Trang

Đèn hồng ngoại vừa sưởi ấm vừa chữa bệnh

www.hoitbyt.vn  
 
Người tiêu dùng thường chỉ có thể hình dung ra những chiếc đèn hồng ngoại được sử dụng tại các trung tâm vật lý trị liệu hoặc phòng khám y tế với ánh sáng đỏ tía rọi vào những phần bị "thương tật" của người bệnh, mà khó có thể hình dung nổi là trên thị trường hiện đang có bán loại đèn sưởi hồng ngoại.
 
Không được bày bán tràn lan tại các chợ, các siêu thị điện tử như vật dùng để sưởi ấm khác, cũng không quá cồng kềnh và khó sử dụng, đèn sưởi hồng ngoại được thiết kế rất đơn giản, nhỏ gọn tiện dụng và khá đẹp mắt. Chúng chỉ được bày bán tại các cửa hàng bán dụng cụ thiết bị y tế. Trên thị trường hiện đang có bán một số loại đèn sưởi hồng ngoại.

Tất cả đều có tác dụng chữa bệnh xương, khớp, làm giảm đau, vết bầm tím. Chúng có hình dạng tương tự như những chiếc đèn bàn nhưng chân đế được thiết kế to hơn, bóng đèn là loại bóng chuyên dụng khi bật ánh sáng hồng ngoại từ bóng được chiếu sáng rọi vào những vết thương sẽ giúp giảm đau, làm tan máu bầm và sưởi ấm. đèn sưởi hồng ngoại còn có thêm tác dụng trong việc chỉnh sửa sắc đẹp, chúng còn được sử dụng tại các trung tâm thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia thì việc sử dụng loại đèn này phải hết sức cẩn thận, vì ánh sáng của chúng chỉ có tác dụng với việc chữa bệnh, sẽ không tốt nếu thời gian sử dụng đèn quá lâu (thường thì không quá 10 -15 phút) và đặc biệt không được rọi trực tiếp vào mắt. Ngay cả việc sử dụng đèn để sưởi ấm cũng chỉ được bật đèn và để cách người sử dụng khoảng 30 -50cm, và sử dụng không quá 15 phút. Nếu để lâu có thể sẽ gây khô xương.

Đèn Infrarotlampe IL 10 của Beurer, chân đế được sản xuất tại Đức, bóng được sản xuất tại Hà Lan, chuyên chữa các bệnh xương, khớp, vôi hóa, sưởi ấm, làm tan máu bầm. Công suất 100W và được bán trên thị trường với giá 250.000 đồng.

Ngoài ra còn có các model IL20/ IL30 với công suất cao hơn 150W, đem lại hiệu quả cao hơn trong điều trị. Giá bán trên thị trường hiện nay là IL20 giá 365.000 đồng và IL30 (có thêm đồng hồ hẹn giờ) giá 465.000 đồng

Loại đèn được sử dụng nhiều trong các phòng khám, có chân đế sản xuất tại Việt Nam và bóng đèn chuyên dụng của Hà Lan hoặc Tiệp Khắc, trông chúng chẳng khác gì so với chiếc đèn bàn bình thường, chúng cũng có tác dụng này khi chúng ta sử dụng loại bóng thắp sáng bình thường. Nhưng khi lắp bóng có ánh sáng hồng ngoại chúng lại có một tác dụng khác biệt. Giá bán trên thị trường cả bộ là 200.000 đồng. Sử dụng những loại đèn này chất lượng có thể tương đương như đèn Beurer nhưng về độ bền thì kém hơn hẳn

Ngoài các loại đèn hồng ngoại kể trên có tác dụng sưởi ấm, người tiêu dùng cũng có thể tìm mua loại đèn góc, đèn bàn có công suất lớn tại các nhà đèn hoặc các cửa hàng bán đèn trang trí.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt đáng quan tâm chính là việc sử dụng những chiếc đèn này, chúng chỉ có tác dụng khi người sử dụng tuân thủ các nguyên tắc của nhà sản xuất. Tránh để ánh sáng đèn rọi trực tiếp vào mắt, tránh để quá lâu vì sẽ gây khô xương hoặc gây bỏng cho người sử dụng. Không để lâu quá 10 - 15 phút. Tránh xa đối với trẻ em.
Theo (tte.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét