Trang

Chàng trai tử vong vì tự nâng cấp vòng 3

VietNamNet
- Bị bạn bè chê vòng 3 khiêm tốn, nam thanh niên N.Q.T (21 tuổi, An Giang) đã quyết định mua 500 cc silicon lỏng nhờ bạn tiêm vào mông. Hậu quả bệnh nhân bị biến chứng thuyên tắc phổi dẫn đến tử vong.

Chiều 14/3, trao đổi với VietNamNet, TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình – bỏng, Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương TP.HCM cho biết bệnh nhân T. nhập viện vào đầu tuần trước trong tình trạng khó thở, hai bên mông sưng tấy.

Bệnh nhân được phẫu thuật ngay sau đó để giải phóng silicon, tuy nhiên một lượng lớn silicon đã thấm vào mô mỡ và mạch máu nên việc cứu chữa không đạt hiệu quả. Bệnh nhân tử vong sau đó ít giờ do biến chứng thuyên tắc phổi dẫn đến suy hô hấp cấp.

Theo BS Khanh, việc tự ý tiêm silicon lỏng vào cơ thể để làm đẹp là sai lầm vì nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, dị ứng và nặng nhất có thể bị thuyên tắc phổi.

Trên thực tế, silicon lỏng đã bị cấm sử dụng trong ngành thẩm mỹ Mỹ từ năm 1992. Hiện tại trên thị trường, silion lỏng đã được đóng túi chứ không còn ở dạng tự do.

Vào cuối tháng 2 vừa rồi, chị Nguyễn Thị Kim V. (35 tuổi, Lào Cai) cũng đã tử vong không rõ nguyên nhân sau khi tiến hành đi làm đẹp ngực.

Vì vậy theo khuyến cáo các trường hợp muốn nâng chỉnh các bộ phận của cơ thể thì nên đến các bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn, tránh trường hợp thiếu kiến thức gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Thiên Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét