Trang

Những bài thuốc kinh nghiệm đơn giản (sưu tầm)

baosuckhoe.com

Chữa ong đốt bằng tía tô

Khi bị ong đốt, vết thương nếu không được chữa sẽ buốt khá lâu, thậm chí có người còn bị thối hoăc nhiễm trùng vùng da đó. Một người thân dạy lại tôi rằng khi bị ong đốt, bất kể ong gì, bạn chỉ cần lấy một dúm lá tía tô tươi vò nát đến khi ra nước, rồi dùng dúm lá ướt đó bôi lên trên vết thương, đảm bảo chỉ 2 phút sau vết thương sẽ hết buốt và chỉ còn như vết muỗi đốt.

(Bạn đọc Nguyễn Tiến Tùng)

 

Chữa đau răng bằng bàng non

Trước đây tôi thường bị đau răng nhưng chỉ đi mua thuốc tây uống để giảm đau. Nay chồng tôi được người ta chỉ mỗi khi răng đau quá đi hái lá bàng non (đọt non)về rửa sạch. Buổi sáng dậy chưa đánh răng nhai mấy lá rồi ngậm trong miệng khoảng 15 phút (nhớ đừng nuốt nước) sau đó nhổ ra và súc miệng. Đảm bảo sau hai lần là hết đau ngay.


(Bạn đọc Vũ Ngọc Anh)

 

Chữa đái dầm trẻ em bằng nhện nhà

Ngày trước, khi tôi còn ở nhà, bố mẹ tôi có cho hay kinh nghiệm, mà thực tế tôi thấy các bà, các bác trong xóm tôi nói, là nếu trẻ con đi đái dầm, nên về nông thôn bắt mấy con nhện nhà, loại to, nướng thật chín, cho các cháu ăn, thì sẽ khỏi. Đây là một kinh nghiệm dân gian rất quý báu. Xin chúc bạn thành công.


(Bạn đọc Nguyễn Hòa Bình)

Cách chữa nấc cụt đơn giản nhất

Tôi xin chia sẻ với các bạn cách chữa nấc cụt rất đơn giản: khi bị nấc cụt, bạn chỉ cần hít vào một hơi thật sâu rồi cố gắng tự nín thở đến khi không thể chịu đựng nổi, tự khắc cơn nấc cụt sẽ tan biến. Bạn thử xem!

(Bạn đọc Lê Mỹ Dung)

 

Chữa chảy máu cam bằng cây hoa hiên và cá diếc

Tôi nhớ lúc tôi khoảng 8 đến 10 tuổi tôi rất hay chảy máu cam ở mũi và cả ở chân răng, tôi không thể nhớ là chảy bao nhiêu lần trong một ngày nữa. Chỉ cần động nhẹ tay vào mũi là máu đã chảy. Bà nội tôi đã lấy lá của cây hoa hiên (hoàng hoa hoặc kim châm thái) và nấu cùng với cá diếc cho tôi ăn khoảng 2 đến 3 lần. Từ đó đến nay mười mấy năm trôi qua tôi không bao giờ bị chảy máu ở mũi nữa. Khi tôi sinh cháu, cháu hơn 3 tuổi cũng rất hay bị chảy máu cam ở mũi tôi cũng nấu canh lá hoa hiên và cá diếc cho con tôi ăn, cháu cũng khỏi.

Cách làm như sau: 1 con cá diếc + 1 nắm nhỏ lá hoa hiên (cho một lần ăn). Cá diếc để nguyên con còn sống, không đánh vảy, không mổ bỏ ruột, chỉ rửa sạch với nước muối pha hoặc nước pha dấm cho hết nhớt, cho cá vào xong để luộc với lượng nước vừa phải. Cá chín gỡ lấy thịt cá bỏ vảy, bỏ ruột, xương cá giã ra và lấy nước luộc cá để lọc lấy nước dùng. Chú ý cá diếc rất nhiều xương dăm lúc làm phải hết sức cẩn thận, đề phòng hóc xương. Lá hoa hiên rửa sạch thái thật nhỏ. Xào thịt cá với hành và chút dầu ăn, đun sôi nước luộc cá (nước dùng) cho lá hoa hiên (đã thái nhỏ) và cá đã xào vào nấu chín nêm nếm vừa miệng và cho người bị chảy máu cam ăn. Trên đây là ảnh cây hoa hiên.

(Bạn đọc Mai Hà An Huy)

 

Chữa mụn cơm bằng tỏi

Tôi đã từng bị mụn hạt cơm phẳng 4 năm liền. Từ đầu là một nốt sần, vì không biết cứ tưởng là mụn thịt hay sẹo do tôi nặn mụn trứng cá mà mỗi khi ngứa tay là tôi lại gãi, cậy nó ra. Sau 4 năm mụn đã mọc khắp mặt tôi làm da tôi sần sùi và sạm màu đi. Tôi đã đi khám và được đốt điện ở Viện 108 nhưng sau đó mụn lại tái diễn nhiều hơn kèm theo những vết thâm hoặc sẹo do đốt điện. Lần này tôi tìm hiểu các cách dân gian để chữa mặc dù không tin lắm về sự hiệu quả. Có rất nhiều cách mà tôi tìm hiểu được, chữa mẹo cũng có. Nhưng sau cùng tôi đã chọn dùng tỏi - một vị thuốc dân gian rất tốt cho sức khỏe và tôi nghĩ nếu không có tác dụng thì cũng không sợ hỏng da mặt và thật bất ngờ tôi đã khỏi hẳn chỉ sau vài ngày dùng. ôi muốn chia sẻ để những người bị mụn hạt cơm như tôi sẽ không còn phải phiền muộn về nó nữa. Cách làm như sau: Bạn chỉ cần dùng nhánh tỏi đã bóc vỏ xát lên mụn hạt cơm những lúc nào rảnh rỗi Không cần phải chà xát mạnh quá để làm những nốt mụn đó bị bật máu hay xước đâu. Đơn giản là bạn xát bình thường thôi. Cũng đừng đắp tỏi lên mụn quá lâu vì sẽ làm làn da bị phỏng rộp trông mất thẩm mĩ. Bạn chỉ cần xát một ngày vài lần trong vài ngày rồi chẳng để ý, nó sẽ bay đi lúc nào không biết. Đến giờ tôi vẫn không thấy dấu hiệu gì là nó sẽ tái phát cả. Qúa đơn giản mà lại hiệu quả. Hy vọng các bạn sớm khỏi bệnh!

(Bạn đọc Thùy Dung)

 

Chữa viêm chân lông bằng đông tây y kết hợp

Bệnh viêm chân lông ngày nay xuất hiện ngày càng nhiều đặc biệt ở các bạn nữ chưa lập gia đình. Nguyên nhân của nó là do lỗ chân lông bị viêm và không thể thoát chất thải hay mọc lên được. Chữa bệnh này rất khó và đòi hỏi kiên nhẫn, lâu dài. Nên đến viện Da Liễu để khám và phối hợp với biện pháp truyền thống như chà xát lá trà xanh, lá dâu tằm vào vùng da bị bệnh và tắm bằng nước lá này. Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh.

(Bạn đọc Trương Ánh Nhi)

 
Tin khác:
 
  • Chữa nghiến răng bằng tinh hoàn heo
  • Chữa đau răng bằng nước muối
  • Chữa ghẻ bằng lá và vỏ cây xà cừ
  • Chữa rậm lông măng bằng lá vông
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét