Trang

Nam giới tuổi nào dễ ngoại tình, khi nào hết ham muốn: Đây là câu trả lời của chuyên gia

Ngọc Minh - Theo Trí Thức Trẻ, 21/05/2019 21:37
Nam giới tuổi nào dễ ngoại tình, khi nào hết ham muốn: Đây là câu trả lời của chuyên gia
Trong cuộc đời của người nam giới ham muốn tình dục diễn ra có sự thay đổi theo từng độ tuổi.

Ham muốn tình dục là một trong những bản năng sinh tồn của con người. Với con người ham muốn tình dục sẽ thay đổi theo tuổi tác và tuân theo quy luật.

Độ tuổi nào nam giới sẽ khao khát được quan hệ tình dục

Theo TS.BS Nguyễn Phương Hồng, Nguyên là giám đốc Trung tâm nam học và phó khoa Tiết niệu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho hay, ham muốn tình dục của nam giới được chia làm 4 giai đoạn: tuổi dậy thì, trưởng thành, trung niên và lão hoá.

Ở giai đoạn tuổi dậy thì (từ 9 đến 15 tuổi) nam giới sẽ có tình cảm yêu, thích với một người phụ nữ.

Ở giai đoạn này dưới tác động của LH (một nội tiết tố của thùy trước tuyến yên), tinh hoàn bắt đầu sản xuất và sản xuất ngày một nhiều nội tiết tố sinh dục nam (có tên là testosterone).

"Testosterne tác động vào vỏ não, làm cho cậu thanh niên mới lớn bâng khuâng, thích yêu và sẽ tìm để yêu một người khác giới với mình, đó là một người phụ nữ", TS. Hồng nói.

Sau tuổi trưởng thành nam giới bước vào độ tuổi thanh niên (từ 16 đển 35 tuổi). Lúc này, hàm lượng testosterone khiến cho nam giới có ham muốn, khát khao được quan hệ tình dục với người phụ nữ.

TS.Hồng cho biết: "Thường thì trước hoặc sau 25 tuổi, người nam thanh niên đã vượt qua ngại ngùng ban đầu, đã giao hợp và ngày càng giao hợp đều đặn hơn với người phụ nữ".
Nam giới dễ ngoại tình…

Giai đoạn trung niên kéo dài từ 36 tuổi đến 59 tuổi. Thời kỳ đầu từ 36 đến 45 tuổi lượng nội tiết tố sinh dục testosterone được bài tiết ra ổn định, nhịp độ quan hệ tình dục diễn ra theo quy luật con số 9.

Theo quy luật số 9 thì ở độ tuổi đầu 3, lấy 3 x 9 = 27, có nghĩa là 2 tuần giao hợp 7 lần. Ở độ tuổi đầu 4, lấy 4 x 9 = 36, có nghĩa là 3 tuần giao hợp 6 lần…

"Ngoài 45 tuổi, đây là giai đoạn đàn ông dễ ngoại tình nhất do lượng nội tiết tố sinh dục testosterone được bài tiết ra vẫn ổn định, trong khi đó người vợ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh; người chồng dễ có các mối quan hệ tình dục ngoài luồng hơn các giai đoạn tuổi trước", TS. Hồng chia sẻ.

Ở một số nam giới, lượng nội tiết tố sinh dục testosterone được bài tiết ra ngày một giảm dần. Họ bước vào giai đoạn mãn dục (lão hóa) sớm hơn bình thường. Ham muốn tình dục giảm dần.

Bao nhiêu tuổi đàn ông giảm ham muốn

TS. Hồng cho hay: "Khi tuổi tác càng cao thì không có chức năng sinh lý nào giữ được toàn vẹn trong quá trình lão hóa.

Trong quá trình này nam giới, có nhiều biến đổi sinh lý, như: Giảm ham muốn tình dụ; Rối loạn cương dương; Số lượng và chất lượng tinh dịch của 1 lần xuất tinh giảm; Mệt mỏi, mất sinh lực sống; Trầm cảm; Mất khối lượng cơ bắp (người teo tóp hoặc thừa cân, béo phì); Rụng tóc…".

Nam tính phụ thuộc vào các nội tiết tố sinh dục nam (các androgen), mà chủ yếu là testosterone. Khi nam giới bước vào độ tuổi lão (ngoài 60 tuổi), 2 tinh hoàn sản xuất ra testosterone ngày một ít dần. Ham muốn tình dục giảm dần và sau đó mất hẳn.

Lý giải thêm về vấn đề giảm ham muốn tình dục ở nam giới TS. Hồng phân tích: "Trong quá trình lão hóa, tất cả các hệ thống hormone đều bị tổn thương ở các mức độ khác nhau và trục nội tiết vùng dưới đồi-tuyến yên-tinh hoàn cũng không phải là ngoại lệ.

Tổn thương ở trục nội tiết này gây ra giảm sản xuất và bài tiết testosterone. Nồng độ testosterone trong máu thấp dần là nguyên nhân quan trọng nhất, gây ra các thay đổi sinh lý ".

Tính trung bình, ở nam giới 60 tuổi, tỷ lệ testosterone trong máu giảm đi 20%, mức độ giảm tuy chậm chạp nhưng tăng dần, để đến > 80 tuổi, tỷ lệ này giảm đi từ 30- 35%.

Bên cạch sự suy giảm về nội tiết tố nam thì các chức năng cơ thể có thể xảy ra bất chợt. Các quá trình này cũng như các đặc tính di truyền làm cho các bệnh liên quan đến tuổi tác (các bệnh tim mạch, các rối loạn đường tiểu dưới, trầm uất, sa sút trí tuệ, … ).

Người ta chưa biết yếu tố nào quyết định sự suy yếu của các tế bào và các cơ quan, nhưng tất cả các loại độc tố, gây ra hư hại các quá trình chuyển hóa trong cơ thể đều có liên quan.

Đó là các ngoại độc tố, được tích tụ trong cơ thể, do hô hấp hoặc do ăn uống, đưa từ ngoài vào và các chất dẫn xuất có hoạt tính ôxy, được sinh ra do quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể, còn được gọi là nội độc tố.

soha.vn - Ngọc Minh - Theo Trí Thức Trẻ, 21/03/2019 00:47
Không phải điểm G, mà vị trí này mới giúp cho phụ nữ dễ dạt được cực khoái
Cực khoái khi làm "chuyện ấy" không chỉ là sự thoải mãn về tình dục mà còn là cảm xúc thoái mái, thoải mãn, hạnh phúc.

Âm vật là nơi kích thích dễ đạt được cực khoái phổ biến nhất

Khi làm "chuyện ấy" để tạo ra hưng phấn và đạt được cực khoái cho người phụ nữ không phải là việc đơn giản.

Về mặt lý giải khoa học, cực khoái của phụ nữ là một trạng thái của sự căng thẳng thần kinh sinh lý, sự co bóp cơ âm đạo, tử cung.

Khi hoạt động tình dục đặt tới đỉnh điểm nữ giới đột nhiên căng thẳng, sự căng thẳng sẽ giữ ở mức độ cao rồi tăng lên tối đa. Rồi bỗng chốc sự căng thẳng dịu đi và hàng loạt các cơ co thắt, co giật làm cho nữ giới về trạng thái sinh lý bình thường.

PGS.TS.BS Trịnh Hoài Đức, Nguyên Viện trưởng viện Sức khỏe sinh sản và gia đình cho biết, cực khoái ở người phụ nữ không chỉ nằm ở điểm G ở âm đạo mà còn cả ở âm vật. Âm vật của phụ nữ cũng một điểm rất nhạy cảm dễ đạt được cực khoái nhất.

Trên thực tế, rất nhiều phụ nữ không đạt được cực khoái khi chỉ giao hợp mà không có kích thích âm vật. Cả âm vật và âm đạo có vai trò quan trọng trong kích hoạt cực khoái, tuy nhiên ở mỗi phụ nữ lại có những biểu hiện khác nhau.

"Phụ nữ có thể đạt được nhiều cảm giác cực khoái trong thời gian ngắn, và thường xảy ra khi kích thích trực tiếp vào âm vật", PGS.TS Đức nói.

Luôn cần có sự hưng phấn của các cơ quan khác

Ở nữ giới để đạt được cực khoái luôn cần phải có sự hưng phấn của các bộ phận cơ thể như: hôn, cảm giác ở da, tiếp xúc ở miệng, cảm giác khó thở, các cơ co thắt ôm lấy bạn tình, cùng lúc đó âm đạo cũng co thoắt lại và tiết dịch…

Khi đó phụ nữ thường có cảm giác bức xúc, có thể cắn, cấu bạn tình rồi ôm chặt.

"Trong âm đạo cũng có điểm cự khoái (điểm G), thường cực khoái trong âm đạo là do sự cọ xát của nam giới hay qua kích thích bằng tay, qua hành vi giao hợp. Tuy nhiên, nhiều trường hợp phụ nữ lại chỉ đạt được cực khoái khi đàn ông xuất tinh", PGS.TS Đức nói.

Cực khoái diễn ra đồng thời với co thắt âm đạo, tử cung. Các cơn co thường là vô thức gây căng thẳng cơ bắp và dồn máu vào bộ phận sinh dục để có cảm giác ấm áp lan tỏa từ âm vật ra toàn thân.

Khi phụ nữ đạt tới đỉnh điểm của cực khoái sẽ rơi vào trạng thái vô thức, cảm giác hạnh phúc âm đạo tiết dịch và mở rộng. Thường phụ nữ sẽ không đạt được cực khoái khi hưng phấn không lên tới đỉnh điểm. Khi trạng thái trên chấm dứt thì bộ phận sinh dục của nữ giới trở về trạng thái ban đầu.

"Cực khoái ở người phụ nữ gây ra những phản ứng về thể chất, tâm sinh lý, diễn ra trên toàn bộ cơ thể không chỉ quanh bộ phận sinh dục. Phụ nữ có đạt được cực khoái khi làm "chuyện ấy" là phụ thuộc vào việc nam giới có kích thích được nhiều điểm trên cơ thể", PGS.TS Đức nói.

Cực khoái của nam giới chỉ kéo dài vài giây, đỉnh điểm thường kèm theo xuất tinh. Cũng như nữ giới cực khoái ở nam giới cũng có khi kích thích (lưỡi, tay, âu yếm,…) vùng quanh lỗ niệu đạo.

Ở nữ giới và nam giới có sự khác nhau về diễn biến cực khoái, tuy nhiên cũng có điểm tương đồng về tăng áp lực máu, tăng nhịp tim, căng cơ bắp, cơ thoắt các cơ của cơ quan sinh dục.

soha.vn - Hà An - Theo Trí Thức Trẻ, 26/03/2019 21:37

Nhiều người không thực sự cảm thấy thỏa mãn, thăng hoa trong các cuộc yêu. Điều này được các chuyên gia lý giải rằng họ đã bỏ qua các tiêu chuẩn cơ bản. Đây là 6 lời khuyên.

Thế nào được xem là một cuộc "yêu" hoàn hảo thực sự không phải là điều xa lạ với đời sống tình dục của người trưởng thành. Đây vốn là một điều riêng tư nhưng ai cũng cần biết để cuộc sống thêm phần thăng hoa, hạnh phúc.

Theo các chuyên gia tình dục, mặc dù mỗi người đều có những cách "yêu" riêng của mình để đối phương của bạn cảm thấy thỏa mãn, nhưng vẫn có tiêu chuẩn chung nhất định để mọi người có thể tham chiếu và so sánh với chính mình.

Sau đây là 6 tiêu chuẩn để có một cuộc yêu hoàn hảo, bạn hãy thử tìm hiểu xem mình đã đạt đủ chưa?

1, Cần phải có sự tiếp xúc, âu yếm lãng mạn giữa hai người

Đối với phụ nữ, đời sống tình dục không phải là sự buông cởi trần trụi nằm bên cạnh người khác, mà đó là một sự tiếp xúc êm đềm, lãng mạn và là sự kết nối với nam giới một cách tình tứ, ấn tượng.

Một trong những điều mà phụ nữ thích là có sự tiếp xúc, trò chuyện thân mật hoặc thậm chí là tặng những món quà nhỏ, đi xem những bộ phim có nội dung hấp dẫn và lãng mạn, gửi cho nhau những dòng tin nhắn yêu thương. Đây là những hành động tạo nên sự hưng phấn lớn, có thể làm tăng kỳ vọng về tình dục và có thể giúp phụ nữ nhanh chóng đạt được cực khoái.

2, Luôn duy trì sự sạch sẽ

Hãy chắc chắn chú ý đến sự yên tĩnh của môi trường trước khi bạn chuẩn bị bước vào cuộc yêu. Ngoài ra, sự sạch sẽ từ trong ra ngoài cũng cần được chuẩn bị sẵn sàng, điều này giúp cho 2 người nhanh chóng gần gũi, cảm xúc dâng cao và hòa hợp sâu sắc hơn.

Hãy chú ý đến không gian phòng ngủ của bạn, cơ thể bạn trước khi quan hệ tình dục. Một không gian yên tĩnh, thoáng đãng và sạch sẽ gọn gàng là tiêu chí lý tưởng để bạn có thể say nồng trong cảm xúc. Chỉ có giường sạch sẽ và gọn gàng mới có thể cải thiện ham muốn tình dục.

Hãy thử chọn giường cỡ lớn và ga trải giường sạch sẽ, ấn tượng. Bất kỳ tiếng ồn nào trong phòng ngủ (loại trừ âm nhạc với âm thanh vừa đủ) đều có thể gây ra sự gián đoạn của cuộc yêu, từ đó có thể gây ra những rắc rối trong đời sống tình dục.

3, Hãy dành ít nhất 6 phút cho màn dạo đầu

Không có thời gian cố định nào cụ thể dành cho màn dạo đầu của các cặp đôi, nhưng việc dành thời gian dạo đầu trước mỗi cuộc yêu là vô cùng quan trọng.

Màn dạo đầu là điều cần thiết cho cả nam và nữ, cho phép âm đạo sản xuất một lượng lớn dịch tiết và cũng làm tăng sự cương cứng của dương vật.

Màn dạo đầu diễn ra phù hợp có thể thỏa mãn nhu cầu chạm, nghe và nhìn. Nếu bạn có thể hôn hít, tiếp xúc hoặc trêu ghẹo nhau hoặc làm những thứ tương tự như vậy trong 10 phút là tốt nhất, đừng ngắn hơn 6 phút vì cơ thể sẽ chưa thể thích nghi và chuẩn bị trong trạng thái tốt nhất.

4, Thời gian "yêu" thực tế nên trong khoảng 13 phút

Thông thường, thời gian thực tế của một cuộc yêu, tính từ lúc nam giới xâm nhập vào nữ giới nên được kiểm soát và duy trì với cường độ nhanh/chậm tùy người nhưng phải kéo dài lsy tưởng trong khoảng 13 phút. Nếu vượt quá 13 phút, ở một số trường hợp sẽ gây ra cảm giác kiệt sức sau khi quan hệ tình dục, và không dễ để khôi phục thể lực nhanh chóng.

Trong khi đó, nếu thời gian thâm nhập của dương vật vào âm đạo chỉ dưới 7 phút, sẽ không thể đạt được cực khoái hoặc không gây ấn tượng đủ cho đối phương của mình.

5, Tiếp tục ôm ấp vỗ về trong khoảng 10 phút sau khi quan hệ

Sau mỗi cuộc quan hệ tình dục, hai bạn cần phải tiếp tục ôm nhau trong 10 phút. Bạn cũng có thể khuyến khích và khen ngợi bên kia, và dọn dẹp những phần riêng tư kịp thời. Điều này sẽ mang lại cho hai bên một sự thỏa mãn tâm lý nhất định, do đó làm sâu sắc thêm tình cảm và gắn kết bền chặt hơn mối quan hệ của họ.

Nếu bạn không muốn có con, bạn phải chọn phương pháp tránh thai phù hợp cho cuộc sống tình dục của mình, vì vậy bạn không phải lo lắng về chuyện mất an toàn khi quan hệ tình dục, và bạn có thể chọn bao cao su hoặc các giải pháp khác tùy hoàn cảnh và điều kiện cá nhân.

Nếu bạn có nhu cầu sinh hoạt tình dục và đã chủ động chuẩn bị sẵn các biện pháp tránh thai, thì hai bạn có thể thư giãn và tận hưởng tình dục theo ý muốn.

Trên đây là tiêu chuẩn của cuộc quan hệ tình dục hoàn hảo. Nếu hai bạn đạt được các tiêu chuẩn này, có thể làm cho mối quan hệ giữa vợ và chồng trở nên hài hòa hơn. Cả hai vợ chồng nên giao tiếp với nhau nhiều hơn về chuyện này.

Ngoài ra, cả nam và nữ nên tập thể dục nhiều hơn. Chỉ khi bạn có một cơ thể khỏe mạnh thì mới là điều kiện tiên quyết hoàn hảo cho đời sống tình dục thăng hoa, viên mãn.

*Theo BS Gia đình (TQ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét