Trang

Máy khử tạp khí cho bệnh nhân suyễn

Thanh Niên Online:

(TNO) Các nhà nghiên cứu Anh đã chế tạo một thiết bị mới có thể làm sạch không khí trong khi bệnh nhân suyễn đang ngủ. Thiết bị này giúp giảm đáng kể các triệu chứng của bệnh hen suyễn, theo Daily Mail.

Những người được thử nghiệm thiết bị Protexo xác nhận có sự cải thiện đáng kể trong chất lượng cuộc sống của mình, tương đương với mức mà họ chỉ đạt được khi sử dụng các loại thuốc đắt tiền.

Ông John Warner, giáo sư nhi khoa thuộc Đại học Hoàng gia London và là trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Thiết bị này tạo nên sự khác biệt đáng kể cho cuộc sống của người bị bệnh suyễn, tương đương với các phương pháp điều trị tốn kém, và nó còn giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh”.


Cách thức hoạt động của máy Protexo - Ảnh: Daily Mail

Các thử nghiệm kéo dài một năm với sự tham gia của 282 người mắc bệnh hen suyễn khó kiểm soát trong độ tuổi từ 7 - 70 ở sáu nước châu Âu, bao gồm 54 trẻ em người Anh.

Thiết bị Protexo được đặt bên cạnh giường của người bệnh, và có một cánh tay lớn cung cấp dòng không khí trong lành quanh đầu của người bệnh trong lúc họ đang ngủ.

Chiếc máy trên lọc các chất kích thích và chất gây dị ứng, vốn có thể gây viêm ở phổi, bao gồm cả bụi nhà và lông vật nuôi.

Các chuyên gia hy vọng thiết bị Protexo (ước tính có giá khoảng 4.000 bảng Anh), sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Quyên Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét