Trang

Thói quen không ngờ tàn phá nghiêm trọng bộ não của bạn

thegioitre.vn - Quỳnh Anh 28/04/18 12:26

TGT - Rất nhiều người dù có gắng tập luyện chăm chỉ, nhưng nếu vẫn có những thói quen sau đây thì sức khỏe cơ thể nói chung và bộ não nói chung vẫn có sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bỏ bữa sáng

Có thể do quá bận rộn hoặc vì bạn có thói quen ngủ nướng, nên thường xuyên bỏ qua bữa ăn đầu tiên trong ngày. Tuy nhiên, điều này khiến não của bạn nhận được ít glucose hơn và dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, uể oải suốt cả ngày. Theo thời gian, nếu lặp lại việc bỏ bữa sáng thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc hay chuyện học tập của bạn.

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Căng thẳng thường xuyên

Nếu gặp căng thẳng thường xuyên thì cơ thể của bạn sẽ không được giải phóng hormone cortisol, từ đó gây hại lên bộ não. Để cải thiện vấn đề này, bạn nên ngồi thiền hoặc tập yoga để giảm bớt căng thẳng, cũng như bảo vệ sức khỏe não bộ tốt hơn.

Uống ít nước

Không uống đủ nước sẽ kéo theo tình trạng mất nước toàn cơ thể, kéo theo hiện tượng choáng váng, phản ứng chậm chạp, kém linh hoạt. Do đó, hãy duy trì thói quen uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước trong ngày, để giảm bớt khả năng gây tổn thương và bảo vệ sức khỏe não bộ.

Chùm chăn kín khi ngủ

Thói quen này sẽ khiến lượng ôxy cung cấp cho cơ thể quá ít, trong khi lượng CO2 lại ngày càng nhiều. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến các tế bào não hoạt động kém linh hoạt, dễ bị tổn thương, đây cũng chính là lý do khiến trí nhớ và khả năng làm việc trí óc của bạn bị suy giảm.

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Ngủ không đủ giấc mỗi ngày

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng, cho sức khỏe của não bộ. Lúc ngủ não sẽ được nghỉ ngơi và phục hồi năng lực. Nếu bạn thường xuyên mất ngủ sẽ khiến các tế bào não bị tổn thương, rất nghiêm trọng. Đồng thời đây chính là tác nhân khiến não bộ hoạt động uể oải, thiếu minh mẫn, thiếu sáng suốt và kém nhạy bén.

Sử dụng điện thoại quá nhiều

Bức xạ từ sóng điện thoại, chính là một trong những tác nhân gây thương tổn cho những tế bào thần kinh cũng như vùng trung tâm trí nhớ của võ não. Do đó, sử dụng điện thoại với tần suất cao trong ngày sẽ là nguyên nhân khiến não bạn, đối diện với nguy cơ suy giảm trí nhớ nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét