Trang

Sự sống hay cái chết không quan trọng bằng cách chúng ta đang sống như thế nào...

[CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG] Sự sống hay cái chết không quan trọng bằng cách chúng ta đang sống như thế nào...

Ra đường Hà Nội mùa này thơm mùi hoa sữa, gió thu se lạnh và thật nhớ những ngày tháng nằm viện K Quán Sứ. Hồi đó sau 35 mũi tia phóng xạ đầu cổ, 4 lần truyền hóa chất còn phải 2 lần truyền dài ngày nữa mà tôi dường như kiệt sức. Lần thứ 5 chuẩn bị vào truyền thì thiếu máu, thiếu bạch cầu. Ngồi trên giường mà như nhao xuống dưới đất.

Cơ thể yếu kéo theo bị bệnh trào ngược dạ dày vì có những ngày nối tiếp nhau ko ăn được gì. Tim gặp hóa chất đập liên hồi như muốn nhảy tung khỏi lồng ngực, kèm những cơn sốt về chiều... Sẽ không thể kể hết những ngày tháng và những đau đớn của một bệnh nhân K. Chỉ những ai đã và đang trải qua mới biết được.

Cho nên tinh thần của một người mang bệnh K luôn phải là một tinh thần Chiến Binh
Ung Thư không phải là không chữa được
Quan trọng nhất là khi chữa bệnh mọi người có vượt qua được hay không ?
Có hợp thuốc không ? Có đủ sức khỏe để hóa xạ đúng phác đồ không ? Có đủ tinh thần để chiến đấu không ?

Tôi bị K Vòm năm 2014 rồi và giờ khoa học đã hiện đại lên rất nhiều. 
Ví như Tia xạ chỉ cần 6-7 lần thay vì 35 lần như tôi trước kia.
Sẽ giảm thiểu được hậu quả nặng nề sau chữa bệnh.

💎💎💎💎💎💎
Những trải nghiệm của mỗi người thường không giống nhau nhưng tôi xin chia sẻ những gì tôi đã làm để vượt qua bệnh tật.

✅Bác sĩ hay những người thân chỉ là người giúp đỡ chúng ta chứ ko thể hiểu hết cơ thể chúng ta cần gì. Nên chúng ta hãy tự lắng nghe cơ thể mình và chia sẻ, mô tả lại thật rõ những gì chúng ta đang cảm thấy bất an.

✅Không tự gây stress bực bội cho bản thân. Đôi khi chúng ta phán xét người khác cũng mang lại cho chúng ta một cảm xúc tiêu cực. Và chúng ta hãy luôn luôn cố gắng điều chỉnh mình tích cực từ trong suy nghĩ, từ hành động nhỏ mỗi ngày.

✅Không bực bội khó chịu với bác sĩ hay y tá vì trong bệnh viện rất đông bệnh nhân, những người đang hi sinh nỗ lực giúp chúng ta, họ cũng đang phải chịu rất nhiều áp lực. Họ vừa phải làm việc, vừa phải học hành chuyên môn, họ có khi gần như ko có thời gian dành cho bản thân và gia đình, con cái họ. Hãy thử nghĩ một ngày làm việc với toàn những người khách hàng vô cũng mệt mỏi và bực dọc cau có, rên xiết than thở thì chúng ta sẽ như nào. Chúng ta cần hơn hết là bày tỏ lòng biết ơn đối với họ.

✅Giúp đỡ những người đồng cảnh ngộ. Vào viện sẽ thấy những người còn khổ hơn mình, nghèo hơn mình, yếu hơn mình - hãy chia sẻ với họ những gì tốt nhất có thể dù chỉ là lời an ủi hay mang đến tiếng cười vui vẻ

✅Giữ vệ sinh sạch sẽ trong bệnh viện, tôi thấy nhiều người bệnh ko có ý thức giữ vs chung. Trong một môi trường toàn bệnh nhân, sức đề kháng kém và dễ nhiễm vi khuẩn. Chúng ta phải bắt đầu từ chính mình,nhỏ bé nhất và nhất quán nhất.

✅Nên độc lập tự chủ cố gắng đừng làm cho mình trở nên yếu đuối bằng cách làm phiền người phục vụ hay phụ thuộc vào người nhà, y tá quá mức. Tự chủ trong khả năng có thể.

✅Trong lúc truyền hóa chất cơ thể sẽ nóng vô cùng, có khi ko đi đại tiện được trong mấy ngày vừa do ít ăn, vừa do nóng nên chúng ta chủ động ăn, hoặc uống bột sắn dây. Uống nhiều nước, nước ép hoa quả. Đừng quá phụ thuộc hoàn toàn vào những phương pháp điều trị lá thuốc hay thầy bói, cúng bái (tâm lý người bệnh thường hay vái tứ phương – có khi người nhà biết nhưng cũng thỏa lòng họ mà không ngăn cản). Nên đôi khi làm tiền mất tật mang. Vì tôi từng chứng kiến những người bị K đắp lá thuốc mà không thể khỏi lại mất bao tiền.

✅Cố gắng ăn đúng giờ, dù truyền hóa chất là những cơn buồn nôn ói, cứ giữ vững quan điểm ăn đúng giờ và chia nhiều bữa nhỏ. Để không bị kéo theo bệnh dạ dày. Hãy cố gắng vì lúc này chúng ta ăn để sống chứ ko phải ăn để ngon nữa.

✅Không nên thức quá khuya
Thời gian rảnh nên đi tới công viên, chỗ thanh bình hít thở không khí trong lành
Tập môn thể dục nào bạn yêu thích và tập nhẹ nhàng phù hợp với cơ thể mình, chủ yếu là tập hít thở sâu và vận động xoay nhẹ các khớp tay chân lưng cổ…
Chúng ta có thể đi học thêm vẽ, học đàn hay một số môn nghệ thuật yêu thích.

✅Nghe một bản nhạc nhẹ nhàng cũng là cách giảm đi căng thẳng trong lúc dội lên những cơn đau từ hóa chất.

✅Và quan trọng vẫn là một tư duy tích cực tin tưởng, sự sống hay cái chết không quan trọng bằng cách chúng ta đang sống như thế nào. Người bệnh chưa chắc đã nhanh chết, người khỏe chưa chắc đã sống lâu. Chúng ta không dành thời gian lo nghĩ về cái chết, mà hãy luôn nghĩ chúng ta sống sao cho trọn vẹn, vui vẻ từng khoảnh khắc.

😍😍☘️☘️🚙🚙☘️☘️😍😍
Cảm ơn cả nhà đã đọc những gì tôi chia sẻ
Chúc cả nhà nhiều sức khỏe và bình an.

Chúc cho cộng đồng RBT lan tỏa thật nhiều yêu thương và vững tâm cho các chiến binh K.

Nguồn: Vân Phạm - Cộng đồng Ruy Băng Tím 

Thân mời bạn đọc tham gia chương trình chia sẻ để lan tỏa năng lượng tích cực và nhận quà tặng từ Ruy Băng Tím.


Được gửi từ iPhone của tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét