Trang

Chữa viêm xoang đơn giản bằng gia vị có sẵn trong bếp

08:06 | 28/03/2015

(TBDN) - Tuy không viêm xoang được xếp vào các bệnh quá nguy hiểm nhưng đây lại là một căn bệnh khó chữa mà còn dễ tái phát gây khó chịu và phiền toái nhiều cho người bệnh.

Chữa viêm xoang đơn giản bằng gia vị có sẵn trong bếp
 
Trị viêm xoang bằng gừng

Gừng và hành khô

Không chỉ có tác dụng là bài thuốc chữa ho, gừng với tính nóng nên còn được sử dụng làm thuốc trị viêm xoang hiệu quả mà nhiều người tin dùng.

Bạn lấy 3g gừng tươi và 1 củ hành khô. Gừng và hành khô bóc vỏ, rửa sạch, cho 2 loại thảo dược vào giã lấy nước, và dùng làm thuốc nhỏ mũi trong vòng 2 tuần.

Gừng và ngó sen

Dùng 30gram ngó sen, 6 gram gừng tươi. Giã nát hai thành phần này và trộn đều. Lấy hỗn hợp này đắp lên trán, chân mày. 20p sau có thể sẽ buồn nôn nhưng bạn đừng lo, đó chính là lúc mũ từ trong hốc mũi tràn ra.

Trị viêm xoang bằng tỏi

Đây cũng là bài thuốc trị viêm xoang được nhiều người sử dụng. Tỏi là dược liệu có tình sát khuẩn cao, giúp điều trị viêm xoang hiệu quả.

Tỏi và mật ong

Ép tỏi lấy dịch, 1 chút mật ong , pha theo tỷ lệ 1 phần dịch tỏi, 2 phần mật ong. Hòa tan hỗn hợp trên và thấm vào bông gòn và nhét vào mũi, dùng mỗi ngày 3 lần.

Rượu tỏi

Tỏi đã bóc vỏ đem thái nhỏ hoặc giã nát, cho vào chai ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng, để chỗ thoáng mát trong 10 ngày và thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu sẽ chuyển từ màu trắng sang màu nghệ và uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối với liều lượng khoảng 40 giọt.

Trị viêm xoang bằng muối

Dung dịch nước muối có thể sử dụng để vệ sinh mũi trong những trường hợp viêm xoang mũi.

Nước muối

Pha 1 muỗng cà phê muối với 2 cốc nước ấm và 1 ít chất bicarbonat. Sau đó, đổ dung dịch nước muối vừa pha đầy 1 cái chén nhỏ, dùng ngón tay bịt chặt 1 bên mũi ,tay còn lại cầm chén rồi úp mặt xuống hít 1 hơi cho dung dịch muối trôi vào trong mũi rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Thực hiện tương tự với mũi bên kia và lặp lại động tác này khoảng 5 lần , liên tục trong 2 tuần.

Muối và tỏi

Bạn đun sôi khoảng 50ml nước sôi cho 1/2 thìa cà phê muối. Chờ nước nguội khoảng 30-40 độ C thái mỏng vài tép tỏi bỏ vào. Chờ nước nguội hẳn dùng ống xilanh hút và bơm đều 2 mũi. Ngày làm 2-3 lần khoảng 15 ngày và khỏi ngay.

Hạ Vy (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét