Trang

Những thói quen xấu chị em nên sửa

Sức khỏe - Dân trí:
Thứ Sáu, 03/12/2010 - 07:26

(Dân trí) - Rất nhiều thói quen là những nguyên nhân gây hại sức khỏe của chị em và phần nhiều trong số đó là những thói quen ít ai ngờ tới.



1. Nheo mắt, dụi mắt

Nheo mắt khi nhìn sẽ gây xuất hiện nếp nhăn ở đuôi mắt.

Nheo mắt theo thói quen còn làm cho cơ bắp vùng mắt mệt mỏi, đầu đau, mắt hoa. Khi dụi mắt, vi khuẩn sẽ lọt vào mắt thông qua tay, dẫn đến phát viêm, đứt hoặc rụng lông mi.

2. Nhịn “tiểu tiện”

Nhịn tiểu tiện có thể dẫn tới viêm bàng quang cấp tính, xuất hiện các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, đi tiểu đau buốt và đau chứng bụng dưới.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy: người có thói quen nhịn tiểu thì có nguy cơ bị các bệnh trên cao gấp 5 lần so với người thường. Khi nhịn tiểu, nước tiểu đọng trong niệu đạo không kịp thời được bài tiết ra ngoài, tích tụ các chất có hại. Nếu thường xuyên nhịn tiểu sẽ làm cho cơ vòng luôn trong trạng thái căng thẳng. Nếu nhịn tiểu trong thời gian quá dài, lượng nước tiểu không ngừng tăng sẽ làm cho áp lực tăng, gây hội chứng thắt cổ bàng quang, gây trở ngại cho việc bài tiết nước tiểu ra ngoài hoặc tiểu són, tiểu dắt… Khi nước tiểu tồn lưu quá nhiều còn gây ra viêm nhiễm và kết sỏi, nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chức năng của thận.

3. Gục trên bàn ngủ trưa

Sau khi gục ngủ trên bàn, mắt có thể bị mờ tạm thời. Đó là do nhãn cầu bị chèn ép, làm cho giác mạc biến dạng và thay đổi độ cong.

Nếu ngày nào cũng ngủ trưa như vậy sẽ làm cho mắt bị tổn thương.

4. Không rửa mặt trước khi đi ngủ

Mỹ phẩm, bụi bặm lưu lại trên mặt sẽ gây ra mụn và các chứng viêm ở mắt, dị ứng da.

5. Cuộc sống quá căng thẳng

Một số người trung tuổi làm công việc về đầu óc hoặc kinh doanh buôn bán thì cơ thể họ cả ngày trong trạng thái “gánh vác” áp lực rất lớn.

Sau khi làm việc trí lực và thể lực quá độ, sức đề kháng và khả năng phòng chống bệnh tật cũng theo đó mà kém đi, từ đó gây ra nhiều loại bệnh tật.

Dương Hằng

Theo health.sohu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét