Trang

Vừa thi đậu đại học, nữ sinh bị ong đốt chết

Nhiều người đến chia buồn với gia đình của Linh.
(VOV) - Nữ sinh bị ong đốt hơn 50 mũi khắp người khiến mặt và đầu sưng húp, chết sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện.
Sáng 5/9, dù được đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tận tình cứu chữa, song do thương tích quá nặng, em Phan Thị Kiều Trinh (sinh năm 1994, trú xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, Gia Lai) đã trút hơi thở cuối cùng.
Vào ngày 2/9, một bạn cùng lớp của Trinh tổ chức sinh nhật, cả nhóm bạn học gần 10 người đã quyết định qua xã Đak Sơ Mei liền kề để đi dã ngoại.
Cả nhóm đã chọn một quả đồi để du ngoạn. Tại đây, Trinh và một nam sinh (nhà ở Đak Sơ Mei) đã tách nhóm ra một khu vực vắng để tâm sự. Trong quá trình đi dạo, bất thình lình Trinh bị sụt chân xuống đất, đúng lúc đó, hàng trăm con ong vò vẽ đất xông lên đốt hai người.
Trinh bị ong đốt hơn 50 mũi khắp người khiến mặt và đầu sưng húp. Riêng bạn nam của Trinh, do lúc đó có đội mũ bảo hiểm nên thương tích nhẹ hơn.
Cả hai lập tức được đưa vào bệnh viện cứu chữa, song vì thương tích quá nặng, Trinh đã qua đời sau 3 ngày nằm viện.
Đến chiều 5/9, người nhà đã tổ chức tang lễ cho Trinh. Người bạn Nam bị nạn cùng Trinh dù vẫn đang cảm sốt trong người song vẫn cố nén đau vào viếng người bạn gái xấu số.
Được biết, Trinh là chị cả trong gia đình có bốn người con, tính tình ngoan hiền, lễ phép và học rất khá. Trinh vừa thi đậu đại học trong kỳ thi vừa rồi.
Đây là câu chuyện thương tâm thứ hai liên quan đến ong vò vẽ đất bị chọc tổ xông ra đốt chết người ở huyện Đak Đoa. Trước đó, vào ngày 4/8/2010, 3 cháu nhỏ là Niên (sinh năm 2007), cháu Hea Ta Ri, Hea Ta Râm (sinh năm 2007, là chị em song sinh), tất cả cùng trú làng Hol, xã Hà Bầu trong lúc chơi đùa trong vườn nhà không may đã giẫm phải một tổ ong vò vẽ đất.
Hậu quả, hai chị em sinh đôi đã không qua khỏi cơn nguy kịch do bị ong đốt chi chít khắp người. Cháu Niên vì đứng xa tổ ong hơn, bị ong đốt ít hơn nên đã thoát chết./.

Bị ong đốt, 14 học sinh nhập viện

(VOV) -Những học sinh bị ong đốt nhiều nốt vào đầu, cổ, mặt, tay và nhập viện trong tình trạng sốt nhẹ, sưng mặt và đau nhức…
Ngày 31/8, tại tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ 14 học sinh lớp 11, trường THPT chuyên ban Tân Phú, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai bị ong đốt phải nhập viện.
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hương - Trưởng khoa cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho biết, những học sinh bị ong đốt nhiều nốt vào đầu, cổ, mặt, tay và nhập viện trong tình trạng sốt nhẹ, sưng mặt và đau nhức…
Nhờ được cấp cứu kịp thời, 12 học sinh đã được xuất viện nhưng đến sáng 1/9, hai học sinh còn lại vẫn tiếp tục được bác sĩ theo dõi và điều trị do bị ong đốt nặng hơn.
Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Hương, khi bị ong đốt, nhất là trẻ nhỏ bị đốt nhiều nốt cần phải sơ cứu nhanh cho trẻ và chuyển bệnh nhân đến viện càng sớm càng tốt./.

Cứu bệnh nhân bị ong đốt hơn 100 mũi

vov.vn - Ông G. nhập viện trong tình trạng đau nhức, khó thở do bị ong đốt khắp phần đầu, ngực và cổ.  

Ngày 8/3, bác sĩ Bồ Kim Phương - trưởng khoa nội tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết sức khỏe bệnh nhân N.U. G. (64 tuổi, ở huyện Phong Điền, Cần Thơ) đã có chuyển biến tốt sau 3 ngày điều trị.
Trước đó, ông G. nhập viện trong tình trạng đau nhức, khó thở do bị ong đốt trên 100 mũi khắp phần đầu, ngực và cổ.
Bệnh nhân được truyền nước điện giải, thuốc chống dị ứng. Hiện bệnh nhân đã tiểu được và có thể không bị suy thận.
Theo người nhà bệnh nhân, trong lúc bẻ nhánh cây trong vườn, ông G. đã đụng đến tổ ong và bị đốt túi bụi.
Ông té xuống mương và chạy đi cầu cứu nhưng đàn ong vẫn đuổi theo đốt./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét