Trang

Hỏi đáp vè bệnh lý và điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh Tiểu đường Typ 2

Nguyễn Duy Dũng
Câu hỏi:
Đã gần một tháng nay,từ ngày bác sĩ nói tôi bị tiểu đường tôi đã thực hiện chế độ ăn kiêng như bớt khẩu phần ăn,không ăn quá ngọt hoặc quá mặn ,ăn nhiều bữa ăn trong ngày.Mỗi buổi sáng thức dậy tôi thường tập thể dục bằng cách đi bộ khoảng 3 Km.Nói chung tôi tự sắp xếp theo chế độ ăn tập của mình sao cho phù hợp,tuy nhiên ăn như thế tôi cảm thấy không đủ sức nên rất mau đói.Thêm vào nữa là bệnh này có phải là vĩnh viễn không được ăn thịt heo hay thịt bò dù ăn rất ít hoặc lâu lắm mới ăn.Làm ơn giúp tôi ý kiến để tôi ngăn ngừa bệnh của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.Xin chân thành cảm ơn !
 
Câu trả lời:
Bạn không nói rõ tình trạng bệnh lý hiện nay, tuy nhiên chúng tôi có thể cung cấp cho bạn những thông tin tham khảo sau:
- Việc tiết chế về dinh dưỡng là cần thiết nhưng không đến mức như bạn nói là không được ăn thịt heo hay bò. Bạn có thể tham khảo bài viết:
http://dinhduong.com.vn/story/dinh-du-ng-cho-nguoi-bi-ai-thao-uong 
- Khi đã bị tiểu đường thì việc dùng thuốc là lâu dài nên bạn cần khám và được bác sĩ chuyên khoa kê toa và sử dụng theo đúng hướng dẫn, đồng thời theo dõi đường huyết tại nhà và thông báo cho bác sĩ khi có thay đổi bất thường các chỉ số đường huyết.
http://dinhduong.com.vn/story/benh-tieu-uong-tuyp-2-lam-gi-e-phong-ngua-bien-chung 

DIEU TRI BENH TIEU DUONG

XUAN THANH
Câu hỏi:
Cách đây 01 năm tôi đi khám bác sỹ bao bị tiểu đường và cho tôi thuốc về uống tôi ung xong đợt thuốc đầu tiên và có đi khám lại thấy tiểu đường có xuống và từ đố đến nay tôi không uông hay tiêm bất cứ một loại thuốc nào. Tôi có mua máy thử tiểu dường(ONE TOUCH) về thử mỗi buổi sáng chưa ăn chi số tiểu đường luôn giao động từ (6.2 - 7.5) Số liệu trên máy, xin hỏi bác sỹ tôi có cần phải lấy thuốc uống hay tiêm hàng ngày hay không hay chỉ điều chinh an uống sinh hoạt hàng ngay nều keo dài thời gian hông uông thuốc bênh có phát triển nặng thêm không hay phải uống (tiêm thuôc ngay bây giờ .Trân trọng.
 
Câu trả lời:
Theo số liệu bạn cung cấp thì bạn cần tới bệnh viện để xác định lại tình trạng của bệnh vì đo bằng máy tự theo dõi tại nhà chỉ là số liệu tham khảo vì cần chẩn đoán tình trạng bệnh dựa trên lấy máu tĩnh mạch mới cho kết quả chính xác nhất. Bác sĩ trực tiếp khám và điều trị sẽ cho bạn những hướng dẫn cụ thể tiếp theo.

dùng thuốc cho người tiểu đường

Phan Thị Thanh Nga
Câu hỏi:
Ba cháu bị tiểu đường bị biến chứng hỏng 1 mắt rồi cháu muốn mua thuốc Diabetna cho ba uống có được không thưa BS?Tại cháu thấy ti vi quảng cáo là TPCN giúp hạ đường huyết và các biến chứng nhưng không biết cách dùng và không được dùng đối với những trường hợp nào.Mong BS trả lời giúp cháu!
 
Câu trả lời:
Thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ trong điều trị và phòng ngừa biến chứng, bạn cần cho ba tới khám chuyên khoa nội tiết và điều trị theo đơn của bác sĩ.
http://dinhduong.com.vn/story/benh-tieu-uong-tuyp-2-lam-gi-e-phong-ngua-bien-chung

Điều trị bệnh tiểu đường

Nguyễn Quốc Trí
Câu hỏi:
Tôi bị bệnh tiểu đường 03 năm nay, hiện tại mắt tôi hay bị mỏi nếu ngồi làm việc lâu với máy tính thì bị mờ nhòe, tôi phải đi khám mắt ở bệnh viện nào để điều trị kịp thời.
 
Câu trả lời:
Bạn cần tới bệnh viện Mắt hoặc chuyên khoa Mắt của bệnh viện đa khoa để khám, theo dõi và điều trị. Ngoài ra bạn vẫn cần duy trì việc khám định kỳ và điều trị tiểu đường bởi bác sĩ chuyên khoa Nội tiết.


Bệnh Tiểu đường Typ 2


trươngthanhminh
Câu hỏi:
Minh bi benh tieu duong tuyp 2 da lau khoang 8 nam nay muon nho tu van, suc khoe van binh thuong uong thuoc deu dan ngay 2v clibit 80mg.duong huyet tam on.nay muon nho trung tam tu van ve dinh duong va luyen de tang can hien tai hoi gay, cao 1m72 can nang 57kg.rat mong duoc tu van cua trung tam,chan thanh cam on.
 
Câu trả lời:
Dinh dưỡng và luyện tập phù hợp là rất quan trọng cho người bị tiểu đường tup 2. Với cân nặng hiện tại của bạn là khá tốt vì vậy bạn cần duy trì đều đặn về dinh dưỡng, luyện tập và hoạt động như hiện tại. Để tăng cân thêm cũng như tăng cường thể lực bạn có thể tăng thêm lượng dầu thực vật (bổ sung chất béo chưa no hay chưa bão hòa), đặc biệt dầu oliu (có thể ăn trực tiếp kiểu trộn salat với loại dầu phù hợp), vẫn cần hạn chế mỡ động vật nhưng có thể tăng thêm chất đạm với lượng vừa phải và kết hợp theo dõi chỉ số đường huyết để có thể tự điều chỉnh hay đi khám chuyên khoa nếu cần. Bạn có thể tham khảo thêm:
http://www.dinhduong.com.vn/story/dinh-du-ng-cho-nguoi-bi-ai-thao-uong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét