Trang

Virus giống SARS giết thêm 5 người ở Arập Xêút

http://infonet.vn/The-gioi/Virus-giong-SARS-giet-them-5-nguoi-o-Arap-Xeut/78622.info

Thứ năm 02/05/2013 16:28

Các nhà chức trách Arập Xêút thông báo vừa có 5 người chết và 2 người đang nguy kịch vì một loại virus giống như  Hội chứng Suy hô hấp cấp (SARS), dịch bệnh đã giết chết hơn 800 người hồi năm 2003.

7 trường hợp trên đều ở một tỉnh phía đông vương quốc này. Loại vi rút NCoV hay còn gọi là Coronavirus này sẽ khiến bệnh nhân bị viêm phổi và có trường hợp gây suy thận.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết đang theo dõi chặt chẽ chủng coronavirus mới này.

NCoV cùng dòng với chủng virus đã gây ra một đợt bùng phát năm 2003 ở châu Á, Hội suy hô hấp cấp (SARS).

Hãng thông tấn SPA đưa tin, Bộ Y tế cho biết đã sử dụng "tất cả các biện pháp phòng ngừa cho những người đã tiếp xúc với những người bị nhiễm bệnh ... và đã lấy mẫu để kiểm tra xem liệu họ có bị nhiễm bệnh hay không", nhưng không cho biết có bao nhiêu người đã phải đi kiểm tra.

Hồi tháng 3/2013, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã được thông báo về 17 trường hợp được xác nhận nhiễm NCoV trên toàn thế giới, trong đó có11 trường hợp tử vong ở các nước Arập Xêút, Jordan, Đức và Anh.

Cho đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và cách thức lây lan của loại virus này, mặc dù đã có dấu hiệu lây lan từ người sang người.

Theo WHO, trường hợp tử vong mới nhất trước đó do virus nCoV là một người đàn ông 73 tuổi đến từ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất hồi tháng 3 vừa qua.

Tháng 2/2013, một trong ba thành viên bị nhiễm bệnh trong một gia đình đã tử vong tại một bệnh viện ở Birmingham, Anh. Trước đó, một thành viên của gia đình này đã đến Trung Đông và Pakistan.

Phạm Khánh

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét