệnh bạch cầu, bệnh máu trắng.

 
CÃI TỬ HOÀN SINH CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ MÁU (Bệnh Bạch Cầu)

Phần1: Sơ lược về Ung thư máu:
 
Ung thư bạch cầu hay còn có tên gọi ngắn gọn là bệnh ung thư máu (Leukomie, Leukemie) hay bệnh bạch cầu (máu trắng), thuộc loại ung thư ác tính.
 
Căn bệnh này là hiện tượng khi bạch cầu trong cơ thể người bệnh tăng đột biến. Nguyên nhân của bệnh chưa được xác định nhưng có thể là do các tác động của môi trường như ô nhiễm hóa học hay nhiễm chất phóng xạ hoặc cũng có thể là do di truyền. Bạch cầu trong cơ thể vốn đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ cơ thể nên chúng cũng khá "hung dữ", đặc biệt khi loại tế bào này bị tăng số lượng một cách đột biến sẽ làm chúng thiếu "thức ăn" và có hiện tượng ăn hồng cầu. Hồng cầu sẽ bị phá hủy dần dần, vì vậy người bệnh sẽ có dấu hiệu bị thiếu máu dẫn đến chết.
 

Chúng ta tạm hiểu nôm na như vầy, do một nguyên nhân gì đó (nhiễm độc kim loại nặng, nhiễm phóng xạ, chất độc màu da cam...hay do di truyền). Tự nhiên số lượng bạch cầu trong cơ thể tăng lên đột ngột. Bạch cầu trong máu có nhiệm vụ như những "lính biên phòng", "đội cận vệ"...luôn luôn túc trực sẵn sàng chờ có những sinh vật lạ như Vi rút, vi khuẫn, xâm nhập vào là lao tới tiêu diệt ngay. Đây là một đội "cảm tử quân" kiên dũng của cơ thể. Nhưng do đội quân này tự nhiên bị đột biến tăng quá nhanh, quá nhiều lần so với số lượng cho phép. Thế là những "ưu binh" này trở thành những "sát thủ", những "lực lượng phản loạn". Chúng đói ăn và quay sang tấn công, và "nhậu luôn", xực hết luôn kẻ đáng lý ra chúng phải bảo vệ, đó là Hồng huyết cầu. Hồng huyết cầu sinh ra được bao nhiêu, thì bị bọn "kiêu binh" nổi loạn bạch cầu xơi tái hết. Vậy là sinh ra chứng bần huyết, Hồng huyết cầu suy giảm, bạch cầu tăng. Máu khôn còn đỏ, mà thành "sắc aó" bạch của đội quân này. Nên còn gọi là bệnh máu trắng.
 
Đây cũng là căn bệnh ung thư duy nhất không tạo ra u (ung bướu).
 
Hiện nay căn bệnh này đã có một số biện pháp điều trị nhưng hiệu quả không cao. Người dân ở các vùng nhiễm phóng xạ thường có tỉ lệ bị bệnh này rất cao (như 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki sau thời chiến tranh đệ nhị thế giới ở Nhật).

Gần đây có một số nghiên cứu kết luận rằng, bệnh ung thư bạch cầu hay bạch cầu cấp đều không qua yếu tố di truyền

Ung thư máu được phân loại như sau:

Thể Lymphoid leukemia: Lymphatic, Lymphoblastic, Lymphocytic, Lymphogenous Granulocytic

Thể Myeloid leukemia: Granulocytic, Myeloblastic, Myelocytic, Myelogenous, Myelomonocytic, Myelosclerotic, Myelosis

Thể Monocytic leukemia, Histiocytic, Monoblastic, Monocytoid

Triệu chứng
Khi dạng bạch cầu ung thư phát triển nhanh trong tủy làm đau nhức, đồng thời chiếm chỗ và làm giảm sự phát triển những tế bào máu bình thường khác.

Bệnh nhân có thể có những chứng sau:

do sức công phá trong tủy: sốt, cảm lạnh, đau đầu, khớp.
do thiếu hồng cầu: mệt mỏi, yếu sức, da đổi thành màu trắng nhạt.
do bạch cầu không bình thường: hay bị nhiễm trùng.
do giảm khả năng làm đông máu: chảy máu nướu răng, dễ bầm.
biếng ăn, sút kí.
Nếu bệnh nhân là nữ thì sẽ có hiện tượng ra mồ hôi về ban đêm.
 
Điều trị
Hiện tại các phương pháp điều trị bệnh ung thư máu chủ yếu vẫn là thay tủy xương của người bệnh với tủy xương của một người hiến có tủy xương phù hợp (thích hợp nhất là người có chung huyết thống với người bệnh) để thay thế phần tủy xương đã bị hư hỏng và kích thích sinh ra hồng cầu cũng như kìm hãm sự gia tăng đột biến của bạch cầu. Tuy nhiên, dù có điều trị bằng phương pháp nào thì khả năng thành công cũng rất thấp, chỉ khoảng 10% và dù cho có thành công thì khả năng bệnh tái phát cũng rất lớn (khoảng từ 3 đến 5 năm)

Hiện nay ngoài cách ghép tủy (cuống rốn, cấy tế bào gốc....) còn có thể dùng hóa trị liệu, cho tới nay cách dùng hóa trị vẫn có triển vọng rất tốt cho các bệnh nhân. Ngoài ra đối với dòng Lympho còn có thể xạ trị màng não, ngăn ngừa tế bào phát triển lên não. Đối với những bệnh nhân có quá trình điều trị bệnh tốt, sức đề kháng tốt, thích nghi với môi trường tốt và nằm trong khoảng thời gian điều trị từ 3-5 năm có thể bình phục (lược thảo theo bách khoa toàn thư)
 

Phần2: Ung thư theo quan niệm Y lý cổ truyền:
 
Ung thư máu, hay là bệnh Ung Thư theo ngôn ngữ Y khoa hiện đại nói chung (cancer, carcinoma). Theo bệnh lý thì hoàn toàn khác với bệnh lý "Ung-Thư" trong ý lý cổ truyền. Có nghĩa là cùng một tên gọi như nhau, nhưng bệnh lý hoàn toàn khác nhau.

Nếu y học hiện đại coi ung thư (cancer, carcinoma) là một căn bệnh ác tính, khó trị liệu và thường dẫn đến tử vong thì y học cổ truyền phương Đông lại quan niệm về căn bệnh được gọi là Ung- Thư với nội dung hoàn toàn khác biệt.
 

So sánh hai cách gọi, thì đồng âm nhưng hoàn toàn khác nghĩa. Các bạn và ngay cả những người mới nhập môn Đông y cũng cần phải lưu ý việc này. Vì rất dễ nhầm lẫn những phương toa đặc trị Ung-Thư trong các y thư cổ là những toa thuốc "bí truyền" đặc trị bệnh Ung thư hiện đại (cancer, carcinoma)
  

Việc dùng danh từ ung thư theo âm Hán Việt trong các Y thư vốn được dùng để chỉ những chứng bệnh thông thường trong y học cổ truyền. Nếu dịch các từ cancer hoặc carcinoma của y học hiện đại một cách kém cẩn thận sẽ dẫn đến nhiều sự ngộ nhận và hiểu lầm rất nguy hiểm.

Khái niệm ung thư trong y học cổ truyền phương Đông là một khái niệm bệnh lý hoàn toàn khác, với khái niệm Ung thư mà người ta thường dùng hiện nay. Khái niệm này chỉ để mô tả những căn bệnh về tà khí rất thông thường, thậm chí là khá đơn giản trong hệ thống bệnh lý Á đông.


Có thể nói, danh từ ung thư đã được ghi lại sớm nhất trong Hoàng Đế Nội Kinh Tố Vấn, một bộ sách y cổ nhất của phương Đông, và có thể nói là bộ sách nhập môn cho những người theo học Đông Y.
  
Trong phần Linh khu Ung thư thiên ở sách này có đoạn chép. Hoàng Đế đã hỏi Kỳ Bá : "Phu tử ngôn ung thư, hà dĩ biệt chi ?" (Lão sư nói về ung với thư, lấy gì để phân biệt ?).

Sau này, nhiều y thư cổ khác như Vệ Tề Bảo Thư, Chư Bệnh Nguyên Hậu Luận, Y Tông Kim Giám, Ngoại Khoa Chính Tông, Dương Y Chuẩn Thằng, Ung Thư Thần Diệu Chân Kinh. Thái Bảo Thần Phương, và kể cả Hải Thượng Lãn Ông Y Tâm Lĩnh, Thương Hàn Luận cũng  đều đã đề cập đến với những kiến giải rất sâu sắc về Ung-Thư.
  

Gọi chung là Ung- Thư nhưng kỳ thực đó là hai bệnh danh khác nhau, chỉ có chung một số nguyên nhân gây bệnh giống nhau mà thôi. Đó là "ung chứng" và "thư chứng".


Ung là chỉ loại, mụt nhọt (áp-xe , surface sore, internal abscess) phát sinh cấp tính ở giữa da cơ với tốc độ nhanh, sưng nóng đỏ đau, nổi cao lên có giới hạn rõ ràng, dễ làm mủ và dễ vỡ, khi vỡ mủ rồi thì dễ hàn miệng, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà có hoặc không có các chứng trạng toàn thân như phát sốt, sợ lạnh, môi khô miệng khát.
  
Theo các y văn cổ, ung hàm nghĩa là khí huyết không thông vì độc tà ủng tắc.
   
Sách Nội kinh viết :" Dinh khí khổ lưu vu kinh mạch chi trung, tắc huyết khấp nhi bất hành, bất hành tắc vệ khí tòng chi nhi bất thông, ủng át nhi bất đắc hành, cố nhiệt. Đại nhiệt bất chỉ, nhiệt thắng tắc nhục hủ, nhục hủ tắc vi nùng, nhiên bất năng hãm, cốt tủy bất vi tiêu khô, ngũ tạng bất vi thương, cố mệnh viết ung" (Dinh khí ở trong kinh mạch, khi nó lưu hành không được thông sướng làm cho vệ khí bị ngăn trở nên mới phát sốt. Khi sốt cao không dứt, thế nhiệt quá mạnh làm cho thịt nát hóa thành mủ, nhưng nhiệt độc chỉ ở phần ngoài, không hãm vào trong, nên xương tủy và ngũ tạng không bị tổn thương, thì gọi là ung).
  
Sách Cảnh Nhạc Toàn Thư thì cho rằng : ung là do dương độc nhiệt tà ủng tắc phần ngoài gây nên, nếu thế nhiệt mạnh thì sưng nề nhiều, sắc da đỏ bóng, đau kịch liệt, dễ hóa mủ mà cũng dễ thu miệng, phát nhanh mà cũng dễ khỏi nhanh.
 
Theo cổ nhân, ung là do ngoại cảm lục dâm (sáu thứ tà khí bên ngoài), ăn uống quá nhiều đồ cay nóng và bổ béo, thấp nhiệt hỏa độc uất kết ở bên trong khiến cho nhiệt độc tà khí ủng trệ làm dinh vệ bất hòa, kinh lạc trở tắc, khí huyết ngưng trệ mà thành.   
Tùy theo vị trí bị bệnh mà tên gọi và cơ chế bệnh sinh cũng có những điểm khác nhau. Nếu bị ở cổ thì gọi là cảnh ung, ở nách gọi là dịch ung, ở rốn gọi là tề ung, ở hông gọi là khoa ung, ở vú gọi là nhũ ung, ở hậu môn gọi là giang ung.
  
Nếu tổn thương nông thì gọi là ngoại ung, nếu sâu thì gọi là nội ung. Nếu bị ở phần trên cơ thể (đầu, mặt, cổ và tay) thì thường kèm theo phong tà, ở phần giữa cơ thể (ngực, lưng và bụng) thì thường có khí uất và hỏa uất, ở phần dưới cơ thể thì thường kèm theo thấp tà.
   
Ngoài ra, còn có nhiều tên gọi khác nhau tùy theo đặc điểm và tính chất như : ung thũng là nhọt sưng, ung nùng là nhọt đã hóa mủ, ung lâu là mụn nhọt vỡ lâu không hết mủ thành lỗ dò, ung độc là nhọt độc, ung sang là mụn nhọt ở nông đã vỡ mủ tạo vết loét lâu liền.
  


Thư là chỉ loại nhọt chìm sâu ở trong (deep-seated sore), phát sinh ở giữa gân cơ và xương, đau âm ỉ, khi chưa thành mủ thì khó tiêu, đã thành mủ rồi thì khó vỡ, khi đã vỡ thì khó liền miệng, mủ thường trong loãng, căn cứ vào lúc khởi phát có đầu hay không có đầu mà chia thành hai loại : đầu thư và vô đầu thư (nhọt độc và ap-xe sâu).
  
Tuy nhiên, xung quanh khái niệm về thư, các y thư và y gia mỗi thời kỳ cũng có nhiều kiến giải và cách gọi khác nhau.
 
Sách Nội Kinh viết :" Nhiệt khí thuần thịnh hạ hãm cơ phu, cân tủy khô, nội liên ngũ tạng, khí huyết kiệt, đương kỳ ung hạ, cân cốt lương nhục giai vô dư, cố mệnh viết thư. Thư giả, thượng chi bì yếu dĩ kiên, thượng như ngưu lãnh chi bì ; ung giả, kỳ bì thượng bạc dĩ trạch, thử kỳ hầu dã " (Uất nhiệt đốt mạnh, mủ độc hãm vào trong da thịt làm cho gân héo tủy khô, lại hướng sâu vào trong ảnh hưởng đến ngũ tạng, khiến khí huyết khô kiệt, khi đã ở tầng sâu thì gân xương cơ nhục đều hủ nát, gọi là thư. Đặc trưng của thư là sắc da tối đen không tươi mà dày, giống như là ở dưới cổ trâu ; đặc trưng của ung là da mỏng và sáng bóng).
  
Cũng trong Nội Kinh còn có danh từ mãnh thư để chỉ một loại tổn thương viêm ở cằm trông giống như tổ ong, sau này gọi là tả hầu ung.
  
Sách Y Tông Kim Giám có khái niệm cầm thư để chỉ một loại tổn thương ở sống lưng gọi là đan độc (một loại bệnh nhiễm khuẩn cấp tính ở ngoài da, có đặc điểm vùng da nổi lên những quầng đỏ tươi và nóng, sau lan dần ra nhiều chỗ, thường kèm theo sốt, sợ lạnh, đau đầu, đau mình mẩy, trẻ em thì quấy khóc, kinh giật không yên), y học hiện đại gọi là viêm quầng (erisipelas).
  
Sách Ngoại Khoa Đại Thành thì có các bệnh danh như điều thư, đôn thư, tiêu thư để chỉ những đinh thũng ở chi trên (là loại nhọt nhỏ nhưng rễ sâu, viêm tấy phát triển nhanh làm mủ ngoài da, tiên lượng nặng, hình như cái đinh nên gọi là đinh thũng), còn những đinh nhọt mọc ở phần dưới má và dưới mũi thì gọi là đinh thư.


Ngoài ra, trong các y thư cổ khác còn ghi lại khá nhiều bệnh danh thuộc loại thư như : dịch thư (lao hạch nách), cổ âm thư (lao hạch đùi) và hiếp lặc thư (lao thành ngực và xương sườn). Những chứng này về sau tùy theo tính chất mà quy vào hai chứng bệnh loa lịch (lao hạch) và lưu đàm (lao xương khớp).
  
Sách Chư Bệnh Nguyên Hậu Luận có bệnh danh nhũ thư , thực chất là một dạng nhũ ung nhưng thương tổn có đầu, cứng hơn và không dễ vỡ loét.

Sách Lưu Quyên Tử Quỉ Di Phương còn có bệnh danh thoát thư hay thoát cốt thư tức là bệnh viêm tắc động mạch của y học hiện đại do nhiều nguyên nhân gây nên với chứng trạng chung là hoại tử đầu chi do tắc mạch.


Như vậy, có thể thấy bệnh danh ung thư trong y học cổ truyền đã có một lịch sử lâu đời, thường dùng để chỉ các loại mụn nhọt nói chung và sau này còn được sử dụng để chỉ một số bệnh khác như lao hạch, lao xương khớp, viêm tắc động mạch.
  
Khái niệm này có nội dung hoàn toàn khác so với bệnh danh ung thư của y học hiện đại và nếu có cho là giống nhau thì cũng chỉ trong một phạm vi rất hẹp, cực kỳ hạn hẹp. Xem xét thấu đáo cả về lý thuyết và thực tiễn thì bệnh ung thư của Tây y thuộc phạm vi và có mối liên hệ tương đồng với một số bệnh chứng trong Đông Y là chứng Nham và chứng Thũng Lựu, chứng Uất Sạ, chứng Hoại Huyết, chứng Kết Thũng.....
 
Tương tự vậy Bệnh Ung máu (bệnh Bạch cầu, Máu trắng...) Trong y học cổ truyền không có tên bệnh nào có tên gọi vậy cả. Căn cứ vào biểu hiện lâm sàng, có thể xếp nó vào các loại hư lao, cấp lao, nhiệt lao cho đến huyết chứng, huy tích, chứng uất kết, bần huyết.
  
Bên ngoài thì cảm độc tà và nhiệt tà, bên trong thì tổn thương vì làm việc quá mệt mỏi, đói no không điều hòa, phòng sự quá nhiều, bị thất tình tổn hại, tiên thiên bẩm sinh không đủ, tất cả đều có thể gây ra bệnh này.

(Tư liệu sưu tập từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau)

Phần3: Phần Chính
Tôi Cãi Tử Hoàn Sinh Cho Bệnh Ung Thư Máu Như Thế Nào?
 
Vào tháng 10 năm 1997, Gia Cần gọi điện thoại cho tôi hỏi rằng, có vợ một người bạn Đức, bị bệnh Ung thư máu, bệnh viện trả về, sau khi từ mỗi tháng 1 lần truyền 4 lít máu đến mỗi tuần 1 lần, rồi đến mỗi tuần 2 lần, mỗi lần 4 lít máu. Giáo sư chuyên môn trực tiếp điều trị cho bà ta khuyên "nên tìm nhà thờ để cầu nguyện là vừa", còn điều gì chưa thực hiện, còn mong muốn điều gì thì nên làm nhanh, vì có bà ta có thể sống không còn quá 5 tháng nữa. GC hỏi liệu có thể giúp gì được không, có còn nước còn tát không. Tôi trả lời khó có thể trả lời được, vì bệnh ung thư máu Đông Y chẩn trị là bệnh Bần Huyết. Mà bệnh này thì điều trị không khó, hồi theo sư phụ học nghề, tớ thấy ổng điều trị còn dễ hơn trị thương hàn, hay cảm cúm nữa. GC nó, tôi có thể sang bên đó coi giúp được không (Gia Cần là người đã từng chứng kiến thủ pháp chữa dứt bệnh Thiên đầu thống (Migräne) cho vợ của luật sư hắn ta chỉ qua 3 lần châm của tôi. Nên hắn rất tín dụng tôi). Tôi trả lời, nếu họ sang chỗ tôi thì được vì tôi không có điều kiện sang bên đó.
 
Hồi đó tôi đang đi học Y, và đang làm việc dưới trướng của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Trang, tại thành phố Göttingen. Tiến Sĩ NXT là một bác sĩ mang quốc tịch Đức, gốc người Mỹ Tho (Dr. Nguyễn Xuân Trang thuộc Đảng CDU, là người sáng lập Hội Những Người Đức- Việt Dân Chủ một tổ chức thuộc Đảng Dân Chủ Thiên Chúa Giáo Đức có nhiều đóng góp Nhân Đạo cho Việt Nam). Trong hai năm 1996 và 1997, không biết do vận xui gì mà tôi đã tàn phá hết 5 chiếc ô tô. Khi thì húc nhau, khi thì tự húc vào cột đèn, khi thì lao vọt ra khỏi đường cao tốc, xe nát bấy, nhưng người thì không hề bị một thương tích nhỏ. 5 chiếc ô tô phải vào nằm nghĩa địa xe trong chưa đầy 2 năm, nên tôi được mọi người quen biết tấn phong là "dũng sĩ diệt xe cơ giới" là vậy.
 
Thời gian mà Gia Cần gọi là đúng vào thời gian xui xẻo ấy của tôi. Vì vậy tôi không còn có phương tiện để sang bên Sachsen được. Từ Göttingen sang Leipzig cở độ 350 cây số thôi.
 
Người bạn Đức của Gia Cần là một thương gia đang phát đạt trong nghề đầu tư các hội chợ. Ông ta nghe GC quảng cáo về tôi, nên quyết định đưa vợ sang thử vận may cuối cùng.
 
Vợ ông ta lúc ấy đã rất yếu, chỉ còn thoi thóp chờ từng ngày. Ông ta đưa từ Leipzig sang Göttingen mất gần 8 tiếng đồng hồ, vì vừa đi vừa nghĩ, lại chạy đường làng, vì hồi ấy chưa có đường cao tốc A14.
 
Khi bắt mạch cho Maria,(người bị bệnh ung thư máu). Đúng như tôi dự đoán, tất cả những triệu chứng, mạch lý, và biểu hiện bệnh lý đúng như bệnh Bần Huyết mà ngày xưa thầy tôi thường trị cho dân nghèo ở các vùng núi chúng tôi thường đi qua. Khi xem bệnh xong, tôi mĩm cười nói với ông Dittmar (bạn Gia Cần): "Rất đơn giản, chữa trị còn dễ hơn chữa bệnh cảm nữa, ông cứ yên tâm, bà nhà sẽ chuyển bệnh trong vòng 2 tuần, hết bệnh trong vòng 1 tháng, sau 3 tháng thì hoàn toàn khoẻ mạnh như một người bình thường".
 
Tôi cũng không biết vì sao lúc đó tôi tự tin đến thế, có lẽ vì tôi muốn lấy lòng tin khát sống và hy vọng sống của người bệnh. Và cũng có thể do một nhân duyên huyền bí nào đó, cho tôi sự tự tin đến ngạo nghễ như vậy. Một căn bệnh nan y của thế kỹ, đã qua biết bao nhiêu bệnh việt, qua bao nhiêu phương pháp điều trị hiện đại, nay bị bệnh viện trả về chờ chết mà tôi lại thản nhiên nói trị dễ còn hơn trị cảm cúm nữa, thì quả thật là quá hoang tưởng. Tôi tin ông bà Dittmar cũng sẽ nghĩ như vậy.

Đã có sẵn kinh nghiệm chữa trị bệnh Bần Huyết, tôi phác thảo một liệu trình trị bệnh ngay lập tức. Dùng ấn ma pháp đánh dọc hai dãy Du huyệt sau lưng để chuyển hóa dinh dưỡng và kích thích sự sinh huyết của tủy sống. Cho uống Hắc Hoàng Kỳ Phương để hoạt huyết và tạo máu từ tủy sống. Vì bệnh nhân quá suy nhược, cho nên bồi bổ thêm Thập Toàn Đại Bổ hầm với khấu đuôi bò. Xong
 
Ông Dittmar chở vợ mỗi tuần 2 lần từ Leipzig sang cho tôi dụng Y,  Hắc Hoàng Kỳ Phương thì tôi đã pha chế sẳn, ngày uống 3 lần. Mỗi tuần uống canh Thập Toàn Đại Bổ hầm khấu đuôi bò 3 lần.
 
Sau hai tuần, bệnh tình thuyên chuyển rất tốt, bà Maria không còn mệt mỏi hổn hà hổn hển nữa. Sau 3 tuần thì ngưng truyền máu. Sau 3 tháng gần như khỏi bệnh. Dùng Hắc Hoàng Kỳ Phương đến tháng thứ 6 thì ngưng. Bà Maria bình phục hoàn toàn như một người bình thường. Và sống đến bây giờ là đã là 13 năm và sức khoẻ rất tốt.
 
Sau vụ này báo chí Sachsen có viết bài nói đến phép lạ của một người Việt chữa bệnh Ung thư máu. Và từ đó danh tiếng của tôi khá "ồn ào" trong cộng đồng người Việt ở khu vực bên đó. (Hà hà...lúc lão Ba Đen và Gia Cần đọc đến đây thì cũng nên còm một phát báo tin sức khoẻ của bà Maria như thế nào chứ nhỉ, lâu lắm rồi tớ không biết tin tức về họ)
 
Bệnh nhân thứ 2 là một kỹ sư chế tạo máy, sinh ngày 20.06. 1964 đang làm việc cho hãng Airbus A380 ở Hamburg. Ông này có tình trạng cũng giống hệt như bà bệnh nhân trên kia. Cũng bị ung thư máu, đã qua hóa trị nhiều lần, và cũng đang trong tình trạng mỗi tuần truyền 4 lít máu. Ông này thì còn tệ hơn, là bác sĩ nói may lắm thì chỉ còn sống 2 tháng nữa, và hoàn toàn không còn hy vọng cứu chữa tiếp tục, trừ phi có phép mầu nhiệm của Đức Chúa Trời.
 
Ông này được đưa đến cơ sở nơi tôi đang làm việc. Hồi đó năm, 2007 tôi đang phụ trách chuyên môn ở Viện Châm Cứu Trung Y (Institut für Chinesische Akypunktur). Họ cũng coi như là đằng nào cũng chết, đến thử một lần xem sao.
 
Vẫn là phương pháp cũ, đánh dọc sống lưng bằng phép án ma (xoa bóp). Cho uống Hắc Hoàng Kỳ Phương. Vì bệnh nhân chưa đến nổi kiệt sức hoàn toàn, nên tôi không cho dùng canh Thập Toàn Đại Bổ hầm khấu đuôi bò nữa, mà cho uống thêm trà Linh Chi nguyên chất 100% tự nhiên. Có nghĩa là dùng nấm Linh Chi cả tai khô, xay bột và pha như pha cà phê, pha trà cho bệnh nhân uống. Ông này vì đã qua điều trị hoá trị, nên việc hấp thụ Hắc Hoàng Kỳ Phương hơi khó khăn. Vì vậy phải hơn 6 tuần mới ngưng truyền máu, và đến gần 8 tháng mới bình phục hoàn toàn.
 
Uống Hắc Hoàng Kỳ Phương do tôi bào chế đến tháng thứ 3 thì ngưng. Vì việc bào chế và nhập nguyên liệu tương đối khó khăn. Và lúc đó hãng Tisso cũng vừa sản xuất ra viên con nhộng Pro Curcumin Komplet và đã tung ra thị trường. Viên Pro Curcumin được sản xuất hoàn toàn đúng như thành phần của Hắc Hoàng Kỳ Phương, không sai một phân lượng nào. Vì vậy tôi cho bệnh nhân này uống viên Procurcumin thay Hắc Hoàng Kỳ Phương.
 
Ông này là người Nga gốc Đức, vốn sinh trưởng ở nước Kasachstan. Ông ta thấy ở cố hương ông ta có rất nhiều loại nấm giống nấm Linh Chi, nên vội vả về quê hái sang một ít cho tôi thẩm định. Tôi thấy đó đúng là nấm Linh Chi thật, mà lại là loại cực hiếm Huyết Linh Chi. Vì vậy ông ta đã về quê và nhờ một công ty dược phẩm ở đó bào chế nguyên chất đóng thành viên con nhộng, và nhập ngược lại Đức bằng đường bán buôn trên Intenet.
 
Đến nay, ông ta đã hoàn toàn bình phục và đã đi làm lại bình thường. Phép màu của Đức Chúa Trời ông ta thường nhắc lại chính là bột nghệ, bột tam thất và nấm linh chi.
 
Bạn có thể gọi điện thoại, hay gửi thư đến hỏi quá trình ông ta từ cõi chết trở về như thế nào, và qua ông ta có thể biết đặt mua viên con nhộng làm từ nấm huyết linh chi từ địa chỉ nào để bảo đảm an toàn và chất lượng nhất.
Địa chỉ:
Niklaus Waldman
Scheidelharg 3a
21159 Hamburg- Germany
Tele: 0049407026431
(Với người này bạn có thể hỏi bằng 3 thứ tiếng Nga, Đức, Anh)
 
Bệnh nhân thứ 3 là một phụ nữ bị cũng bị bệnh Ung thư máu, bà này còn có loại Carcinoma khác đã di căn vào xương. Bệnh viện cũng thông báo hết hy vọng. Hầu hết những bệnh nhân tìm đến tôi, đều là những bệnh nhân đã bị bác sĩ "tuyên án tử hình". Đó cũng là một đặc điểm của bệnh nhân Đức, và có lẽ cũng là chung như vậy với những quốc gia châu Âu khác. Có bệnh đầu tiên là tới Tây Y, hết thuốc chữa, không còn hy vọng gì ở đó nữa, mới tìm đến những phương pháp khác ngoài luồng của hệ thống bảo hiểm y tế chi phí.
 
Vẫn là Hắc Hoàng Kỳ Phương qua viên con nhộng Pro Curcumin von Tisso, và trà nấm Linh Chi nguyên chất. Sau khi cắt được cơn bệnh nhờ uống thường xuyên hai thứ thuốc trên, thì tôi cho bà này tập theo bộ khí công Thiên Lý Tiêu Dao nữa để phòng chống di chứng sau này. Hiên nay đã sau 3 năm trị liệu, sức khoẻ của bà rất tốt, qua nhiều lần kiểm tra, thấy bệnh bạch cầu hoàn toàn đã biến mất.
 
Bạn có thể liên lạc với bà Doke để biết thêm kinh nghiệm:
Địa chỉ:
Dobke Claudia
Heirich-Geiek str 39
22549- Pinenberg
Tele:00494101514790
(Bằng tiếng Đức và tiếng Anh)
 
Một bệnh nữ bệnh nhân khác cũng bị bệnh bạch cầu thể Luymphoid. Thể có kèm theo ung thư hạch, cũng được dùng phương pháp trên để trị liệu, không những đã chấm dứt được tình trạng nguy hiểm bệnh theo hạch lên não, mà cũng đã chấm dứt hoàn toàn triệu chứng của bệnh ung thư máu thể Lymphoid Leukemia.
  

Bạn cũng có thể liên lạc theo địa chỉ dưới đây để hỏi thêm kinh nghiệm:
Beukenberg Bettina
Flaßbarg 108c
22549 Hamburg-Germany
Tele: 0049408326261
(Bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh)
 
(Lưu ý, các bạn cứ yên tâm những người này đã đồng ý trả lời và đồng ý cho công khai bệnh lý để nhằm mục đích nghiên cứu y tế, nên trong khi tôi đưa ra tư liệu không bị phạm luật bảo mật tư liệu cá nhân đâu)
 
Và còn nhiều bệnh nhân khác nữa đến từ nhiều quốc gia khác nhau, cũng được cãi tử hoàn sinh bằng phương pháp cực kỳ đơn giản này:
 
Đánh Cột Sống- Hắc Hoàng Kỳ Phương- Nấm Linh Chi


Một điều lưu ý cực kỳ quan trọng là liệu pháp này chỉ có tác dụng và có tác dụng với xác suất chữa khỏi bệnh rất cao, gần như tuyệt đối với bệnh Ung thư máu (Leukemia) chứ có kết quả không rõ rệt với các loại ung thư khác.
 
Đây là một liệu pháp mà tôi đã sử dụng và đưa nhiều người từ cõi chết trở về, các bạn có thể đưa liệu pháp này cho những lương y của bạn để dụng y nếu có người nhà mắc bệnh này. Thậm chí các bạn có thể đưa liệu pháp này ra cho những cơ sở Y tế của Việt Nam, kiểm chứng và ứng dụng lâm sàng. Có thể với chức năng và qui mô nghiên cứu của họ, họ có thể hoàn thành được một liệu pháp hữu hiệu cho chứng bệnh nan y này.
 

                   ĐÁNH CỘT SỐNG 

Hệ thống Du huyệt như Tâm du, Phế du, Cách du, Tiểu trường du, Đại trường du, Thận du, Can du....thuộc bàng quang kinh là hệ thống huyệt theo y lý cổ có tác dụng bồi bổ, vận chuyển khí huyết và tác dụng kích hoạt các cơ quan nội tạng tương ứng. Nó là chính là các huyệt kích thích sự hoạt huyết sinh tinh, và bổ dưỡng cho cơ thể, ngoài ra còn có các tác dụng kích hoạt hoạt động của tủy sống và não bộ. Dùng phép án ma day bấm các huyệt này có tác dụng sinh tinh bổ huyết hoạt khí rất hữu hiệu. Chính vì vậy mà đây chính là biện pháp đều tiên cần phải dụng thuật khi điều trị cho người bị bệnh Bần huyết.

 

Dùng  nắm đấm ngón tay quỉ, đánh dọc hai bên sống lưng như vậy
 
        
  
Có thể đánh mỗi ngày 3 lần
 
  
    
Đánh lên đánh xuống thế nào cho da đỏ rực lên là được
 
 
    
Đánh kéo dài từng chuỗi từ gần cổ xuống thắt lưng
 
   
    
Nên dùng tay, đừng nên dùng các lại dụng cụ khác, nhất là kim loại
 
       

                    HẮC HOÀNG KỲ PHƯƠNG
                             
                    
  Hắc Hoàng Kỳ Phương là toa thuốc có xuất xứ từ Tây tạng. Vào những năm cuối của Thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 Y học cổ truyền của Tây tạng (Tibet Medizin) du nhập vào các nước Châu Âu rất rầm rộ. Đặc biệt là phương pháp chữa trị ung thư bằng thảo dược. Rất nhiều ca bệnh Ung thư đã được phương pháp đơn giản này chữa trị. Truyền hình, báo chí và các tập san y tế đăng tải thường xuyên về vấn đề này. Và đến nay ngoài  Y học cổ truyền Trung hoa, đã được nền Y học hiện đại chấp nhận như một phương thức đặc biệt trong hệ thống Y khoa hiện hành, thì Y học Tây tạng cũng được song song tồn tại hợp pháp với những luật định y tế của Châu Âu. Riêng với nước Đức về các loại thuốc thảo dược có xuất xứ từ Trung hoa, Tây tạng nói riêng và từ nước ngoài nói chung thì không được các hệ thống bảo hiểm y tế thanh toán, đó là luật y tế rất đặc biệt của Đức, nhằm bảo vệ quyền lợi cho các nhà sản xuất thuốc hoá dược. Vì vậy các loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược, chỉ được sản xuất trong các Công ty thuốc phục vụ cho phương pháp trị bệnh tự nhiên. Các loại thuốc này lưu hành mặc dầu được phép sản xuất, nhưng không được các tổ chức bảo hiểm y tế thanh toán. Vì vậy dù có hiệu quả cao, nhưng cũng rất khó đến với người sử dụng. Chỉ khi bệnh nhân không còn hy vọng vào hiệu năng của Y học hiện đại nữa họ mới tìm đến bằng hầu bao của mình. Hắc Hoàng Kỳ Phương là toa thuốc cũng nằm trong tình trạng đó. Hiệu năng của nó có thể phòng ngừa được bệnh ung thư, đối với các khối u phát hiện sớm, không những ngăn chặn được sự phát triển, mà còn có thể co kết khối u nhỏ lại. Đặc biệt rất hữu hiệu cho việc phòng ngừa di căn sau các phương pháp trị liệu của Tây y. Nhưng nó cũng chỉ đến với bệnh nhân, khi họ không còn có thể bám víu vào Bệnh viện nhà nước được nữa.
          
Nội Dung Của Hắc Hoàng Kỳ Phương:
    Hắc Hoàng Kỳ Phương là toa thuốc được thành lập chỉ từ 2 vị thuốc, đó là Củ Tam Thất có màu đen nhánh như sừng (hắc) và Củ Nghệ có màu vàng (hoàng) ( ngạn ngữ : Đen như củ tam thất, hoặc mặt vàng như nghệ): Toa thuốc có tác dụng tiêu ung chỉ huyết, thông trệ, trục ứ dùng để hoạt huyết, đả thông các khối ứ, bầm dập, khu trục ung thủng. Tỷ lệ phối toa nguyên thuỷ là 6 nghệ 4 tam thất, tuỳ chứng mà định liều dùng.
  
1) Tam Thất:
 
Cây tam thất còn có tên là Kim Bất Hoán, Nhân Sâm Tam Thất, Sâm Tam Thất, thuộc họ Ngũ Gia Bì, tên khoa học là Panax Noto Ginseng. Tam thất là củ rễ phơi khô của Cây Tam Thất, Là vị thuốc rất quí, vàng cũng không đổi được ( Kim Bất Hoán= Vàng không đổi). Tam thất có nhiều cách giải thích về tên gọi, Bản thảo cương mục ghi là cây có 3 lá bên trái và 4 lá bên phải ( tam= 3, thất= 7). Có sách lại cho rằng lá tam thất có từ 3 đến 7 chét. Nhưng có lẽ chính xác nhất là do đặc điểm thu lượm của vị thuốc này, Vì cây Tam thất từ khi gieo trồng cho đến khi ra hoa phải mất 3 năm mới ra hoa, và phải sau 7 năm mới thu lượm được
Tam thất vị ngọt hơi đắng, tính ôn vào hai kinh Can và Vị, đặc biệt có tính dẫn tốt vào các phủ Kỳ hằng như Dạ con, tuyến vú, Não bộ. Có tác dụng hành ứ, cầm máu, tiêu thủng dùng chữa thổ huyết, chảy máu cam, lỵ ra máu, ung thủng, bị đòn tổn thương v..v..
  Chiết xuất hoạt dược Arasapomin A và Arasapomin B từ Tam thất, có tác dụng hoạt huyết, tiêu ung, tan ứ rất tốt. Tam thất có xuất xứ từ Vân nam, Quảng tây, Tứ xuyên, Hồ bắc, Giang tây (Trung quốc). Vân nam là tỉnh trồng nhiều nhất, và tam thất Vân nam, được các Lương y coi là tốt nhất. Ở nước ta cũng có trồng nhưng rất ít, phân bố ở Mường khương, Bát xát, Phà lùng, Hà giang..
  Cần lưu ý tránh nhầm lẫn với cây Thổ tam thất thuộc họ Cúc, trồng ở đồng bằng. Và cây Tam Thất Vũ Điệp là một loại cây không có củ khác.
     
2) Củ Nghê:
 
Nghệ còn có tên là Uất Kim, Khương hoàng, thuộc họ Gừng có tên khoa học là Curcuma, Nghệ được trồng khắp nơi ở nước ta, dùng làm gia vị và thuốc. Theo nghiên cứu mới nhất của Y học , chất màu curcumin, được chiết xuất từ nghệ(0,3), có khả năng thẩm thấu qua vách của tế bào, và có tác dụng phục hồi những rối loạn phân huỷ năng lượng của tế bào, nên có khả năng chống lại bệnh ung thư, và bệnh giảm chức năng miễn dịch (HIV)
  Theo tài liệu cổ, nghệ có có vị cay và đắng, tính ôn vào hai kinh Can và Tỳ, nghệ có tác dụng phá ác huyết, huyết tích kim sang và sinh cơ(lên da), chỉ huyết ( Đàn bà có thai, và sau khi sinh mà không có nhiệt kết không nên dùng)
  
3) Cách dụng toa như sau:
 
a) Đối với bệnh ung thư đã qua điều trị, xạ liệu, hoá liệu, hay giải phẫu, để ngăn chặn di căn, thì dùng ngay sau khi đã thực hiện liệu pháp. Cách dùng như sau:
  Ngâm củ Tam thất vào nước cho mềm thái thật mỏng độ 12 gam ,thái nghệ tươi cũng từng lát mỏng độ 18 gam, để chung hai thứ đem chưng cách thuỷ, hay để vào bát hấp trên nồi cơm, khi chín đem ra ăn khi đang nóng trước bữa ăn độ 2 tiếng đồng hồ, có thể chiêu với nước cơm thì tốt hơn.
  Ăn độ 21 ngày đến 1 tháng như vậy thì ngưng. Sau đó dùng toa tán bột cũng với tỷ lệ 4 phần Tam thất 6 phần Nghệ, ngày 1 lần, mỗi lần 7 gam chiêu với một muỗng cà phê dầu mè (vừng), mà nuốt.
  
b) Đối với bệnh ung thư giai đoạn 1, được phát hiện  sớm  thì thành phần có thay đổi 18 gam Tam thất và 18 gam Nghệ, cách dùng như trên. Kết  hợp với luyện tập  Tĩnh công ( Lục tự Quyết), thì cách này có tác dụng, ngăn chặn sự phát triển và co kết khối u rất tốt ( có nhiều trường hợp Ung thư vú, Ung thư dạ con đã dùng toa này mà không cần các phương pháp trị liệu khác, khối u không phát triển nữa, và co kết lại)
  
c) Toa này được thay đổi thành phần 3 tam thất 7 nghệ , tán thành bột, ngày uống 3 lần mỗi lần 5 gam chiêu với dầu vừng.  Đây chính là toa Hắc Hoàng Kỳ Phương dùng trong bệnh Leukemia - Ung thư máu- Bệnh bạch cầu hay là máu trắng

Hãng Dược Liệu Tự Nhiên Tisso có loại thuốc con nhộng cũng được bào chế từ công thức trên, giá thành đắt (40 euro/60 viên dùng cho 1 tháng), mà tác dụng không hiệu quả bằng toa tán bột, nhất là ở Việt nam thì toa này quá dễ và rất rẽ để sử dụng.

Bạn có thể gõ vào google, để đọc thêm về các loại thuốc của hãng này, và cách đặt mua loại thuốc tương đương như Hác Hoàng Kỳ Phương này
  
  

                 Trà nấm Linh Chi


Rất đơn giản, lấy nấm linh chi phơi khô tán bột nguyên chất, mỗi ngày dùng ba tách, mỗi lần pha độ một thìa canh đầy bột Linh chi, có thể chiết pha nhiều lần nước mà dùng dần.

Nấm cổ linh chi độ 50 năm tuổi thu lượm ở rừng Cúc Phương
    
 
    
Một tai nấm linh chi 3 năm tuổi nuôi trồng công nghiệp từ Hàn Quốc
     
  
    
Giống của Hàn Quốc chính là giống Huyết Linh Chi nhưng chất lượng nuôi trồng công nghiệp rất kém. Còn giống của Cúc Phương là Huyền Linh Chi, tuy danh tiếng không bằng Huyết Linh Chi nhưng chất lượng tự nhiên hơn
 
  
  
Bề dày của tai cổ linh chi Cúc Phương đã gần như hóa gỗ, nhưng tác dụng điều hòa cực tốt
 
  
  

Tai nấm của Hàn Quốc nhẹ hều, xốp, không có chất lượng 
_________
  
Mọi thắc mắc về liệu pháp, cách ứng dụng và liều dùng, đều được tư vấn cặn kẽ qua comment ở topic này  
 
Người thực hiện Lương y Thanh Long Quảng Nhẫn  
24.12.10

góp ý

    1. Viết bởi Nguyễn văn Vĩnh:

      Mình được 1 người bạn ở Đức giới thiệu Blog của bạn ,qua thời gian đọc những tản thơ của Bạn-y thuật của ban mình rất ngưỡng mộ(mình cũng không phan biệt được hỏi ngã)tâm phục và "đọc phục" nhất đẻ mình mần máy giòng nầy là"cái thùng đạn đại liên" vf mình cũng ngộ ra rằng tại răng bạn ngộ ra cái nghiệp y như thế ,Thật là bạn có duyên trời nên mới gạp thầy CH.TH Mình sinh ra tại Huế ,học y Huế 7 năm-sau 75 mình theo học đông y cũng trường lớp ,cũng gia truỳen- cũng lang bạt giang hồ nhiều nơi-nhiều B V -thời gian học thì nhiều mà vẫn không Ngộ được mấy-Càng theo Blog của bạn mình càng thấy mình quá tệ -rất mong bạn tiếp tục những chiêu thuật Đ Y để mình( và những người có máu ĐY) có cơ hội bổ sung cho cái nghiệp của mình ( mình đã về hưu -sinh năm 1948)
      Mến! và mong được làm quen

    2. Viết bởi thuannghia:

      Thật là bạn có duyên trời nên mới gạp thầy CH.TH Mình sinh ra tại Huế ,học y Huế 7 năm-sau 75 mình theo học đông y cũng trường lớp ,cũng gia truỳen- cũng lang bạt giang hồ nhiều nơi-nhiều B V -thời gian học thì nhiều mà vẫn không Ngộ được mấy-Càng theo Blog của bạn mình càng thấy mình quá tệ -rất mong bạn tiếp tục những chiêu thuật Đ Y để mình( và những người có máu ĐY) có cơ hội bổ sung cho cái nghiệp của mình ( mình đã về hưu -sinh năm 1948)
      Mến! và mong được làm quen
      Nguyễn văn Vĩnh | 25/12/2010, 08:59
      ____
      Được một bậc tiền bối có bề dày thời gian nghề nghiệp như anh quan tâm đến vấn này là một diễm hạnh của em út rồi.
      Sao anh biết em là đệ tử của Thầy Ch.Th?
      Anh học Đông Y ờ vùng nào và theo Gia y nào? Vì ở Huế hình như em đều biết tất cả giới này, kể cả thầy Trần Tiển Hy dưới Bao Vinh, và thầy Thích Thiện Minh ngày xưa của Diệu Đế, và cho dù hồi ấy che dấu thân phận /1981-1985) Nhưng người trong giới rất nhiều người biết em.
      Dạ,em nhỏ hơn anh gần cả con giáp, anh là bậc trưởng thượng, xin đừng xưng bạn, tổn phước em, cứ coi em như em út hậu bối vậy. Khi em về Huế, mình liên lạc gặp mặt hỉ
      Thân mến

    3. Viết bởi LMTS:

      Hic, thần y, thần dược!
      Nhiều người đọc mãi, nắm hết sách vở nhưng không hiểu và không thể vận dụng được; chú đúng là có tài năng thật đấy.

    4. Viết bởi Nguyễn văn Vĩnh:

      Tui chỉ ham ăn mà đẻ ra trước thôi ,Tiền bối tiền bối ..Thiện tai! thiện tai! nghe mà nỗi ốt sau cần cổ !
      Nghĩa nè ! (kêu rứa cho thân thương)Đong y mình không có 1 y gia nào truyền thụ để được hưởng cái gia truyền chân phương-mà chỉ theo nền tảng lưu truyền phổ rộng của đông y ,thế mới ngu ngơ.Cụ Trần Tiến Hy dưới Đia linh (qua cống Bao Vinh trước mặt chùa)mình cũng qua mấy chiêu châm cứu,Thầy Thiện Minh thì mình chưa biết ( sau nầy chùa Diệu Đế có thầy Tuệ Tâm-Châm cứu mình chũ yếu học thầy Thượng Trúc-và Tâm ấn cũng ít thôi vì không có thời gian( cũng như Nghĩa lo kiếm cái thùng Đạn đại Liên hihi)
      Mình ngưỡng mộ Nghĩa là thật lòng vì cái Blog cũa Nghĩa mình đọc khá nhiều có dạo mình đem cái HIỆN TƯỢNG Thuận Nghĩa bàn thảo với 1 vị thầy già-ông ta nói : " cái thằng nầy(ý nói Nghĩa)hắn có tài thật,cái chi cũng giỏi ,riêng Đông y thì hắn đã bể cái ngu ra rồi,thầy chú nói :( ý chỉ cụ Định Ninh)Mặc dù tuổi đã 82,coi như 28 lúc trai đương thì,con đường đi đén rừng y-dù xa gấp mấy cũng đi hết rừng
      vậy mà ...cái thằng Nghĩa nầy mới 5 mây mà đã ngộ được nhưng hoa thơm cỏ lạ trong rừng rồi.. Chắc là Hoa đà tái thế ! Đừng nỡ mũi nhé.
      À Mình sinh ra lớn lên tại Huế học hành tại Huế nhưng lại trưỡng thành nhiều nơi. Hiên mình đang thường trú BMT..Chúc Nghĩa mùa giáng sinh ấm áp và đón xuân bui bẻ.

    5. Viết bởi Tú Xỉn:

      Đang giữa đêm giáng sinh như lệ thường hàng năm anh em đang ngồi ôn chuyện cũ thì Lão Đồ Gàn do nhớ bạn trà nên đã gọi điện hỏi thăm mà làm cho anh em hết hồn vì tưởng có chuyện không hay gì cho lão mà lão gọi vào giờ này.

      Nhân lão nói đến một thời „hoành tráng" của lão Xỉn đây nhớ lại một chuyện :

      Trước đây hồi học ở Hà Nội Xỉn đây có dạy năm ba đường võ cho con một ân nhân – sau này nó cứ gọi Xỉn đây là sư phụ, nhưng do bề dày „thành tích" chốn giang hồ của nó mà Xỉn đây không giám nhìn nhận tên đồ đệ này trước mặt mọi người. Nhưng cái duyên thật không tránh được, sau một thời gian lập thành tích ở Vn, nó sang đây 2 thầy trò lại gặp nhau, và đồng thời cũng gặp và quen với lão Đồ.

      Do nó có một chứng bệnh mà vn không chữa được nên nó mới mò sang tây này để hy vọng còn đường cứu chữa – Nó bị thoái hóa điểm vàng, đến một lúc nào đó sẽ không còn thấy được nữa , coi như mù. Hàng ngày tui phải chích cho nó một liều thuốc để khống chế sự thoái hoá nhanh của điểm vàng, hòng duy trì thời gian thấy được những thứ đẹp thêm một thời gian nữa. Nhưng do thuốc này có phản ứng phụ nên không thể chích liên tục được.

      Thấy thầy trò tui chích cho nhau lão đồ bèn ra tay nghiã hiệp. Bắt mạch và xem xét xong, lão đồ bèn hỏi nó có chiụ được đau và sự rủi ro của liệu trình trị bệnh không? Nó thì gan trời rồi, còn rủi ro thì đằng nào cũng mù, nên nó đồng ý.

      Tui thấy lão lấy ra một bộ kim dài cả gang, tui đang thắc mắc chữa mắt sao lại dùng kim như kim đan áo len vậy, nhưng tui mầng thinh coi sao. . . . trời ơi ….lão lấy một cây kim đè đầu thằng đồ đệ của tui ra . . . . đân kim vào thai dương . . . cây kim lút trong đầu của nó vào tận hóc mắt bên trong . . . và một cây nữa vào mắt bên kia. . . . tui tá hỏa tam tinh, tim muốn rụng luôn xuống bụng chút xíu nữa là văng luôn ra ngoài. Thằng đồ đệ vẫn ngồi y nguyên không cục cựa. . . chỉ cận lệch tay một phần ly thôi cũng đủ làm nổ 2 pha của thằng đồ đệ.

      Sau một hồi 2 kim mới được rút ra, 2 mắt cuả thằng đồ đệ không sao, miệng tui mới ngậm lại được, chứ nảy giờ nó mở toang hoác.

      Sau đó tui mới hỏi lão, có đâm như vậy làn nào chưa mà thấy cha chắc tay và vững tin vậy – lão cong môi lên : hí, đã có không dưới nữa vạn đèn pha ở Hếu sáng là do tau đâm cái kim đan len cuả mi vào thai dương đấy.

      Trở lại vụ Máu trắng, thời hoàng tráng của lão:
      Sau khi lão chữa khỏi cho bà bị máu trắng mà bác sỹ Đức chê không thèm chữa, tiếng tăm lão nổi như riêu cua trong nồi bún. Những bệnh nhân mà bác sỹ chê đều được giới thiệu đến để lão cải tử - dưới sân nhà Gia Cần toàn những chiếc xe đắt tiền chở bệnh nhân đến vì tòan những triệu phú giàu có mặc bệnh nan y sợ chết đến xin được cải tử , kéo dài thêm thời gian để tiêu tiền. Lúc đó đông bệnh nhân qúa nên lão có nhờ tui sang để giúp lão một tay. Kiến thức y của tui cũng do lão truyền thụ, mà tui học y lý cũng chỉ vì bổ ich cho sở thích nghiên cứu về nhân tướng học của tui, chứ không phải học để trị bệnh. Tui học để tui biết những bệnh nào được biểu ở cơ quan nào, sự tương đồng của các cơ quan nội tạng, xương cốt với nhau, tướng nào thì hay bị bệnh gì, từ đó có thể thêm được kinh nghiệm cho sự suy đóan chính xác hơn.

      Vào phòng thấy la liệt nhũng con bệnh, nhìn sơ qua tui đã đoán được một phần tuổi thọ cuả họ còn bao lâu. Nhưng lão đổ thì không, lão chỉ nhìn thấy trước mặt lão là những con bệnh cần được chữa trị, lão sẽ dùng hết tâm trí, kinh nghiệm của mình để giành sự sống cho họ. Có nhiều bệnh nhân tui đã ngửi thấy mùi chết chứ đừng nói đến là thấy.
      Tui nói với lão là người này không chữa được đâu anh, người không còn một tí sinh lực nào nữa rồi.
      Lão tỉnh bơ nói, tau bắt mạch tau biết rồi, không qúa 10 ngày.
      Tui thắc mắc hỏi, sao anh còn nhận chữa trị, sẽ làm anh mang tiếng
      Lão buồn nói, phải cho người ta hy vọng sống đến lúc chết.

      Tui dự định những chuyện linh tinh này sẽ không viết ra, để khi nào tên Thuận Nghiã vang danh thiên hạ tui mới tiết lộ để . . . kiếm tiền. Nhưng nhân ngày Noel bạn bè tụ tập mà không có mặt lão đồ ở đây nên nói xấu hắn chơi.

      Tú Xỉn

    6. Viết bởi LMTS:

      Xin hỏi chú vài điều:
      -Cái đánh cột sống, ở đây đốt ngón tay nhâng lên hạ xuống; hay miết đốt ngón tay ạ!?

      -Làm thế nào để nhận biết nấm linh chi với các loại nấm khác ạ!?

      -Liệu cùng 1 giống linh chi, cái mọc trên gỗ xoan, và cái mọc trên gỗ bạch đàn công dụng có giống nhau không ạ!?

    7. Viết bởi Nguyễn Chí Nhân:

      Em cũng là người bệnh ung thư, rất vui khỏe khi đợc được những bài viết của chú,

      Con cũng đi con đường giống chú đi,
      http://banbenhungthu.blogspot.com/
      Xin góp 1 chút hương cho khu vườn hoa cỏ nhà chú nhé
      Kính mến,
      Nguyễn Chí Nhân

    8. Viết bởi thuannghia:

      Mnh chũ yếu học thầy Thượng Trúc-và Tâm ấn cũng ít thôi vì không có thời gian...
      ::::
      Anh được thọ giáo với hai bậc Đại Sư kỳ tài này là một diễm hạnh rồi, em chỉ được đọc trước tác của họ, chứ chưa được diện kiến. Mặc dầu Thầy Tâm Ấn là người có liên quan đến bổn môn. Thầy rất giỏi về Thời Châm, ngộ được Thời Châm từ những trước tác của Thầy là một đỉnh cao trong nghề châm cứu rồi.
      Cảm ơn anh đã đồng thuận với những suy nghĩ và phát hiện của em trong nghề ạ
      Anh an lành, có gì gần đây em sẽ phóng thêm một loạt bài Ngộ ra "hoa thơm cỏ lạ" trong rừng Y. Anh nhế vào phân tích và chỉ ra cái được cái sai nhé
      Đa tạ anh

    9. Viết bởi thuannghia:

      Tui dự định những chuyện linh tinh này sẽ không viết ra, để khi nào tên Thuận Nghiã vang danh thiên hạ tui mới tiết lộ để . . . kiếm tiền. Nhưng nhân ngày Noel bạn bè tụ tập mà không có mặt lão đồ ở đây nên nói xấu hắn chơi.
      Tú Xỉn
      Tú Xỉn | 26/12/2010, 21:36
      ___

      Chuyện xưa rồi nhắc lại làm gì cho thêm phần "xót ruột" he he he...
      Ta chỉ nhớ trong 5 chiếc xe vào nằm trong nghĩa địa có chiếc mercedert của ông mà thôi ha ha ha ha.
      Chi hy vọng răng ngừoi ta không nói ta nổ và chửi ta ngu mà ngộ ra điều gì đó từ nhũng bài viết của ta để gieo mầm thiện cho đời, để ta tích đựoc thêm phước mà thôi

    10. Viết bởi thuannghia:

      Xin hỏi chú vài điều:
      -Cái đánh cột sống, ở đây đốt ngón tay nhâng lên hạ xuống; hay miết đốt ngón tay ạ!?
      -Làm thế nào để nhận biết nấm linh chi với các loại nấm khác ạ!?
      -Liệu cùng 1 giống linh chi, cái mọc trên gỗ xoan, và cái mọc trên gỗ bạch đàn công dụng có giống nhau không ạ!?
      LMTS | 27/12/2010, 02:49
      ____
      - Là chà xát ấy, không phải đấm gõ đâu
      - Nấm Linh Chi rất đặc biệt khó nhầm lẫn lắm
      - Trong bài viết này ta không nhắc đến nấm Linh Chi nhiều vì hiện nay ở VN đã có rất nhiều thông tinh về Nấm Này rồi, các cơ sở nuôi trồng và chế biến cũng nhan nhản.
      - Nấm linh chi không mọc trên cây xoan hay cây bạch đàn tươi. Vì nó chỉ phát triển ở chổ ẩm ướt và cây và vỏ cây đã bị khô mục
      Lưu ý: đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào thực sự chiết xuất ra được chất có khả năng chữa bệnh của nấm linh chi cả. Nhưng cả ta và tây đều khẳng định nấm linh chi có khả năng chữa bệnh.
      Tây thì ngư ngơ đón nhận nó bằng thực tế có tác dụng
      Ta thì giải thích rằng, Nâm linh chi bẩm thụ tích tàng khí tiên thiên âm dương của trời đất nên có khả năng điều hòa và thâu nạp khí tiên thiên từ vũ trụ. Vì vậy theo ta nghĩ, những loại nấm có nguồn gốc tự nhiên trong rừng tốt hơn những loại gieo trồng

    11. Viết bởi thuannghia:

      Gửi chút hươngEm cũng là người bệnh ung thư, rất vui khỏe khi đợc được những bài viết của chú,
      Con cũng đi con đường giống chú đi,
      http://banbenhungthu.blogspot.com/
      Xin góp 1 chút hương cho khu vườn hoa cỏ nhà chú nhé
      Kính mến,
      Nguyễn Chí Nhân
      Nguyễn Chí Nhân | 27/12/2010, 11:57

      ___
      Đã ghé lại bên ấy và đọc trang của bạn rồi.
      Chúc thật sự bình an
      TN

    12. Viết bởi thangdd:

      Kính thăm Anh Thầy.
      Thằng em chúc anh thầy sang năm sớm - 2011 tiếp tục mạnh khỏe,sáng tạo và thành công trong công việc, trong cuộc sống, trong văn hóa nghệ thuật....
      Chúc anh Thầy ăn Tết tây thật vui vẻ và hạnh phúc nhé.

      Như đã giới thiệu, em không được duyên theo ngành nghể y, nhưng rất khoái tìm đọc những kiến thức liên quan đến y học dân tộc,y học đông phương.
      Thứ nhất là để cho thỏa mãn cái khoái củo mình. Thứ 2 cũng võ vẽ tí để quân tử phòng thân lúc giở giời trái gió. Thứ 3 là mách cho ai đó một tí gì đó hầu giúp họ vượt qua bệnh hoạn.
      Bởi vậy, nên rất khoái blog của thầy Thuận Nghĩa.
      Thầy đã chỉ bày nhiều kiến thức về y học hay dưỡng sinh đông phương rất hay ( cái này thì ai cũng thừa nhận rồi)
      Qua những bài viết về kết quả nghiên cứu hay khám chữa bệnh của anh thầy được trình bày, thằng em tin rằng anh thầy là một lương y tâm đức và cao tay.

      Thằng em đang băn khoăn là, anh thầy đã kiếm truyền nhân thế hệ kế tiếp chưa ạ?
      Anh thầy có tính phát triển về quê hương, để phục vụ đồng bào không ?
      Em cho rằng lương y người Việt có tầm như anh thầy ở trong nước cũng không nhiều, thậm chí hơi hiếm đấy.
      Thanh Long Y Phái thâm diệu, trưởng môn cao thủ, chiến công cũng lừng lẫy thiên hạ... mà không phát triển thì thật tiếc. Thậm chí là đau tiếc.

      Kính anh.
      thangdd

    13. Viết bởi nguyen969:

      Em cho rằng lương y người Việt có tầm như anh thầy ở trong nước cũng không nhiều, thậm chí hơi hiếm đấy.
      ---------------
      Phải nói là rất hiếm đấy chứ!

    14. Viết bởi Lê Đức Thọ:

      re: À Mình sinh ra lớn lên tại Huế học hành tại Huế nhưng lại trưỡng thành nhiều nơi. Hiên mình đang thường trú BMT..Chúc Nghĩa mùa giáng sinh ấm áp và đón xuân bui bẻ.
      Nguyễn văn Vĩnh
      ____________________________
      Vậy bác ở Ban mê Thuột ah. Nhà cháu cách BMT 30km tết .Rất muốn được biết bác

    15. Viết bởi nguyen969:

      Vừa từ dưới quê lên là vào blog bác Thuận Nghĩa là thấy quà noel rồi! hê hê

      Bác ơi, cho cháu hỏi chút nhé:
      - Huyết Linh chi phải bao nhiêu năm mới dùm được trong trường hợp này?
      - Bột Linh chi pha nước lại được bao nhiêu lần?
      - Liệu pháp trên có thể thay Linh chi bằng bài thuốc nào rẻ tiền hơn không ạ?
      - Liệu pháp trên có thể áp dụng cho mọi loại lâm sàng về bệnh Bạch cầu (lekima) của Tây y ạ, cũng như chứng Bần Huyết của Đông Y ạ?

      Hê hê cháu đang học Châm cứu, nhưng không có thầy chỉ chỉ đang học theo sách vở thôi, đọc bài của bác Tú Xin mà khâm phục bác Nghĩa quá, kinh nghiệm phải đầy mình mới dám xài Trường Châm!
      Không biết bao giờ mới bằng bác Thuận Nghĩa đây!
      Bác ơi có lời khuyên nào cho cháu không ạ?
      Kính bác

    16. Viết bởi nguyen969:

      Ý quên cho cháu hỏi thêm 2 câu nữa nha Bác Thuận Nghĩa:
      - Liệu pháp trên chữa bệnh bạch cầu có hiệu quả bao nhiêu phần trăm ạ? Và tiêu chuẩn hết bệnh hoàn toàn là gì ạ: là Tủy đồ và Công thức máu trở lại bình thường (theo cận lâm sàng và cả lâm sàng của Tây Y) hay là chỉ theo lâm sàng của Đông Y ạ?
      - Huyết Linh chi này bào chế thế nào ạ? Chỉ phơi khô rồi nghiền thành bột hay là phải sao tẩm ạ?
      Chân thành cảm ơn Bác Thuận Nghĩa ạ!
      Kính bác!

    17. Viết bởi n v v:

      Muốn biết tui mần chi rứa ? có duyên thì tim nhau mà tới,hỏi mấy vị ĐY Đắc lắc có hành nghề trước 2000 đều biết tui hay liên lạc với tui : vinhlybs@ymail.com
      Trước lạ sau quen ,tui cũng đễ mần quen lắm

    18. Viết bởi thuannghia:

      Như đã giới thiệu, em không được duyên theo ngành nghể y, nhưng rất khoái tìm đọc những kiến thức liên quan đến y học dân tộc,y học đông phương.
      thangdd
      ____
      Ồ lâu lắm mới thấy bạn ghé thăm.
      Rất hân hạnh khi biết bạn cũng quan tâm đến YHDT và cảm ơn bạn đã đồng cảm với những suy ngẩm của mình về bệnh lý
      Đã có một vài học trò, nhưng thực sự vẫn chưa có người hữu duyên để "truyền tâm ấn" hì hì..
      Năm mới thật vui nhé
      TN

    19. Viết bởi thuannghia:

      Em cho rằng lương y người Việt có tầm như anh thầy ở trong nước cũng không nhiều, thậm chí hơi hiếm đấy.
      ---------------
      Phải nói là rất hiếm đấy chứ!
      nguyen969 | 29/12/2010, 09:17
      ____
      Bể học mênh mông như sa mạc, kiến thức của một người chỉ là một hạt cát, nhất là trong vần đề Y khoa. Cánh rừng vô tận này có muôn hoa thơm cỏ lạ, TN chỉ là người nhận biết ra một vài loài kỳ hoa diệu thảo nào đó thôi. Chỉ hy vọng làm tròn cái bổn phận lương y là mãn nguyện lắm rồi, còn chuyện hiếm hay không hiếm đừng nói thế mà tổn phước mình
      Năm mới bằng an như ý nhé
      TN

    20. Viết bởi thuannghia:

      Bác ơi, cho cháu hỏi chút nhé:
      - Huyết Linh chi phải bao nhiêu năm mới dùm được trong trường hợp này?
      - Bột Linh chi pha nước lại được bao nhiêu lần?
      - Liệu pháp trên có thể thay Linh chi bằng bài thuốc nào rẻ tiền hơn không ạ?
      - Liệu pháp trên có thể áp dụng cho mọi loại lâm sàng về bệnh Bạch cầu (lekima) của Tây y ạ, cũng như chứng Bần Huyết của Đông Y ạ?
      Liệu pháp trên chữa bệnh bạch cầu có hiệu quả bao nhiêu phần trăm ạ? Và tiêu chuẩn hết bệnh hoàn toàn là gì ạ: là Tủy đồ và Công thức máu trở lại bình thường (theo cận lâm sàng và cả lâm sàng của Tây Y) hay là chỉ theo lâm sàng của Đông Y ạ?
      - Huyết Linh chi này bào chế thế nào ạ? Chỉ phơi khô rồi nghiền thành bột hay là phải sao tẩm ạ?
      Chân thành cảm ơn Bác Thuận Nghĩa ạ!
      _____
      Huyết Linh chi bao nhiêu năm dùng cũng được hết, gặp được cây nào trong rừng cứ lấy dùng láng. Nấm linh chi chỉ có tác dụng điều hòa, ổn định liệu pháp, chứ không thực sự tham gia vào quá trình trị bệnh bạch huyết cầu
      - Bột linh chi, nhất là cổ linh chi vốn thớ gỗ, vì vậy pha nước nhiều lần mới ra hết chất, có thể pha 3 lần là vừa
      - Linh chi, hoặc trà linh chi, hiện nay Việt Nam sảm xuất rất nhiều, trà linh chi nguyên chất của Việt Nam được đánh giá chất lượng tốt, và cực rẻ, dùng nó thường xuyên cũng tốt lắm. Bột linh chi có thể hoàn lại từng viên như tể dược, uống càng tốt hơn
      - Bao nhiêu % khỏi bệnh thì tôi không thể quyết đoán được, nhưng hầu hết bệnh nhân tôi trị đều qua khỏi nguy hiểm. Phá đồ lành bệnh như một người bình thường, như chưa bao giờ bị bệnh, ngược lại sức khỏe còn được cải thiện tốt hơn khi chưa bị bệnh
      Năm mới an lành nhé
      TN

    21. Viết bởi thuannghia:

      Muốn biết tui mần chi rứa ? có duyên thì tim nhau mà tới,hỏi mấy vị ĐY Đắc lắc có hành nghề trước 2000 đều biết tui hay liên lạc với tui : vinhlybs@ymail.com
      Trước lạ sau quen ,tui cũng đễ mần quen lắm
      n v v | 29/12/2010, 14:53
      ___
      Em nhỏ này, là người rất đam mê YHCT và còn đang theo học, muốn biết anh để học hỏi thêm kinh nghiệm, nếu em nó có liên lạc, thì anh nhớ giúp đỡ nhé
      Em đã cài đặt 1 bài viết nói về kinh nghiệm điều trị phong thấp rất hiệu quả vào đúng 01 giờ ngày 01 tháng 01 năm 2011. bài đã viết và cài giờ vào đúng lúc đó thì hiển thị, anh nhớ vào đọc nhé, coi như đó là một món quà gửi đến đồng nghiệp và học trò nhân dịp năm mới của Quảng Nhẫn
      TN

    22. Viết bởi nguyen969:

      Em nhỏ này, là người rất đam mê YHCT và còn đang theo học, muốn biết anh để học hỏi thêm kinh nghiệm, nếu em nó có liên lạc, thì anh nhớ giúp đỡ nhé
      Em đã cài đặt 1 bài viết nói về kinh nghiệm điều trị phong thấp rất hiệu quả vào đúng 01 giờ ngày 01 tháng 01 năm 2011. bài đã viết và cài giờ vào đúng lúc đó thì hiển thị, anh nhớ vào đọc nhé, coi như đó là một món quà gửi đến đồng nghiệp và học trò nhân dịp năm mới của Quảng Nhẫn
      -------------------------
      Năm mới chúc Bác Thuận Nghĩa và gia đình bình an, hạnh phúc, thành đạt, cứu được nhiều bệnh nhân hơn và làm thơ ngày càng hay!!!

      Cảm ơn Bác Thuận Nghĩa vì món quà ý nghĩa nhân năm mới trước nhé!!!

    23. Viết bởi NVV:

      Bài ni chổ mô mà tui tìm khôn chộ chú Nghĩa hè

    24. thuannghia Viết bởi thuannghia:

      01 tháng 01 năm 2011. bài đã viết và cài giờ vào đúng lúc đó thì hiển thị, anh nhớ vào đọc nhé, coi như đó là một món quà gửi đến đồng nghiệp và học trò nhân dịp năm mới của Quảng NhẫnBài ni chổ mô mà tui tìm khôn chộ chú Nghĩa hè
      NVV | 04/01/2011, 15:14
      ___
      Dạ bài nì em tạm thời gỡ xuống vì mấy cái hình minh họa lấy từ trang dữ liệu riêng của em bị trục trặc anh ạ
      Để em đưa lại khi phục hồi lại ảnh trước đã
      Anh bình an

    25. Viết bởi Minh Vo:

      Chào anh Nghĩa,
      Tôi tên là Minh, đang sống và làm việc tại San Jose, California Mỹ. Hiện tại mẹ tôi(năm nay 65 tuổi) đang sống ở Việt Nam, theo chuẩn đoán của bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy thì mẹ tôi đang có dấu hiệu của bệnh ung thu máu. Theo lời bác sĩ thì tỷ lệ tế bào ác tính trong cơ thể của mẹ tôi là 12% trong khi tỷ lệ cho phép là

    26. Viết bởi Minh Vo:

      Chào anh Nghĩa,
      Tôi tên là Minh, đang sống và làm việc tại San Jose, California Mỹ. Hiện tại mẹ tôi(năm nay 65 tuổi) đang sống ở Việt Nam, theo chuẩn đoán của bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy thì mẹ tôi đang có dấu hiệu của bệnh ung thu máu. Theo lời bác sĩ thì tỷ lệ tế bào ác tính trong cơ thể của mẹ tôi là 12% trong khi tỷ lệ cho phép là nhỏ hơn 10%. Hiện họ đang muốn dùng hóa trị để điều trị cho mẹ tôi nhưng họ cũng ái ngại vi mẹ tôi sức khỏe không đủ tốt để vô thuốc. Tôi hiện rất lo lắng cho mẹ và tình cờ tìm thấy bài thuốc của anh trên website trong lòng hiện tràn đầy hy vong. Xin anh vui lòng cho biết:
      - Tôi có thể đặt mua thuốc Hắc Hoàng Kỳ Phương từ chổ anh ship về Việt Nam được không?(tôi có thể trả tiền theo hình thức: chuyển tiền bank to bank, sử dụng western union, sử dụng paypal, hay bất kỳ hình thức nào anh nghĩ thích hợp để thanh toán)
      - Bài thuốc anh đề cập "Hắc Hoàng Kỳ Phương " có dể bào chế nếu tôi đưa toa (như anh đề cập trên website) cho bác sĩ đông y ở Việt Nam không?
      - Nếu 2 lựa chọn trên không khả thi thì xin anh xem giúp loại thuốc tại website
      http://www.cncahealth.com/herbs/curcumin-750mg
      Tôi nghĩ là giống với loại thuốc con nhộng mà anh đã đề câp. Xin anh cho biết có thể mua để dùng không?(Vì tôi không biết tiếng Đức cũng không biết có dể mua loại thuốc con nhộng tisso ship về Mỹ hay Việt Nam có dể không)

      Rất mong anh dành chút thời gian hồi âm. Sức khỏe mẹ và tinh thần đang rất xuống. Cảm ơn anh rất nhiều.

    27. thuannghia Viết bởi thuannghia:

      Việc mua thuốc ở chỗ tôi không khó, rất nhiều người Từ Úc, Pháp đã tự mua, còn người ở Đức, Áo, Thụy Sĩ, thì tôi chỉ gọi điện đặt dùm và họ tự thanh toán với nhau. Tôi chưa giúp ai mua thuốc theo cách anh nói, nên không biết thế nào, và gửi đi thế nào.
      Theo tôi toa hoắc hoàng kỳ phương tự bào chế theo toa tôi viết ở Việt Nam, rẻ và hiệu quả hơn anh ạ
      Có gì anh liên lạc lại
      Xin lỗi vì reply trễ
      TN

    28. Viết bởi Minh Vo:

      Chào anh Nghĩa,
      Rất vui khi anh đã dành chút thời gian reply. Tôi đã thử liên lạc với customer service của hãng tisso đựơc biết là họ không thể ship thuốc về San Jose, US. Họ đã reply tôi như sau :
      ------------------------------
      Dear Mr. Minh Vo,
      thank you very much for your e-mail and for the interest on our products.
      At the moment it is not possible for us to deliver in the US.
      If you are interested please call us and we will give you further information.
      Best regards
      Tisso Naturprodukte GmbH
      i. A. Elena Berron
      Export
      Industriegebiet "Auf der Mark"
      Eisenstr. 1
      D-57482 Wenden-Gerlingen
      Tel.: +49 2762 9836-1357
      Fax: +49 2762 9836-2357
      eMail: berron@tisso.de
      http://www.tisso.de
      Geschäftsführer:
      Albert Hesse und Markus Junge
      Amtsgericht Siegen - HRB 7788

      --------------------------------------------------------------------------------
      Von: Minh Vo [mailto:minhvo13@yahoo.com]
      Gesendet: Dienstag, 26. April 2011 13:53
      An: orders
      Betreff: Online order of ProCurmin Complete II

      Dear Customer Serivce,
      I live in San Jose, US and would like to order your product "ProCurmin Complete II", I have tried on shop.tisso.de and unfortunately the site doesn't support english. Could you let me know is there a way to order your product and ship it to San Jose, US? What kind of payment methods do you prefer?
      Thanks
      Minh Vo
      --------------------------------
      Tôi vẫn chưa liên lạc được với họ trực tiếp trên phone để biết "what the further infomation" they're going to give on the phone.
      Tôi vẫn rất muốn mua đựơc thuốc từ nơi anh hay từ một authentic store (like tisso) để yên tâm. Không biết anh Nghĩa có thể ship thuốc Hắc Hoàng Kỳ Phương hoac Pro Curmin về San Jose US được không? (Theo tôi biết hãng DHL có thể ship globally nên việc ship from Germany to US chắc không là vấn đề, chi không biết có trở ngại nào khác không) Tôi chi mong mẹ có được đúng loại thuốc để dùng trong thời điểm này. Tiền bạc không là vấn đề với tôi, tôi chỉ mong mẹ sớm bình phục mà thôi.
      Cảm ơn anh rất nhiều và rất mong anh dành chút thời gian hồi âm.
      - Minh

    29. Viết bởi Nguyễn Thúy Hằng:

      Chào anh Thuận Nghĩa

      Em mới biết blog của anh ô 1 bạn hay mua Tam Thất của em (em bán Tam thất Vân Nam Trung Quốc) vể điều trị ung thư, giờ thì ngày nào em cũng vào đọc.Em rất thích thơ của anh, rồi tản văn, rồi ký sự...và em thường xuyên tìm kiếm các bài thuốc y học dân tộc của anh.
      Anh cho em hỏi có thể em cũng chưa tìm hết cá bài thuốc của anh nhưng em muốn hỏi anh luôn, mẹ em bị tiểu đường tuyp II đã lâu cũng thuốc thang Đông Tây y đủ cả, giờ thì giữ ở mức cho phép, tuy nhiên thời gian gần đây mẹ em lại phát hiện ra có u ở tuyến giáp,đi chọc sinh tiết thì bác sỹ bảo u lành, tuy nhiên thấy mẹ em bảo nó cũng gây khó chịu muốn uống thuôc gì đó cho nó tiêu đi, anh có bài thuốc gì đó giới thiệu giúp em với.

      Em xin cảm ơn anh nhiều.
      Nhân đây cho em xin quảng cáo 1 chút đây là trang web bán Tam thất của em, trong đó em có post bài Hắc Hoàng Kỳ Phương của anh, mong anh cho phép ạh.
      http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?234116-Đặc-sản-cao-nguyên-đá-Hà-Giang-Tam-thất-mật-ong-rừng-thịt-bò-khô-thịt-lợn-hun-khói..&p=4382810#post4382810

      Cuối cùng xin chúc anh sức khỏe và thành công.

    30. Viết bởi PhongThuySinh:

      Chào anh Thuận Nghĩa,

      Cảm ơn bài viết quá hay của anh, coi như tôi cũng học được một chút mẹo để hộ thân. Cho phép tôi trôm bài này về nhé.
      Ờ mà thật là tiếc 5 chiếc xe của anh, nếu gặp tôi thì ít nhất cũng có thể cứu được chiếc mẹt xe đì rồi.

    31. Viết bởi Trần Văn Quý:

      Hôm nay vô tình biết được blogs của bác vào đọc thấy khâm phục quá , vì trong hiểu biết của em cũng như nhiều người Việt Nam mình thì khi bác sĩ đã kết luận là ung thư rùi thì 100% là chỉ còn chờ chết , nhung hôm nay được biết có phương pháp chữa được mà còn chữa dễ dàng nữa ( là theo bác nói ) thì em bất ngờ quá . Càng bất ngờ hơn là phương pháp chữa này lại do người VN mình chữa thì rất là khâm phục . Qua đọc bài viết của bác thì em cũng có chút hy vọng cho bản thân em và mong bác bớt chút thời gian cho em chút ý kiến về bệnh tình của em cái nhé ! em năm nay 36 tuổi , năm 2005 em phát hiện bị bệnh viêm gan B bác sĩ cho toa thuốc uống , em cung uống theo toa của bác sĩ dc 5 tháng thì bệnh giảm sau đó em kg uống thuốc nữa ( vì lúc đấy em vừa đi học vừa là công nhân lên kg có tiền để theo chữa được ) , cuối năm 2008 em đi kiểm tra lại thì đã bị xơ gan khá nặng ( độ xơ F4 ) bên cạnh đó em bị thêm bệnh tiền đái tháo đường . Và em tiếp tục chữa theo toa của bác sĩ cho đến bây giờ thì độ xơ gan đã giảm về F3 và bác sĩ kết luận em phải uống thuốc suốt đời chứ không có thuốc chữa dứt điềm . Mà như vậy thì rất khó khăn cho em vì mỗi tháng tiền thuốc hết hơn 3 triệu chiếm hơn nửa lương của em rồi . Vậy xin bác cho em hỏi có cách nào chữa bằng đông y mà hết được kg vậy ? em rất mong bác chi bảo xem chữa như thế nào hoặc bác có biết lương y nào ở Sài Gòn hoặc ở DAKLAK giới thiệu dùm em cái đuọc không ạ . Nếu được mong bác chỉ bảo cho em chút vào hộp thư : kenny_quy4421@yahoo.com : được kg ạh
      Xn cám ơn và mong chờ hồi âm của bác rất nhiều !
       

    32. Viết bởi Hồng Lý:

      Chú là người miền trung nhưng lại  nghiền chè thái !! Thế còn con gái Tuyên  thì sao  hả chú? hihi ^_^
      Nhân  tiện con  xin  hỏi chú là theo  như con  biết thì nấm linh chi  có tới khoảng 20 loài và tác dụng cũng có phần khác nhau. vậy thì có phải bị ung thư nào cũng dùng 1 loại chữa được không thưa chú. con thấy hình chú đưa ra là loại  nấm có nhìu, trong sách của Đỗ Tất Lợi có nói công dụng chính của loại  nấm mà con thấy trong hình chú đưa ra chủ yếu mạnh về trị  ung thu  phổi, khi  dùng nó cùng cây quyển bá có thể ngăn chặn sự  phát triển của các tế bào ung thư. sau đó mới dùng những loiaj thuốc khác tiêu  diệt  các tế bào ung thư.vậy  thì trên quê con còn 1 loại  nữa nhỏ hơn, ít khi gặp  hơn, loại  đó chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay hoặc nhỏ hơn, có cuống nhỏ và cao. màu vàng nâu, loại  nấm đó con  đi rừng rất ít khi  gặp. Chú có thể cho con  biết rõ hơn về công dụng  của loại  nấm con  mô tả không ạk. Mong chú giải giải thích giúp con.


    33. Viết bởi thang:

      chao chu thuan nghia!
      chau co 1 chut muon hoi chu, hac hoang ky phuong la dung cho tat ca ung thu hay chi ung thu mau thoi a? tong bai chu co viet :"Toa này được thay đổi thành phần 3 tam thất 7 nghệ , tán thành bột, ngày uống 3 lần mỗi lần 5 gam chiêu với dầu vừng.  Đây chính là toa Hắc Hoàng Kỳ Phương dùng trong bệnh Leukemia - Ung thư máu- Bệnh bạch cầu hay là máu trắng" nhu vay nghia la benh nhan mau tang dung toa nay phai ko a?
      mong chu tra loi giup chau


    34. Viết bởi trọng hiếu:

      Chào anh Nghĩa!
      chúc anh một năm mới mạnh khỏe, vạn sự như ý. Em tên Hiếu, 28 tuổi, hiện sống tại Hà Nội. Hiện em đang mắc bệnh máu trắng dòng M4 bạch cầu cấp tủy. Em mới phát hiện bệnh cách đây hơn 1 tháng.
      Hiện em đang điều trị tại viện huyết học trung ương. Dấu hiệu ban đầu của em là bị thiếu hồng cầu.
      Các bác sĩ đã tiến hành truyền khối hồng cầu và em dùng thêm vài loại thuốc bổ. Bác sĩ hẹn đầu tháng 2 dương lịch sẽ tiến hành trị liệu = kháng sinh liều cao.
      Hiện tại em đang ở nhà tự bồi bổ bằng các thuốc bổ Tây y và Đông y. em có dùng trà rễ Bồ công anh, sâm ngọc linh, hồng sâm HQ và linh chi HQ.
      em sắp điều trị = kháng sinh, hóa chất nên có lẽ sẽ rất mệt.
      Em muốn tham khảo và nhờ anh tư vấn về cách dùng toa Hắc Hoàng Kỳ Phương, loại tam thất nào tốt nhất, nghệ nào tốt nhất vì hình như có cả nghệ đen. Thể trạng của em hiện tại khá là ổn không mệt mỏi, không sốt, vẫn ăn ngon ngủ ngon. em mới lập gia đình được 2 tháng.
      Có bệnh thì vái tứ phương. Mong sao được anh tư vấn, mà chữa khỏi bệnh :D
      Cảm ơn anh!
      Em cũng muốn liên hệ trực tiếp với anh qua điện thoại nhưng chưa có nhiều thông tin để liên hệ.

    35. Viết bởi Lê Duân:

      Hi Anh Nghĩa,
            Em đọc bolog của anh mà thấy tràn trề hi vọng,
      em là bệnh nhân ung thư xương, bị ở bên đùi hiện đã
      mổ và điều trị hóa chất. Hiện tại sức khỏe tạm ổn định
      em đang ở Hà Nội, anh nghĩa cho em lời khuyên, dùng
      thuốc gì luyện tập ra sao để đẩy lùi được bệnh tật.
      Mong anh hồi âm, cảm ơn anh!

    36. Viết bởi Linh:

      Chào chú Thuận Nghĩa,

      Cháu vô tình tìm được bài viết của chú trên mạng, thấy rất hay và giúp cháu học được nhiều điều. Nếu phương pháp này được nhiều người biết đến hơn thì sẽ có thêm hy vọng cho bệnh nhân bệnh bạch cầu. Cháu muốn chia sẻ phương pháp của chú, có được không chú?

      Cháu cảm ơn chú vì bài viết này!

    37. Viết bởi Trần Hữu Biên:

      Con rất lấy làm vui mừng khi đọc được bài viết này vì đứa cháu gái 2 tuổi của con mang trong mình chứng bệnh ung thư máu và điều này đã làm cho gia đình chị gái con rất đau lòng. nhận được bài viết của chú trên internet thật là một hào quang sáng chói đem lại sự hồi sinh cho bé cũng như gia đình.
      con mong chú chỉ cho phương pháp trị liệu phù hợp với thể tạng của bé hiên bé đanhg mang chứng( bạch cấu cấp)
      rất mong sự chỉ dẫn của chú!
      chúc chú mạnh giỏi và tạo nhiều phúc lành cho những người bệnh khổ trên thế giới này.
      Trân trong !

    38. Viết bởi Nguyễn Thị Hoa:

      chú ơi , cháu có người thân bị ung thư máu , chú có thể chỉ cho cháu cách mua thuôc được không ạ , với lại cháu có thể trực tiếp liên lạc với chú được không? cháu đang cần sự giúp đỡ của chú nhiều , cháu cảm ơn

    39. Viết bởi nguyen tri nghia:

      Thật vô cùng mừng khi vô tình biết được blog của anh. Tôi sẽ để dành thời gian để nghiền ngẩm lại những gì a dã đưa lên blog của mình.
      Trước mắt nhờ a giúp cho cách chửa trị cho một đứa cháu trai được bốn tuổi bị di chứng của bệnh bại nảo : hai chân cứng cơ không đi được,hai tay thường nắm chặt; trí nảo phát triển bình thường. Xin hỏi nếu muốn từ VN qua Đức để anh trị cho cháu có được không? Thời gian khoảng bao lâu? Sau đó về VN để tiếp tục tự điều tri? Mong a cho ý kiến. Chân thành mong a giúp cho

    40. Viết bởi Hoang My Phuong:


      Chào chú Nghĩa,

      Cháu tình cờ đọc được Block của chú và rẩt tâm phục khẩu phục. Cháu không bị bệnh ung thư máu nhưng có bị chứng Á Sừng làm cho da tay chân tróc vảy hết lớp này đến lớp khác từ hơn chục năm nay và đã chữa rất nhiều nơi ở Việt Nam mà không dứt ( chỉ được khoảng 1 -2 tháng là đâu lại vào đấy ạ). Bác sĩ lại dấu phương pháp nên cháu không biêt đã bị dùng thuốc gì vào người và có nhiều tác dụng phụ không. Rất nhiều nguồn tin cho rằng bệnh này có liên quan trực tiếp tới máu và tủy sống. Cháu cảm thây mệt mỏi nhiều và đau khớp trong trời gian dùng thuốc. Hiện tại cháu đang ở Hà Nội nhưng tháng 9/2012 cháu sẽ sang học Master ở Siegen. Chú có phương pháp chũa bênh này không giúp cháu với? Cháu có thể đi tàu điện đến phòng mạch của chú nếu chú có phương pháp chũa bệnh này giúp cháu a. Cảm ơn chú rất nhiều.

      Cháu Phương.

    41. Viết bởi Cẩn:

      Kính gửi anh Lê Thuận Nghĩa,
      nội dung câu hỏi này đã gửi tới anh qua hòm thư thông báo nhưng không thấy anh trả lời, người gửi từ hòm thư: canwerbung@yahoo.de. Đoán là anh rất bận, hoặc thư "lạc" vào phần SPAM nên gửi đến anh lần này theo BLOG.
      em tự giới thiệu  tên Nguyễn Văn Cẩn, hiện tại có gia đình và sinh sống ở Berlin có một người em trai ở Hà nội đang bị bệnh Ung thư máu và nay tìm đến anh để xin anh lời tư vấn.
      - Diễn biến bệnh:
      từ tháng tám năm 2011 bệnh nhân có hiện tượng gầy đi, hay mỏi mệt, yếu. Có đi khám bệnh nhưng không phát hiện ra bệnh gì. Cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm nay thì bị sốt, gan sưng lên nên được đưa vào bệnh viện 103. Lúc đầu đoán là bị bệnh sơ gan. Khi tiếp nước thì bệnh nhân càng thêm sốt, gầy. Khi kiểm tra máu , các bác sĩ đoán bị bện máu. Bệnh nhân sau đó được chuyển về Viện truyền Huyết trung Ương HN.
      Nhận định và kế hoạch của các bác sĩ như sau:
      Tên bệnh: bạch cầu tủy cấp dòng lympho
      Hướng điều trị: truyền hóa chất
      Thời gian điều tri: mỗi tuần 1 lần truyền hóa chất, liên tục trong 4 tuần
      Sau 4 tuần xét nghiệm lại để điều chỉnh hướng điều trị
      Nếu bệnh giảm thì tiếp tục điều trị khoảng 7 tháng nữa
      Nếu bệnh giảm hẳn thì tiến hành ghép tủy
      Điều trị:
      - đã truyền máu
      - đã truyền hóa chất lần 2.
      Em biết rằng các bác sĩ tây y thường không thống nhất hết về cách điều trị với các bác sĩ Đông y. Nay mong cầu đến anh cho một lời tư vấn cho trường hợp cụ thể này (trước đó đã xem Webblog của anh phần này:
      http://thuannghia.vnweblogs.com/post/7291/270754, CÃI TỬ HỒI SINH CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ MÁU (Bệnh Bạch Cầu))
      - trong trường hợp này nên điều trị phương pháp nào là tốt nhất.
      - có thể kết hợp hai phương pháp điều trị cùng một lúc không. Nếu được thì quá trình điều trị này nên chú ý điển gì? diễn biến bệnh có những diễn biến, đặc tính gì?
      - ...
      Qua xem và đọc các công trình của anh, em thấy có hy vọng hơn rất nhiều. Nếu được chính tay anh điều trị thì quá tốt. Mong anh bớt chút thời gian hồi âm lại sớm cho việc sử lý bệnh kịp thời.
      Tạ ơn anh
      Cẩn

    42. thuannghia Viết bởi thuannghia:

      Qua xem và đọc các công trình của anh, em thấy có hy vọng hơn rất nhiều. Nếu được chính tay anh điều trị thì quá tốt. Mong anh bớt chút thời gian hồi âm lại sớm cho việc sử lý bệnh kịp thời.
      Tạ ơn anh
      Cẩn

      Cẩn | 02/08/2012, 17:09
        _____
      Chủ Nhật này 12.08 tôi có mặt tại Berlin, mình có thể gặp nhau và trò chuyện rõ ràng hơn
      TN
      Tel:0176 50741398

    43. Viết bởi dung:

      chau co 1 ng ban. dang bi ung thu mau. cung la nguoi chau yeu thuong nhat. chau biet, cuoc song cho ta nhieu noi dau nhung dieu quan trong van la cach ta doi xu voi noi dau ay. chau nghi chau co 1 net gi day giong chu. neu la chu, kai doc nhung dong nay, du la dong y hay ko? chau cung hoi am lai. hay giup chau ko vi dieu gi ca. 01649442422

    44. Viết bởi Đào Thúy Hường:

      Cháu chào bác. Cháu có mẹ bị ung thư máu, bác sĩ chuẩn đoán không thể sống được theo năm mà chỉ có thể tính bằng tháng bằng năm nữa thôi. Gia đình cháu rất hoang mang. Sau khi đọc được bài viết này cháu đã rất vui, và cháu muốn được hẹn bác chat qua Yahoo để có thể nói chuyện và mong bác giúp đỡ.nick yahoo của cháu là tuylipden_maiyeuanh_9x@yahoo.com    mong bác có thể hồi âm sớm, vì với gia đình cháu từng ngày trôi qua là nỗi đau thêm đến gần.........

    45. Viết bởi mỹ duyên:

      co thể cho con biết là loại thuốc này có bán ơ đâu bên việt nam ? con xin cám ơn rất nhiều
      xin hồi âm sớm vào imail hoặc sdt cho con vì a con chỉ còn đợi từng ngày
      imail : alice_8820@yahoo.com
      sdt : 01656759369 gap Duyên

    46. Viết bởi Nguyễn Thanh Tùng:

      Con có một người yêu ,cô ấy mới 23 tuổi thôi , nhiều đức tính tốt , nhân hậu nhưng lai mắc bệnh ung thư máu . hiện tại mỗi tháng vô 1 lít máu , ngày nào cũng vậy ,cô ấy đau đớn vật vã làm con thấy sót xa vô cùng .hiện tại cô ấy đang điều trị bằng hóa trị , và dùng rể BỒ CÔNG ANH sắc nấu uống để khắc chế . Hiện tình trạng cô ấy như thế , Chú giúp con với . chú kê lại Toa thuốc vì con thấy mấy người mà Chú chữa trị là tình trạng nặng hơn cô ấy nhiều , nhưng theo toa thuốc trên thì có dùng được không vì con không rành về Đông Y . và khi điều trị bằng hóa chất kết hợp với Đông Y là cách của Chú có được không Chú . Chú trị được con nguyện ăn chay 10 năm , con cãm ơn chú trước . xin Chú mở lòng giúp con với .
      Email : tungnguyen0401@gmail.com
      Sdt : 0933913803

    47. Viết bởi Hoang Long:

      Chào anh Thuận Nghĩa, đọc nhiều bài viết của anh, tôi rất hâm mộ và cảm kích anh. Nhân tiện đây xin phép anh cho copy một vài bài viết của anh để giới thiệu đến một số forum y học nhầm để giúp đở người khác trị bệnh, rất mong sự đồng ý của anh. Chúc anh luôn vui khỏe và có thêm nhiều bài viết hay, cám ơn anh

    48. Viết bởi Nguyễn thị lan phương:

      Cháu chào Chú!
      Cháu tình cờ tìm được blog của chú khi đang tìm kiếm thông tin về Ung thư máu. Con gái cháu được 13 tháng và cháu phát hiện bé bị ung thư thể M0 cách đây 3 tháng chú ạ. Thực sự cháu rất buồn và thương con. Bé nhà cháu bị ung thư do đột biến gen. Cháu phát hiện bé bị down lúc 8 tháng tuối.
      Hiện tại cháu đang cho bé điều trị tại viện huyết học truyền máu TW tại việt nam. Bé đã điều trị hóa chất được một đợt và đang được bác sĩ cho về ăn tết. Tình trạng của bé nhà cháu bây h: lười ăn, đang mọc răng nữa, tiêu hóa thì ko được ổn vì lúc sống phân lúc thì táo, ngủ không ngon giấc và rất hay ra mồ hôi. Thực sự cháu lo lắng lắm vì bé nhà cháu không ăn được chú ạ mà bé lại bị thiếu tiểu cầu liên tục. Bình thường một tuần ít nhất phải truyền 4 đơn vị tiểu cầu và một tháng truyền khoảng 300ml máu.
      Các bác sĩ cũng không cho nhà cháu nhiều hy vọng lắm bì bé nhà cháu yếu hơn các bạn bình thường lại cộng với việc mọc răng nên cháu hay sốt không ăn nữa.
      Chú ơi chú có thể cho lời khuyên với ạ.
      Cháu cảm ơn chú rất nhiều!
      Rất mong sớm nhận được hồi âm của chú.
      Cháu: Nguyễn thị Lan Phương

    49. Viết bởi Phạm Thị Xuân Dung:

      CHào chú Thuận Nghĩa, cháu đang ở Huế, cháu có em trai 25 tuổi mới phát hiện bị bệnh máu trắng, cả nhà cháu khóc hết nước mắt rồi thì tình cờ đọc được blog cua chú như được thắp một tia hy vọng. Xin hỏi chú em cháu vừa bị bệnh tim vừa bị bệnh máu trắng thì phương thuốc HẮc Hoàng Kỳ PHương có áp dụng được không
      Mong nhận được hồi âm.

    50. Viết bởi kim ngo:

      Con chao chu Thuan Nghia, Con tinh co tim duoc bai viet cua chu ve cach chua tri benh ung thu mau con that su rat vui mung. Ong con dang mac phai can benh quai ac nay. Chu lam on cho con hoi co phai uong vien thuoc PRo curmin complete von tissu va uong thap toan dai bo ham voi khau duoi bo kem voi cong thuc danh cot song nhu chu da huong dan tren thi ong chau se khoi benh phai khong chu. Ngoai ra chau co can phai lam them nhung gi nua de giup ong chau mau khoi benh. Cau mong chu hay nhin chut thoi gian chi dan de ong chau co the duoc chua tri kip thoi va song khoe voi cac con chau.
      Gia dinh chau vo cung biet on chu
      Kim Ngo

    51. Viết bởi Nguyễn Thị Luyên:

      Đọc blog của chú con thấy mình thật quá may mắn khi được là bệnh nhân của chú trong mấy ngày qua. Và con càng hiểu được tại sao có nhiều người đã ao ước gặp chú 7 năm qua nhưng không gặp được. Gặp chú căn bệnh quái ác của con đã được cứu chữa, con mong sao thời gian trôi thật nhanh để làn da con lại được trở về như xưa.
      Chú Nghĩa kính mến!
      Đọc chuyện người đàn bà tóc trắng của chú con thấy thật cảm động. Các cô Hạc (Huyền), cô Phụng và chú Hắc là những người con biết vì đó là người thân của chị dâu con. Và câu chuyện về chú Hắc con đã được nghe, nhưng bây giờ con được biết một cách chính xác hơn. Chú là một lương y nhân đức hiếm có trong lòng con và con trân trọng điều đó. Con cảm ơn chú rất nhiều.

    52. Viết bởi Nguyễn Trọng Việt:

      Cháu xin mạn phép là người dẫn duyên của các bệnh nhân với thầy( đăng bài của thầy trên trang benhhoc.com)

    53. Viết bởi Vân Chu:

      Hiện cháu đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
      Cháu được biết về chú qua một lần tìm hiểu thông tin về bệnh ung thư máu trên google vì cách đây 3 ngày cháu được bệnh viện báo tin là em trai cháu (18 tuổi) đang bị căn bệnh quái ác này hành hạ, và nó đã diễn tiến đến giai đoạn 2. Triệu chứng: cổ sưng phù, đau nhức, rất mệt vào buổi sáng và hôm nay thì bắt đầu chảy một ít máu mũi.
      Thật sự thì qua tìm hiểu sơ lược thì cháu được biết đây là bệnh nan y, khó có thể mà chữa khỏi được bằng phương pháp tây y. Thế nhưng sau khi đọc bài viết của chú thì cháu cảm thấy quá đỗi ngạc nhiên, và cháu liền xem nó như là hi vọng sống cuối cùng cho em trai cháu. Cháu tin ở chú!
      Hiện cháu vừa mới mua đủ hết tất cả các dược liệu mà chú đã đề cập trong bài viết đó, chú hướng dẫn rất dễ hiểu. Nhưng cháu chỉ có 3 thắc mắc là:
      1. Cháu có thể tán nhuyễn tam thất và nghệ rồi đem hấp, sau đó vo viên lại cho em cháu uống được không? Như vậy có làm mất dược tính của thuốc không? (Mỗi ngày cháu hấp 1 lần, chia ra làm 2 lần uống)
      2. Liệu gia đình cháu có thể kết hợp phương pháp tây y như hoá trị, xạ trị.. trong quá trình điều trị bệnh với phương pháp chữa bệnh của chú được không? Nó có gây phản ứng phụ không mong muốn nào không?
      3. Lúc bắt đầu nhập viện, cổ em cháu nổi hạch to, hơi sốt, mệt, nhưng sau khi truyền kháng sinh, nước biển.. các thứ thuốc để chuẩn bị cho đợt hóa trị sắp tới cùng với uống Hắc Hoàng Kỳ Phương (điều trị đến nay đã 6 ngày) thì những triệu chứng trên đều đã thuyên giảm. Cháu không biết là do công dụng của bên nào cả?
      Cháu sẽ rất cảm kích nếu có thể nhận được hồi đáp của chú sớm. Thật sự cháu không thể nào chịu đựng nổi mỗi khi nhìn thấy em mình bị bệnh tật giày xéo như thế này. Cháu xin chân thành cám ơn chú!

    54. Viết bởi DO THI KIM THOA:

      KINH THUA SU PHU 18 GRAM TAM THAT VA 18 GRAM NGHE SAC MONG HAP CACH THUY PHAI KHONG A
      MA PHAI CHUNG KHOANG BAO LAU
      VA 18 GRAM TAM THAT KHO HAY DA NGAM NUOC ROI

    55. thuannghia Viết bởi thuannghia:

      a) Đối với bệnh ung thư đã qua điều trị, xạ liệu, hoá liệu, hay giải phẫu, để ngăn chặn di căn, thì dùng ngay sau khi đã thực hiện liệu pháp. Cách dùng như sau:
        Ngâm củ Tam thất vào nước cho mềm thái thật mỏng độ 12 gam ,thái nghệ tươi cũng từng lát mỏng độ 18 gam, để chung hai thứ đem chưng cách thuỷ, hay để vào bát hấp trên nồi cơm, khi chín đem ra ăn khi đang nóng trước bữa ăn độ 2 tiếng đồng hồ, có thể chiêu với nước cơm thì tốt hơn.
        Ăn độ 21 ngày đến 1 tháng như vậy thì ngưng. Sau đó dùng toa tán bột cũng với tỷ lệ 4 phần Tam thất 6 phần Nghệ, ngày 1 lần, mỗi lần 7 gam chiêu với một muỗng cà phê dầu mè (vừng), mà nuốt.
        
      b) Đối với bệnh ung thư giai đoạn 1, được phát hiện  sớm  thì thành phần có thay đổi 18 gam Tam thất và 18 gam Nghệ, cách dùng như trên. Kết  hợp với luyện tập  Tĩnh công ( Lục tự Quyết), thì cách này có tác dụng, ngăn chặn sự phát triển và co kết khối u rất tốt ( có nhiều trường hợp Ung thư vú, Ung thư dạ con đã dùng toa này mà không cần các phương pháp trị liệu khác, khối u không phát triển nữa, và co kết lại)

      ______
      Chỉ thay đổi thành phần Tam Thất, mọi phương pháp giống giai đoạn 1

    56. Viết bởi đặng thu hằng:

      kính gửi anh Thuận Nghĩa tôi tình cờ đọc đươc phương pháp chữa bệnh của anh tôi rất mừng mong anh cứu giúp tôi :tôi có con trai năm nay đã 18 tuổi cách đây 3 năm cháu bị xuất huyết giảm tiểu cầu đã điều trị các chuyên khoa về huyết học nhưng kết quả vẫn như trước tiểu cầu luôn luôn thấp dưới 20 và bệnh viện đã choc tủy chẩn đoán là suy tủy dòng mẫu tiểu cầu .Nay biết được phương pháp chữa bệnh của anh tôi rất hu vọng và mong anh có phương pháp nào chưa hiệu quả anh giup đỡ tôi với tôi cám ơn anh chúc anh mạnh khỏe và cứu giup cho nhiều người.rất mong hồi âm của anh.
      email : hangtientbdt@gmail.com

    57. Viết bởi Hienle:

      E cháu năm nay 25 tuổi, e ây mới bị nang bả bội nhiễm và có tăng bạch cầu và tăng hồng cầu. Cụ thể là người bình thường hồng cầu là 3.50-5.5 còn e cháu là 5.53. Bạch cầu người bình thường là 3.5-10 thì e cháu là 14,3. Cháu rất lo lắng cho e cháu vì bs ko mổ cái nang bả trên mũi e cháu mà cho e ấy uống thuốc rồi theo dõi thôi. Cháu ko biết e cháu co bệnh gì về máu không! Cháu khóc rất nhiều vì thuơng e ấy. Xin đc trả lời sớm ạ!

    58. Viết bởi Hoang Bich Van:

      Doc bai viet ve viec chua benh Ung thu mau cua anh toi Thuc su cam phuc va cho la toi da gap may ma vo tinh doc duoc bai nay !
      Toi co mot nguoi ban nguoi Hungari moi phat Hien ra bi benh cach day mot thang . Nhung suy Sup rat nhanh nghe noi da qua Ben London de Thay mau ,k Thay bien chuyen tót .
      Toi rat muon lam sao de thuyet phuc duoc co ban tin vao viec chua benh dong y cua nguoi chau A .nhu anh da tung chua cho mot so nguoi ke tren .neu anh co the cho xin tai lieu viet bang tieng anh de cho ban toi doc duoc xin anh ca dia chi cu the de ban toi ban toi Tim den anh chua benh !
      Mong anh som tra loi ,xin cam ta anh !

    59. Viết bởi Anthony:

      Chao  anh Thuan Nghia,
      Toi co nguoi ban Duc hien dang sông o? Hamburg, ngay hôm nay nguoi ban duoc bênh vien cho biet dang mac phai benh ung thu mau ( benh bach cau ) truoc day  4 nam nguoi ban cua toi da bi, gio lai tai phat.
      anh Thuan Nghia o*iiii !! lam cac nao dê? truc tiep lien lac voi anh duoc ?
      mong anh chi? giup'
       
       

    60. thuannghia Viết bởi thuannghia:

      Chao  anh Thuan Nghia,
      Toi co nguoi ban Duc hien dang sông o? Hamburg, ngay hôm nay nguoi ban duoc bênh vien cho biet dang mac phai benh ung thu mau ( benh bach cau ) truoc day  4 nam nguoi ban cua toi da bi, gio lai tai phat.
      anh Thuan Nghia o*iiii !! lam cac nao dê? truc tiep lien lac voi anh duoc ?
      mong anh chi? giup'
       
       


      Anthony | 03/07/2013, 05:49
        Anthony bảo với bạn ở Hamburg, gọi ngay vào số điện thoại này 0404922191.  Gặp Dr.Le, mình có thể giúp đỡ được cho bạn ấy.
      TN

    61. Viết bởi Tran Duc Nghia:

      Xin chao anh Thuan Nghia.
      Em o Ha Noi va hien nay co con trai 31 thang tuoi dang bi benh bach cau cap, hien nay chau dang dieu tri truyen hoa chat o trong benh vien Nhi, duoc doc Blogs cua anh em thuc su rat kinh trong va nguong mo anh, Mong anh luon manh khoe va giup ich nhieu cho doi, em da xem rat ky bai thuoc "Cai tu hoi sinh cho benh nhan ung thu mau", nhung chau nha em con be qua va chua thay anh de cap den cach chua benh cho tre nho, mong anh danh chut thoi gian huong dan cho em cach chua benh cho chau.
      On anh rat nhieu !

    62. Viết bởi Tiểu Đa Tâm:

      Xin cảm thông cho tình phụ tử!
      Trong khi chờ thầy Thuận Nghĩa hướng dẫn, tôi góp ý như sau:

      Trẻ nhỏ bị bệnh, phần nhiều trách ở sự bẩm thụ khí từ cha mẹ không được đầy đủ (tất nhiên còn có nhiều nguyên nhân khác phụ vào), vì vậy, ngoài cách điều trị của thầy Thuận Nghĩa còn cần phải trọng dụng 1 trong 2 bài thuốc cổ là Tiên thiên Lục vị và Tiên thiên Bát vị.  Hơn nữa cần phải sử dụng những phương thuốc tuấn bổ ác liệt như Tử Hà Xa hoàn hoặc Hà Xa Đại tạo hoàn.  Về châm cứu, cần phải châm và cứu các huyệt như Thân mạch, Chiếu hải, Huyết hải, Cách du, Thận du, Tỳ du, Cao hoang du, Linh đài (Giáp tích quan), Mệnh môn…
      Xin nói rõ: Tiên thiên Lục vị và Tiên thiên bát vị, lựa chọn bài nào thì xin anh tìm thầy thuốc đông y giỏi đến xem bệnh trực tiếp cho cháu, hoặc phone cho thầy Thận Nghĩa để thầy hỏi kỹ bệnh tình rồi thầy sẽ quyết đoán. (Bài Bát vị bỏ bớt 2 vị dương dược thì ra bài Lục vị anh ạ)
       
      Tử hà xa hay Tử hà sa thì mỗi sách viết một kiểu nhưng chính là nhau thai (rau thai).
      Tử hà xa hoàn:  Nhau thai sấy khô, Qui đầu(lượng bằng nhau), Nhân sâm (lượng bằng một nửa Qui đầu). Tán bột trộn với mật ong (đã luyện thành châu) rồi làm thành hoàn.  Mỗi hoàn 10 – 15 gram.  Ngày uống 2 hoàn trước bữa ăn.
      Hà Xa Đại tạo hoàn anh xem ở đây:
      http://www.baophuyen.com.vn/portals/0/quangcao/TRACUUDONGDUOC/BAITHUOC/250B/dulieu/Haxa_daitao_hoan.HTML   và cứ gia thêm Qui đầu 60 gram vào bài này.
       
      Trong đó Qui bản là mai rùa, không cần dạng đã nấu thành cao vì khó kiếm.  Anh lấy mai rùa (mua ở Chợ thuốc Ninh Hiệp – Gia Lâm), rửa thật kỹ nhiều lần, ngâm nước vôi trong rồi rửa nữa, ngâm rượu vài giờ rồi rửa tiếp, đun nước gừng cho sôi rồi thả vào 5 phút rồi rửa lại, sao vàng (trộn cát vào để sao cho nó đều nhiệt, phồng rộp mai rùa lên), lấy mai đang nóng ra rồi phun giấm thanh vào, ủ một đêm rồi đem tán thành bột.  Thành phẩm kết hợp với bài thuốc theo tỷ lệ.
       
      Nếu uống Tiên thiên Lục vị hoặc Tiên thiên Bát vị thì chỉ cần uống thêm bài Tử Hà xa hoàn là được.
      Nếu chưa biết là nên dùng bài nào, Lục hay Bát thì anh cho cháu uống bài Hà Xa đại tạo hoàn gia thêm bột Nhục quế 20 gram, Ngũ vị tử 20 gram, Hoàng kỳ, 60 gram (cho cùng vào rồi làm hoàn)
       
      Luyệt mật ong thành châu:  Đun nhỏ lửa mật ong cho sôi, hớt bỏ bọt (đừng đun to lửa và lâu quá kẻo nó thành caramen – nước hàng), thầy màu mật hơi ngả sậm thì bắc ngay ra, dội mật nóng vào bột thuốc và đảo đều, cho vào cối đá giã như làm bánh dầy, rồi nặn thành viên nhỏ.  Lượng mật ong = lượng bột thuốc.
       
      Còn về châm và cứu thì anh phải mời thầy "cao tay ấn".  Thầy châm cứu nào am hiểu về Linh Qui Phi Đằng Pháp thì càng tuyệt vời.  Bệnh của cháu lấy Linh Qui Phi Đằng Pháp là chính.  Châm theo Tý –Ngọ lưu chú là phụ.
      Chúc anh mau gặp được Lương y!
      Các bài thuốc trên theo đông y thì bồi bổ nguyên khí cho cháu, theo tây y thì có thêm tác dụng là ức chế miễn dịch (ức chế cái bọn bạch cầu), cực kỳ màu nhiệm.
       

    63. Viết bởi Tran Duc Nghia:

      Cam on anh nhieu vi da quan tam den chau, em se tim hieu va thuc hien bai thuoc cua anh, mong anh cho em biet Quy danh va so dien thoai de hoi them nhung dieu chua ro, em cung rat mong thay Thuan Nghia co y kien chi bao giup vi em hien nay cung dang rat roi trong long.
      Chan thanh cam on anh!

    64. Viết bởi Re. Trần Đức Nghĩa (T. Đa Tâm):

      Sao anh không để lại SĐT của mình ở đây để tôi liên lạc với anh được nhanh chóng. Lòng vòng thế này mất thời gian của cháu bé quá.

    65. Viết bởi Tran Duc Nghia:

      Cam on anh
      So dien thoai cua em: DD; 0903287668, may ban 0435641748, anh cho em hoi them voi, be nha em dang dieu tri o vien Nhi, da truyen hoa chat hai lan, nhung hien nay chau bi nhiet o mieng, an duoc rat it, nguoi chau gay yeu, em xem cach nao chi giup em voi a.
      Cam on anh nhieu!

    66. Viết bởi lê mai:

      Đã định không viết gì mỗi khi đọc lại entry này. Nhưng rồi cứ cảm thấy buồn buồn. Phải chi entry này có cách đây vài chục năm, có lẽ em của LM không phải ra đi sớm thế! Nhưng, thôi thi, cứ xem như Sống chỉ là gửi.
      Mong nhiều bệnh nhân sẽ được khỏe, nhờ A., A nhé.

    67. Viết bởi lê mai:

      A. TN ơi,
      LM có người cháu, bị mắt mờ, đi khám, BS bảo: thiếu vitamin A, khô mắt,... Cho uống thuốc, thấy đỡ chút ít, nhưng đột ngột một mắt  không thấy gì trong một lát. Khám lại, kết quả: Bị tăng nhãn áp. Thị lực từ chỗ 9/10 giảm còn 2/10! Cháu đang học Cao học, phải tạm nghỉ học, đi chữa bệnh. Nếu không quá bận, xin A cho LM một lời khuyên.
      Cảm ơn A nhiều.

    68. Viết bởi Trần Văn Việt:

      Cháu chào chú Thuận Nghĩa cháu rất mong được sự giúp đỡ của chú. Bố cháu đang bị mắc căn bênh quái ác ung thư máu. Thời gian đầu bố cháu chỉ thấy mệt mỏi và bị xuất huyết trên da, da có nhiều vết bầm tím bằng miệng cốc và sau đó nan ra to hơn, bố cháu đã đi khám và được bác sỹ chuẩn đoán là ( Bạch cầu cấp dòng tủy thể M2 ). Bố cháu đã điều trị xong phác đồ hóa trị tổng cộng là 4 lần nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm được mấy. Cháu  khẩn cầu mong chú giúp đỡ cháu, cháu muốn xin số ĐT của chú để được chú chỉ dẫn cụ thể hơn. Số ĐT của cháu là : 0982288994 Email : tranvanviet85@gmail.com. Cháu rất thương bố cháu, cháu mong được chú giúp đỡ để bố cháu mau khỏi bệnh. Cháu cảm ơn chú nhiều.
       
       

    69. Viết bởi Cam Le Ngo:

      Bạn vào link dưới có số điện thoại & Email liên lạc với bác Thuận Nghĩa.
      http://thuannghia.vnweblogs.com/post/7291/404251

    70. Viết bởi Quỳnh Hương:

      Trong khi chờ thầy chính thức trả lời bạn vào link http://thuannghia.vnweblogs.com/post/7291/223079
      xem bài
      HI HI ...HA HA...HÔ HÔ....
      ...Còn đây là bài luyện cho các bệnh về MẮT: Cho dù là viễn thị, cận thị, loạn thị, lão thị hay là viêm hoàng điểm, đục thủy tinh thể, thậm chí cả mù rồi cũng chữa khỏi tất. Không tin thì cứ làm thử, hiệu quả ngay trước mắt. Ai cận thị, viễn thị hay lão thị giảm độ ngay.

      Mong cho người cháu bạn chóng lành.

    71. Viết bởi Trịnh Thiên Quốc:

      Con có người thân bị bệnh ung thư máu.
      Nên rất cần chú tư vấn giúp thêm về bài thuốc chú chỉ dạy.
      Nhưng con liên lạc chú qua email chú
      instituttcm@yahoo.de không được.
      Phiền chú có thể giúp cháu trong lúc khó khăn này được không ạ .
      SDT con 0905 80 67 80 email : tieuyeunhovn@yahoo.com
      Mong chú giúp đỡ. Con nóng lòng từng ngày 

    72. Viết bởi lê ma:

      Xin lỗi A. Cho phép LM mượn nhà của A để cảm ơn Quỳnh Hương.
      Và chúc mừng A đã có nhiêu điều hoan hỉ.

    73. Viết bởi TS:

      Bạn nên gọi điện thoại cho thầy. Dao nay thay ban lam. VN và Đức chênh lệch 6g
      số điện thoại thầy: 017650741398 ( ở Đức )
      Bạn ở Việt Nam thì gọi : 0049 17650741398
      Chúc bạn sớm lìên lạc với thầy TN.
       

    74. Viết bởi Ngo:

      Đây là số điện thoại mới của Thầy Thuận Nghĩa:(http://thuannghia.vnweblogs.com/post/7291/404251 )
      Ai cần liên lạc và tư vấn chữa bệnh xin liên hệ gặp Master Le theo số cầm tay: 0049/16050741398 hay 0049/15210188338

    75. Viết bởi DO THI KIM THOA:

      Kinh thua su phu day la ket qua thu mau cua em ( em nay nay da 47 tuoi )
      HEMOGLOBIN :  11.1
      LYMPH, ABSOLUTE :  3.721
      LYMPHOCYTES :  61
      MCH :24
      MCV :  78.0
      NEUT, ABSOLUTE :  1.915
      NEUTROPHILS:  31.4
      RDW :15.6
      Bac si muon em 3 thang sau thu mau lai. Bay gio em phai lam gi day? Xin Su phu cho em 1 loi khuyen va cho em hoi them em bi benh gi vay Su phu

    76. Viết bởi N.Ha:

      Kính chào bác! Dạ bác cho con xin địa chỉ liên lạc với ai ở TP.HCM dạy cách đánh sinh khí ạ chữa bệnh ung thư máu cho anh trai con. Con cảm ơn bác nhiều ạ!

    77. Viết bởi Ho Thanh:

      Kinh thua thay Nghia,

      Con bi ung thu mau (mau trang) bach cau cap dong tuy, bac si da cho con truyen hoa chat nhung bach cau khong giam, den khi nao thay ve Vietnam, con muon gap thay de thay tu van cho con.

       

    78. Viết bởi Mai Hạnh:

      Thưa thầy, thầy cho con hỏi.
      Bạn con đang điều trị ung thư máu ở BV Huyết học trung ương, vài tuần nữa là được về nhà nghỉ trước khi vào thuốc tiếp. Vậy bạn có thể dùng phương pháp chữa bệnh của thầy và nhờ lương y khác thực hiện giúp được không ạ?
      Con cảm ơn thầy.

    79. Viết bởi Nguyễn Thị Thu Hoàn:

      Thưa thầy, con là người con của đất Thái Nguyên đây, con của con cũng đang điều trị bệnh ung thư máu đợt đầu tiên ở viện huyết học trung ương, vài tuần nữa cháu mới được về. Đọc được bài thuốc của thầy con vui lắm, nhưng con muốn hỏi thầy là: Khi con của con về nhà nó vẫn phải uống thuốc hóa chất thì có uống được bài thuốc Hoắc hoàng kỳ phương không?Mong thầy sớm trả lời cho con với. Con cảm ơn thầy!

    80. Viết bởi Tram:

      Thưa thầy, thầy cho con hỏi ung thư hạch bạch huyết có dùng phương pháp này được không và vừa dùng vừa điều trị hóa trị được không ạ?
      a) Đối với bệnh ung thư đã qua điều trị, xạ liệu, hoá liệu, hay giải phẫu, để ngăn chặn di căn, thì dùng ngay sau khi đã thực hiện liệu pháp. Cách dùng như sau:
        Ngâm củ Tam thất vào nước cho mềm thái thật mỏng độ 12 gam ,thái nghệ tươi cũng từng lát mỏng độ 18 gam, để chung hai thứ đem chưng cách thuỷ, hay để vào bát hấp trên nồi cơm, khi chín đem ra ăn khi đang nóng trước bữa ăn độ 2 tiếng đồng hồ, có thể chiêu với nước cơm thì tốt hơn.
        Ăn độ 21 ngày đến 1 tháng như vậy thì ngưng. Sau đó dùng toa tán bột cũng với tỷ lệ 4 phần Tam thất 6 phần Nghệ, ngày 1 lần, mỗi lần 7 gam chiêu với một muỗng cà phê dầu mè (vừng), mà nuốt.
        
      b) Đối với bệnh ung thư giai đoạn 1, được phát hiện  sớm  thì thành phần có thay đổi 18 gam Tam thất và 18 gam Nghệ, cách dùng như trên. Kết  hợp với luyện tập  Tĩnh công ( Lục tự Quyết), thì cách này có tác dụng, ngăn chặn sự phát triển và co kết khối u rất tốt ( có nhiều trường hợp Ung thư vú, Ung thư dạ con đã dùng toa này mà không cần các phương pháp trị liệu khác, khối u không phát triển nữa, và co kết lại)

    81. Viết bởi lê van luon:

      me chau bi bach câu cap khoang 3 thang roi. Me chau hoa tri lan dau vao ngay 3/9 nhung k biet co hi vong sông sot k chau so mat me lam. 2 ae chau 1 minh bo k the di lam va nuoi het duoc. Mong thay ru long thuong ma giup GD chau voi a. Chau cam on thay nhieu. Sdt cua chau la 01629292303. Chau dang o thanh pho hue so nha 232 duong phan boi chau. Chau xin thay giup do. Chau cam on thay lam

    82. Viết bởi thangdd:

      Nhắn N.Ha 

      Bạn gửi vào email : hagon2013@gmail.com
      Để liên hệ người hướng dẫn cho bạn

    83. Viết bởi Mr. trần:

      Thưa thầy, theo con được biết thì trong bệnh Leukemia các bạch cầu non (blast) có chu kỳ sống (vòng đời) dài hơn nhiều với bạch cầu thường (bạch cầu hữu ích thường có vòng đời khoảng 4 tháng). Vậy mục đích chính trong điều trị bệnh Leukemia là ngăn chặn/tiêu diệt các blast. Con được biết các blast sẽ khó tồn tại trong môi trường kiềm, như vậy nếu chúng ta tích cực tạo môi trường kiềm (giảm tính axit) bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng sạch như Herbalife thì liệu có tác dụng không ạ? Cũng xin thầy chỉ rõ cho con biết vòng đời của các blast thông thường khoảng bao lâu ạ? Con xin cảm ơn thầy. Tel: +84906289057 (Hà Nội - Việt Nam)

    84. Viết bởi HOANG MI:

      bac si chan doan ba toi bi ung thu hach bach cau tuy va chuyen len khoa tao mau .cach dieu tri nao la tot nhat thua bac

    85. Viết bởi PhucThanh:

      Cháu chào chú Nghĩa!
      Thưa chú, cháu cảm ơn chú vì đã chia sẻ cách chữa bệnh cho mọi người. cháu là 1 bệnh nhân Máu Trắng, cháu đã qua điều trị hóa chất khoảng 6 lần. Sau 6 tháng cháu có dấu hiệu tái lại, cháu bị thiếu hồng cầu và tiểu cầu. Nhưng cháu quyết tâm điều trị theo phương pháp của chú, cháu mong chú giải đáp 1 vài thắc mắc của cháu:
      - cháu dùng "tinh bột nghệ" và Tam thất có đc ko ạ? cháu có cho thêm dầu mè nhưng cháu ngậm vào miệng và uống thêm ngụm nước có đc ko thưa chú? châu nên uống vào thời gian cụ thể nào hay uống bất kì lúc nào ạ.
      - thường ngày vợ cháu có đánh lưng cho cháu, nhưng theo cách của chú thì có tình trạng sước và rát mu ngón tay, nên ko đánh lâu đc. Vậy cháu dùng 2 ngón trỏ và ngón giữa đánh cho đỏ lên có đc ko ạ?
      Cháu mong chú hồi âm, chân thành cảm ơn chú và chúc chú sức khỏe!

    86. Viết bởi Lan Anh:

      Cảm ơn anh đã chia sẻ về bài thuốc hay! em đang có ng nhà mắc bệnh máu trắng, chỉ sổ máu và tiểu cầu giảm, còn bạch cầu tăng đột biến. anh cho em hỏi phương thuốc của a có tác dụng vs tiểu cầu ko, khi điều trị chỉ số tiểu cầu có phục hồi ko a?
      chân thành cảm ơn a.

    87. Viết bởi Nguyễn Minh Tâm:

      Cám ơn bài viết của Thuận Nghĩa. Tôi thường xuyên dùng linh chi nguyên tai, mang tán bột pha uống hàng ngày nhưng cũng không nắm vững tác dụng. Nay đọc bài của T.N thì yên tâm rồi. Nhưng muốn hỏi bạn: Uống thường xuyên, lâu dài có ảnh hưởng gì không?
      Cám ơn bạn trước.

    88. Viết bởi Hagon2013:

      Thân nhân người bệnh UTM tại VN
      xin liên hệ thông qua

      Email : hagon2013@gmail.com

      Để chuyển thông tin cần thiêt.

    89. Viết bởi vi:

      Con chao thay! Thua thay hom nay con moi doc mot tin do bao Dan tri dang ve mot hoan canh cua mot e be 9 tuoi bi ung thu mau. Gia dinh hoan canh qua ngheo ve eo le vo cung. Hien e be dang dieu tritai phobg 619 benh vien huyet hoc truyen mau trung uong. Hoan canh cua e ay dang thuong lam ak. Con cung chi co the jup mot chut it goi la chia se voi e ay thoi.con mong thay neu co phuong phap ji thay giup ho voi thay nhe.

    90. Viết bởi Hagon2013@mail.com:

      Do thầy ở xa, chỉ hướng dẫn gia dình người bệnh các pp tự thực hiện.
      1/ nếu có thể bạn tham khảo và hướng dẫn lại cho bố mẹ của cháu bé đó. Chúng tôi sẽ gửi tài liệu qua bằng email Hagon2013@gmail.com
      3/ nếu gia đình chấp thuận thực hiện liệu pháp này. Có thề chúng tôi sẽ nhò nagy nhũng bệnh nhân tại Hà Nội, đã áp dụng hiệu quả đến hướng dẫn thêm.
      Cám ơn lòng tấm lòng từ của bạn

    91. Viết bởi ngoc nguyen:

      Xin hỏi thầy Thuận Nghĩa 1 việc như sau:
      Con có đứa cháu trai 3 tuổi cũng bị bệnh BCC hiện đang điều trị tại viện nhi TW. Đã qua tiêm hóa chất đơt đầu điều trị tích cực. Hiện tại đang ĐT duy trì. Bây giờ có thể dùng thuốc hắc hoàng kỳ phương của thày được không ạ.
      Con cảm ơn thầy.

    92. Viết bởi Tran Hoa:

      Thua thay, chau co mot dua con gai nam nay moi 2 tuoi, chau bi mac mot can benh ve mau rat hiem ngheo, bac sy VietnNam gou la benh Roi loan mo bao, ten tieng Anh viet tat cua no la LCH, no khong phai la mot benh ve ung thu nhung nan giai hon ca benh ung thu mau. Te bao LCH nay tan cong noi tang lam gan lach to, tan cong xuong lam xuong co u, no con tan cong hop so khien hop so bi khuyet, tan cong tuyen yen gay benh dai thao nhat, viem tai, viem da... gia dinh chau da co gang het suc dua con sang Singapore de dieu tri nhung khong co ket qua, bay gio vo chong chau khong con dieu kien kinh te de di ra nuoc ngoai nua, hon nua, benh nay ve Tay y cung khong the chua khoi duoc. Phuong phap chua cua Tay y la truyen hoa chat nhu dieu tri ung thu mau.
      Chu oi, chau hang ngay cau nguyen duc Phat, cham lam dieu thien co the, va luon tin tuong se co mot phep mau se den voi con gai chau...
      Hom nay chau doc duoc nhung thong tin ve chu tren trang nay va cach chu dieu tri ung thu mau.
      Chau cam thay rat hi vong, nhung con gai chau be qua, chau khong biet neu lam nhu bai thuoc chu huong dan co duoc khong chu a.
      Chu oi, co cach nao giup chau duoc khong chu.
      Con gai chau da qua dieu tri hoa chat roi nhung ko mang lai ket qua vi gan bi ton thuong nang.
      Cau mong Duc phat mo long tu bi va mong nhan duoc su giup do cua chu de con gai be bong cua chau co mot tia hi vong....
      Chau cam on chu.
      Chau ko dung blog, chau chi co dia chi email
      hoatrant32@yahoo.com.vn
      Chau mong chu hay bot chut thoi gian hoi am qua mail cho chau, chau cam on chu rat nhieu....

    93. Viết bởi Hoa Tran:

      Con da viet thu vao mail theo Thay huong dan nhung con rat hoi hop va sot ruot, con mong Thay thong cam, con muon viet luon o blog nay hi vong Thay se doc duoc nhanh hon.
      Con cau mong Thay bot chut thoi gian de nghien cuu truong hop cua con gai con bi benh Langerhans cell histiocytosis (ten viet tat la LCH). Chau bat dau phat benh tu luc duoc 13 thang tuoi, luc dau chau bi di ngoai nhieu dot, moi dot khoang 2-3 tuan, sau do chau bi thieu mau thieu Sat tram trong, lach to, bac sy bvien Nhi TƯ chi dinh truyen mau va uong sat, 1 thang sau gan chau to va men gan tang, chau nhap vien lam cac Sinh thiet tuy xuong va Sinh thiet gan de tim benh nhung ko tim duoc. Bac sy cho ve nha theo doi, 3 thang sau chau xuat hien khuyet xuong so thi bac sy chan doan la bi benh LCH, day la mot te baomau, hoat dong cua no rat kinh khung, no di den bo phan co the nao la de lai di chung va tan pha bo phan do, day la mot benh vo cung hiem gap, hien nay tren the gioi Tay y chua co cach nao chua khoi duoc. Gia dinh con da duoc chau sang Singapore nhung phai dua nhau ve trong niem tuyet vong vi chi phi chua benh qua cao ma hieu qua ko di den dau. Phuong phap chua cua Tay y nhu con da trinh bay do la truyen hoa chat de tieu diet Te bao nay, co the phai ghep Tuy xuong giong nhu dieu tri ung thu mau. Tuy nhien do te bao nay da tan cong Gan nen gan cua chau ko thai doc duoc, do vay lieu phap dieu tri theo Tay y phai dung lai sau 3 lan truyen hoa chat.
      Con cau mong Thay hay giup do cho chau. Benh cua chau hien nay rat tram trong, chau bi gan lach to, dai thao nhat, khuyet xuong so, phoi va xuong co u, xuat hien not san tren da...
      So dien thoai cua con la: 0989356388, con tha thiet mong thay lien lac lai de con co them co hoi duoc hi vong... Con ten la Hoa, hien dang song o Ha Noi.
      Xin cam on Thay va chuc Thay manh khoe de mang lai co hoi duoc song cho nhieu benh nhan. Tran trong.

    94. Viết bởi Hoa tran:

      nha chong con o Thai Nguyen
      Thay giup con con xin hang thang tim loai Che ngon nhat gui bieu Thay de thay thoa so thich " benh hoan" cua Thay, Thay oi.... Hic hic

    95. Viết bởi thanh:

      Ba con hiện đang mắc bệnh ung thư máu, bác sĩ nói chỉ sống khoảng 3 nữa, vì sức khỏe ba con rất yếu nên con không cho ba điều trị hóa chất và xạ trị mà chăm sóc ở bệnh viện, chú có thể chỉ dẫn cho con 1 số loại thuốc có thể điều trị bệnh này (con đang ở việt nam), những loại thuốc mà chú nói có thể mua ở việt nam không ạ? Phương pháp điều trị và những loại thực phẩm nào tốt cho người bệnh, con muôn vàn cám ơn chú nhiều lắm, con rất mong nhận được hồi âm của chú, email thanhle029@gmail.com

    96. Viết bởi Quyên:

      Hiện nay con có 1 người bạn bị bệnh ung thư máu. Triệu chứng lúc đầu là răng của bạn con bị sưng, uống thuốc k hết làm phù cả mặt mới đi bệnh viện khám. Sau thời gian xét nghiệm bác sĩ nói là bạn con bị ung thư máu giai đoạn cuối, cả người đều bị nổi những hột đỏ và những nú răng bị sưng lên. vì hoàn cảnh nhà khó khăn nên k có tiền để điều trị đành phải về nhà. cũng may mắn con lên mạng tìm và xem được bài viết của thầy, làm cách nào thuận tiện để con liên lạc với thầy. xin thầy giúp bạn của con vì bạn ấy mới 25 tuổi, phía trước còn nhìu tương lai và còn đứa con mới 8 tháng tuổi cần bạn ấy chăm sóc.hy vọng thầy trả lời tin sớm, chân thành cảm ơn thầy.

    97. Viết bởi Tèo:

      Trước hết các bãn đọc kỹ bài này và các bài liên quan đến điều trị UTM của thầy Thuạn Nghĩa
      Tiếp theo là liên hệ vào hagon2013@gmail.com để nhận các Video clip dạy rung lắc sống lưng và đánh vành đai sinh khí cho bệnh UTM

    98. Viết bởi Mr. Tèo:

      Trước hết các bãn đọc kỹ bài này và các bài liên quan đến điều trị UTM của thầy Thuạn Nghĩa
      Tiếp theo là liên hệ vào hagon2013@gmail.com để nhận các Video clip dạy rung lắc sống lưng và đánh vành đai sinh khí cho bệnh UTM

 
 
 
HẮC HOÀNG KỲ PHƯƠNG
                             
                    
  Hắc Hoàng Kỳ Phương là toa thuốc có xuất xứ từ Tây tạng. Vào những năm cuối của Thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 Y học cổ truyền của Tây tạng (Tibet Medizin) du nhập vào các nước Châu Âu rất rầm rộ. Đặc biệt là phương pháp chữa trị ung thư bằng thảo dược. Rất nhiều ca bệnh Ung thư đã được phương pháp đơn giản này chữa trị. Truyền hình, báo chí và các tập san y tế đăng tải thường xuyên về vấn đề này. Và đến nay ngoài  Y học cổ truyền Trung hoa, đã được nền Y học hiện đại chấp nhận như một phương thức đặc biệt trong hệ thống Y khoa hiện hành, thì Y học Tây tạng cũng được song song tồn tại hợp pháp với những luật định y tế của Châu Âu. Riêng với nước Đức về các loại thuốc thảo dược có xuất xứ từ Trung hoa, Tây tạng nói riêng và từ nước ngoài nói chung thì không được các hệ thống bảo hiểm y tế thanh toán, đó là luật y tế rất đặc biệt của Đức, nhằm bảo vệ quyền lợi cho các nhà sản xuất thuốc hoá dược. Vì vậy các loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược, chỉ được sản xuất trong các Công ty thuốc phục vụ cho phương pháp trị bệnh tự nhiên. Các loại thuốc này lưu hành mặc dầu được phép sản xuất, nhưng không được các tổ chức bảo hiểm y tế thanh toán. Vì vậy dù có hiệu quả cao, nhưng cũng rất khó đến với người sử dụng. Chỉ khi bệnh nhân không còn hy vọng vào hiệu năng của Y học hiện đại nữa họ mới tìm đến bằng hầu bao của mình. Hắc Hoàng Kỳ Phương là toa thuốc cũng nằm trong tình trạng đó. Hiệu năng của nó có thể phòng ngừa được bệnh ung thư, đối với các khối u phát hiện sớm, không những ngăn chặn được sự phát triển, mà còn có thể co kết khối u nhỏ lại. Đặc biệt rất hữu hiệu cho việc phòng ngừa di căn sau các phương pháp trị liệu của Tây y. Nhưng nó cũng chỉ đến với bệnh nhân, khi họ không còn có thể bám víu vào Bệnh viện nhà nước được nữa.
          
Nội Dung Của Hắc Hoàng Kỳ Phương:
    Hắc Hoàng Kỳ Phương là toa thuốc được thành lập chỉ từ 2 vị thuốc, đó là Củ Tam Thất có màu đen nhánh như sừng (hắc) và Củ Nghệ có màu vàng (hoàng) ( ngạn ngữ : Đen như củ tam thất, hoặc mặt vàng như nghệ): Toa thuốc có tác dụng tiêu ung chỉ huyết, thông trệ, trục ứ dùng để hoạt huyết, đả thông các khối ứ, bầm dập, khu trục ung thủng. Tỷ lệ phối toa nguyên thuỷ là 6 nghệ 4 tam thất, tuỳ chứng mà định liều dùng.
  
1)
Tam Thất:
 
                                   

      
Cây tam thất còn có tên là Kim Bất Hoán, Nhân Sâm Tam Thất, Sâm Tam Thất, thuộc họ Ngũ Gia Bì, tên khoa học là Panax Noto Ginseng. Tam thất là củ rễ phơi khô của Cây Tam Thất, Là vị thuốc rất quí, vàng cũng không đổi được ( Kim Bất Hoán= Vàng không đổi). Tam thất có nhiều cách giải thích về tên gọi, Bản thảo cương mục ghi là cây có 3 lá bên trái và 4 lá bên phải ( tam= 3, thất= 7). Có sách lại cho rằng lá tam thất có từ 3 đến 7 chét. Nhưng có lẽ chính xác nhất là do đặc điểm thu lượm của vị thuốc này, Vì cây Tam thất từ khi gieo trồng cho đến khi ra hoa phải mất 3 năm mới ra hoa, và phải sau 7 năm mới thu lượm được
Tam thất vị ngọt hơi đắng, tính ôn vào hai kinh Can và Vị, đặc biệt có tính dẫn tốt vào các phủ Kỳ hằng như Dạ con, tuyến vú, Não bộ. Có tác dụng hành ứ, cầm máu, tiêu thủng dùng chữa thổ huyết, chảy máu cam, lỵ ra máu, ung thủng, bị đòn tổn thương v..v..
  Chiết xuất hoạt dược Arasapomin A và Arasapomin B từ Tam thất, có tác dụng hoạt huyết, tiêu ung, tan ứ rất tốt. Tam thất có xuất xứ từ Vân nam, Quảng tây, Tứ xuyên, Hồ bắc, Giang tây (Trung quốc). Vân nam là tỉnh trồng nhiều nhất, và tam thất Vân nam, được các Lương y coi là tốt nhất. Ở nước ta cũng có trồng nhưng rất ít, phân bố ở Mường khương, Bát xát, Phà lùng, Hà giang..
  Cần lưu ý tránh nhầm lẫn với cây Thổ tam thất thuộc họ Cúc, trồng ở đồng bằng. Và cây Tam Thất Vũ Điệp là một loại cây không có củ khác.
     
2)
Củ Nghê:
 
Nghệ còn có tên là Uất Kim, Khương hoàng, thuộc họ Gừng có tên khoa học là Curcuma, Nghệ được trồng khắp nơi ở nước ta, dùng làm gia vị và thuốc.
Theo nghiên cứu mới nhất của Y học , chất màu curcumin, được chiết xuất từ nghệ(0,3), có khả năng thẩm thấu qua vách của tế bào, và có tác dụng phục hồi những rối loạn phân huỷ năng lượng của tế bào, nên có khả năng chống lại bệnh ung thư, và bệnh giảm chức năng miễn dịch (HIV)
  Theo tài liệu cổ, nghệ có có vị cay và đắng, tính ôn vào hai kinh Can và Tỳ, nghệ có tác dụng phá ác huyết, huyết tích kim sang và sinh cơ(lên da), chỉ huyết ( Đàn bà có thai, và sau khi sinh mà không có nhiệt kết không nên dùng)
  
3)
Cách dụng toa như sau:
 
a
) Đối với bệnh ung thư đã qua điều trị, xạ liệu, hoá liệu, hay giải phẫu, để ngăn chặn di căn, thì dùng ngay sau khi đã thực hiện liệu pháp. Cách dùng như sau:
  Ngâm củ Tam thất vào nước cho mềm thái thật mỏng độ 12 gam ,thái nghệ tươi cũng từng lát mỏng độ 18 gam, để chung hai thứ đem chưng cách thuỷ, hay để vào bát hấp trên nồi cơm, khi chín đem ra ăn khi đang nóng trước bữa ăn độ 2 tiếng đồng hồ, có thể chiêu với nước cơm thì tốt hơn.
  Ăn độ 21 ngày đến 1 tháng như vậy thì ngưng. Sau đó dùng toa tán bột cũng với tỷ lệ 4 phần Tam thất 6 phần Nghệ, ngày 1 lần, mỗi lần 7 gam chiêu với một muỗng cà phê dầu mè (vừng), mà nuốt.
  
b) Đối với bệnh ung thư giai đoạn 1, được phát hiện  sớm  thì thành phần có thay đổi 18 gam Tam thất và 18 gam Nghệ, cách dùng như trên. Kết  hợp với luyện tập  Tĩnh công ( Lục tự Quyết), thì cách này có tác dụng, ngăn chặn sự phát triển và co kết khối u rất tốt ( có nhiều trường hợp Ung thư vú, Ung thư dạ con đã dùng toa này mà không cần các phương pháp trị liệu khác, khối u không phát triển nữa, và co kết lại)
  
c) Toa này được thay đổi thành phần 3 tam thất 7 nghệ , tán thành bột, hai ngày uống một lần 5 gam với dầu vừng. Có tác dụng phòng ngừa ung thư đối với những đối tượng trong tình trạng nhạy cảm với Ung thư, như Phụ nữ nghỉ sinh con đã lâu, hoặc không sinh nở, đàn ông trên 45 tuổi, phụ nữ trên 40 tuổi, những người nghiện thuốc lá, bia rượu v..v,..
  
(
Hiện nay vì điều kiện phức tạp chúng tôi và một vài cơ sở y tế khác sử dụng toa này chỉ ở dạng tán bột, chứ không có dạng chưng hấp)
 
Hãng Dược Liệu Tự Nhiên Tisso có loại thuốc con nhộng cũng được bào chế từ công thức trên, giá thành đắt (40 euro/60 viên dùng cho 1 tháng), mà tác dụng không hiệu quả bằng toa tán bột, nhất là ở Việt nam thì toa này quá dễ và rất rẻ để sử dụng.
  
Một số thương hiệu thuốc có nguồn gốc từ toa thuốc trên đang thịnh hành trên thị trường châu Âu:

                 

                         H.1
    


                     

                                       H.2
    
        
                          

                                      H.3
                                         
     
   
                         

                                              H.4
     
    
                           

                                           H.5
   
Hình 1: Thuốc con nhộng có thành phần chủ yếu là Nghệ và Tam thất dùng để phòng ngừa di căn, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên uống với dầu vừng( mỗi hộp 60 viên giá 29 Euro)
 
Hình 2:  Thuốc con nhộng có thành nghệ và một số dược thảo khác, cùng các nguyên tố vi lượng chữa bệnh tiểu đường, ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên (mỗi hộp 270 viên/48 euro)
 
Hình 3: Thuốc con nhộng có thành phần từ nghệ và một loại thảo dược khác, tăng sức đề kháng, điều hoà cơ thể ( ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, mỗi hộp 120 viên /49 euro)
   
Hình 4 : thuốc con nhộng có Nghệ và một số dẫn dược khác tăng sức đề kháng, ngày 2 lần mỗi lần 1 viên (hộp 60 viên /38 euro)
  
Hình 5: Địa chỉ và số điện thoại đặt mua ( không nên- giá thành quá đắt)
 
Theo như tin nhận được sắp đến hãng Tisso lại tung ra thị trường một loại thuốc mới, mà họ tự hào sẽ là loại thuốc phòng ngừa Ung thư tốt nhất hiện nay. Thành phần bao gồm  Nghệ, Tam thất, Linh chi, Bạch thố thảo, và một loại dược thảo bí mật có xuất xứ từ Á đông.
Nghệ nhập từ Ấn độ, Tam thất từ Trung quốc, Linh chi từ Đại hàn, Bạch thố thảo từ Trung quốc, và dược thảo cuối cùng có thể đến từ Thái lan hoặc Việt nam. Theo dự đoán của cá nhân tôi dược thảo bí mật kia có lẽ là Trinh nữ hoàng cung.
                       
                               Nấm Linh Chi


                          

 
     
     

                                     Trinh Nữ Hoàng Cung

                                  

__________________________________________________________
Biên soạn: Quảng Nhẫn Lê Thuận Nghĩa
Tài liệu tham khảo:
- Những cây thuốc và vị thuốc Việt nam- Giáo sư Đỗ Tất Lợi
- Tam thất một cây thuốc quí của Y học phương đông- tạp chí y học của Nga
- Tibet Medizin - G. Fischer und E. Krug ( Y học Tây tạng)
- Bí mật kỳ tuyệt của dược thảo Trung quốc( Geheime Künste Chinesische Heilkräuter) - Penelope Ody
- Kỳ hoa dị thảo (Die Wundervoll  Heilpflanzen) Quảng Nhẫn Lê Thuận Nghĩa
- Và một số tài liệu lưu hành nội bộ của Viện Nghiên Cứu Ứng Dụng Y học Cổ Truyền Trung Hoa


góp ý

  1. Viết bởi ThiệnTâm:

    Chào anh Thuận Nghĩa,vào nhà anh thấy phong phú quá, nhất là bài thuốc trị ung thư anh mới đăng, anh cho tôi xin chép gởi cho người bạn bị bệnh nha, chúc anh vui khỏe và an lành.

  2. Viết bởi thuannghia:

    Cảm ơn anh Thiện Tâm đã ghé thăm, Anh nói là phong phú hay bừa bộn hì hì
    Tôi gửi lên để mọi người tham khảo mà dùng, xin anh cứ tự nhiên. Nếu có thêm một người khỏi bệnh, là trong tài khoản phước đức của tôi lại được dày thêm mà.
    Anh đang vần vũ với Kinh Dịch cũng mệt lắm hỉ.
    Chúc anh bình an
    TN

  3. Viết bởi thuannghia:

    Có ai muốn hỏi gì về toa thuốc này nữa không? xin quí vị cứ tự nhiên!
    Tôi như con tằm đang rút ruột nhả tơ, mong câu được tí phước đức từ Quí vị
    Thuận Nghĩa

  4. tieuyeuquai Viết bởi tieuyeuquai:

    TYQ có một thắc mắc, mong anh giúp cho. Cách đây hơn 2 năm có người bày cho em mỗi ngày uống 1 thìa bột tam thất với mật ong, sẽ tốt cho cơ thể, dạ dày, máu huyết, da dẻ, ... và đủ thứ hết. Em thấy ... ngon ngon nên chăm chỉ thực hiện. Sau đó lại nghe có người bảo, uống như thế lâu dài mà không có ý kiến bác sĩ coi chừng không tốt. Em không biết nên làm sao nữa, giúp em với, có nên uống tiếp hay ngưng ?
    Kính anh

  5. Viết bởi thuannghia:

    Uống với một liều lượng nhỏ, cở lưng thìa cà phê thì không sao, có thể uống hàng ngày được. Phối với mật ong với liều lượng nhiều là có chức năng, tẩy trùng phá ứ và hoạt huyết tốt. Theo anh em nên mỗi tháng ngưng uống độ 7 ngày, trước và sau ngày có tháng thì tốt hơn.
    Em không nên truyền bá kiểu uống này cho cánh đàn ông trẻ, không có lợi cho họ.
    Nếu em trộn vào một ít bột nghệ nữa thì càng có hiệu quả hơn.
    Chúc em cuối tuần vui vẻ

  6. tieuyeuquai Viết bởi tieuyeuquai:

    Cám ơn bác sĩ sư huynh nhiều nhiều, TYQ sẽ yên tâm uống tiếp :D. Sáng nay còn nghe có người bảo chiu khó ăn bột nghệ sẽ ... không sợ mập làm em khoái quá, nếu được như thế, đỡ mất công "hành xác" ở mấy phòng tập bác sĩ sư huynh nhỉ ? (nói nhỏ nghe, suýt nữa em xớn xác hỏi anh tại sao không nên truyền bá phương thuốc đó cho quý ông tre trẻ, sực nhớ ra có lẽ vì nếu các ổng uống vào da dẻ cũng mịn màng, hồng hào, xinh đẹp như ... phái đẹp, chắc các ổng sẽ tốn thêm tiền son phấn thôi. He he he, không biết em lý giải có hợp lý không ?)
    Em có đọc bài thơ của HTHV bên kia, rất muốn họa nhưng chưa dám vì em đánh cờ tướng dở ẹt.
    Chiều chủ nhật rảnh rỗi, ba hoa với anh chút xíu. Chúc anh có ngày nghỉ vui vẻ nha
    Kính

  7. Viết bởi khoavietnam:

    Công đức của Thầy TN là vô lượng. Dù anh không liên lạc với KVN (vì email bị đứt) nhưng không vì thế mà... vô phương hiển thị. Mình vẫn có thể tiếp tục công việc Q&A như đã bàn chứ TN? Xin cho mấy tấm ảnh size lớn nhé.
    khoa.vietnam@gmail.com
    khoadangngoc2000@yahoo.com

  8. Viết bởi nguyen969:

    Chào Bác Thuận Nghĩa!
    Bác ơi mấy cái hình mất tiêu rồi!!
    Up lại giúp cháu đi Bác ơi!
    He he đem về làm tư liệu.
    Mai về quê rồi. Chúc Bác TN có một tuần làm việc vui vẻ và hiệu quả

  9. thuannghia Viết bởi thuannghia:

    Re: HẮC HOÀNG KỲ PHƯƠNG- TOA THUỐC TRỊ UNG THƯ CÓ XUẤT XỨ TỪ TÂY TẠNGChào Bác Thuận Nghĩa!
    Bác ơi mấy cái hình mất tiêu rồi!!
    Up lại giúp cháu đi Bác ơi!
    He he đem về làm tư liệu.
    Mai về quê rồi. Chúc Bác TN có một tuần làm việc vui vẻ và hiệu quả
    nguyen969 | 16/08/2010, 17:02
    ___
    Quê ở cho mô rứa?
    Để coi lại mấy cái hình nớ nằm chổ mô cái đã hỉ
    TN

  10. Viết bởi nguyen969:

    Chào Bác Thuận Nghĩa!
    He he về quê được có mấy ngày mà phải lên rồi, sắp vô học rùi.
    Cháu quê ở Long Xuyên, dân miền tây thứ thiệt nè!
    Lên vừa đúng đầu tuần.
    Chúc Bác Thuận Nghĩa có một đầu tuần vui vẻ!! hi hi

  11. thuannghia Viết bởi thuannghia:

    Re: HẮC HOÀNG KỲ PHƯƠNG- TOA THUỐC TRỊ UNG THƯ CÓ XUẤT XỨ TỪ TÂY TẠNGChào Bác Thuận Nghĩa!
    He he về quê được có mấy ngày mà phải lên rồi, sắp vô học rùi.
    Cháu quê ở Long Xuyên, dân miền tây thứ thiệt nè!
    Lên vừa đúng đầu tuần.
    Chúc Bác Thuận Nghĩa có một đầu tuần vui vẻ!! hi hi
    nguyen969 | 23/08/2010, 07:24
    ___
    Thật là dân Long Xuyên hả, có gần Huyện Cầu Ngang không?
    Nơi đó mình cũng có nhiều kỹ niệm lắm
    Đầu tuần vui nhé
    TN

  12. Viết bởi nguyen969:

    Ặc Cầu Ngang ở tận Trà Vinh cơ! Cháu tuy ở Long Xuyên nhưng chỉ có đi thăm Châu Đốc (giáp với Trà Vinh đó), và Thoại Sơn thui, do ko có thời gian mà!!
    Bác Thuận Nghĩa cũng có thời gian ở miền tây nữa à? Hi Hi đi khắp Bắc Trung Nam rồi nhỉ?Bái phục, khi nào có thời gian cũng đi du lịch chơi mới được?
    Chúc Bác vui vẻ!

  13. Viết bởi thuannghia:

    Re: HẮC HOÀNG KỲ PHƯƠNG- TOA THUỐC TRỊ UNG THƯ CÓ XUẤT XỨ TỪ TÂY TẠNGẶc Cầu Ngang ở tận Trà Vinh cơ! Cháu tuy ở Long Xuyên nhưng chỉ có đi thăm Châu Đốc (giáp với Trà Vinh đó), và Thoại Sơn thui, do ko có thời gian mà!!
    Bác Thuận Nghĩa cũng có thời gian ở miền tây nữa à? Hi Hi đi khắp Bắc Trung Nam rồi nhỉ?Bái phục, khi nào có thời gian cũng đi du lịch chơi mới được?
    Chúc Bác vui vẻ!
    nguyen969 | 23/08/2010, 20:50
    ____
    Chú nhớ nhầm Long Xuyên thành Vĩnh Long
    Ừ chú cũng có thời lặn lội với miền Tây, về tận vùng Sóc Trăng, Bảy Núi ...cũng đi tìm thuốc vậy thôi
    Hình như chú có mấy bài thơ về Miền Tây như bài Thương Hồ, Em Cần Thơ, Về Cầu Ngang, Sông Hậu Chiều Vỗ Sóng...
    Đi một ngày đàng học một sàng khôn mà
    TN

  14. Viết bởi Doãn Văn Sáng:

    Em gửi mail và add nick yahoo của anh vào rồi mà không thấy anh online em cũng làm nghề y em muốn học hỏi thêm kinh nghiệm của anh .
    Email của em :sangdy123@gmail.com
    Khi nào anh online nhắn tin cho em biết với nhé!
    Số điện thoại của em : 0904775189
    mong gặp anh!
    Doãn văn Sáng

  15. Viết bởi thuannghia:

    Chào anh thuận Nghĩa!Em gửi mail và add nick yahoo của anh vào rồi mà không thấy anh online em cũng làm nghề y em muốn học hỏi thêm kinh nghiệm của anh .
    Email của em :sangdy123@gmail.com
    Khi nào anh online nhắn tin cho em biết với nhé!
    Số điện thoại của em : 0904775189
    mong gặp anh!
    Doãn văn Sáng
    Doãn Văn Sáng | 28/08/2010, 09:57
    _____
    Ồ, mình rất ít khi mở yahoo, chỉ trừ trường hộp có hẹn trước để tư vấn về bệnh.
    OK mình sẽ liên lạc với bạn qua Mail
    Vui nhé
    TN

  16. Viết bởi Nguyễn Tuấn:

    Chào Anh Thuận Nghĩa !
    Em muốn hỏi Anh về Bài thuốc HẮC HOÀNG KỲ PHƯƠNG, liệu bài này có thể áp dụng cho ung thư gan được không và việc dùng nghệ tươi và tinh nghệ có khác biệt gì không Anh ?
    Em cảm ơn Anh nhiều!!!

  17. Viết bởi khách đọc blog:

    Cho mình hỏi thăm: Bạn Tuấn đang ở đâu?
    Nếu có thể bạn hãy điện thoại bạn Tuấn Anh và hỏi thăm về phương thuốc điều trị, bạn ấy vừa thoát khỏi cái chết trong gang tấc sau căn bệnh ung thư gan đấy.
    đt bạn ấy: 0946161618
    Mình đang bắt chước bác Nghĩa tích phước cho mình và con cái mình đây. Bác Nghĩa đừng giận vì "tranh phần" của bác đấy nhé.
    Thân

  18. Viết bởi Nguyễn Tuấn:

    Em cảm ơn Anh, Chị đã cho em thông tin quý giá! Em sẽ liên lạc với anh Tuấn Anh để hỏi về bài thuốc đó !
    Có lẽ Anh Thuận Nghĩa bận nên chưa trả lời em được.
    Một lần nữa em cảm ơn Anh, Chị rất nhiều!!!

  19. Viết bởi thuannghia:

    THƯ CÓ XUẤT XỨ TỪ TÂY TẠNGChào Anh Thuận Nghĩa !
    Em muốn hỏi Anh về Bài thuốc HẮC HOÀNG KỲ PHƯƠNG, liệu bài này có thể áp dụng cho ung thư gan được không và việc dùng nghệ tươi và tinh nghệ có khác biệt gì không Anh ?
    Em cảm ơn Anh nhiều!!!
    Nguyễn Tuấn | 19/04/2011, 17:01
    ___
    Thuốc có 2 thành phần chủ yếu Nghệ và Tam thất, nếu dùng Nghệ tinh chất thì phối toa như thế nào với Tam thất?
    Hắc hoàng kỳ phương có tác dụng chậm, kết quả ở lâu dài, Ung thư Gan là chứng cấp tính, nên chọn các phương toa khác có hiệu quả hơn. Có một phương toa hay, có nhiều người đã ứng dụng thành công tôi đã trình bày trong phần Tư Liệu và Tư vấn nghề nghiệp. Hoặc bạn lưu ý commen của Khách Đọc phía dưới để tìm hiểu thêm

  20. Viết bởi Nguyễn Tuấn:

    Em cảm ơn anh, ở đó anh đã giải thích cặn kẽ rồi nhưng em muốn hỏi có thể áp dụng cho tất cả các giai đoạn của ung thư không hay phương thuốc đó đạt hiệu quả nhất với ung thư gai đoạn đầu ?
    Ung thư chưa di căn đến các cơ quan khác nhưng cũng trên cơ quan đó xuất hiện thêm khối u sau quá trình điều trị Tây y thì có gọi là di căn không anh ?
    Chúc anh sức khỏe, bình an !!!

  21. Viết bởi khách đọc blog:

    Chào anh Tuấn!
    Mình đi tỉnh vừa về, vào đọc blog thấy vẫn lo lo cho anh.
    Anh đã đi khám bệnh kỹ chưa? Nếu có thể anh hãy vào bệnh viện Medic Hòa Hảo, đăng ký khám khoa gan - chị Thủy là người rất giỏi của khoa này. Nếu 4 chỉ số của gan hoặc cùng tăng hoặc cùng giảm thì còn có thể ổn, nếu 2 trong 4 trái ngược nhau thì sẽ thấy cái lắc đầu của Bác sỹ. Tuấn Anh em trai mình 4 chỉ số: 2 tăng, 2 giảm.... sau cái lắc đầu của mấy bác sỹ thì biết là chỉ còn sống 2 tháng nữa thôi.
    Mình chỉ nói theo cảm nhận của mình, nếu anh quan tâm thì hãy đi khám và liên lạc em ấy, em ấy sống sau cơn bệnh tính tới nay hơn 1 năm và rất khỏe.
    Chúc anh may mắn và nhanh hồi phục sức khỏe!
    Ah, sáng mai khỏang 10g mình có cuộc họp ở công ty, lúc đó cũng sẽ có em ấy. Nếu cần thì cho mình số đt, mình bảo em ấy giúp anh.
    Mình hơi nhiều chuyện đây! Sorry anh Nghĩa

  22. Viết bởi Nguyễn Tuấn:

    Cảm ơn anh,chị, hôm trước anh, chị đã cho em số đt của anh Tuấn Anh, em đã thử liên lạc và nhắn tin nhưng anh không nghe máy. Mẹ của em mắc bệnh này, đang điều trị tại Chợ Rẫy, các chỉ số sinh hóa không tốt. Nếu liên lạc qua điện thoại không tiện cho anh, chị thì mong anh chị có thể trao đổi với em qua email nguyentuan611@gmail.com .
    Cảm ơn anh, chị rất nhiều!

  23. Viết bởi D T:

    Bác ơi cho cháu hỏi, cháu mắc bệnh lyphoma(ung thư máu) năm 2007, từ đó đến nay cháu ko điều trị nhưng vẫn khỏe mạnh bình thường. Bác cho cháu hỏi bài thuốc Hắc Hoàng Kỳ Phương có chữa khỏi bệnh của cháu ko ? cháu cám ơn rất nhiều !

  24. Viết bởi Kimhoaphung:

    Chào anh Nghĩa.
    Em cũng bị đau vai gáy,bác sỹ chuẩn đoán là bị thoái hóa đốt sống cổ,đau lan xuống vai.
    Em thấy anh viết trên đây là có điều trị bằng châm cứu,điện châm. Vậy xin anh cho em hỏi,em muốn điều trị ở phòng khám của anh để được điện châm thì có được không ạ. Em đã đi nhiều phòng khám ở Đức nhưng chưa bao giờ được điều trị đông y( Toàn chỉ định xoa bop va keo dãn đốt sống cổ thôi ạ) Và không đỡ. Năm nay đau hơn. Mong được hồi âm. Cám ơn anh nhiều

  25. Viết bởi Quỳnh Hương:

    Bạn chị UT phổi gd cuối, uống HHKP với dầu mè . Có lẽ không hợp  với dầu mè nên buổi sáng uống không sao, tối bụng bị phình trương lên, ngủ không được. Có thể thay dầu mè bằng mật ong khộng ạ? Mật ong uống với tam thất rất ngon. Nhờ TN tư vấn gấp. Cảm ơn.

  26. Viết bởi Lê Thái:

    Bác ơi, cho cháu hỏi người bị ung thư máu( giai đoạn 1) có dùng được HHKP không bác,nếu dùng được thì sử dụng HHKP ra sao cho hợp lí,nhờ bác tư vấn giúp cháu,cháu cam ơn Bác nhiều!

  27. Viết bởi Phan Văn Ba:

    Bài thuốc có 2 vị trị ung thư máu chưa di căn rất tốt!Cám ơn Anh Thuận Nghĩa tôi sẽ cho các Em bị ung thư máu mới 7-11t.Có bài nào trị chứng ED(rối loạn cương dương)không?Chúc Anh vui khoẻ.

  28. Viết bởi Nguyễn Thế Hải:

    Chào anh,
    Tôi có người em dâu (50 tuổi) BV Huyết học mới chẩn đóan là Ung tư máu, nhờ anh cho biết mua thuốc Hắc Hòang ở đâu?
    Cám ơn anh nhiều

  29. Viết bởi Ba Hung:

    Theo hướng dẫn trên đó bạn: Ra hiệu thuốc bắc mua 2 vị Tam thất và Nghệ về làm theo hướng dẫn thôi (Thêm linh chi nữa). Mình đã làm thử cho mẹ, chuyển biến tốt.
    Rất biết ơn thầy Thuận Nghĩa. Chúc thầy luôn bình yên, khỏe mạnh.

  30. Viết bởi nguyen thị thiền:

    chào bác thuận nghĩa, em có con bị bệnh bạch cầu làm lách to, thể trạng của cháu gầy ốm, cháu đi khám bệnh viện nhi đồng 2 xét nghiệm và bs chuẩn đoán là bạch cầu mãn tính dòng mono (JMML),cháu hiện nay mới dược 2 tuổi khi phát hiện bệnh cháu mới 8 tháng, bs nói cháu phải ghép tủy mới hi vọng hết bệnh,cháu chuyển sang uống thuốc đông y của 1 thấy thuốc ngoài Hà nội,uổng 40 thang và thuốc viên nữa nhƯng không thấy bệnh tiến triển,bác cho em hỏi liệu cháu có uồng được HHKP không ạ? và liều lượng thì thế nào?bác có thể cho em xin đc mail và đt của bác để được tư vấn trực tiếp không?em xin chân thành cảm ơn,đc mail của em:hienpvpnt2@gmail.com đt:0907340008

  31. Viết bởi Diệu Khánh:

    Chào bác Thuận Nghĩa, con có một người bạn bi u não ở giai đoạn cuối. Bạn ấy đã phẩu thuật ở Mỹ nhưng sau đó bệnh không giảm. Không biết bạn ấy có thể áp dụng phương pháp Hắc Hoàng Kỳ Phương được không. Cháu đang ở tại TP. HCM. Nếu được thì mình phải nên làm cách nào để làm ra phương thuốc này. Có sự hướng dẫn của Lương Y chẳng hạn. Cảm ơn bác Thuận Nghĩa nhiều!

 
 
July 30, 2011

HẬU "ĐIỀU TRỊ UNG THƯ MÁU" (Tư Liệu Y khoa)

Nghiên cứu- Trao đỗi- Tư vấn- Y Khoa Trackbacks (0) góp ý (12)  

Kể từ khi tôi lên bài "Cãi Tử Hồi Sinh Cho Bệnh Nhân Ung Thư Máu" đến nay đã được 7 tháng. Bài đã được nhiều trang Y tế đăng lại. Trong đó có trang Ung Thư của Việt Nam.

Phương pháp chữa trị căn bệnh tưởng chừng như tuyệt chứng này, rất đơn giản, người bệnh và người nhà của bệnh nhân có thể tự chữa trị được. Và hiệu quả của nó thật phi thường.

Nhiều bệnh nhân ung thư kỳ cuối nằm chờ chết đã được cãi tử hồi sinh trong sự ngỡ ngàng của giới Y Khoa. Riêng bản thân tôi ứng dụng liệu pháp này đã đưa hàng chục bệnh nhân từ cõi chết trở về

Người Việt khắp nơi trên thế giới, khi đọc bài viết này đã ứng dụng điều trị, kết quả thành công ngoài trí tưởng tượng của họ. Rất nhiều bệnh nhân đã hồi phục dần dần. Trong đó có 7 trường hợp hồi âm qua Email và điện thoại để cảm ơn vì nhờ phương pháp đơn giản này mà họ đã trở về khoẻ mạnh với dương gian.

Đọc bài viết ở đây:

http://thuannghia.vnweblogs.com/post/7291/270754   

  

Đây là thư của một người Việt ở Mỹ, đã liên lạc với hãng Tiso để mua Hắc Hoàng Kỳ Phương (phương thuốc hổ trợ trong liệu pháp):

Dear Mr. Minh Vo,
thank you very much for your e-mail and for the interest on our products.
At the moment it is not possible for us to deliver in the US.
If you are interested please call us and we will give you further information.
Best regards
Tisso Naturprodukte GmbH
i. A. Elena Berron
Export
Industriegebiet "Auf der Mark"
Eisenstr. 1
D-57482 Wenden-Gerlingen
Tel.: +49 2762 9836-1357
Fax: +49 2762 9836-2357
eMail: berron@tisso.de
http://www.tisso.de
Geschäftsführer:
Albert Hesse und Markus Junge
Amtsgericht Siegen - HRB 7788

   __
 
Nhiều người Việt ở Việt Nam đã sử dụng liệu pháp này, cho nên lượng người tiêu thụ bột Tam Thất tăng đột biến. Đây là thư phản hồi của một doanh nghiệp chuyên về thuốc thảo dược:
  1. Toa thuốc Hắc Hoàng Kỳ Phương
  2. Chào anh Thuận Nghĩa
  3. Em mới biết blog của anh do 1 người bạn hay mua Tam Thất của em (em bán Tam thất Vân Nam Trung Quốc) về điều trị ung thư, giờ thì ngày nào em cũng vào đọc. Em rất thích thơ của anh, rồi tản văn, rồi ký sự...và em thường xuyên tìm kiếm các bài thuốc y học dân tộc của anh.
    Anh cho em hỏi có thể em cũng chưa tìm hết các bài thuốc của anh nhưng em muốn hỏi anh luôn, mẹ em bị tiểu đường tuyp II đã lâu cũng thuốc thang Đông Tây y đủ cả, giờ thì giữ ở mức cho phép, tuy nhiên thời gian gần đây mẹ em lại phát hiện ra có u ở tuyến giáp,đi chọc sinh tiết thì bác sỹ bảo u lành, tuy nhiên thấy mẹ em bảo nó cũng gây khó chịu muốn uống thuôc gì đó cho nó tiêu đi, anh có bài thuốc gì đó giới thiệu giúp em với.
  4. Em xin cảm ơn anh nhiều.
    Nhân đây cho em xin quảng cáo 1 chút đây là trang web bán Tam thất của em, trong đó em có post bài Hắc Hoàng Kỳ Phương của anh, mong anh cho phép ạh.
    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?234116-Đặc-sản-cao-nguyên-đá-Hà-Giang-Tam-thất-mật-ong-rừng-thịt-bò-khô-thịt-lợn-hun-khói..&p=4382810#post4382810
  5. Cuối cùng xin chúc anh sức khỏe và thành công.
  6. Nguyễn Thúy Hằng

____

Còn đây là bức thư gần đây nhất của một bệnh nhân ung thư máu kỳ cuối:

Kính gởi anh Thuận Nghĩa !!!

Freitag, 29. Juli, 2011 14:19 Uhr
 
An:
"instituttcm@yahoo.de" instituttcm@yahoo.de
 
 
    Kính gởi anh Thuận Nghĩa !!!
  
Tôi có người cháu gái năm nay 33 tuổi bị bệnh ung thư máu thời kỳ cuối.
Tôi đã được anh Đoàn Nam Sinh chỉ cho bài thuốc CÃI TỬ HỒI SINH CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ MÁU của anh.
Tôi đã cho cháu ăn mỗi lần 12 gam tam thất + 16 gam nghệ ( ngày hai lần ) và ăn bốn lần đuôi bò hầm với thập toàn đại bổ, còn nấm linh chi thì nấu nước uống. Cháu điều trị đánh dọc sống lưng ngày ba lần đến nay đã được 22 ngày.
Tình trạng sức khoẻ cháu tiến triển rất tốt, đã ăn uống được hơn trước và cũng đứng dậy đi được một đoạn ngắn, lúc trước cháu chỉ nằm rất yếu.
Gia đình tôi xin chân thành cám ơn bài thuốc của anh đã chỉ dẫn, nay mong anh chỉ dẫn những bước tiếp theo để cháu tiếp tục điều trị.
                                                            Kính chúc anh luôn dồi dào sức khoẻ.!!!.
 
_____
   
Đa số những thư hay điện thoại phàn hồi đều có câu hỏi tương tự như bức thư này. Bệnh nhân đã thuyên giảm. Sức khoẻ dần hồi phục. Lượng hồng cầu tăng nhanh và ổn định ở mức cho phép. Lượng bạch cầu ác tính giảm xuống mức độ an toàn. Bây giờ bước kế tiếp là làm như thế nào?
 
Đầu tiên xin thưa! Hầu hết những bệnh nhân đã được tôi điều trị Ung thư máu bằng liệu pháp này, đến nay chưa có người nào bị tái phát trở lại.
 
Trong đó có người đã hơn 10 năm, có người đã gần 5 năm. Tất cả họ đều có một sức khoẻ  bình thường, vẫn làm việc sinh hoạt như một người chưa từng bị bệnh.
 
Điều cần lưu ý,  dù là có người mới thực hiện liệu pháp đến tháng thứ 2 thì bệnh đã gần như lành hẳn. Nhưng liệu trình vẫn cứ phải tiếp tục thực hiện cho đến hết ít nhất là 6 tháng.
 
Đây là một liệu trình điều trị lâu dài, vì vậy không nên thấy bệnh tình thuyên giảm mà bỏ ngang phác đồ điều trị.
 
Chỉ cần lưu ý, liều lượng của Hắc Hoàng Kỳ Phương có thể uống giảm đi. Liệu pháp đánh cột sống cũng giãn thưa dần ra. Chứ không nên bỏ ngang liệu pháp giữa chừng.
 
Cho dù bệnh nhân đã gần như khỏi hẳn, cũng phải thực hiện liệu pháp giảm dần cho hết 6 tháng.
 
Chế độ gia giảm thế nào tùy theo tình trạng của bệnh nhân.
 
Đối với những bệnh nhân ung thư thời kỳ cuối. Trước đó vốn phải truyền máu liên tục. Sức khỏe yếu đuối, nằm liệt giường. Nay đã khá dần, có thể đi lại, ăn uống được. Càng không nên bỏ ngang liệu pháp để chuyển sang liệu pháp khác.
 
Chỉ cần lưu ý chế độ ăn uống và bồi dưỡng cho thích hợp. Trong trường hợp bệnh nhân tương tự như trường hợp ở bức thư cuối cùng. Nên ăn uống theo chế độ "đèn đường": Đỏ-Vàng-Xanh-  là loại thức ăn rau cỏ được điều chế từ Xanh của rau xà lách, Đỏ của cà chua và màu Vàng của loại chanh vỏ vàng (Tài liệu của hiệp hội phòng chống ung thư Châu Âu).
 
Ngoài ra nên ăn các loại rau cỏ có màu tím, ví dụ như nho tím, cà dái dê, măng cụt v...v...(trong các loại rau củ quả màu tím có hoạt chất ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư- Tài liệu dinh dưỡng của Hiệp hội phòng chống Ung thư Châu Âu)
 
Đặc biệt nên uống thêm các loại vi lượng sau đây: Selen, Chrom và Zink  và Coenzim, Q10...(Tro khoáng và Vi lượng có bán ở các hiệu thuốc)
 
Nếu có điều kiện nên luyện tập thêm các bài tập dưỡng sinh để điều hòa khí huyết nâng cao sức đề kháng của cơ thể.
 
Đối với bệnh nhân ung thư máu, bài dưỡng sinh khí công Ngũ Hành Khí Công dưới đây rất phù hợp, vì động tác nhẹ nhàng, hơi tở tự nhiên, dễ tập và có năng lực điều hòa cao:
______
  
Để tăng phần hiệu quả cho liệu pháp và phòng chống di chứng, di căn, và cũng giúp cho bệnh nhân có chế độ dưỡng sinh thích hợp.
 
Tôi xin đưa thêm liệu pháp Dao Động Âm Thanh.
 
Đây là liệu pháp Dao Động Âm Thanh phòng chống Ung Thư của Kosmosmedizin.
 
Dao Động Âm Thanh này được ghi lại trong phần Dao Động Âm Thanh Ngăn Ngừa Ung Thư (Krebvorsorge) của hệ thống Liệu Pháp Sinh Khí từ máy Pronos.
 
  alt
  Ảnh chụp từ chương trình Dao Động Âm Thanh "phòng chống ung thư" (Krebvorsorge) của máy Prognos- Kosmosmedizin)
alt
 
Bạn hãy tải File Dao Động này về và cho người bệnh nghe hàng ngày trước lúc đi ngủ (Nghe trong lúc mơ màng và chìm vào giấc ngủ là tốt nhất. lưu ý là nên nghe tai nghe chụp cả tai)
 
  
 
Chúc các bạn thành công, chúc người nhà các bạn nhanh chóng hồi phục
 
30.07.11
Lương Y Quảng Nhẫn LTN

 

góp ý

  1. Viết bởi kimoanh:

    Bình thường qua nhà anh đọc thơ, đọc văn thôi, các bài thuốc không nghiên cứu mấy. Nhưng khi có việc rất cần thì mớ gõ cửa nhà anh. Cứu bệnh như cứu hoả, thế mà gửi mail kiểu gì anh cũng không trả lời.
    Khó nghĩ quá

  2. Viết bởi thuannghia:

    Sự thật là đại ca nỏ chộ cái mail nào nữa cả, khi đại ca gửi phản hồi hỏi rất kỹ từng chi tiết!

  3. Viết bởi ĐOÀN NAM SINH:

    Đọc thơ và đọc thuốc,
    cả hai đều thấy hay.
    Có phải chúng ta cùng một giuộc,
    Ăn lộn về đêm ngủ buổi ngày.

    Có dịp nào về cố quận,
    lưng cầu bày tiệc trăng sao.
    ngắm mây trôi dưới chân cầu,
    nghe trong ngọn sóng xạc xào gió thu.

  4. Viết bởi Nguyễn Thị Mai Lan:

    Kính gửi Bác ThuanNghia
    Em là MaiLan ạ, Em co trao đổi với Bác 1 lần bằng Đt và vài lần mail. BN là Cháu Trần Thị Kim Thoa. Em đã gửi bạn mua thuốc pro curmin rồi mà chưa gửi về Việt Nam được. Bên chuyển phát nhanh không cho gửi thuốc này về.
    Em xin hỏi thăm Bác xem có ách nào không ạ? Cháu Thoa đang rất muốn điều trị bằng phương pháp của Bác. Nhờ Bác chỉ giúp. Em thành thật biết ơn !

  5. Viết bởi Vien Ngoc Bich Tuyen:

    Kinh gui Bac Thuan Nghia,

    Chau ten Tuyen, hien dang song va lam viec tai Binh Duong. Hon phu cua chau hien dang song tai Uc, du dinh cua 2 dua la ket hon vao thang 8 nay. Nhung hoan canh that khong may, anh ay lai bi benh ung thu mau. Chung chau biet tin nay vao ngay 10.04 cho den nay da 3 thang roi. Khi biet benh, bac si bao con 45% co hoi dieu tri, sau 2 dot hoa tri bay gio chung chau chi con 37% co hoi nua thoi. Vi anh khong co anh em nen viec tim tuy rat kho. Chau da co gang tim nhung chua co mot ai co tuy thich hop, vi nhom mau cua anh la AB-. Chau khong biet phai lam sao de giup anh va ca giup cho chau nua. Doc duoc bai viet cua bac tren net, vua mung, vua khoc. Chau mong cho co mot dieu ky dieu nao do den voi chung chau. Chau kinh mong Bac chi giup cho Chau phuong thuoc nay. Kinh mong Bac gianh cho Chau chut thoi gian, gui lai cho Chau dia chi va so dien thoai.

    Chuc Bac suc khoe,

    Bich Tuyen

  6. Viết bởi cam le ngo:

    Chào Bich Tuyên,
    Tôi chỉ là 1 độc giả trung thành cuả web nầy.Bác Thuận Nghĩa chắc không có thì giờ,mà trường hợp của Bich Tuyen thì khẩn cấp,nên tôi taì lanh 1 chút.Đây là địa chỉ liên lạc thư từ của bác TN : instituttcm@yahoo.de
    và đây là số điện thoại : 017650741398 ( ở Đức )
    Bạn ở Việt Nam thì gọi : 0049 17650741398
    Chúc bạn sớm lìên lạc với bác TN.
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét