Trang

Tránh được 10 điều này trước khi làm "chuyện ấy", các cặp đôi vừa khỏe vừa vui

24h.com.vn - Thứ Hai, ngày 29/04/2019 19:00 PM

Nếu không làm những điều sau đây chắc chắn cảm hứng "chuyện ấy" sẽ đưa đến niềm vui cho 2 người.

1. Không ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy uể oải và buồn ngủ, đặc biệt nếu bữa ăn có lượng carbohydrate cao như cơm. Thay vào đó, bạn có thể ăn các loại hạt, trái cây và uống nhiều nước sẽ khiến cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng.

2. Không uống nước tăng lực

Bạn có thể nghĩ uống nước tăng lực trước khi làm "chuyện ấy" sẽ tăng sức chịu đựng và tràn đầy năng lượng. Đường trong đồ uống này có thể giúp bạn có nhiều năng lượng trong một thời gian, nhưng khi đường bão hòa có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn.

3. Đừng cãi nhau với nửa kia

Việc tranh cãi với nửa kia là điều phổ biến đặc biệt sau vài năm kể từ khi kết hôn. Nhưng 2 người cãi nhau trước khi quan hệ sẽ gây ra sự khó chịu trên giường. Mặc dù cuộc tranh cãi diễn ra trước khi ngủ nhưng điều đó vẫn đọng lại trong não và khiến cho đối phương cảm thấy không vui vẻ khi ở trên giường.

4. Đừng lo lắng hay căng thẳng trước khi làm "chuyện ấy"

Căng thẳng trước khi làm chuyện ấy có thể "giết chết" đời sống tình dục của bạn. Điều này dẫn đến lo lắng về khả năng làm chuyện ấy, thậm chí rối loạn cương dương. Nếu căng thẳng, bạn hãy nghỉ ngơi trong vài phút và nhờ nửa kia massage chân/lưng. Ăn trái cây và rau quả cũng giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.

5. Không dùng sản phẩm chứa bạc hạ

Mặc dù bạc hà có thể chống hôi miệng nhưng vẫn tránh dùng bạc hà trước khi quan hệ tình dục. Menthol trong bạc hà làm giảm testosterone có thể dẫn đến ham muốn giảm xuống. Vì vậy, bạn cần lưu ý để tránh ảnh hưởng
6. Đừng suy nghĩ về cơ thể của bạn

Hình ảnh về một cơ thể đẹp gây áp lực cho mọi người phải trông thật hoàn hảo. Những người không đạt được các tiêu chuẩn này sẽ cảm thấy lo lắng và đau khổ. Tuy nhiên, trước khi quan hệ, điều quan trọng là đặt các suy nghĩ "Tôi ước cơ thể mình đẹp hơn", "tại sao có quá nhiều mỡ trên bụng"... sang một bên và chỉ cần tận hưởng. Bạn hãy cố gắng tập trung tới các bộ phận cơ thể mà bạn thích và đừng để suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng.

7. Không kỳ vọng cao

Nếu bạn quan hệ lần đầu hay quan hệ với một người mới, điều quan trọng hãy để thời gian chứng minh tất cả. Mỗi cơ thể có đặc điểm khác nhau, điều quan trọng là trải nghiệm và biết được lúc nào bạn thích thú chuyện ấy. Nếu bạn có những kỳ vọng cao và không đạt được kỳ vọng có thể mất đi sự tự tin và không tốt cho bản thân trong cuộc sống chứ đừng nói đến đời sống tình dục.

8. Không thủ dâm quá nhiều

Nhiều người vẫn làm như vậy trước khi làm chuyện ấy. Có người thủ dâm một tiếng trước khi quan hệ dể kéo dài thời gian xuất tinh. Mẹo này có thể hiệu quả nhưng việc làm quá nhiều sẽ chẳng có ích gì vì thủ dâm khiến dương vật không thể có được sự cương cứng tốt nhất trong một khoảng thời gian sau khi làm điều đó.

9. Đừng duy trì thói quen nhàm chán

Thiếu sự mới mẻ và sáng tạo có thể giết chết cảm xúc và tình yêu giữa các cặp vợ chồng. Làm "chuyện ấy" một cách máy móc khiến cho khoái cảm giữa 2 người giảm. Hãy thử các tư thế mới, làm "chuyện ấy" ở các địa điểm mới...

10. Không hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc lá làm mạch̉ máu bị thu hẹp, trong khi sự cương cứng phụ thuộc dòng máu di chuyển trong các mạch máu. Nhiều người coi rượu là chất xúc tác giúp thả lỏng và kích thích ham muốn nhưng sự thật không phải vậy. Khi làm "chuyện ấy", rượu sẽ khiến bạn mệt mỏi.


24h.com.vn - Thứ Sáu, ngày 19/04/2019 19:00 PM

Thói quen ôm điện thoại trước khi đi ngủ của nhiều người khiến tình cảm gia đình dần xa cách, kể cả chuyện chăn gối cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Giảm ham muốn đột ngột

Tìm đến bác sĩ trong tâm trạng buồn bã, anh Vũ Văn H, 35 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, anh rơi vào trạng thái lãnh cảm khoảng 1 năm nay. Anh đã tìm đến chuyên gia tâm lý nhưng không có tác dụng. Thời gian gần đây, anh H. không có cảm giác ham muốn chuyện vợ chồng. Cảm giác "bất lực" sớm khiến anh rơi vào tự ti và lo sợ.

Đặc biệt, vợ chồng anh H. mới có một đứa con. Anh chị dự tính sang năm 2020 sẽ sinh thêm bé nữa nhưng chuyện vợ chồng thường xuyên trục trặc.

Anh H. kể trước đây vợ chồng anh sinh hoạt đều đặn nhưng khoảng 2 năm nay thì chuyện ấy thưa thớt dần và dần mất hẳn. Anh H. và vợ đều không có nhu cầu sinh lý cho chuyện đó. Ban đầu anh nghi ngờ vợ có người tình nhưng tìm hiểu ra không phải như thế. Vợ anh cũng nghi ngờ chồng có người thứ ba. Họ đều sinh nghĩ nhưng không ai biết và cuối cùng xác định người thứ ba xâm nhập vào phòng the của vợ chồng anh H. là chiếc điện thoại thông minh.

Anh H. kể vợ anh nghiện điện thoại và thường xuyên chát chít, lướt facebook, zalo. Nhiều lần hai vợ chồng đang "hành sự" có tin nhắn tới, vợ anh lại mải mê đọc tin rồi cười, cứ như thế khiến cảm xúc của anh tụt dần rồi anh chẳng còn ham muốn nữa.

Thấy vợ chồng lục đục chuyện chăn gối, vợ anh có giục chồng tìm chuyên gia tâm lý tháo gỡ. Dù được tư vấn điều trị về tâm lý nhưng anh H. vẫn rơi vào cảnh chưa đến chợ đã hết tiền. Anh H. không còn cảm giác hăng say như mấy năm trước.

Khám cho anh H. bác sĩ nam khoa Nguyễn Quang Cừ, Bệnh viện Đa khoa An Việt Hà Nội cho biết, anh bị chứng rối loạn cương dương.

Chuyện vợ chồng yếu tố tâm lý vô cùng quan trọng

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Cừ, thời gian qua rất nhiều nam giới còn trẻ nhưng đã mắc chứng bệnh rối loạn cương dương. Bệnh này khiến mày râu không thể làm chủ được khả năng tình dục của mình dẫn đến ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, đời sống hôn nhân.

Đặc biệt, bác sĩ Cừ cho biết, những người hay mắc rối loạn cương dương thường là những nam giới sống ở thành phố, những người lao động trí óc như nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh, những người thường xuyên làm việc đêm khuya, làm việc trong môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với các hóa chất độc hại,…

Nguyên nhân rối loạn cương có rất nhiều, các bệnh lý tại chỗ của dương vật, tuyến sinh dục, các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường và yếu tố tâm lý. Trong đó yếu tố tâm lý là hết sức quan trọng đối với mày râu.

Để điều trị rối loạn cương dương còn tùy thuộc vào nguyên nhân, có nguyên nhân có thể giải quyết triệt để, có những nguyên nhân chỉ giải quyết được một phần. Bác sĩ Cừ cho biết, trong đó điều trị tâm lý cũng vô cùng quan trọng. Có những bệnh nhân bác sĩ chỉ ra thủ phạm hai vợ chồng thay đổi thì đời sống vợ chồng cải thiện dần nhưng có những bệnh nhân càng điều chỉnh càng rơi vào trì trệ.

Người chồng mang bệnh rối loạn cương nhưng sự góp sức của vợ trong điều trị cũng vô cùng lớn.Khi có các dấu hiệu rối loạn cương như giảm ham muốn tình dục, ham muốn có như "cậu nhỏ" không hợp tác… bệnh nhân nên đến các bác sĩ chuyên khoa nam học để kiểm tra và điều trị theo từng nguyên nhân.

Không nên tự ý điều trị, bác sĩ Cừ đã gặp một trường hợp bị rối loạn cương do áp lực công việc và hút thuốc lá. Thấy nhu cầu giảm, anh ta tự mua thuốc cường dương có chứa hooc môn của nam giới về bổ sung nhưng tình trạng càng ngày càng nặng đi không như bệnh nhân mong đợi.

Theo bác sĩ Cừ, việc sử dụng testosterone cho bệnh nhân rối loạn cương dương chỉ có tác dụng tốt cho những trường hợp rối loạn cương dương do thiếu hụt lượng testosterone.

Việc dùng thuốc, giãn mạch tác động trực tiếp trên dương vật cần được bác sĩ tư vấn và chỉ định cụ thể với từng bệnh nhân.


24h.com.vn - Thứ Ba, ngày 16/04/2019 19:00 PM

Đành rằng chuyện yêu bao nhiêu lần trong một đêm là vấn đề của từng cặp đôi. Nhưng vẫn phải có một chuẩn chứ, thưa bác sĩ. Về mặt sinh học/ sinh lý học thì cho phép tối đa là bao nhiêu? Và như thế nào gọi là quá?

H.Mạnh (TP. Hải Phòng)

Tư vấn: ThS.BS. Nguyễn Thế Lương

Bao nhiêu là đủ? Tôi có quá ít không?

Câu hỏi này tôi đã gặp không biết bao nhiêu lần khi thực hiện các chương trình tư vấn về chuyện thầm kín.

Giao ban hân hoan làm cho các cặp đôi thêm hạnh phúc. Các nhà tâm lý luôn cho rằng chuyện đó đóng góp1/4 (cá nhân tôi thì thấy có khi phải hơn thế) trong ổ bánh hạnh phúc. Nhưng làm thế nào để biết một cặp đôi hạnh phúc nhất sẽ yêu bao nhiêu lần trong tuần?

Tình dục mạnh nhất vào tuổi 18, 20. Thống kê cho hay, ở tuổi này, họ có thể yêu nhau một tuần 7, 10 lần; đến lúc 40 tuổi thì 4 lần rồi giảm xuống 1 tuần 1 lần, cho tới tuổi 60, 70 thì bập bõm, tùy hứng/ tùy hoàn cảnh/ tùy đối tượng/ nhưng không mất hẳn.

Một thí nghiệm thú vị được thực hiện như sau: Các cặp tình nguyện viên sẽ yêu hàng ngày và ghi lại cảm nhận của mình sau đó. Kết quả, nhiều cặp đôi đã phàn nàn rằng lịch yêu dày đặc lại có tác động xấu đến mối quan hệ hiện tại của họ. Độ nồng nhiệt giảm trong mỗi lần và tâm trạng cũng không được tốt như trước.

Ở các đôi hạnh phúc nhất, tần suất gặp gỡ là 2-3 lần mỗi tuần. Tiến sĩ Harry Fisch, phụ trách tiết niệu ở Bệnh viện Giáo hội New York chia sẻ rằng trung bình một đôi ở lứa tuổi 20 là 1 lần trong khoảng 1-3 ngày. Những người có độ tuổi 30-50 thường sinh hoạt 2 lần 1 tuần. Tiến sĩ Fisch còn khẳng định, đa số các cặp kết hôn khi bước qua ngưỡng tuổi 50 vẫn duy trì chuyện ấy khoảng 1 lần mỗi tuần. Và đấy là con số chung cho hầu hết các cặp đôi. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ, thì một cuộc khảo sát trên 2.400 cặp đôi ở Mỹ đã cho thấy rằng, các cặp đôi làm chuyện đó nhiều hơn 1 lần 1 tuần, mức độ hạnh phúc ngang với những cặp đôi duy trì sex 1 tuần 1 lần.

Tại sao vậy?

Bởi đây là con số thực tế nhất, cho bạn đủ thời gian và khoảng cách để cảm thấy thèm muốn nhau. Đồng thời cũng không quá thưa thớt để cả hai phải vặn óc nhớ lại: Lần cuối chúng ta có sex là khi nào ấy nhỉ?

Các nhà tâm lý học tại Trường đại học Toronto phát hiện ra rằng, những cặp không đạt được con số 1 tuần 1 lần đó thường không hạnh phúc bằng cặp đạt chỉ tiêu lý tưởng. Nhưng kết quả khảo sát cũng lại cho thấy, những cặp vợ chồng có quan hệ tình dục khoảng 4 lần/tuần lại không hạnh phúc bằng cặp 1 - 2 lần/tuần. Lại nữa, cứ 4 cặp đôi trên 50 tuổi thì sẽ có một cặp hoàn toàn không có chuyện ngủ... hư. Ấy thế mà, khảo sát hơn 600 người tại Mỹ có độ tuổi từ 51 đến 58 thì được biết, mặc dù hoàn toàn chay tịnh, họ vẫn cảm thấy viên mãn, hoàn toàn hạnh phúc với người bạn đời của mình. Đó là bởi khi cả hai đã sống cùng nhau đủ lâu, những hấp dẫn đơn thuần giới tính đã giảm đi phần nào, bù lại, cả hai đã tìm thấy ở nhau sự đồng điệu về tâm hồn, tri kỷ. Sự quấn quít và gắn bó này đôi khi tình dục lại không thể mang lại. Dĩ nhiên, hạnh phúc chỉ có nếu cả hai đều cảm thấy như nhau, chứ nếu mà nó cứ như bập bênh, một bên cao vóng lên, bên kia là là sát đất thì đổ vỡ chỉ là vấn đề thời gian.

Còn bạn thì sao?

1 lần 1 tuần chỉ là thời gian trung bình của các đôi bình thường. Bạn có thể nhiều hơn, hay ít hơn, cũng... bình thường. Đó là chuyện của mỗi cá nhân/ của từng cặp đôi và bạn hoàn toàn còn nên có những khoảnh khắc tận hưởng bên ngoài phòng ngủ. Nấu ăn, xem phim, chơi thể thao... chẳng hạn.

Có những cặp đôi chiến lên tục cả chục lần hay hơn trong một thời gian ngắn và cả hai cùng thấy thoải mái vui vẻ, thì cũng không vội kết luận họ tình dục vô độ. Tuy nhiên, nếu duy trì tần suất này trong thời gian dài và một trong hai cảm thấy không được hài lòng thì coi chừng, cặp đôi đang biến mình thành những công nhân tình dục chăm chỉ nhưng mà hơi giống robot. Mặc dù khoa học chứng minh, tình dục mang lại nhiều lợi ích cho con người như có thể cải thiện tâm trạng, giảm sự lo âu, chữa khỏi chứng đau đầu hay mất ngủ, trẻ hóa... nhưng việc yêu không điều độ lại làm giảm tuổi thọ, cơ thể mệt mỏi, tinh thần uể oải. Ví dụ điển hình nhất chính là các bậc vua chúa lắm thê, nhiều thiếp xưa. Lịch sử đã cho thấy những ông hoàng ham mê sắc dục quá đà đều phải rời dương thế ở độ tuổi xuân xanh.

Lời khuyên của bác sĩ

Sau mỗi lần xuất tinh, 5-7 ngày sau mới có thể phục hồi đủ số lượng tinh trùng có khả năng sinh sản. Một số dấu hiệu cho thấy việc quan hệ quá sức như: cảm thấy thiếu ngủ, ngáp vặt, khuôn mặt bơ phờ, thiếu tỉnh táo khi làm việc, đau vùng thắt lưng hai bên, mỏi cột sống. Nếu tình trạng nặng hơn nữa thì chân tay lạnh, dễ cáu gắt... Vì vậy, cần phải sinh hoạt phòng the một cách vừa phải, phù hợp với tuổi tác và thể trạng, không nên chạy theo... thành tích, đừng nên bị ám ảnh bởi số lần yêu.

Không có một con số chính xác cho chuyện chăn gối của mỗi cặp đôi. Hai người cần thử nghiệm và tìm ra con số của mình. Hãy lên giường khi cả hai cảm thấy bị cuốn vào nhau, loại bỏ mọi suy nghĩ và sự bận rộn. Kể cả để chiều đối tác thì cũng không nên cố gồng lên khi sức khỏe, tâm trạng không hoàn toàn sẵn sàng cho việc đó.

Tuy nhiên sau khi bài báo này ra đời, tôi cam đoan rằng câu hỏi Bao nhiêu là đủ? Tôi có quá ít không? vẫn sẽ không chấm dứt và vì vậy, những nhà làm chuyên môn chúng tôi lại mới cần có thêm những nghiên cứu để trả lời sâu hơn cho câu hỏi này.


24h.com.vn - Thứ Bảy, ngày 23/03/2019 19:00 PM

Dù sức khỏe của cả 2 người đều đang hoàn toàn khỏe mạnh, không hề mắc bệnh qua đường tình dục nhưng 6 điểm sau vẫn nên tránh "yêu" để bảo vệ sức khỏe.

1. Ngay sau khi tẩy lông

Cạo lông, tẩy lông có thể khiến da bạn bị sần sùi. Mặc dù bạn có thể không cảm thấy bất tiện để quan hệ tình dục nhưng tẩy lông có thể để lại các vết trầy xước vi mô trên da, đồng nghĩa với nguy cơ nhiễm trùng hoặc lây nhiễm bệnh qua đường tình dục.

2. Trước cuộc hẹn bác sĩ phụ khoa của bạn

Nhiều cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa chuyên nghiệp thường yêu cầu bệnh nhân tránh quan hệ tình dục 24 giờ trước khi thăm khám. Lý do được các bác sĩ đưa ra là tinh dịch có thể thay đổi cân bằng pH của âm đạo và can thiệp vào kết quả xét nghiệm, điều này dẫn đến kết luận không chính xác.

3. Khi bạn ở trong bể bơi hoặc bồn tắm nước nóng

Mặc dù điều này có thể thúc đẩy sự lãng mạn và ham muốn tình dục nhưng có một số rủi ro liên quan đến tình dục trong bể bơi hoặc bồn tắm nước nóng. Đầu tiên, clo có thể gây kích ứng âm đạo của phụ nữ. Tiếp theo, nếu nước không được khử trùng bằng clo đúng cách, cả 2 có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn. Cuối cùng, nước làm giảm sự bôi trơn, có thể làm khô âm đạo và tăng khả năng nhiễm trùng.

4. Khi bạn bị nhiễm trùng nấm men

Khi bạn bị nhiễm trùng nấm men hoặc nhiễm khuẩn âm đạo, hoặc cả khi thấy dịch tiết âm đạo nhiều bất thường thì tốt nhất là nên kiêng cho đến khi tình hình được kiểm soát. Âm đạo rất dễ bị phá vỡ cân bằng pH và nếu quan hệ tình dục trong trường hợp này có thể khiến vấn đề trở nên nguy hiểm và kéo dài thời gian hơn.

5. Bạn đang có vấn đề về dạ dày

Dương vật có thể ảnh hưởng đến trực tràng, và nếu bạn đang gặp phải vấn đề tiêu hóa thì quan hệ tình dục rất dễ gây ra nguy cơ nhiễm trùng bàng quang.

6. Khi không có hoặc bao cao su không nguyên vẹn

Bao cao su được cất trong ví trong một thời gian dài có thể bắt đầu bị hỏng do thân nhiệt và hết hạn sử dụng. Ngoài ra, bao cao su không phù hợp - quá lớn hoặc quá nhỏ - có thể làm giảm đáng kể hiệu quả bảo vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét