Trang

Những người sau đây cần thận trọng khi uống cà phê

Những người này muốn đến thế nào cũng không được uống cà phê

phapluatdansinh.vn - Thứ ba, 05/12/2017 | 10:10
(PL&DS) - Tuy uống cà phê mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng những kiểu người sau đây cần thận trọng khi sử dụng thức uống này.
Báo Phụ Nữ cho biết, thành phần chủ yếu của cà phê là cafein. Cafein có tác dụng kích thích hoạt động của hệ thần kinh, làm gia tăng các hoạt động thể chất có liên quan đến hệ thần kinh như hoạt động trí não, gia tăng trạng thái thức tỉnh, gia tăng hoạt động tư duy, làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, tăng hoạt động của cơ bắp... Qua đó, nó có tác dụng làm tăng sự hưng phấn tinh thần, tăng sự tập trung trí óc và hiệu quả làm việc.
Tuy nhiên, cafein cũng có thể gây tác hại đáng kể đến sức khỏe nếu lạm dụng. Các nghiên cứu trên chuột (cafein có tác động trên động vật giống như ở người) với liều cao kéo dài liên tục cho thấy, cafein có thể gây mệt mỏi, suy nhược, làm gia tăng nguy cơ bệnh lý tim mạch, huyết áp, viêm loét dạ dày, tá tràng...
Báo Kiến Thức cho hay, khi cảm thấy căng thẳng, lo lắng, đau đầu, suy nhược thần kinh, trầm cảm, không nên uống cà phê .Những bệnh nhân có tiền sử bệnh hoang tưởng, thường xuyên lo âu cũng không thích hợp uống cà phê bởi cà phê sẽ làm chứng bệnh này thêm trầm trọng.
Phụ nữ mang thai và cho con bú thường xuyên uống cà phê sẽ gây hại cho thai nhi và em bé. Phụ nữ trung niên nên tránh uống nhiều cà phê nếu không dễ gây tổn thương tim. 
Hơn nữa, do chế độ ăn hàng ngày thiếu canxi, lười vận động, độ tuổi này bước vào giai đoạn tiền mãn kinh nếu tiếp tục uống nhiều cà phê sẽ tăng nguy cơ loãng xương. 
Người viêm loét dạ dày cần tránh uống cà phê. Cà phê có thể kích thích đường tiêu hóa, đặc biệt đối với các bệnh nhân bị viêm loét dạ dày cấp tính cần phải tránh uống cà phê.
Người bị bệnh gan cần hạn chế uống cà phê, một ngày không nên uống quá 1 cốc. Hơn nữa, cũng không nên uống sau chiều tối nếu không sẽ càng khiến bệnh thêm nặng.
Theo Hà Hằng (tổng hợp) - PL&DS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét