Trang

Chè dây chữa bệnh gì? Thuốc Ampelop

(thuocbietduoc.com.vn)

thuoc co tac dung phu gi khong? (nguyen huu quy)
Trả lời:
Để hỏi thông tin về tác dụng phụ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất và nghiên cứu ra sản phẩm ampelop:
http://thuocbietduoc.com.vn/TRAPHACO/gtlhcomp.aspx?con=2
Tuy nhiên bạn biết Ampelop được làm từ chè dây, mà Chè Dây sinh trưởng tự nhiên trên các triền núi, ở các huyện Thông Nông, Nguyên Bình, Hà Quảng, Hoà An của tỉnh Cao Bằng. Theo kinh nghiệm dân gian chè dây có giá trị về mặt dược liệu rất quý; giúp tiêu hoá tốt, dễ ngủ, những người bị bệnh đau dạ dày, uống một thời gian dài thấy bệnh đỡ dần và hết đau.
Kết quả phân tích thành phần của Chè Dây cho thấy, đó là một loại dược liệu giàu chất Flavonoid và tanin ;chứa 2 loại đường Glucase và Rhamnese. Kết quả nghiên cứu chè Dây chữa viêm loét dạ dày của Viện dược liệu ( Bộ Y tế) với các kết luận như sau: Chè Dây có tác dụng diệt vi trùng, vi khuẩn, giảm độ axit tại dạ dày, giúp cho bệnh loét dạ dày dễ liền sẹo; cắt cơn đau do viêm loét hành tá tràng đạt 93,4%, với Alusi (loại thuốc chuyên trị bệnh viêm loét hành tá tràng hiện nay) là 89%, thời gian cắt cơn đau trung bình của chè Dây từ 8 đến 9 ngày, và Alusi là 17 ngày; Chè Dây cho kết quả khỏi  bệnh hoàn toàn đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày hành tá tràng là 43,18%, với Alusi là 9,44%, khỏi bệnh ở mức độ liền sẹo là của chè Dây là 36,36% ,với Alusi 30,56%. Hiện nay còn có cả chè Dây dạng túi lọc và chè Dây sấy khô, sử dụng chè Dây bạn hoàn toàn yên tâm đó là loại chè sạch, không gây độc và không có tác dụng phụ.
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục
(Lưu ý: Chữa bệnh theo chỉ định của Bác sĩ)

Chữa viêm loét dạ dày bằng chè dây

tradaythaomoc.com

Traphaco nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm Ampelop với thành phần chính là cao chè dây (80% flavonoid), có tác dụng diệt trừ vi khuẩn Helicobacter pylori, chống viêm, giảm đau, giảm tiết acid dịch vị, làm liền sẹo vết loét.
Khi bị viêm loét dạ dày, tá tràng, người bệnh thường có cảm giác đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, đau vùng thượng vị, đau khi ăn các thức ăn chua, cay nhiều, hoặc khi căng thẳng thần kinh… Nếu không phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách, có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, tá tràng, hẹp môn vị, ung thư dạ dày… Bệnh khá phổ biến và thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng tỷ lệ mắc bệnh ở người lớn cao hơn trẻ em. Ngoài yếu tố phát sinh bệnh như thuốc lá, bia rượu, trạng thái căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần, các loại thuốc kháng viêm… thì nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra.


Ngoài chế độ ăn uống hợp lý (hạn chế thức ăn chua, cay, tuyệt đối không uống bia, rượu), người bệnh cần sử dụng thuốc đặc trị theo hướng dẫn của thầy thuốc. Hiện nay, Đông dược vẫn được nhiều người sử dụng bởi tính hiệu quả và an toàn. Còn chè dây được xem như một loại thuốc đặc trị chữa các bệnh liên quan tới dạ dày vì có tác dụng nổi trội là diệt trừ vi khuẩn Helicobacter pylori, giảm tiết acid dịch vị dạ dày, giúp vết loét liền sẹo, cắt cơn đau nhanh chóng và an thần. Bên cạnh đó, hàm lượng lớn flavonoid trong chè dây còn có tác dụng giảm viêm niêm mạc dạ dày.
Chính bởi những đặc tính dược học này mà Traphaco đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm Ampelop với thành phần chính là cao chè dây. Ampelop rất hiệu quả trong việc điều trị viêm, loét dạ dày, tá tràng, hạn chế tái phát và không gây tác dụng phụ, an toàn khi sử dụng dài ngày. Để có nguồn nguyên liệu sạch, công ty đã và đang thực hiện dự án trồng cây chè dây an toàn nhằm duy trì và phát triển nguồn dược liệu phục vụ cộng đồng lâu dài. Dự án này đã góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo cho nhân dân vùng núi (Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai…), nơi có khí hậu thích hợp để trồng loại cây này.
Cẩm Ly
Việt Báo (Theo_NgoiSao)

namduoc.com
Thông tin về: Ampelop
Tên gọi: > Ampelop
Viên nang AMPELOP điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng.......
CHI TIẾT SẢN PHẨM

THÀNH PHẦN
Cao chè dây (80% Flavonoid) ..... 625mg
Tá dược...vđ... 1 viên
CÔNG DỤNG
Diệt trừ Helicobacter Pylori
Chống viêm, giảm đau.
Giảm tiết acid.
Liền sẹo vết loét dạ dày - hành tá tràng.

CHỈ ĐỊNH
Viêm loét dạ dày, hành tá tràng.

CHỐNG CHỈ ĐỊNH
Mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

LIỀU DÙNG-CÁCH DÙNG

Phác đồ điều trị đơn độc: Uống 2 viên/lần x 3 lần/ngày, sau bữa ăn. Đợt điều trị 30 ngày liên tục.
Phác đồ điều trị phối hợp làm tăng hiệu lực diệt Helicobacter Pylori, hạn chế tái phát, đợt điều trị 30 ngày liên tục.
10 ngày đầu tiên: Ampelop 2 viên/lần x 3 lần/ngày. Uống sau bữa ăn. Amoxycilin: 1000mg/lần x 2 lần/ngày. Metronidazol: 500mg/lần x 2 lần/ngày.
Các ngày tiếp theo: Ampelop 2 viên/lần x 3 lần/ngày. Uống sau bữa ăn.


thiennhien.net

Một dự án làm thuốc từ nguồn dược liệu sạch

Từ cây chè dây mọc hoang trên các sườn đồi sườn núi, các nhà khoa học, bác sĩ, dược sĩ thuộc Trường đại học Dược Hà Nội và Công ty cổ phần Traphaco đã tạo ra thuốc AMPELOP công dụng hữu hiệu điều trị viêm loét dạ dày – tá tràng.

Sản xuất thuốc trị viêm loét dạ dày từ chè dây
Bà Đặng Thị Kỳ, Mỹ Đức, Hà Tây đã đau dạ dày hơn một năm. “Uống thuốc ngoại mệt lắm. Nhưng từ ngày bác sĩ cho uống thuốc Ampelop được chiết xuất từ cây chè dây, không nóng ruột, không có tác dụng phụ, không gây chóng mặt, buồn nôn nữa”.

Bà Kỳ là một trong hàng trăm bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tây bằng thuốc mới Ampelop sản xuất từ nguồn dược liệu là cây chè dây ở các vùng núi cao phía Bắc nước ta. Qua khảo sát và đánh giá của nhóm nghiên cứu về một số căn bệnh đường tiêu hóa thường gặp như viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm đại tràng, viêm ruột… ở các vùng dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, hoặc Cao Bằng, dân tộc Dáy, Dao ở Lào Cai nơi mà bà con dùng chè dây uống thường xuyên, thì tỷ lệ mắc các bệnh này hầu như không có.

Từ kinh nghiệm dân gian trên, một công trình nghiên cứu cấp bộ về loài thảo dược này đã được các giáo sư, bác sĩ, dược sĩ uy tín của bộ môn Dược liệu, Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y Hà Nội, Viện kiểm nghiệm Bộ Y tế, Viện Y tế Cổ truyền Việt Nam cùng nhiều chuyên gia trong và ngoài nước thực hiện. “Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu về cây chè dây từ năm 1990. Để xác định được tên khoa học của cây chè dây mà đồng bào vẫn dùng, chúng tôi đã phải lên tận nơi để lấy được mẫu cây mẫu có hoa, có quả, hạt và sau đó mới xác định được tên khoa học là Ampelopsis cantonesis Planch. Vitaceace”. GS.TS Phạm Thanh Kỳ, chủ nhiệm công trình: Sản xuất quy mô công nghiệp thuốc mới Ampelop điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng từ dược liệu chè dây Việt Nam hiệu quả cao thuộc chương trình KC.10 (mã số KC.10.DA11) nhớ lại.

Sau đó, nhóm nghiên cúu đã xác định thành phần chính là flavonod có khả năng giảm đau, liền vết loét và có tác dụng diệt xoắn khuẩn Helicobacter pylori… là xoắn khuẩn gây ra bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng. Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và xác định cây chè dây không có độc tính và độ an toàn cao.

Những thành công bước đầu này đã thôi thúc các nhà khoa học chuyển hướng sang bào chế nguồn dược liệu quý này dưới dạng viên nang. Một xưởng sản xuất Ampelop dạng bột gói ngay tại Trường đại học Dược Hà Nội. Những gói thuốc đầu tiên này đã được thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai cho kết quả tốt. Các chỉ tiêu thống kê trên bệnh nhân cho thấy thuốc Ampelop chiết xuất từ chè dây có tác dụng cắt cơn đau do loét hành tá tràng, liều sẹo ổ loét và diệt trừ khuẩn Helicobacter pylori…với tỷ lệ cao hơn các dược liệu khác. Một đặc tính hơn hẳn nhóm thuốc điều trị dạ dày hành tá tràng là thành phần flavonoid ampelopsis trong chè dây không những không làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa ở gan mà còn có tác dụng giải độc gan theo cơ chế chống oxy hóa khử gốc tự do. Người bệnh khi uống thuốc không gặp phải phản ứng phụ gây khó chịu như một số loại thuốc khác.

Sản xuất quy mô công nghiệp
Kết quả nghiên cứu về cây chè dây đã đánh dấu một bước ngoặt trong việc “Lấy Nam dược trị Nam nhân” của ngành y dược nước ta. Với mong muốn đưa ra một liệu pháp mới sử dụng chè dây trong điều trị dạ dày – hành tá tràng, nhóm nghiên cứu đã kết hợp với Công ty cổ phần Traphaco hoàn thiện quy trình sản xuất viên nang Ampelop quy mô 100.000 viên/mẻ và 1 triệu viên trong một lô sản xuất.

Đến nay, dự án đã sản xuất được 9 triệu viên Ampelop cung cấp trên thị trường phục vụ người bệnh. Giá thành sản phẩm dự kiến là 154.000 đ/liều điều trị 2 hộp (mỗi hộp giá 77.400đ) nhưng thực tế giá bán là 72.000đ/hộp, giảm so với dự kiến là 5.400đ/hộp. “Nếu so với một số thuốc điều trị loét dạ dày – tá tràng đang bán trên thị trường Việt Nam hiện nay, chi phí điều trị bằng thuốc Ampelop thấp hơn các loại thuốc tân dược như Gastrotat, Pilopac và Pilokid của Ấn Độ”.

Dự án này cũng đã góp phần tăng thu nhập cho nhân dân vùng núi, nơi có cây chè dây mọc hoang, như Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, góp phần vòa công cuộc xóa đói, giảm nghèo ở vùng cao. Với giá thu mua 25.000đ/kg lá chè dây, để sản xuất được 9 triệu viên thuốc Ampelop, Công ty cổ phần Traphaco đã phải mua 50 tấn lá chè dây với số tiền khoảng 1.250.000.000đ.

Để đảm bảo khai thác lâu dài và bền vững nguồn dược liệu chè dây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ kinh phí cho Traphaco thực hiện đề tài nghiên cứu trồng cây chè dây ở vùng núi cao. Dự án đã tổ chức hướng dẫn nhân dân vùng cao nơi có cây chè dây mọc hoang bảo tồn nguồn nguyên liệu sạch này bằng cách thu hái lá, không chặt cành để bảo vệ và giúp cây chè dây tái sinh.
Theo Sức khoẻ & Đời sống (Ngày 29/12/2006)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét