Trang

CHỮA HẾT viêm xoang tại nhà với Tỏi

Mẹo nhỏ CHỮA HẾT viêm xoang tại nhà với Tỏi!

Trị viêm xoang bằng tỏi là phương pháp lưu truyền từ rất lâu đời và được minh chứng bởi hàng ngàn người đã khỏi viêm xoang với các bài thuốc từ Tỏi. Trong Tỏi chứa hàm lượng lớn kháng sinh tự nhiên Allicin có thể tiêu diệt nấm, kháng khuẩn, kháng viêm...giúp mũi được thông thoánghắt hơi, sổ mũi, đau đầu thuyên giảm đáng kể.

Rượu tỏi chữa viêm xoang:
Bạn cần chuẩn bị 200g tỏi bóc vỏ và 1 lít rượu ngon. Cho tỏi nguyên tép và rượu vào hũ thủy tinh rồi đậy kín nắp, hàng ngày nên lắc tỏi để dịch tỏi tiết ra nhanh hơn. Khoảng 1 tháng, khi thấy rượu tỏi chuyển sang màu vàng nghệ thì uống khoảng 1 muỗng cà phê đều đặn 2 lần vào sáng và tối. Chỉ cần thực hiện cách này trong một thời gian ngắn, chứng nghẹt mũi, sổ mũi, đau đầu,…sẽ giảm đi rõ rệt và dần hết hẳn.

Uống 1 muỗng cà phê rượu tỏi đều đặn ngày 2 lần sáng và tối


Chữa viêm xoang bằng nước muối và tỏi:
Bạn đun sôi khoảng 50ml nước sôi rồi cho 1/2 thìa cà phê muối vào. Chờ nước nguội còn khoảng 30-40 độ C thì thái mỏng vài tép tỏi bỏ vào. Đến khi nước nguội hẳn, bạn dùng ống xilanh hút và bơm đều 2 mũi ngày làm từ 2-3 lần sẽ rất hiệu quả.

Tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang:
Bạn ép lấy dịch tỏi rồi trộn đều với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2. Sau khi rửa sạch mũi bằng nước muối sinh lý, bạn dùng tăm bông chấm hỗn hợp nhét vào mũi để khoảng 5 phút rồi xì mũi nhẹ nhàng và lau sạch. Bạn nên thực hiện 2 lần/ngày trước khi đi ngủ để đạt được kết quả tốt nhất.


Dùng tăm bông chấm vào tỏi ngâm mật ong nhét vào mũi 5 phút rồi xì mũi nhẹ nhàng
 

Các phương pháp dân gian này tuy dễ làm, ít tốn kém nhưng khi tự chế, bạn cần hết sức lưu ý về cách nhỏ, liều lượng và đảm bảo vệ sinh vì nếu không bệnh tình càng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét