Trang

Cắt nhỏ lốp xe bỏ chung với đậu phụng để ép dầu ăn

(VOV) -Việc làm này đã khiến 30 hộ dân phải khởi kiện chủ cơ sở ép dầu ở Quảng Nam.

Ngày 12/7, 30 hộ dân thôn Châu Lâu, xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam tiếp tục khởi kiện cơ sở ép dầu phụng (dầu lạc) của ông Trương Căn, người cùng thôn do làm ăn gian dối.

Theo đơn trình báo của người dân, sau khi thu hoạch đậu phụng, người dân trong thôn mang đậu phụng khô đến cơ sở ép dầu của ông Trương Căn để ép thành dầu ăn.

Trong quá trình ép dầu, để cho máy chạy nhanh, Trương Công Thạnh- con trai ông Căn đã cắt nhỏ lốp xe đạp, xe máy cũ bỏ chung với đậu phụng để máy chạy thông nhằm tiết kiệm điện.

Việc làm này khiến 2.000 lít dầu bị trộn với bọt cao su, gây thiệt hại cho người dân 180 triệu đồng. Mặc dù thừa nhận việc làm sai trái của mình, nhưng ông Căn không chấp nhận bồi thường với lý do vượt quá khả năng kinh tế của gia đình.

Ông Nguyễn Quang Long, Trưởng Công an xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết:  Người dân rất bức xúc và họ không dám ăn dầu. Vì vậy, người dân yêu cầu chủ cơ sở tính toán thiệt hại cho họ và có hướng khắc phục. Nếu không khắc phục được thì chính quyền địa phương cần hướng dân cho người dân khởi kiện vụ việc ra tòa dân sự./.

    Hoài Nam/ VOV- miền Trung

    1 nhận xét: