Trang

Chữa đau dạ dày, yếu bụng, lão hóa: Chỉ cần bấm 1 điểm này là đủ

soha.vn - Vân Hồng |

Chữa đau dạ dày, yếu bụng, lão hóa: Chỉ cần bấm 1 điểm này là đủ

Người bị đau dạ dày, yếu bụng, lão hóa sớm các bộ phận cơ thể, phụ nữ kinh nguyệt bế tắc, chỉ cần bấm vào huyệt tam nhãn, hiệu quả bất ngờ mà không cần dùng thuốc.

Theo Đông y, các bộ phận trên cơ thể được kết nối với nhau bằng nhiều hình thức, trong đó có các kinh mạch và huyệt vị.
Từ xa xưa, con người đã biết ứng dụng những ưu điểm của sự kết nối này để chữa bệnh trước khi phải dùng đến thuốc.
Có một cách chữa bệnh đau dạ dày, yếu đường ruột vô cùng đơn giản, mới nghe thì thật khó tin, nhưng nhiều người sau một thời gian kiên trì bấm huyệt đã nhận được kết quả vô cùng khả quan.

Tác dụng của việc bấm huyệt Tam nhãn

Theo sách "Đồng Thị Cơ Huyệt Châm Cứu Học" ( 董氏奇穴針灸學) ghi chép lại, bấm huyệt Tam nhãn có tác dụng làm cho khí huyết trong toàn cơ thể lưu thông thuận lợi.
Khi dương khí hư yếu, đặc biệt là khí huyết vùng dạ dày tắc nghẽn sẽ gây ra chứng đau dạ dày, đầy hơi, tiêu chảy, táo bón, khó tiêu và rối loạn tiêu hóa.
Phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt bị đau bụng, khó chịu vùng bụng và đáy chậu, bấm huyệt này sẽ vô cùng hiệu quả, không chỉ giúp khí huyết lưu thông mà còn làm trẻ hóa làn da cùng các bộ phận khác trên cơ thể.

Chữa đau dạ dày, yếu bụng, lão hóa: Chỉ cần bấm 1 điểm này là đủ - Ảnh 1.
Đau dạ dày, đầy bụng, khó tiêu, nếu uống thuốc ngay tức thì, chỉ có tác dụng giảm đau, càng uống thuốc, bạn sẽ lại càng thấy khó chịu.

Bệnh đỡ một thời gian rồi đau trở lại. Đơn giản vì "chướng ngại vật" trong đường ruột vẫn tồn tại.
Lúc này, theo kinh nghiệm của Đông y xưa, hãy bấm huyệt Tam nhãn.
Huyệt Tam nhãn nằm trên đốt ngón tay thứ 3 của ngón đeo nhẫn, trong lòng bàn tay (xem hình minh họa).
Huyệt này là điểm kết nối với hệ tiêu hóa, nếu bấm vào đây sẽ giúp "sửa sai" những điểm nhạy cảm đang gặp vấn đề trong đường ruột và dạ dày, điều hòa âm dương, chống lão hóa.
Chữa đau dạ dày, yếu bụng, lão hóa: Chỉ cần bấm 1 điểm này là đủ - Ảnh 2.
Cách bấm huyệt
Để hiệu quả chữa bệnh tốt hơn, chuyên gia Đông y khuyên bạn nên vừa bấm huyệt Tam nhãn, vừa kết hợp với việc tập thở sâu. Hít vào hết cỡ và thở ra tận cùng.
Đối với người cao tuổi, do cơ thể ít nhiều đã bị lão hóa, các chức năng của từng bộ phận trên cơ thể đã giảm đi đáng kể. Áp dụng bài tập bấm huyệt này là cách bền vững nhất để củng cố sức khỏe.
Do cách thực hiện đơn giản nên bài bấm huyệt này rất được người cao tuổi ưa chuộng, áp dụng hàng ngày và nở rộ ở nhiều quốc gia khu vực châu Á.
Hãy bấm một cách chính xác, đúng vị trí, dùng ngón tay cái của bàn tay này bóp vào huyệt tam nhãn của bàn tay kia. Mỗi lần bấm giữ khoảng 10 phút, sau đó đổi tay.
Bạn có thể bấm huyệt này bất kỳ lúc nào trong ngày, ở bất kỳ đâu nếu thấy rảnh rỗi hoặc thuận lợi. Duy trì trong khoảng thời gian từ nửa tháng đến 1 tháng thì sẽ cảm nhận rõ hiệu quả.
Thời gian cảm nhận được tác dụng của bài bấm huyệt này phụ thuộc vào thể trạng sức khỏe của từng người và mức độ bệnh nặng hay nhẹ. Hãy kiên trì bấm huyệt bởi dù sao, đây cũng là phương pháp không có tác dụng phụ.

*Theo People

theo Trí Thức Trẻ




Hạ huyết áp chỉ trong 5 phút cực đơn giản mà không cần thuốc

soha.vn - Vân Hồng |

Hạ huyết áp chỉ trong 5 phút cực đơn giản mà không cần thuốc
Xoa bóp "rãnh huyết áp" sau tai trong 5 phút giúp hạ huyết áp nhanh chóng

Tăng huyết áp có nguy cơ cao ảnh hưởng tính mạng nếu không xử lý kịp thời. Chuyên gia Đông y khuyên bạn thử dùng tay thay thế kim tiêm theo cách đơn giản nhất.

Những cách hạ huyết áp đơn giản, hiệu quả, an toàn mà không cần dùng thuốc
Đông y có câu nói nổi tiếng rằng, hãy dùng ngón tay thay cho mũi kim tiêm. Ý rằng có rất nhiều loại bệnh có thể sử dụng phương pháp xoa bóp bấm huyệt để thay thế tiêm thuốc.
Tăng huyết áp là chứng bệnh tổng hợp lâm sàng biểu hiện chủ yếu ở việc tăng huyết áp động mạch đồng thời là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tim mạch.
Khi xuất hiện cao huyết áp, người bệnh thường có các triệu chứng bên ngoài như đau đầu, chóng mặt, đỏ bừng mặt, ù tai, táo bón, đắng miệng…
Đồng thời có thể xuất hiện thêm các triệu chứng tổn thương ở mức độ khác nhau ở tim, mạch máu, thận, đáy mắt…
Các biện pháp chủ yếu để đối phó với bệnh cao huyết áp chính là "tập trung vào phòng ngừa".
1. Bấm huyệt ở "Rãnh huyết áp"
Trong những năm gần đây, liệu pháp mát xa tai đã được chứng minh mang lại sự ổn định huyết áp, ngăn ngừa huyết áp cao.
Y học Trung Quốc cho rằng "Tai chính là điểm hội tụ của rất nhiều huyệt mạch". Có khoảng ít nhất 12 kinh mạch nằm ở nhiều điểm trên vùng tai.
Khi một bộ phận cơ thể nào đó bị tổn thương, ngay lập tức nó sẽ được phản ánh thông qua các kinh mạch trên tai.
Trong đó, có một điểm ở trên tai mà Đông y gọi là "rãnh sau tai" nằm ở mặt sau của tai, từ trên đỉnh của rãnh xiên xuống có một hõm sâu ở phía dưới (xem hình).
Hạ huyết áp chỉ trong 5 phút cực đơn giản mà không cần thuốc - Ảnh 1.

"Rãnh huyết áp" sau tai (Ảnh minh họa)

Do vị trí này đại diện cho kinh mạch làm ổn định huyết áp, nên nó còn được gọi là "rãnh huyết áp".
Cách mát xa:
Dùng ngón cái và ngón trỏ, cầm hai vành tai và vuốt từ trên xuống dưới tại vị trí rãnh huyết áp.
Thời gian mát xa khoảng 5-6 phút và số lần bạn xoa bóp rãnh sau tai tương ứng khoảng 90 lần/phút cho đến khi tai đỏ và nóng lên.
Tiếp tục mát xa xoa bóp thêm ở vùng xoắn uốn cong sau vành tay thêm 5-6 phút nữa, tương ứng với 90 lần vuốt/phút.
Đối với người bệnh hơi nặng một chút thì cần vuốt cọ xát mặt sau của tai với tần suất nhanh hơn, khoảng 120 lần/phút.
Công thức chung là nếu bệnh nặng thì sẽ xoa vuốt nhanh tay hơn, thậm chí khẩn cấp có thể dùng tần suất nhanh khoảng 180 lần/phút.
Lưu ý đặc biệt:
Bệnh nhân tăng huyết áp đặc biệt chú ý khi mát xa rãnh huyết áp trên vành tai thì không được mát xa sâu xuống cuống tai (xem hình), vì nếu mát xa vào đáy vành tai sẽ có tác dụng ngược, làm tăng huyết áp.
Hạ huyết áp chỉ trong 5 phút cực đơn giản mà không cần thuốc - Ảnh 2.

Lưu ý: Không nên mát xa vào vị trí cuống tai vì sẽ làm tăng huyết áp (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, ngoài mát xa, bệnh nhân huyết áp cũng cần chú ý tới việc thường xuyên đo huyết áp, điều chỉnh ăn uống, kiểm soát cân nặng, không ăn nhiều muối, tinh thần lạc quan.
Chú ý làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, lịch sinh hoạt điều độ. Tăng cường thể dục, đi bộ, tập dưỡng sinh nhẹ nhàng.
Ngoài ra, Đông y cũng có nhiều cách khác để có thể giúp bệnh nhân huyết áp tự mát xa để điều chỉnh tăng giảm.
Sau đây là một số cách bổ sung giúp từng bệnh nhân tùy thể trạng bệnh của mình mà lựa chọn ứng dụng cho phù hợp.
2. Bấm huyệt ở các vị trí khác
Cách 1: Có một điểm nằm trên ngón chân cái, vị trí giao điểm giữa rãnh nối ngón chân cái và bàn chân chính là huyệt hạ huyết áp (hình 1).
Hạ huyết áp chỉ trong 5 phút cực đơn giản mà không cần thuốc - Ảnh 3.
Đây là vùng nhạy cảm nhất về huyết áp trên cơ thể, chỉ cần bạn bấm mạnh tay vào điểm này trong vòng 5 phút sẽ có tác dụng hạ huyết áp đáng kể.
Cách 2: Vị trí tiếp theo giúp hạ huyết áp là vùng bên ngoài của ngón chân cái, còn gọi là khu phản xạ cổ (hình 2), bạn nên ấn vào vị trí này trong 5 phút cũng có tác dụng hạ huyết áp đáng kể.
Cách 3: Bấm vào vị trí khoanh tròn trước cửa lỗ tai trong 5 phút, có tác dụng giảm huyết áp hiệu quả (hình 3).
Cách 4: Bấm vào điểm giao vùng tam giác giữa ngón út, ngón đeo nhẫn và bàn tay trong vòng 5 phút (hình 4) cũng có tác dụng làm giảm huyết áp tốt.
3. Ăn một quả chuối sau bữa ăn, vừa làm giảm huyết áp vừa ngăn ngừa đột quỵ

Hạ huyết áp chỉ trong 5 phút cực đơn giản mà không cần thuốc - Ảnh 4.

Mỗi ngày ăn 1 quả chuối sau bữa cơm để giảm huyết áp, phòng đột quỵ (Ảnh minh họa)

Để kiểm soát huyết áp, một số bệnh nhân được chỉ định không ăn muối vào bữa sáng. Nhưng một thời gian sau sẽ không thể chịu đựng được việc ăn nhạt.
Chuyên gia Đông y khuyên bạn một công thức: hàng ngày sau khi ăn mặn, hãy ăn một quả chuối. Theo cách này, bạn vừa có thể thưởng thức món ăn ngon, vừa duy trì huyết áp ổn định.
Mọi người đều biết rằng chuối có thể nhuận tràng, nhưng ít người biết rằng nó cũng giúp làm giảm huyết áp.
Bởi vì chuối rất giàu kali (mỗi quả chuối chứa khoảng 400mg kali). Nghiên cứu hiện đại đã tìm thấy kali có tác dụng mở rộng một số mạch máu. Bổ sung kali cũng có thể làm giảm huyết áp.
Bên cạnh đó, ăn nhiều kali cũng có thể ngăn ngừa đột quỵ. Một nghiên cứu được tiến hành trên 9800 bệnh nhân sau 20 năm điều tra, phát hiện ra rằng có một mối quan hệ chặt chẽ giữa đột quỵ và kali.
Nếu bổ sung hơn 1.500 mg kali/ngày, nguy cơ đột quỵ sẽ thấp hơn rất nhiều. Kali có thể làm giảm huyết áp, kiểm soát tốt huyết áp thì nguy cơ đột quỵ sẽ tự nhiên giảm.

*Tổng hợp từ Sina/LZY/Times

theo Trí Thức Trẻ



Bài tập mát xa tai 30 giây: Chữa táo bón, thông ruột tức thì

soha.vn - Vân Hồng |

Bài tập mát xa tai 30 giây: Chữa táo bón, thông ruột tức thì

Một bài tập có thể giải quyết tình trạng táo bón vô cùng đơn giản với 3 động tác, chỉ mất 30 giây mà bất kỳ ai cũng có thể tự mình thực hiện, hiệu quả ngay trong lần tập đầu tiên.

Táo bón là căn bệnh nghe qua tưởng đơn giản nhưng những rắc rối khó chịu mà bệnh gây ra cho sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh là vô cùng đáng lo ngại.

Đặc biệt là đối với người làm việc văn phòng, ít vận động, hầu như ai cũng đều mắc chứng táo bón ở mức độ nặng nhẹ khác nhau và sự quan tâm điều trị bệnh cũng chưa được chú trọng.
Điều đáng nói là, khi thiếu vận động, ăn uống không cân bằng dinh dưỡng, dẫn đến nhu động ruột giảm, việc "đẩy" các chất thải trong hệ tiêu hóa ra ngoài sẽ trở nên khó khăn và mất thời gian.
Cơ thể không thải được độc tố, phân khô tích tụ lâu trong cơ thể sẽ cản trở quá trình trao đổi chất. Qua thời gian sức khỏe sẽ xấu đi, vóc dáng dễ béo, da xấu, đau dạ dày, đại tràng, thậm chí dẫn đến bị viêm và ung thư.
Thông ruột ngay với 3 bước tập đơn giản, mỗi bước 30 giây

Bước 1: Mát xa (vuốt) tai
Bài tập mát xa tai 30 giây: Chữa táo bón, thông ruột tức thì - Ảnh 1.

Cầm vành tai, vuốt theo hình vòng cung xoắn ốc từ trước ra sau (Ảnh minh họa)

Bài tập mát xa tai 30 giây: Chữa táo bón, thông ruột tức thì - Ảnh 2.

"Véo" vào tai và kéo căng vành tai ra (Ảnh minh họa)

Trên tai chúng ta có rất nhiều huyệt vị có phản xạ và kết nối với các bộ phận bên trong cơ thể.
Nếu dùng tay để vuốt trong vòng 30 giây có thể "đánh thức" nhiều bộ phận liên quan khác, đồng thời làm cho hệ thống thần kinh tự chủ khôi phục lại ở mức cân bằng, giúp đào thải chất thải cứng bên trong cơ thể.
Cách thực hiện: Quay ngược bàn tay, hướng lòng bàn tay về phía trước, dùng ngón trỏ và ngón cái kéo vuốt vành 2 tai. Sau đó tiếp tục vuốt tai nhẹ nhàng di chuyển theo hướng từ xoáy lỗ tai ra ngoài theo hình vòng cung.
Cùng cách làm như trên, dùng ngón trỏ và ngón cái véo vào vành tay, kéo tai ra ngoài giống như muốn làm thẳng vành tai với một lực vừa phải, không làm đau tai.
Bước 2: Tập thở bằng bụng
Hít vào:
Bài tập mát xa tai 30 giây: Chữa táo bón, thông ruột tức thì - Ảnh 3.

Hít sâu vào cho khí tràn đầy lồng ngực (Ảnh minh họa)

Ngồi với tư thế thoải mái, 2 chân mở rộng, đầu gối vuông góc 90 độ sát vào thành ghế, thân trên thẳng, vai thoải mái, hai tay đặt úp vào hai bên vùng bụng dưới giáp ranh với đùi.

Hít thật sâu sao cho vai và lưng căng ra, sống lưng, cổ có chút ngửa nhẹ ra sau cảm giác căng cả nửa thân trên. Không khí tràn vào khắp cơ thể, bụng hơi đầy lên, chứa nhiều hơi.
Thở ra:

Bài tập mát xa tai 30 giây: Chữa táo bón, thông ruột tức thì - Ảnh 5.

Thở ra bằng cách "thổi" hết sạch hơi ở trong ngực đến khi ngực và bụng lép kẹp (Ảnh minh họa)

Sau khi hít đủ "no" không khí vào bụng, bắt đầu thở ra từ từ bằng miệng, đầu cúi thấp, xương bả vai thả lỏng về phía trước, lồng ngực cảm giác bị ép teo lại. Toàn bộ khí trong bụng phải đẩy hết ra ngoài, bụng hóp phẳng.
Thả lỏng vùng xương chậu, làm cho đầu gối tự nhiên thu vào phía trong, kết thúc phần hít vào thở ra.
Nói một cách đơn giản là bạn phải hít một hơi thật sâu hết sức, rồi lại "thổi" ra bằng miệng cho đến khi có cảm giác trong người không còn một chút khí nào, bụng và ngực lép kẹp lại là được.
Bước 3: Mát xa chân/ bấm huyệt ở gan bàn chân
Bài tập mát xa tai 30 giây: Chữa táo bón, thông ruột tức thì - Ảnh 6.

Ngồi dáng thiền, để bàn chân nọ lên đùi chân kia rồi bấm huyệt Thông tuyền (Ảnh minh họa)

Ngồi xếp bằng bắt chéo chân, bàn chân phải đặt trên đùi trái, hướng gan bàn chân lên trên. Một tay cố định đặt tại mắt cá để giữ chân, tay còn lại ấn mạnh vào huyệt giữa gan bàn chân.
Việc này giúp bạn truyền nhiệt từ dưới cơ thể lên phía trên, kích thích tuần hoàn máu. Mỗi lần thực hiện khoảng 30 giây cho mỗi bên chân rồi đổi bên.
Dưới gan bàn chân có huyệt Thông tuyền, có chức năng điều chỉnh hệ thống thần kinh tự chủ, giải quyết triệt để hiện tượng thể chất quá lạnh nên lượng máu trong cơ thể lưu thông kém.
Khi bấm bào huyệt này, sẽ kích thích sự trao đổi chất trên bàn chân. Ngoài ra, một nửa sau của bàn chân tương ứng và kết nối với khu phản xạ đại tràng, kết tràng và hậu môn.
Chính vì vậy, khi mát xa ở vùng này sẽ kích thích lớn các vùng phản xạ, từ đó có thể cải thiện táo bón, thúc đẩy nhu động ruột.
Bài tập mát xa tai 30 giây: Chữa táo bón, thông ruột tức thì - Ảnh 7.

Thực hiện cách bấm huyệt và day như hình (Ảnh minh họa)

Cơ sở khoa học của bài tập này nằm ở chỗ, bắt đầu từ việc kết hợp giữa mát xa làm nóng vùng tai, đánh thức các dây thần kinh.
Sau đó hít thở sâu, tăng cường kích thích các huyệt vị ở chân và làm nóng cơ thể, đẩy nhanh nhu động ruột, hệ tiêu hóa, giúp bạn đại tiện một cách dễ dàng.
Sở dĩ như vậy nên khi bài tập được giới thiệu, rất nhiều người đã chia sẻ cho nhau và trở thành chủ đề nóng được quan tâm đặc biệt trên các diễn đàn.
Đây có thể là bài tập đơn giản giúp nhiều người lâu nay bị táo bón có thể có cơ hội để "thử" tập theo.

Gián tiếp ngăn ngừa ung thư

Lương y, TS Nguyễn Hữu Khai, TGĐ Tập đoàn Y dược Bảo Long

Trong một buổi giao lưu trực tuyến với Trí Thức Trẻ về bệnh ung thư, Lương y, TS Nguyễn Hữu Khai, TGĐ Tập đoàn Y dược Bảo Long đã nói rằng: "Muốn không bị ung thư phải biết cảm thương 2 mét đại tràng".

Nghĩa là, khi thấy hệ tiêu hóa không ổn định, đặc biệt là khi bị táo bón, cần có biện pháp để xử lý, tránh cho chất độc tích tụ thấm ngược lại vào cơ thể.

Vì thế, chữa trị táo bón cũng là một cách gián tiếp ngăn ngừa nguy cơ ung thư tự nhiên mà hiệu quả.

*Theo Bí mật Trung Hoa

theo Trí Thức Trẻ




Bấm huyệt nội quan để chữa bệnh đau dạ dày, xuất tinh sớm

soha.vn - Vân Hồng |

Bấm huyệt nội quan để chữa bệnh đau dạ dày, xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm luôn khiến bạn khó chịu, buồn phiền, ảnh hưởng đến tâm trạng và hạnh phúc riêng. Chuyên gia Đông y khuyên bạn thử cách này vì hiệu quả rất bất ngờ.

Bấm huyệt là cách đơn giản và phổ biến tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở Trung Quốc – nơi được xem là "miền đất thiêng" của ngành Đông y bởi những bài thuốc kỳ diệu có tác dụng lâu dài.

Có một huyệt vị mà khi day ấn vào lại có tác dụng tốt để chữa hai loại bệnh cùng một lúc. Đó là bệnh xuất tinh sớm và bệnh đau dạ dày.

Các chuyên gia Đông y cho rằng, bấm huyệt Nội quan có thể giúp chữa bệnh rất hữu hiệu.
Bấm huyệt nội quan chữa đau dạ dày
Bấm huyệt nội quan để chữa bệnh đau dạ dày, xuất tinh sớm - Ảnh 1.

Bệnh liên quan đến dạ dày khá phổ biến, bấm huyệt giúp bạn cản thiện đáng kể (Ảnh minh họa)

Đau hay rối loạn dạ dày là bệnh thường ngày khiến bạn luôn mệt mỏi và phiền toái. Công việc áp lực hoặc lo lắng nhiều cũng có thể sinh ra những cơn đau.
Những người bệnh nhẹ thường nhanh chóng được chữa khỏi bằng vài viên thuốc. Nhưng khi bệnh nặng hơn và kéo dài thì uống thuốc cũng không giải quyết tận gốc vấn đề.
Theo các nghiên cứu Đông y, triệu chứng lạnh bụng xuất phát từ dạ dày, khí lạnh di chuyển đến đâu ảnh hưởng tới đó. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra đau dạ dày.
Trong trường hợp này, bạn có thể tích cực bấm vào huyệt Nội quan trên cổ tay để làm giảm triệu chứng đau, làm dịu cơn đau đáng kể.
Cách thực hiện:
Bấm huyệt nội quan để chữa bệnh đau dạ dày, xuất tinh sớm - Ảnh 2.

Vị trí huyệt Nội quan (Ảnh minh họa)

Huyệt Nội quan là một trong những huyệt quan trọng trên cơ thể. Bạn có thể dùng 3 ngón tay khép lại, đặt từ chỉ cổ tay tính lên cánh tay, đo và đánh dấu đúng vị trí để khi bấm mới đạt hiệu quả.
Khi bị đau bụng không rõ nguyên nhân, đau dạ dày, bạn có thể dùng tay phải bấm vào huyệt Nội quan ở tay trái và ngược lại. Làm như vậy khoảng 15 phút, hoặc đến khi cảm thấy đau ở tay thì dừng lại.
Sau khi bấm huyệt, có thể bạn sẽ có cảm giác tê ngứa ở tay, sau đó xuất hiện cảm giác nóng lan tỏa trong cơ thể, hiện tượng đau sẽ giảm dần, giúp bạn có thể tự mình nghỉ ngơi yên tĩnh mà không cần dùng thuốc khẩn cấp.
Bấm huyệt nội quan chữa bệnh xuất tinh sớm
Đối với nam giới bị thận yếu, xuất tinh sớm, huyệt Nội quan có thể được xem là "lá bài cứu cánh" giúp bạn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.
Cách thực hiện:
Bấm huyệt nội quan để chữa bệnh đau dạ dày, xuất tinh sớm - Ảnh 3.

Cần tìm đúng huyệt Nội quan để bấm chính xác (Ảnh minh họa)

Bấm huyệt Nội quan đều đặn mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần bấm khoảng 100 cái cho cả hai tay.
Mỗi đợt trị liệu cần thực hiện liên tục 10 ngày mới mang lại hiệu quả, duy trì thường xuyên nếu bệnh đã nặng.
Chuyên gia Đông y lưu ý thêm, khi sinh hoạt vợ chồng, nếu cảm thấy nguy cơ xuất tinh sắp xảy ra mà bạn đang muốn kéo dài thêm cuộc "yêu", người vợ giúp chồng bấm huyệt Nội quan cũng mang lại hiệu quả đáng kể.
Bấm huyệt Nội quan có những tác dụng tốt đối với sức khỏe, thực hiện thường xuyên không chỉ giúp bạn khắc phục 2 chứng bệnh nêu trên mà còn có ích cho các bộ phận khác trên cơ thể.

*Theo SN/Baidu

theo Trí Thức Trẻ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét