Trang

Gần 1/3 số đồ chơi Trung Quốc chứa kim loại nặng

Một bé gái ngắm các loại đồ chơi tại một cửa hiệu ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

(TNO) Gần 1/3 số đồ chơi của Trung Quốc chứa các kim loại nặng với 1/10 có hạm lượng chì cao quá mức, tờ Telegraph dẫn một nghiên cứu mới cho hay.
Đủ các loại đồ chơi và sản phẩm dành cho trẻ em, bao gồm sản phẩm của các thương hiệu uy tín, được phát hiện chứa chì, thạch tín, cadmi, thủy ngân, antimon và crom.
Tất cả sáu kim loại nặng này có thể gây ra những tổn thương lâu dài cho hệ miễn dịch và hệ thần kinh của trẻ em.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh dịch Mỹ đã cảnh báo rằng không hề có ngưỡng an toàn cho việc nhiễm chì và các trẻ em không nên tiếp xúc với kim loại này.
Theo tờ Thời báo Hoàn cầu, các nhà nghiên cứu thuộc tổ chức Hòa bình Xanh và IPEN (Mạng lưới loại bỏ các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy quốc tế) đã mua 500 đồ chơi và sản phẩm trẻ em tại năm thành phố Trung Quốc vào tháng 11, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải và Hồng Kông.
Họ kiểm tra nó bằng các máy quét tia X cầm tay và phát hiện có 163 đồ chơi (32%) bị nhiễm kim loại nặng. Tổng cộng có 48 đồ chơi có hàm lượng chì cao quá mức, trong đó có một đồ chơi chứa hàm lượng chì cao gấp 1.200 lần lượng cho phép theo tiêu chuẩn an toàn của châu Âu.
Bà Ada Kong Cheuk-san, một nhà vận động thuộc tổ chức Hòa bình Xanh nói trong cuộc họp báo tại Hồng Kông hôm 8.12: “Những đồ chơi nhiễm độc không chỉ đầu độc trẻ em khi chúng nhai hoặc sờ mà chất độc còn có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua không khí mà chúng hít thở”.
Sơn Duân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét