Trang

Ngâm măng chua bằng hóa chất độc hại

 

Gần 100 tấn măng chua được ngâm bằng a xít oxalic, một loại hóa chất dùng để tẩy rửa hoặc chống gỉ sét.

Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Tây Ninh (PC49), ngày 24.9, tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến măng chua của ông Nguyễn Văn Lâm, ngụ ấp Suối Muồn, xã Thái Bình, H.Châu Thành.

Qua kiểm tra, phát hiện nhà ông Lâm có chứa gần 100 tấn măng chua nhưng ông không xuất trình được các giấy tờ liên quan.

Theo kết quả giám định nước thải, mẫu măng le muối thành phẩm có chứa 680 mg/kg a xít oxalic (H2C2O4), mẫu măng tre muối thành phẩm có chứa 61,4 mg/kg a xít oxalic.

Mẫu nước ngâm măng có chứa 45,5 mg/kg a xít oxalic. Ngoài ra, chất COD vượt 11 lần, BOD vượt 18 lần, Coliform vượt trên 48 lần mức cho phép.

Kết quả giám định của Trung tâm kỹ thuật đo lường chất lượng 3, TP.HCM cho thấy 6/6 mẫu măng và nước ngâm măng đều có chứa a xít oxalic từ 59,9 mg/kg đến 710 mg/kg.

Ông Lâm cho biết số măng trên ông mua của bà Võ Thị Liễu, ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Châu. Khi tiếp xúc với cơ quan chức năng, bà Liễu khai số măng trên do bà mua lại của một số người dân Campuchia mang sang bán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét