Trang

Mẹo với quả chanh tươi

Ai cũng khuyên nên bỏ chanh vào ngăn đá rồi dùng dần, tôi làm thử không ngờ thần kỳ thật!

 

bemua.com (Trang thử nghiệm) - Chuyện là từ trước đến nay em cứ nghe mấy chị em hàng xóm bảo mua chanh nếu muốn chanh phát huy hết tác dụng thì phải bỏ vào tủ lạnh đông lạnh rồi hãy sử dụng. Nghe thì nghe vậy thôi, chứ em không áp dụng. Nhưng hôm trước em vô tình đọc được một bài báo nói về tác dụng của chanh đông lạnh, hóa ra mới biết đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu, có tác dụng phòng ngừa ung thư. Hôm nay em chia sẻ cùng các mẹ đây ạ, mong cả nhà mình luôn vui luôn khỏe nhé!
Chanh có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe:

Tổ chức Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 150 g vỏ cam hoặc chanh đông lạnh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Việc đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong.
Theo Health, nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh quả chanh có rất nhiều công dụng. Chẳng hạn như giải độc cơ thể bằng cách kích thích chức năng gan thận hoạt động, tăng cường hệ thống miễn dịch và làm giảm tác động của các gốc tự do. Do đó ngăn ngừa sự phát triển của các căn bệnh khác nhau.

Chanh chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe và toàn bộ chức năng của cơ thể. Nghiên cứu các nhà khoa học Viện Ung thư Anh phát hiện trong một trái chanh có khoảng 22 chất chống ung thư bao gồm limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C...

Nước ép chanh có nhiều lợi ích thanh lọc cơ thể nhưng khi nhấn mạnh tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư thì phải nói đến vỏ chanh. Các đặc tính chống ung thư có được là do hợp chất limonoids chứa trong vỏ chanh.
Mới đây limonoids được chứng minh lâm sàng có tác dụng tích cực trong điều trị các các loại ung thư như ung thư đại trực tràng, tuyến tụy, tuyến tiền liệt, gan, bệnh bạch cầu. Theo các nhà khoa học của CSIRO, một trái chanh có thể phòng chống đến 50% các loại ung thư. Họ khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 150 g vỏ cam hoặc chanh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Việc đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong và quan trọng hơn là bạn dễ dàng sử dụng.
Công thức cấp đông chanh

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 500gam chanh tươi
- Khay đá.
2. Cách làm:
- Chanh sau khi mua về bạn đem rửa sạch dưới vòi nước rồi ngâm tiếp vào trong dung dịch nước muối pha loãng chừng 10 – 15 phút.

- Cho chanh vào trong trong khay đá rồi dùng túi nilon bọc thực phẩm trùm kín, để trong ngăn đá.
- Để như vậy chừng 5-6 tiếng đến khi chanh đông thành đá thì bạn có thể sử dụng.

Cách sử dụng:

- Lấy dụng cụ bào nhỏ cả quả chanh rồi trộn chanh đá bào vào sinh tố hoặc các món salad để ăn trực tiếp.

- Mỗi tuần các bạn hãy chăm chỉ ăn từ 2 - 3 quả chanh đông lạnh mỗi tuần để có thể trẻ hóa cơ thể và chống lão hóa về lâu dài.

Vừa bồ vừa ngon luôn mẹ ơi, chúc mẹ thành công nhé!

Tổng hợp

 

 

 

bemua.com (Trang thử nghiệm) - Nhiều người mua chanh về uống hàng ngày mà không biết cách tận dụng hết những ích lợi của nó. Nhất là việc vắt chanh, ai cũng làm được nhưng để vắt được nhiều nước nhất và chọn được chanh tươi, ngon, mọng nước thì phải học hỏi ngay mẹo này nhé!
Điều đầu tiên cần lưu ý để vắt chanh được nhiều nước thì bạn cũng cần phải biết cách chọn những trái chanh ngon, nhỏ nhưng cầm nặng tay, vỏ mỏng và căng mọng, khi bấm nhẹ vào vỏ sẽ thấy tinh dầu bắn ra. Mà bạn chú ý nhen, nếu ngửi mùi trái chanh hơi hắc thì có thể đó là do chanh đã bị phun thốc đó!
1. Lăn nhẹ trái chanh
Trước khi vắt thì bạn dùng tay bóp nhẹ trái chanh và lăn trên mặt bàn nhiều lần đến khi nào bạn thấy chanh mềm đi thì bắt đầu cắt đôi ra và vắt. Bạn cũng có thể lăn chanh vài lần, rồi ngâm vào nước nóng tầm 2-3 phút rồi vắt, lúc này vắt chanh cũng sẽ cho nhiều nước.


2. Dùng dụng cụ vắt cam


Bạn cũng có thể tận dụng dụng cụ vắt cam để vắt nước chanh, cực hiệu quả đó. Bạn bổ đôi trái chanh theo chiều ngang như cắt cam và vắt, dù trái cam có kích cỡ to hơn trái chanh nhưng vẫn có thể vắt được bình thường.

Bên cạnh đó để có thể tận dụng được hết nước cốt chanh có trong trái chanh thì khi vắt bạn nên thay đổi chiều vắt liên tục để đảm bảo miếng chanh sẽ được vắt kiệt hết nhé!

3. Cắt theo chiều dọc trái chanh

Ngày thường theo thói quen của bạn vẫn hay cắt đôi trái chanh theo chiều ngang để vắt, tuy nhiên với cách đó bạn vẫn chưa thể vắt kiệt được lượng nước cốt chanh vốn có. Để vắt chanh được nhiều nước hơn thì bạn hãy thay đổi thói quen bằng cách cắt trái chanh theo chiều dọc, chia thành nhiều phần khác nhau, rồi đem vắt từng phần một, dĩ nhiên là bạn sẽ thu được một lượng nước chanh nhiều hơn bạn nghĩ đó.

4. Nhờ vào lò vi sóng
Có phải vắt được nhiều nước chanh mà phải nhờ vào lò vi sóng nghe có vẻ rất lạ đúng không nè? Tuy nhiên bạn nên thử áp dụng phương pháp này, nhất là khi bạn vừa lấy chanh từ tủ lạnh ra, vỏ chanh cứng lại và hơi khô. Nhưng bạn chỉ nên cho trái chanh vào lò cho quay khoảng 30 giây thôi rồi để nguội khoảng 1 phút rồi mới bắt đầu vắt, lúc này bạn sẽ vắt được nhiều nước cốt hơn bình thường.
Nếu bạn không có lò vi sóng thì có thể ngâm trái chanh trong tô nước nóng tầm 40-50 độ khoảng 3 phút rồi sau đó vắt lấy nước chanh nhé!

5. Cách bảo quản chanh đã cắt đôi

Nhiều khi bạn chỉ sử dụng 1 nửa trái chanh và nửa còn lại chưa cần đến và không biết phải bảo quản như thế nào để chanh không hư và chất lượng của chanh vẫn được giữ nguyên. Nếu bạn đem nửa trái chanh đó để ở ngoài thì chanh sẽ nhanh chóng lên men và không thể sử dụng tiếp được nữa. Và nếu bạn đem nửa trái chanh cho vào tủ lạnh thì nó sẽ bị héo và khô khiến chanh không còn ngon nữa.
Vì vậy trước khi bạn cho chanh vào tủ lạnh thì nhỏ vào dĩa một ít giấm rồi úp nửa trái chanh còn lại lên, đảm bảo sẽ không còn chanh hư trong tủ của bạn nữa.


( Tổng hợp )

 

 

 

Chanh héo hóa chanh tươi chỉ với mẹo cực đơn giản này - Mẹ bỏ túi ngay nhé!

 

bemua.com (Trang thử nghiệm)  - Nhiều khi chanh để lâu trong nhà mà chưa dùng kịp sẽ hay bị khô và héo, thế là phải tốn tiền mua. Rồi em biết được bí kíp này và áp dụng thử, quả nhiên lâu héo hơn hẳn, lại còn tươi dai nữa chứ. Cũng đơn giản thôi, bảo đảm mẹ nào cũng sẽ làm được ^^!
Chanh là một nguyên liệu rất quen thuộc và cần thiết, hầu như nhà nào cũng sẽ dự trữ vài quả chanh để nấu ăn, sơ chế, lau dọn nhà cửa hay để làm đẹp, giữ dáng. Để đỡ mất công, các mẹ thường hay mua 5 10 quả để dành trong bếp hay tủ lạnh, nhưng không biết cách bảo quản, để 1 thời gian nó bị khô quắt lại hết cả.

Thường chúng ta hay cho vào túi ni lông hoặc hộp nhựa để bảo quản, thậm chí nhiều nhà cho thẳng chanh vào tủ lạnh luôn mà chẳng cần bọc hay hộp nhựa gì cả. Những cách đó thật ra cũng không hiệu quả, chỉ sau một tuần là chanh có dấu hiệu héo, khô, vỏ chuyển sang màu vàng.
Nhưng với cách làm này, chanh sẽ tươi lâu hơn 1 tuần lận đấy, cho các mẹ tha hồ dùng mà không sợ héo. Không tin các mẹ thử làm xem nhé! :)

Dùng một tờ giấy báo, xé ra từng phần có kích cỡ đủ để gói một quả chanh. Sau đó cho chanh vào giấy báo rồi bọc kín lại. Lần lượt bọc từng quả chanh bằng giấy báo rồi cho tất cả vào túi ni lông, cột chặt, cất tủ lạnh.

Em đã làm thử và thành công thật đấy, các mẹ cũng làm nhé! :D

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét