Trang

Chưa có cơ sở khoa học kết luận bọ xít đốt người gây bệnh

SỨC KHỎE - NHÂN DÂN ĐIỆN TỬ:
Cập nhật lúc 15:43, Thứ sáu, 15/07/2011 (GMT+7)

Chưa có cơ sở kết luận về khả năng gây bệnh buồn ngủ của loài bọ xít đốt người ở Việt Nam.
NDĐT – Tiến sĩ Trương Xuân Lam, Trưởng phòng côn trùng học thực nghiệm, Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật cho biết, cho đến thời điểm này, vẫn chưa có cơ sở khoa học kết luận về khả năng gây bệnh Chaga (buồn ngủ) của loài bọ xít này.

Gần đây,một số người dân ở các quận Thanh Xuân, Hà Đông, huyện Gia lâm (Hà Nội) cho biết họ bị bọ xít đốt, gây ngứa ngáy, sưng tấy và khó chịu. Một số trường hợp lo lắng, vào bệnh viện khám, điều trị theo chỉ định của bác sĩ, nhưng vài ngày sau trở lại bình thường.

Tiến sĩ Trương Xuân Lam, Trưởng phòng côn trùng học thực nghiệm, Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật trao đổi: “Từ năm 2010 đến nay, Viện đã theo dõi và ghi nhận tại Hà Nội có khoảng 150 hộ gia đình (với bảy ổ bọ xít có từ 30- 50 con) xuất hiện, trong đó có một số người bị loại côn trùng này đốt”. Theo tiến sĩ Lam, đây vẫn là loài bọ xít như năm ngoái đã phát hiện. Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục theo dõi, giám sát và đến thời điểm này chưa có cơ sở khoa học kết luận về khả năng gây bệnh Chaga (buồn ngủ) của loài bọ xít này.

NGUYỄN KHÔI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét