Trang

Dấu hiệu sớm của bệnh gan, ai cũng nên biết để không bị chết oan

http://khoef.com/kien-thuc/dau-hieu-som-cua-benh-gan-ai-cung-nen-biet-de-khong-bi-chet-oan.html
Dấu hiệu sớm của bệnh gan, ai cũng nên biết để không bị chết oan
27/09/2015 04:09
Hấp dẫn lẩu băng chuyền BBK 128.000đ
Hấp dẫn lẩu băng chuyền BBK 128.000đ
muachung.vn
Thưởng thức 60 món hấp dẫn: Tôm sú, bò Mỹ, bò Úc, sushi, nấm các loại... Giảm tới 36%
Bàn học giá sách 2 trong 1 giảm 37%
Bàn học giá sách 2 trong 1 giảm 37%
muachung.vn
Bàn học kèm giá sách tiện dụng làm từ gỗ ép cao cấp NK Malaysia giá chỉ 1.179.000đ. Mua!
Có một số triệu chứng đang diễn ra và biểu hiện ngay trên cơ thể bạn, nó cho thấy bạn đã mắc bệnh về gan. Tuy nhiên, đó lại là những dấu hiệu đơn giản khiến bạn không mấy quan tâm.

Bạn có biết rằng gan là cơ quan có chức năng quan trọng và có tầm ảnh hưởng đến toàn cơ thể hay không? Gan là nơi lọc sạch máu, là nơi sản xuất dịch mật hỗ trợ hệ tiêu hóa. Gan cũng là nơi tích tụ glycogen cung cấp đường tạo ra năng lượng cho cơ thể.

Bài thuốc trị bệnh gan giúp nhiều người trở về từ cõi chết
Chữa bệnh gan hiệu quả từ bài thuốc do danh y Hoa Đà phát hiện
Dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo bệnh gan
Chỉ 3 phút, bạn sẽ có hàm răng trắng khi làm theo cách này
"Thần dược" 5.000 năm trước chữa bách bệnh mà bạn chỉ tốn vài phút để làm

doctorlegiupbaovelagan

Gan là nơi lọc sạch máu, là nơi sản xuất dịch mật hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Vì vậy, gan là một trong những cơ quan quan trọng trong cơ thể chúng ta và nếu gan nhiễm bệnh thì sức khỏe cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng. Thế nhưng, bệnh về gan lại thường được phát hiện ở giai đoạn nặng khiến cho việc điều trị trở nên vô cùng khó khăn.

Do đó, chúng ta nên chăm sóc gan và nhận biết những triệu chứng cảnh báo bệnh về gan sớm nhất có thể. Nếu bạn không biết đâu là dấu hiệu của bệnh gan, hãy đọc bài viết này và theo dõi cơ thể thường xuyên nhé!

1. Vàng da

Một trong những triệu chứng đầu tiên báo hiệu sự tổn thương về gan là việc da bạn đổi màu. Nếu gan không đủ khỏe hoặc có bệnh sẽ không thể xử lí được các độc tố trong các thực phẩm mà bạn tiêu thụ hàng ngày. Điều này sẽ dẫn đến tích tụ Bilirubin khiến da bạn có màu vàng.

earlysymptomsofliverdamagethateverybodyignores

Màu vàng đầu tiên xảy ra trên móng tay, trên đầu ngón tay và ngón chân.

Bilirubin là một loại sắc tố có trong dịch mật. Mật tiết ra bởi gan và nó hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Gan bị bệnh sẽ không thể loại bỏ bilirubin, khiến chúng đi thẳng vào máu của bạn. Điều này làm cho da trở nên vàng hơn. Màu vàng đầu tiên xảy ra trên móng tay, trên đầu ngón tay và ngón chân. Cuối cùng sắc vàng sẽ chuyển qua cả mắt của bạn.

2. Thay đổi màu nước tiểu

Nếu gan có bệnh hoặc có sự tổn thương, màu nước tiểu của bạn sẽ tối hơn, đôi lúc còn sủi bọt. Trong trường hợp nước tiểu có màu sắc lạ và phân nhợt nhạt hẳn thì chắc chắn bạn đã mắc bệnh về gan. Đây là cách nhận biết khá dễ và sau đó bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện để được thực hiện các xét nghiệm.

3. Bạn bị đầy hơi

Nếu dạ dày của bạn đột nhiên bị đầy hơi, đó cũng có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy gan của bạn đã có vấn đề. Một lá gan bị bệnh sẽ làm cơ thể giữ nước khiến làn da của bạn sưng và phù lên đáng kể đấy!

4. Bạn cảm thấy cơ thể bị đau

Trong trường hợp bạn tự nhiện bị chuột rút ở bụng hoặc cảm thấy đau buốt, triệu chứng này đột nhiên đến thường xuyên thì rất có thể bạn đã mắc bệnh về gan. Khi chức năng gan kém, nó sẽ gây ra một số cơn đau ở bụng.

daubungkinhe1435971312409

Tự nhiện bị chuột rút ở bụng hoặc cảm thấy đau buốt.

Khi thấy đau ở phía bên trái của bụng, đừng chần chừ mà hãy đến ngay bệnh viện để được thăm khám.

5. Bị trào ngược dạ dày gây nôn ói

Nếu bạn mắc chứng trào ngược dạ dày, bạn có thể có vấn đề về gan. Khi gan bị tổn thương, nó sẽ đẩy các dịch tiêu hóa trong thực quản dẫn đến việc trào ngược axit và tiêu hóa kém. Cuối cùng sẽ gây nôn ói.

cachphongbenhtraonguocdadaythucquan

Trào ngược dạ dày cũng là một trong những biểu hiện của bệnh gan.

Trên đây là 5 triệu chứng sớm nhất của bệnh gan, nếu bạn đang mắc 1 trong số chúng, hãy đến ngay bác sĩ để được thăm khám và cho kết quả chính xác nhất.

Chúc bạn sống vui khỏe.

Theo Well & Good

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét