Trang

Tái tạo khuôn mặt cô gái bị đồng loại ăn thịt

 
Thứ Sáu, 03/05/2013 18:37 (GMT + 7)

Kết quả phân tích mẫu xương và hộp sọ được tìm thấy ở thị trấn Jamestown (Mỹ) tiết lộ rằng những người Anh định cư lâu dài ở miền Nam Hoa Kỳ trước đây hóa ra đều phải ăn thịt người để có thể tồn tại được trong những điều kiện khắc nghiệt…

Những tàn tích của bộ xương một thiếu nữ đã được tìm thấy ở pháo đài James, thuộc thị trấn Jamestown vào năm ngoái. Kết quả phân tích cho thấy cô gái này 14 tuổi, sống trong nạn đói mùa đông từ năm 1609 đến 1610, thời điểm mà đến ¾ dân số thuộc địa ở đây đã chết.



Được tìm thấy nằm lẫn trong đống xương ngựa và chó, những phần còn lại của cơ thể cô gái gồm xương chày và hộp sọ có rất nhiều dấu hiệu ghê rợn của việc cô gái này đã trở thành thức ăn cho những người dân thuộc địa đang bị nạn đói tra tấn.
 
Vì bộ xương bị rạn nứt quá nhiều, các nhà nghiên cứu không thể kết luận được nguyên nhân cái chết của cô. Tuy nhiên, với việc kết hợp giữa công nghệ y học và kĩ thuật số, khuôn mặt của cô gái này đã được tái tạo lại, và đội nghiên cứu đặt tên cô là "Jane". 



Trên cơ sở các bằng chứng về nhân loại học, và nơi bộ xương được phát hiện, các nhà nghiên cứu tin rằng Jane đã đến Jamestown và tháng 8 năm 1609, chỉ vài tháng trước khi nạn đói kinh khủng bắt đầu, do bệnh tật, thiếu nguồn cung cấp lương thực trầm trọng và do sự cai trị của bộ tộc bản địa Powhatan. Việc ăn thịt người có lẽ là hạ sách cuối cùng nhằm kéo dài sự sống khi mà những người dân thuộc địa ở đây đang bấp bênh trên bờ vực tuyệt chủng.
 
Trong khoảng 300 người Anh đến sống ở pháo đài James vào mùa đông năm 1609, chỉ có gần 60 người sống sót đến mùa xuân. Các nhà nghiên cứu tin rằng trường hợp của Jane không phải là duy nhất, và có vài ba người khác cũng đã bị ăn thịt.

Theo ANTĐ
 
Thứ Ba, 23/04/2013 14:32 (GMT + 7)

Loại vi khuẩn này thường xuất hiện ở sông, suối, ao, hồ thậm chí trong đất nhưng trường hợp nhiễm khuẩn của Matthew lại thuộc dạng cực hiếm.

Câu chuyện xảy ra vào năm 2009 khi cậu thanh niên Matthew McKinney, người Mỹ, lúc đó mới chỉ 14 tuổi nhưng đã suýt mất đi mạng sống chỉ sau một lần đi bơi.

Trong một ngày giữa tháng 6, Matthew đến bơi ở hồ Hope Mills, thuộc thị trấn Hope Mills, hạt Cumberland, bang North Carolina. Nhưng đêm hôm đó, cậu cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và bắt đầu sốt. Ngoài ra, còn xuất hiện các triệu chứng như chảy nước mũi, buồn nôn và sưng tấy mũi bên trái. Sau đó cậu được đưa đến một bệnh viện địa phương ở thành phố Fayetteville. Các bác sỹ ở đây chỉ kê đơn thuốc và cho cậu về nhà. Sau đó, Matthew có quay lại bệnh viện vài lần để các bác sỹ chuyên gia kiểm tra.

Kinh hãi cảnh vi khuẩn ăn thịt người tấn công mũi cậu thanh niên 1

Các triệu chứng của Matthew không những không thuyên giảm mà ngày càng phát triển nhanh hơn.

Kinh hãi cảnh vi khuẩn ăn thịt người tấn công mũi cậu thanh niên 2

Mũi cậu đen sì lại do bị vi khuẩn tấn công.

Chỉ sau 1 tuần, nửa mặt bên trái của Matthew sưng lên, vòm miệng bị phá hủy và các mô trong miệng bắt đầu bị thối rữa. Nguy hiểm hơn, nhiễm khuẩn đã lan rộng tới phổi và xoang mũi của cậu khiến chiếc mũi đen sì lại.

Nhiễm khuẩn lan nhanh tới nỗi, bố mẹ của Matthew không thể đối phó kịp. "Chúng tôi khóc hết nước mắt, mọi chuyện xảy ra quá nhanh.", mẹ của Matthew - bà Chelseann McKinney cho biết.

Ngay lập tức, cậu được chuyển tới bệnh viện UNC ở thị trấn Chapel Hill, quận Cam điều trị. Sau xét nghiệm, Matthew được chẩn đoán mắc phải dạng nhiễm trùng vi khuẩn gây màu dạng hiếm. Đây là một dạng vi khuẩn ăn thịt người thường xuất hiện ở hồ và sông suối phía Nam, nhưng theo các báo cáo y học từ năm 1927 đến nay, mới chỉ xuất hiện khoảng 150 ca nhiễm khuẩn như vậy. Vi khuẩn "ăn thịt người" xâm nhập vào cơ thể Matthew qua đường mũi và cứ thế khoét sâu vào bên trong.

Kinh hãi cảnh vi khuẩn ăn thịt người tấn công mũi cậu thanh niên 3

Hình ảnh mô tả phóng to của "quái vật" này.

Nhằm ngăn chặn sự tấn công lan rộng của "quái vật ăn thịt người", các bác sỹ buộc phải cắt bỏ nửa mũi trái, một phần vòm miệng và nhổ bỏ 5 chiếc răng để bảo toàn tính mạng cho cậu thanh niên Matthew.

Matthew đã không thể nhận ra mình sau cuộc phẫu thuật vì diện mạo khác lạ, nhưng với cậu, sống sót sau một căn bệnh hiếm có như vậy quả là một may mắn. Cậu cũng rất vui vì nhờ đó, các bác sỹ đã khám phá thêm được nhiều thông tin hữu ích về căn bệnh đáng sợ này. Vào tháng 8/2009, Matthew tiếp tục phẫu thuật tạo hình lại mũi và mồm để lấy lại tự tin trong cuộc sống.

Kinh hãi cảnh vi khuẩn ăn thịt người tấn công mũi cậu thanh niên 4

Sau đó, cậu trải qua vài cuộc phẫu thuật tạo hình và điều trị kháng sinh.

Ngoài ra, bác sỹ Tom Belhorn, bệnh viện UNC cho biết "quái vật ăn thịt người" này thường xuyên xuất hiện ở môi trường chúng ta đang sống, đặc biệt là trong đất. Bác sỹ cũng đưa ra cảnh báo về việc bơi lội ở sông, hồ hay suối.

Còn về Matthew, cậu vẫn muốn được thỏa mãn niềm đam mê bơi lội của mình, nhưng sẽ không bơi ở hồ nữa mà chỉ dám ra biển hay những bể bơi an toàn mà thôi.

Theo Tri Thức Trẻ

 

Thứ Năm, 14/06/2012 09:19 (GMT + 7)
 
TIN LIÊN QUAN

Nạn nhân vụ "ăn thịtngười" kinh hoàng ở Miami, Mỹ đã tỉnh và có thể đi lại nhưng gần nhưtoàn bộ gương mặt đã bị "ăn" mất.

Ronald Poppo đã bị nhai nát 80% gươngmặt trong vụ tấn công kinh hoàng hôm 25/6 trên một con đường cao tốcở Miami, bang Florida, Mỹ, các bác sĩ tại bệnh viện Jackson Memorialcho biết.

Bức ảnh nạn nhân 65 tuổi mới vừa được báo chí công bố cho thấy ngườiđàn ông đã tỉnh và đang được các nhân viên y tế dìu đi trên hànhlang.
 
Vụ
Nạn nhân vụ "ăn thịt người" đã tỉnh và có thể đi lại
 
Vụ
Nhưng gương mặt đã bị hủy hoại hoàn toàn.

Các bác sĩ đã phải phẫu thuật bỏ đimắt trái của nạn nhân và đang cố hết sức để cứu con mắt bên phảicũng bị thương nặng.

Bức hình mà bệnh viện công bố với báo chí cho thấy 2/3 gương mặt củaPoppo bị đóng vẩy, mũi của nạn nhân đã bị mất hoàn toàn, cả hai hốcmắt đều được băng kín. Ngoài ra, một số vết thương trên ngực củaPoppo có thể là do đạn lạc khi cảnh sát bắn chết kẻ tấn công.

Vụ
Poppo khi còn trẻ (trái) và trước khi bị tấn công.
 
Não của Poppo cũng bị tổn thươngkhá nặng. Mặc dù vậy, tình trạng của ông đang tiến triển khátốt. Ông bắt đầu nói chuyện về thú vui, sở thích của mìnhnhư bơi lội, pizza, nước cam và đồ ăn Ý. Tuy nhiên, Poppoluôn yêu cầu tắt ti vi trong phòng trừ khi có trận đấu bóngrổ của đội Miami Heat.

Bác sĩ cho biết, mặc dù bị những chấnthương nghiêm trọng, Poppo chưa từng một lần kêu đau. Ông sẽ phảitrải qua một số cuộc phẫu thuật ghép da và tái tạo gương mặt.

Một tổ chức từ thiện đã quyên góp được 15.000 USD cho Poppo. Các nhàhoạt động xã hội sẽ giúp ông tìm một chỗ ở bởi Poppo đã sống vô giacư được gần 30 năm.

Vụ
Kẻ tấn công, "ăn thịt người" trên phố Rudy Eugene

Trước đó, "kẻ ăn thịt người" Rudy Eugene, 31 tuổi, đã cắn xé khuônmặt của Poppo sau khi lột sạch quần áo và đánh đập tàn bạo. Khi cảnhsát tới hiện trường, kẻ điên loạn vẫn tiếp tục "ăn", buộc cảnh sátphải nổ súng bắn chết y.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Rudy Eugene có thể đã sử dụngLSD, một chất gây ảo giác mạnh với liều cao, dẫn đến hành động "ănthịt người" kinh hoàng.

Theo TTVN

Thứ Năm, 07/06/2012 09:04 (GMT + 7)
 
TIN LIÊN QUAN

Dư luận Trung Quốc thực sự bị sốc sau khi biết tin về vụ bắtgiữ "quái vật ăn thịt người" Trương Vĩnh Minh bởi việc này diễn ra sau khi ngườidân nước này bàn luận xôn xao về thông tin được đăng tải trên Đài Truyền hìnhHàn Quốc và đưa tin từ Hãng tin Yonhap và tờ Korea Times.

Bởi cơ quan chức năng Hàn Quốc khi kiểm tra ADN trongbột thuốc con nhộng đã cho kết quả giật mình vì nó được làm từ thịt người –99,7% thành phần trong viên thuốc tương ứng với ADN của người.

Sự thật chuyện ăn thịt người ở Trung Quốc
Danh sách những người bị mất tích thời gian gân đây.

Những khán giả từng xem loạt phim "Bao Thanh thiên" đềuthán phục trước tài xử án của Bao Công (999-1062), nhưng ông cũng từng phải bótay trước vụ án "Tử hà sa" do cháu ngoại Bao Miễn là nghi can chính.

Nếu không có sự giúp sức của mọi người thì Bao Công cũngđành phải "nhắm mắt" và cáo quan về quê bởi không thể minh chứng cho Bao Miễnkhông tham gia vào vụ án "Tử hà sa" – ra lệnh bắt những phụ nữ có thai, rồi giếtchết để lấy thai nhi làm thuốc bồi bổ sức khỏe…

Gần 1.000 năm sau, những vụ án "Tử hà sa" lại được dưluận nhắc tới với những thông tin và chứng cứ gây chấn động dư luận.

Từ vụ án gây chấn động Trung Quốc

Ngày 27.5.2012, Tân Hoa xã đưa tin, công an đã bắtTrương Vĩnh Minh, 56 tuổi, người thôn Nam Môn, thị trấn Tấn Thành, huyện TânNinh, tỉnh Vân Nam vì bị cáo buộc giết người.

Sau khi nhận được tin báo về nhiều vụ mất tích tại thịtrấn Tấn Thành, huyện Tân Ninh, đầu tháng 5, Bộ Công an và Công an tỉnh Vân Namđã cử một tổ công tác đặc biệt để điều tra và sau hơn 20 ngày trinh sát, xétnghiệm ADN họ đã làm rõ.

Theo đó, 11 nam giới đã bị Trương Vĩnh Minh giết. Năm1979, Trương Vĩnh Minh từng bị tuyên án tử hình, cho hoãn thi hành án 2 năm vìtội giết người. Nhưng sau đó, Trương Vĩnh Minh đã được giảm án tử hình và đượcphóng thích năm 1997.

điều tra được biết, từ năm 2008 đến khi bị bắt, TrươngVĩnh Minh đã giết hại khá nhiều người, sau đó tiêu hủy mọi chứng cứ bằng cáchchặt thi thể, đốt và chôn.

Theo tờ Tin tức Quảng Tây, sau khi ra tù, Trương VĩnhMinh sống độc thân và không quan hệ với bất cứ hàng xóm láng giềng nào. VàTrương Vĩnh Minh đã tấn công nạn nhân khi họ đi bộ một mình ở gần nhà của hắn.

Trương Vĩnh Minh được mệnh danh là "quái vật ăn thịtngười" bởi hắn đã chặt các thi thể sau khi chết và bán thịt cho khách hàng.

Tờ Standard của Hongkong cho hay, khi khám xét nhàTrương Vĩnh Minh, cơ quan chức năng đã tìm thấy một số bộ phận trên cơ thể ngườiđược ngâm trong các bình rượu và một số miếng thịt được sấy khô, thậm chí hắncòn dùng thịt người cho 3 con chó của mình ăn.

Số thịt Trương Vĩnh Minh bán ngoài chợ được hắn gọi làthịt đà điểu! Ngoài việc sẽ sớm xét xử Trương Vĩnh Minh, cơ quan chức năng cũngsẽ kỷ luật nghiêm những cảnh sát tắc trách bởi họ đã bỏ qua, thậm chí ngăn cảnthân nhân của những người bị mất tích tiếp xúc với giới truyền thông để kêu cứu.

Hiện 2 cảnh sát đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điềutra. Được biết, tháng 12.2011, Trương Vĩnh Minh từng bị bắt quả tang khi đang cốgắng dùng thắt lưng siết cổ một thanh niên 17 tuổi ngay bên ngoài nhà ông ta.

Nhưng khi cảnh sát tới, Trương Vĩnh Minh đã cười màrằng, đang đùa với nam sinh đó.

Đột phá trong việc điều tra những vụ mất tích xuất hiệnsau khi người ta tìm thấy điện thoại di động, thẻ ngân hàng và các bằng chứngkhác của chàng thanh niên 19 tuổi bị mất tích cuối tháng 4-2012 tại nhà củaTrương Vĩnh Minh.

Một số chuyện trong sử sách và dân gian

Ăn thịt kẻ thù từng được ghi lại trong thơ ca TrungQuốc. Nhà văn nổi tiếng ở Trung Quốc là Lỗ Tấn từng sử dụng tục ăn thịt ngườinhư một chủ đề xuyên suốt tác phẩm văn học của mình.

Trong cuốn Thủy Hử của tác giả Thi Nại Am, Tống Giangcòn gọi là Tống Áp Ty, Tống Công Minh hay Cập Thời Vũ, nhân vật có thật sống vàothế kỷ XII dưới thời Tống Huy Tông trước khi trở thành thủ lĩnh của 108 anh hùngLương Sơn Bạc từng suýt bị giết để lấy gan làm thuốc giải rượu cho đầu lĩnhTrương Anh.

Một trong 3 nữ tướng dưới trướng Tống Giang, Tôn NhịNương, biệt danh "Mẫu dạ xoa", một trong 72 Địa Sát Tinh của 108 anh hùng LươngSơn Bạc từng hành nghề "bán thịt người".

Thủy Hử nói rằng, là phụ nữ sắc sảo, tinh thông võthuật, ăn mặc diêm dúa nên Tôn Nhị Nương khá thành công cùng với chồng là TrươngThanh trong việc mở quán rượu ở đồi Thập Tự, đánh thuốc mê, cướp tài sản, xảthịt để bán như thịt trâu, thịt bò và làm nhân bánh bao.

Võ Tòng, anh hùng đả hổ từng suýt chết dưới tay Tôn NhịNương khi đang trên đường đi đầy qua quán rượu ở đồi Thập Tự.

Sau đó, họ kết nghĩa huynh đệ và cùng lên Nhị Long Sơnđầu quân với Hòa thượng Lỗ Trí Thâm trước khi về với Tống Giang.

Từ lâu đã có tin đồn về tục ăn thịt trinh nữ ở một sốđịa phương Trung Quốc. Nếu cô gái nào lọt vào mắt gia chủ tại một thôn trang nhỏbé, vắng vẻ và hẻo lánh, họ lập tức trở thành nạn nhân.

Trinh nữ không được quan hệ tình dục trước khi bị đem ralàm thịt, thường vào thời điểm giáp tết.

Thịt của trinh nữ sẽ được gia đình này dùng suốt mùaxuân và bán cho những gia đình không có. Dân trong làng coi việc thịt ngườigiống như việc mổ dê, mổ lợn.

Nhưng họ cũng làm theo luật bất thành văn – chỉ ăn thịtngười mỗi khi xuân về tết đến và mỗi một hộ chỉ được quyền giết một người/năm.

Gần đây một số thương gia Đài Loan ở tỉnh Quảng Đông,Trung Quốc khá thích món canh thai nhi.

Chỉ cần 3.000-4.000 NDT là có thể thưởng thức canh thainhi 6-7 tháng tuổi, được coi là món tráng dương thượng phẩm. Thực khách coi canhthai nhi có tác dụng bổ khí dưỡng huyết, trường thọ cùng khả năng kéo dài dụctình ở tuổi già.

Để làm món này, đầu bếp sẽ hầm thai nhi với một số vịthuốc Đông y trong 8 tiếng. Giá thai nhi tùy thuộc vào tháng tuổi và sống haychết. Nghe nói, thai nhi đều là nữ.

Loại này không để đông lạnh, thường phải đặt trước vàkhông dễ kiếm. Một trong những quán có nấu món canh thai nhi là thành phố PhậtSơn, tỉnh Quảng Đông và được thực khách gọi với tiếng lóng là "canh xương sườn".

Tới những thông tin khó kiểm chứng

Theo Hãng AFP, tại Trung Quốc từng ghi nhận một sốtrường hợp ăn thịt đồng loại. Ăn thịt người là chủ đề đặc biệt nhạy cảm ở TrungQuốc vì hành động này từng bị coi đã diễn ra trong thời kỳ nạn đói hoành hànhnhư sau khi Trung Quốc thất bại trong phong trào công nghiệp hóa vào cuối nhữngnăm 50 của thế kỷ trước, cũng như thực thi Đại cách mạng văn hóa (1966-1976).

Năm 1992, vợ chồng ký giả Nicholas D.Kristof và SherylWudunn của tờ New York Times tìm được một số hồ sơ tiết lộ chi tiết về những vụăn thịt người tập thể trong giai đoạn Đại cách mạng văn hóa tại một số khu vực ởtỉnh Quảng Tây hồi cuối thập niên 60.

Theo những tài liệu kể trên, đã có ít nhất 137 người đãbị ăn thịt – mỗi nạn nhân bị cả chục người cùng ăn. Hầu hết những người liênquan đến việc ăn thịt người tại tỉnh Quảng Tây chỉ bị phạt nhẹ sau khi kết thúcĐại cách mạng văn hóa.

Quang cảnh bắt giữ Trương Vĩnh Minh

Theo cuốn "Mao Trạch Đông ngàn năm công tội" của tác giảTân Tử Lăng, nguyên cán bộ nghiên cứu và giảng dạy tại Học viện Quân sự cấp cao,Đại học Quân chính, Đại học Quốc phòng Trung Quốc đã về hưu năm 1994 với quânhàm Đại tá, do nhà xuất bản Thư Tác Phường ấn hành tại Hongkong tháng 7.2007,thì trong 4 năm sau khi Chủ tịch Mao Trạch Đông tuyên bố thực hiện một số lýtưởng của CNXH không tưởng (tháng 9.1959) đã khiến 37,55 triệu người chết đói(theo số liệu chính thức được giải mật của Bộ Chính trị hồi tháng 9.2005), nhiềuhơn số người chết trong Đại chiến thế giới lần thứ II.

Ngày 3.9.1958, Chủ tịch Mao Trạch Đông tuyên bố: sảnlượng lương thực năm nay có thể tăng xấp xỉ gấp hai lần năm ngoái, từ 185 triệutấn lên khoảng 370 triệu tấn, nếu năm 1959 lại tăng gấp hai lần năm nay, lên 750triệu tấn.

Năm 1958, Chủ tịch Mao Trạch Đông đề xướng thành lập nhàăn tập thể và đến cuối năm 1959, các vùng nông thôn Trung Quốc đã lập được 3,9ltriệu nhà ăn tập thể với hơn 400 triệu người tham gia, chiếm 72,6% số ngườitrong các công xã.

Lúc đầu nhà ăn tập thể trương khẩu hiệu "ăn thật no,không phải trả tiền", sau tiến tới "ăn no, ăn ngon, ăn sạch", "mỗi bữa 4 mónthức ăn", thậm chí có nơi phấn đấu 90 bữa ăn/tháng.

Nhưng khi lương thực thực phẩm cạn dần, từ thả sức ăn 3bữa cơm/ngày chuyển sang ăn cháo, rồi cháo loãng, rau dại.

Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương không dám giải tán nhà ăntập thể vì sợ làm trái chỉ thị của Chủ tịch Mao Trạch Đông.

Huyện Tỉnh Nghiên, tỉnh Tứ Xuyên khi thiếu lương thựcnghiêm trọng nhất (năm 1959), bình quân mỗi người chỉ nhận không đến 100 gamlương thực/ngày, cứ 8 người có một người chết đói.

Do thiếu lương thực, lao động quá sức, từ nửa cuối năm1959, nhiều vùng nông thôn đã xuất hiện tình trạng chết đói, nhiều người bỏ nhàra đi, nhưng Chủ tịch Mao Trạch Đông vẫn tiếp tục tổ chức nhà ăn tập thể.

Thế là khắp nơi diễn ra tình trạng nông dân cất giấulương thực dưới nhiều hình thức: chôn dưới hầm, dưới gốc cây, chân tường, vùitrong thức ăn gia súc, thậm chí chia thành gói nhỏ, cài trong tổ chim trên câycao, thậm chí dưới hố nước tiểu.

Có người ví von, trước đây phát xít Nhật đến Trung Quốcthực hiện chính sách "ba sạch" – giết sạch, đốt sạch, cướp sạch, nhưng công xãnhân dân là chính sách "5 sạch".

Sau thất bại của phong trào Đại nhảy vọt (3 năm Đại nhảyvọt mất 120 tỉ NDT, khoản tiền vốn dùng cho 2 kế hoạch 5 năm của Trung Quốc khiđó), Chủ tịch Mao Trạch Đông chưa từ bỏ ý định làm lãnh tụ cách mạng thế giới vàviệc này đã khiến nhiều người chết đói.

Có người rang lúa mạch cho con ăn, bị trói lại đưa rađấu tố, bị dội nước lạnh giữa ngày đông giá rét và giày vò cho đến chết. Mùaxuân 1960, nạn đói tràn lan, trong khi nhiều người chết đói hoặc bỏ đi nơi kháckiếm ăn, nhưng Bí thư Khu ủy Lộ Hiến Văn vẫn lên giọng: không phải thiếu lươngthực, 90% là vấn đề tư tưởng.

Đội sản xuất Ngô Viên Tử thuộc Công xã Thập Lý huyệnQuang Sơn có 120 nhân khẩu, nhưng chỉ trong 2 tháng 10 và 11.1959 đã có 72 ngườichết đói.

Trong tình cảnh này xuất hiện nạn ăn thịt người ở tỉnhTứ Xuyên và nhiều nơi khác – khi chôn người chết chỉ vùi sơ sài, đợi đến tối bớilên lấy thịt ăn, hoặc tang chủ đã lóc thịt thân nhân trước khi mai táng.

Tàn nhẫn nhất là nạn ăn thịt trẻ con ở Đội sản xuất số1, Đại đội 5, Công xã Đông Dương, huyện Sùng Khánh, khu Ôn Giang, tỉnh Tứ Xuyên.

Đội sản xuất này có 82 hộ, 491 nhân khẩu, chỉ trong 1năm (từ tháng 12.1959 đến tháng 12.1960) đã có 48 bé gái (từ 7 tuổi trở xuống)bị người lớn làm thịt và 83% số gia đình ở đội này từng ăn thịt người.

Kế toán Vương Giải Phóng là người đầu tiên phát hiệntình trạng ăn thịt trẻ con bởi khi đó tuy nhà ăn tập thể đã ngừng hoạt động trênthực tế vì không còn lương thực, nhưng lệnh cấm các gia đình nấu nướng vẫn cònhiệu lực, bếp nhà ai nổi lửa là phạm pháp.

Đêm ấy, đến lượt Vương Giải Phóng cùng 2 người khác đituần và họ phát hiện một dải khói mỏng tỏa ra từ mái nhà bần nông Mạc Nhị Oa.Khi ập vào nhà Mạc Nhị Oa có 8 nhân khẩu, đã chết đói 2, còn lại 6 người, nhưngkhi đó chỉ thấy có 5 bởi bé gái Thụ Tài 3 tuổi vừa bị giết, xẻ lấy thịt và đangluộc trong nồi.

Trong lúc tổ tuần tra tìm cây trói can phạm, Mạc Nhị Oavà mấy đứa con lao vào cướp thịt Thụ Tài, ăn ngấu nghiến. Lãnh đạo địa phươngsau khi cân nhắc đã quyết định ỉm vụ này đi vì sợ bị kỷ luật – sau 1 ngày bịgiam giữ, cả nhà Mạc Nhị Oa được phóng thích.

Những tưởng các câu chuyện kể trên chỉ có thể diễn ratrong thời kỳ "đói kém", nhưng sự kiện Trương Vĩnh Minh thực sự khiến dư luận bịsốc bởi bởi lẽ xã hội Trung Quốc ngày nay không làm gì có chuyện đói kém đếnthế.

Ngày 225-2012, Vince Weiguang Li, người nhập cư gốcTrung Quốc không bị kết án cho dù đã chặt đầu và ăn thịt Tim McLean trên xe buýtGreyhound ở Canada trước sự chứng kiến của hành khách hôm 30.7.2008 bởi ông tabị coi mắc bệnh tâm thần phân liệt chứng hoang tưởng.

Sau phiên tòa, Vince Weiguang Li bị giam giữ ở một trạitâm thần tại Winnipeg, Manitoba. Ngày 15.4.2012, Cảnh sát trưởng thị trấnGaranhuns, thuộc bang Pernambuco, Brazil là Democrito de Oliveira cho hay 3 nghican trong vụ "bánh bao nhân thịt người" đã nhận tội.

Theo đó, chúng đã bán những chiếc bánh empanadas nhânthịt người cho hàng trăm người ở bang Pernambuco sau khi giết chết ít nhất 2 phụnữ để ăn thịt và làm nhân bánh.

Ngày 3.4.2011, cảnh sát Pakistan đã điều tra và bắt giữRana Farman và em trai Rana Arif cùng em gái và dì sống ở huyện Bhakkar, tỉnhJunjab vì tội ăn thịt người chết.

4 người này thú nhận, đã trộm 5 xác người từ bãi tha maở làng Daraya Khan, cách thủ đô Islamabad 300km về phía nam.

Ngày 5.1.2008, tại bang Texas, Mỹ, Christopher McQueenđã sát hại bạn gái, sau đó chia từng bộ phận nạn nhân và luộc chín để ăn.

Trước đó (12.4.2006), cảnh sát khu Purcell, bangOklahoma, Mỹ đã bắt Ander Wood, thủ phạm bắt cóc, cưỡng hiếp sau đó ăn thịt bégái 10 tuổi Jamie. Tháng 3.2009, tại Irkutsk thuộc Nga, cảnh sát đã bắtAolixiyaMostov vì đã nấu chín bạn thân rồi ăn trước mặt con trai.

Trước đó (năm 2008), cảnh sát Nga cũng bắt 8 nghi cansát hại 4 người rồi xẻ thịt, đốt lửa nướng ăn. Ngày 25.10.2007, Jose Luis Calva,nhà văn đầy tham vọng ở Mexico cùng biệt danh "kẻ ăn thịt người" đã bị cáo buộcgiết bạn gái Alejandra Galeana rồi ăn thịt cô.

Theo tờ Daily Mail, trong 2 cuốn sách ("Bài thuốc thịtngười trong văn học và văn hóa Anh trung đại" của tác giả Louise Noble, giảngviên đại học New England tại Australia và "Xác ướp, ăn thịt người và ma cà rồng"của giảng viên đại học tại Durham Richard Sugg) mới được các nhà nghiên cứungười Anh xuất bản cho biết, châu Âu từng chứng kiến nhiều câu chuyện người ănthịt động loại hồi thế kỷ XIX và XX.

Theo đó, Vua Charles II của nước Anh từng uống loại"thuốc của Hoàng đế" được cho là hỗn hợp bột hộp sọ người với rượu.

Ăn thịt đồng loại không phải là một hiện tượng mới và nócó thể được tìm thấy trong nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Chuyệnngười ăn thịt người từng là tục lệ tại một số bộ lạc ở Trung Mỹ, Ai Cập…

Việc ăn thịt người từng diễn ra trong thời kỳ đói kém ởAi Cập do nước sông Nin không lên trong 8 năm (1064-1072).

Người ăn thịt người cũng được báo cáo trong nhiều cuộcxung đột gần đây ở châu Phi như cuộc chiến Công lần thứ hai, hay nội chiến tạiLiberia và Sierra Leone.

Theo Dân Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét