Trang

Lựa chọn thực phẩm càng ăn càng gầy cho chế độ ăn kiêng

 

(Đẹp/Vietnam+)

Những loại thực phẩm này có tác dụng làm tiêu hao mỡ thừa, hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất, đồng thời còn giữ cho sức khỏe ổn định.

1. Gạo lứt


(Ảnh: inhealthycare)

Không phải tự nhiên mà rất nhiều người lựa chọn gạo lứt làm món ăn chính trong chế độ ăn kiêng của mình. Không như các loại carbohydrate khác, gạo lứt chứa rất nhiều chất xơ và dinh dưỡng tối quan trọng cho cơ thể.

Ăn gạo lứt dễ tiêu hóa hơn ăn gạo thường, đồng thời còn giúp ổn định đường huyết. Nếu bạn cảm thấy món cơm gạo lứt quá khó ăn, hãy chọn mua các loại gạo lứt sấy khô để thay cho đồ ăn vặt.

2. Yến mạch

(Ảnh: glutenfreeoatmeal)

Yến mạch đã quá quen thuộc với các chị em yêu thích việc làm đẹp tại nhà. Không chỉ giúp làm đẹp da, yến mạch còn là loại ngũ cốc cực kỳ lợi hại trong việc làm đẹp dáng. Giàu chất xơ nên yên mạch hỗ trợ việc tiêu hóa và đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả.

3. Súp lơ

(Ảnh: Dailymail)

Súp lơ được coi là siêu thực phẩm đối với những người muốn giảm cân. Súp lơ rất giàu chất xơ, nhiều dinh dưỡng và khiến người ăn cảm thấy no rất lâu. Nếu định dùng súp lơ làm món rau, bạn hãy kết hợp nó với ớt hoặc hạt tiêu để tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng.

Ngoài ra, hãy bổ sung súp lơ vào các công thức nước ép rau củ. Bạn có thể luân phiên một ngày ăn món nấu từ súp lơ, một ngày uống nước ép súp lơ để tránh cảm giác chán ngán. 

4. Sữa chua

(Ảnh: medicaldaily)

Ai cũng nghĩ rằng sữa chua chỉ là một loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa mà không nhận ra rằng đây còn là nguồn bổ sung protein rất lớn. Ăn sữa chua cũng là cách để bạn bổ sung canxi mà không cần phải uống sữa tươi, giúp giảm lượng chất béo hấp thụ.

Sữa chua có thể ăn kèm trong bữa sáng, hoặc dùng như món ăn vặt, giúp bạn bớt cảm giác thèm đồ ngọt. Dùng sữa chua dạng uống là một cách để đổi khẩu vị, giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn. 

5. Măng tây

(Ảnh: liveenergized)

Măng tây đã không còn quá xa lạ với người Việt Nam, nó được bán khá phổ biến trong các siêu thị lớn nhỏ. Măng tây có rất nhiều tác dụng đối với những người muốn giảm cân.

Thứ nhất, măng tây có khả năng giúp cơ thể chống lại tình trạng tính nước, nên giảm triệu chứng chướng bụng, sưng phù, giúp cơ thể thon gọn hơn. Thứ hai, măng tây mang tính kiềm giúp tác động đến các tế bào làm tiêu hao mỡ nhanh hơn.

Và hơn thế nữa, các chất trong măng tây cũng hỗ trợ quá trình tiêu trừ các bã thừa của thực phẩm trong cơ thể, từ đó làm giảm lượng mỡ hình thành. 

6. Táo 

(Ảnh: herbal-sklep)

Loại quả này sẽ là món ăn không thể thiếu nếu bạn muốn tăng nhanh tốc độ giảm mỡ trong cơ thể. Trong táo có chứa pectin, môt chất ngăn ngừa quá trình tiết mỡ từ tế bào, đồng thời giúp cơ thể hấp thụ nước một cách hiệu quả hơn. Như vậy, các mô mỡ thừa trong cơ thể sẽ dần bị tiêu trừ, giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy ăn táo tươi. 

7. Dầu cá 

(Ảnh: herbal-sklep)

Dầu cá chứa các loại acid béo omega-3 và omega-6, đều là những chất có khả năng tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa trong mọi hoạt động nhỏ nhất của cơ thể. Nên kết hợp uống dầu cá khi tập thể dục, bạn sẽ thấy mình đốt cháy được nhiều calo hơn. Uống dầu cá còn giúp ngăn ngừa các chấn thương cơ bắp, giúp bạn duy trì sức bền trong tập luyện. 

8. Thịt nạc đỏ 

(Ảnh: cnn)

Thịt bò và thịt lợn là những loại thịt đỏ tốt nhất cho cơ thể bạn, cung cấp nhiều sắt, folate, vitamin B12 và các axít béo có lợi cho quá trình tiêu mỡ. Khi đi chợ, hãy chọn mua những miếng thịt nạc, lọc bỏ những phần mỡ dễ thấy. Thịt nạc đỏ nên được nấu vừa chín tới để giữ được tối đa hàm lượng axít amin. 

9. Các loại quả họ dâu 

(Ảnh: spectrumhealth)

Ở Việt Nam, chỉ có quả dâu tằm thuộc nhóm quả họ dâu. Mùa dâu tằm thường qua nhanh, nhưng hiện dâu tây và mâm xôi (còn gọi là quả phúc bồn tử) được trồng ở Đà Lạt đã có quanh năm.

Những loại quả họ dâu này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, gần như không có carbohydrate, hàm lượng calo rất thấp, lại giàu chất xơ nên rất tốt cho quá trình đốt cháy mỡ thừa bên trong cơ thể.

Bạn có thể ăn dâu thay cho món tráng miệng hoặc ăn vặt khi thấy đói bụng, kết hợp với sữa chua hay salad./.
 

Nhìn nhận đúng đắn hơn về phương pháp giảm cân low carb

(Đẹp/Vietnam+)


Low carb là một trong những phương pháp ăn kiêng nổi tiếng được nhiều ngôi sao trên thế giới áp dụng. Nhưng vẫn nhiều người tỏ ra lo ngại khi nghĩ đến biện pháp giảm cân bằng con đường hạn chế tinh bột này.

Nhìn nhận đúng đắn về low carb

Bắt nguồn từ phương pháp giảm cân Atkins Diet, low carb là phương pháp giảm cân được nhiều người mẫu, ngôi sao trên thế giới ưa chuộng vì nó có thể khiến bạn giảm cân, tiêu đốt mỡ thừa trong một thời gian nhanh chóng mà không phải nhịn ăn.

Low carb là từ viết tắt của quá trình lowcarbonhydrate tức là làm giảm hoặc triệt tiêu lượng carbonhydrate trong cơ thể. Bình thường, cơ thể của chúng ta hoạt động được là nhờ nguồn năng lượng tích tụ từ hai thành phần là mỡ và carbonhydrate.

Nếu cắt bỏ một trong hai nguồn năng lượng này thì cơ thể sẽ tiêu đốt rất mạnh thành phần còn lại. Vì vậy, phương pháp ăn kiêng low carb hoạt động trên nguyên tắc hạn chế tối đa lượng carb nạp vào để cơ thể có điều kiện sử dụng toàn bộ lượng mỡ cho quá trình vận động.

Những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, gạo, bánh mỳ, ngô, sắn… được xem là nguồn carb dồi dào và là thủ phạm chính khiến chúng ta có cảm giác thèm ăn đồ ngọt, tạo ra mỡ trong cơ thể.

Ăn kiêng theo kiểu low carb là bạn sẽ hoàn toàn cắt bỏ lượng đường và tinh bột, đồng thời nạp thêm thật nhiều thực phẩm chứa hàm lượng cao protein, chất béo để việc đốt mỡ diễn ra trơn tru. Đây cũng là lý do khiến low carb giúp chúng ta có một thân hình săn chắc và gần như "xóa sổ" được một lượng lớn mỡ thừa tích tụ.

Tháp dinh dưỡng theo chế độ ăn kiêng low-carb

Những điều gây tranh cãi

Khi mới nghe thì có vẻ như low carb là một phương pháp giảm cân lý tưởng vì người ăn kiêng sẽ không phải khổ sở nhịn ăn mà trái lại có thể ăn được rất nhiều món mình yêu thích miễn là tránh xa tinh bột và đường. Thế nhưng, cho đến nay, phương pháp ăn kiêng low carb vẫn còn là đề tài gây nhiều tranh cãi đối với các chuyên gia thể hình.

Chế độ ăn giàu đạm và mỡ liệu có gây nguy hiểm cho sức khỏe?

Nhiều ý kiến cho rằng low carb chỉ thích hợp đối với những người có một chế độ tập luyện hoặc muốn ép cân trong một thời gian ngắn và tạm thời chứ không có tác dụng giữ gìn vóc dáng về lâu dài.

Thậm chí, có ý kiến cho rằng low carb khiến cơ thể bị thiếu chất, gây nên sự rối loạn trao đổi chất, ảnh hưởng rất nhiều đến các cơ quan trong cơ thể đặc biệt là gan và thận. Hai cơ quan này phải làm việc quá sức để đảm bảo sức đề kháng, tiêu lọc các chất cặn bã do việc ăn uống mất cân bằng gây ra. Ngoài ra, việc ăn quá nhiều dầu mỡ có thể khiến da quá tải (đặc biệt ở những người da dầu). Da sẽ tiết nhiều dầu hơn và dễ gây ra hiện tượng bít tắc lỗ chân lông, mụn…

Vì cắt giảm hoàn toàn lượng đường nên một số loại trái cây ngon miệng, tốt dáng đẹp da cũng được liệt vào danh sách đen của phương pháp low carb (chỉ các loại như bơ, củ đậu, cà chua... mới được nhân nhượng ở tuần ăn kiêng thứ 3 và 4). Điều này hẳn sẽ làm một số người cảm thấy bối rối, bứt rứt.

Cảm giác không được ăn những thứ mình muốn gây nên một tâm lý stress cho người ăn kiêng. Đặc biệt, đối với những ai có tiền sử huyết áp thấp thì điều này càng nguy hiểm. Chính lượng đường có trong thực phẩm mới khiến lượng đường huyết được duy trì và thoát khỏi những cơn váng đầu, chóng mặt mỗi khi đói hoặc chênh lệch áp suất.

Có nên tin vào low carb?

Tất cả những vẫn đề ở trên không hẳn là không có cơ sở nhưng trên thực tế cho thấy, các siêu mẫu Victoria's Secret hay những ngôi sao màn bạc như Angeline Jolie, Brad Pitt, Stacy Keibler, LL Cool J đều đã áp dụng và rất thành công với phương pháp ăn kiêng nổi tiếng này.

Cứ nhìn vào họ, chúng ta sẽ thấy một thân hình hoàn toàn khỏe mạnh, một làn da không tỳ vết và cả một cuộc sống đáng mơ ước. Vậy phải chăng, low carb vẫn còn là một ẩn số dành cho những ai đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân phù hợp?

Các 'thiên thần' Victoria's Secret thường áp dụng phương pháp ăn kiêng low carb để giữ dáng

Câu trả lời lại phụ thuộc vào điều kiện và lối sống của từng người. Bản thân low carb không phải là một phương pháp tiêu cực. Nếu bạn có một chế độ sinh hoạt lành mạnh, chăm chỉ tập luyện thể thao và chăm sóc da hợp lý thì việc áp dụng phương pháp low carb để thu gọn vóc dáng là điều nên làm. Ngược lại, việc lạm dụng hoặc phó mặc cơ thể cho một hình thức ăn kiêng duy nhất mà quên đi những yếu tố khác sẽ chỉ đạt được kết quả nhất thời.

Tóm lại, niềm tin dành cho low carb không quan trọng bằng niềm tin mỗi người đặt vào bản thân mình. Nếu thực sự muốn giảm cân, hãy đặt ra mục tiêu và quyết tâm thực hiện. Hãy lựa chọn cho mình những phương pháp phù hợp và kiên trì theo đuổi nó cho đến khi đạt được thành quả - đó mới chính là điểm mấu chốt để sở hữu một vóc dáng hoàn hảo./.
 

3 bước giảm cân theo phương pháp low-carb không cần kiêng thịt

Tuyết Trương (Đẹp/Vietnam+)

Chỉ ba bước đơn giản nhưng sẽ giúp bạn đi được cả một quãng đường dài trong chuyện giảm cân. Liệu bạn có đủ tự tin để bắt đầu?

Không cần phải nhịn ăn, thậm chí còn được ăn các loại thịt thoải mái, đó là lý do khiến nhiều người tìm tới phương pháp giảm cân low carb.

Low carb dựa trên cơ chế tích tụ và sử dụng năng lượng của cơ thể từ khi ăn các loại thực phẩm có chứa carbohydrate cho tới lúc carbohydrate chuyển đổi thành các loại đường đơn giản đi nuôi cơ thể.

Vì thế, nếu không có đủ carb có sẵn như nguồn nguyên liệu, cơ thể phải đốt cháy lượng mỡ dư thừa để có đủ năng lượng hoạt động.

Với hầu hết mọi người việc lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp cho chế độ ăn kiêng là nhiệm vụ bất khả thi.

Nhưng chỉ cần thực hiện theo đúng một số nguyên tác cơ bản, lên kế hoạch cho thực đơn, chăm chỉ uống nước, bạn sẽ thấy chế độ ăn kiêng low carb không quá khó.



1. Bước 1: Đơn giản hóa thực đơn

Một trong những bước đầu tiên để bắt đầu thực hiện low carb có hiệu quả chính là việc lên thực đơn.

Bạn chỉ cần chọn thực phẩm theo tiêu chí sau: protein (thịt, trứng…) các loại rau, tinh bột sơ chế.

Gợi ý cho bữa ăn dựa trên tiêu chí này là ăn nhiều thịt nạc, rau quả, thêm vào khẩu phần các loại ngũ cốc, các loại đậu, sữa ít chất béo, trái cây, lưu ý tuyệt đối không ăn thực phẩm chế biến.

Sử dụng những loại thực phẩm giàu protein như trứng hay thịt bò sẽ là sự lựa chọn an toàn khi áp dụng chế độ ăn low carb.

Khi bắt đầu chế độ ăn kiêng low carb, việc phải từ bỏ cơm, bánh mỳ, khoai tây… sẽ khiến nhiều người lo ngại phải gặp cảm giác đói, mệt mỏ.

Nhưng đừng lo, cơ thể sẽ điều chỉnh được chế độ ăn uống low carb trong thời gian ngắn. Dù vậy, tốt nhất hãy chia nhỏ khẩu phần và ăn thành 3-4 bữa mỗi ngày, sử dụng món ăn nhẹ khi cần thiết.

Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được thanh lọc và giảm cảm giác thèm ăn.

Uống nước thường xuyên ngay cả khi không khát, có thể vắt thêm vài giọt nước cốt chanh vào bình nước để tăng hương vị.

2. Bước 2: Lập kế hoạch cho từng bữa ăn

Ăn gì đã được giải quyết xong nhưng một phần quan trọng để thành công với phương pháp low carb chính là ăn như thế nào? Bữa nào ăn gì?

Với bữa sáng, bạn nên ăn đủ khẩu phần và bắt đầu với protein. Có thể ăn thịt và trứng nhưng tránh bánh mỳ, khoai tây, các loại mì, cơm, bánh…

Hoặc dùng bữa với trứng luộc hoặc trứng chiên cùng với thịt xông khói, xúc xích, thịt bò, ức gà và một số các loại rau như cà chua, bí xanh, rau cải…

Trong bữa ăn nên uống nước, còn nếu uống trà thì không nên bỏ thêm đường.

Ăn nhẹ vào bữa trưa là sự lựa chọn hợp lý. Thay vì ăn bánh mỳ, sandwich hay bất cứ loại bún, phở, bánh được chế biến sẵn ngoài tiệm thì bạn nên ăn bữa trưa carb thấp tự chuẩn bị ở nhà.

Trộn salad với ức gà để ăn ngon hơn, thêm thịt chiên ăn kèm với rau tươi, cà rốt. Tránh tuyệt đối nước ngọt, chỉ uống nước lọc để đảm bảo bữa ăn tiêu chuẩn.


Nếu quá thèm tinh bột, bạn có thể làm 'giả' cơm từ súp lơ trắng.

Thói quen người Việt thường ăn nhiều vào bữa tối với cơm là chủ đạo. Nhưng với chế độ low carb thì cần phải bỏ cơm ra khỏi thực đơn.

Nên ăn salad vào bữa tối cùng với dầu ôliu kèm 1 lạng thịt lợn thăn cùng rau quả. Tất nhiên, đừng quên uống nước.

Các bữa ăn nhẹ với lượng carb thấp vừa giúp cơ thể không bị đói và dễ dàng quen với chế độ ăn low carb.

Bữa ăn nhẹ có thể được ăn bất cứ lúc nào khi đói, nhưng hãy ăn thật ít. Các món lý tưởng cho ăn nhẹ gồm: sữa chua không đường, táo, cam, nho… mỗi lần ăn chỉ nên ăn 1-2 miếng hoặc 1 vài quả.

3. Bước 3: Lường trước các nguy cơ

Vì cơ thể người cần carbohydrate để sản xuất ra năng lượng để hoạt động nên mặc dù low carb không gây ra các nguy cơ về bệnh tật nhưng lại hạn chế về lượng carbohydrate, điều này cũng tạo ra một số xáo trộn.

Nếu cơ thể tiêu thụ ít hơn 20gr carbs mỗi ngày, nguy cơ phát triển ketosis sẽ tăng lên (ketosis được hiểu đơn giản là quá trình phân hủy các mô mỡ trong cơ thể sản sinh ra các ketone bodies trong cơ thể).

Trong tuần đầu tiên hoặc thứ hai của chế độ ăn kiêng low carb bạn có thể gặp các triệu chứng do ketosis bị tích tụ như buồn nôn, nhức đầu…

Nhưng sau khi vượt qua giai đoạn này cơ thể sẽ quen dần và trở lại bình thường.

Thay thế hoa quả và bổ sung vitamin bằng các loại sữa chua lên men từ đậu nành.

Theo đuổi chế độ ăn kiêng với lượng carb thấp nhưng bạn cũng đừng loại bỏ các chất dinh dưỡng.

Khi thiếu hụt vitamin, khoáng chất, cơ thể dễ gặp phải vấn đề loãng xương, rối loạn tiêu hóa, tăng nguy cơ bị các bệnh mãn tính.

Mặc dù trái cây chứa khá nhiều đường nhưng chúng cũng giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Vì thế, không nên loại bỏ hoàn toàn trái cây trong chế độ ăn kiêng này.

Nếu đang mắc các bệnh về tim, giảm chức năng gan thận, bệnh tiểu đường, bạn cần phải xin ý kiến bác sỹ trước khi áp dụng chế độ ăn kiêng low carb để có những chỉ dẫn phù hợp nhất. ​

Trong quá trình thực hiện phương pháp giảm cân low carb, nếu gặp bất cứ nghi ngờ gì về tình trạng sức khỏe, cần phải gặp bác sỹ ngay để tránh những rủi ro đáng tiếc./
 
 

Chế độ "Ngủ nhiều, ăn ít và tập ít" để sở hữu eo con kiến

Eve Nguyễn (Đẹp/Vietnam+)

Bạn đã quá chán ngán với vòng eo bánh mì của mình? Bạn đã lao đầu vào luyện tập và nhịn ăn nhưng không hiệu quả?

Hãy áp dụng bốn lời khuyên dưới đây để vĩnh biệt vùng mỡ bụng đáng ghét nhé!

Mỡ bụng là một hiện tượng trớ trêu. Có thể bạn đã có cân nặng đúng mong muốn, nhưng vòng eo vẫn không thon gọn, mà dường như mỡ cứ dồn vào bụng, còn vòng một và vòng ba lại chẳng nảy nở như ý.

Trong trường hợp đó, tìm cách ăn kiêng hay tập thêm nhiều môn thể dục không phải là một phương án tốt.

Thậm chí, bạn sẽ càng rối loạn hơn với cảm giác thèm ăn liên tục, tinh thần không thoải mái, và có thể dẫn đến tăng cân, tích trữ thêm mỡ ở bụng.

Bạn nên hiểu rõ rằng, riêng mỡ ở vùng bụng, đùi, mông và hông bám rất chắc trong cơ thể, nên việc tập trung giảm mỡ bụng sẽ cần những "kỹ thuật" đặc biệt.

1. Ngủ nhiều hơn và tìm cách giảm căng thẳng

(Nguồn: newbeauty)

Một nghiên cứu đã cho thấy phần lớn những phụ nữ có vòng eo to (kể cả là thiếu cân hay thừa cân) đều có dấu hiệu căng thẳng thần kinh.

Vì vậy, kể cả khi bạn đã cố gắng ăn ít đi, thì mỡ bụng vẫn tích trữ ở vòng eo.

Để giảm căng thẳng, hãy sắp xếp để có thể ngủ nhiều hơn. Bạn đừng quá ám ảnh với lời đồn "càng ngủ nhiều thì càng béo."

Nếu bạn thực sự thấy mình thuộc tình trạng ăn ít nhưng vẫn béo bụng, thì hãy dành thời gian để ngủ.

Bạn hoàn toàn có thể cắt giảm một giờ tập thể dục thành một giờ để ngủ. Và khi ngủ, hãy quên đi những lo lắng về kế hoạch giảm cân hay ăn kiêng, hãy thư giãn hoàn toàn và tin rằng "thần ngủ" sẽ giúp xua đuổi đám mỡ bụng cứng đầu.

2. Cân bằng lại hormone

Các hormone trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến vị trí tích trữ mỡ thừa. Cụ thể, hormone insulin và cortisol sẽ ảnh hưởng đến việc tích trữ mỡ bụng của cả phụ nữ và nam giới.

Đối với phụ nữ thì cortisol có tầm ảnh hưởng nhiều hơn. Ngược lại, hai hormone là estrogen và progesterone sẽ kết hợp để ngăn ngừa ảnh hưởng tiêu cực của insulin và cortisol đến việc tích trữ mỡ bụng.

Bản thân nữ giới sẽ có lợi thế hơn nam giới vì có nhiều estrogen hơn, nên bạn sẽ hiểu tại sao nam giới thường dễ bị béo bụng hơn.

(Nguồn: citymomsblog)

Để giữ được hormone cân bằng, cụ thể là không làm giảm lượng estrogen, bạn cần phải giữ tinh thần thoải mái để tránh căng thẳng, đồng thời lựa chọn một chế độ ăn không quá kiêng khem, khắt khe.

Bởi một chế độ ăn khiến bạn cảm thấy ngon miệng và thỏa mãn sẽ tự động giúp cơ thể cân bằng lượng estrogen so với testosterone và cortisol.

Ngoài ra, bạn có thể tìm cách giảm insulin bằng cách hạn chế ăn đồ ngọt.

3. Ăn ít và tập thể dục ít

(Nguồn: homeworkoutchallenge)

Một số người thường mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn: tập thể dục nhiều → ăn nhiều hơn → lại tiếp tục tập thể dục nhiều hơn.

Điều này khiến việc giảm cân kéo dài và mệt mỏi. Số khác lại cho rằng kết hợp chế độ khắt khe "ăn ít, tập nhiều" sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, chế độ này dễ dẫn đến việc mất cân bằng hormone như đã nói ở trên, khiến mỡ bụng tích tụ nhiều hơn.

Vì vậy, hãy thử với chế độ "tập thể dục ít, ăn ít." Bạn có thể đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày, và tập tạ khoảng hai buổi mỗi tuần.

Chế độ luyện tập nhẹ nhàng này đặc biệt hiệu quả với nữ giới, giúp tăng cường hiệu quả thư giãn và phục hồi cho cơ thể, hỗ trợ giảm mức cortisol trong cơ thể, thúc đẩy quá trình làm tan mỡ bụng.

4. Chọn thực phẩm chức năng phù hợp

(Nguồn: womenshealthmag)

Thay vì chọn các loại thuốc giảm cân, bạn nên chọn uống các loại thực phẩm chức năng có chứa các thành phần giúp hỗ trợ đặc biệt đến việc làm tan mỡ bụng:

- Vitamin nhóm B, kẽm, magie: Giúp làm giảm căng thẳng và chống tăng insulin trong cơ thể.

- Chiết xuất từ quả cà phê xanh (khoảng 1000 milligram mỗi ngày): Giúp hỗ trợ làm giảm insulin, từ đó chống tình trạng tích mỡ thừa ở bụng (hiệu quả tương tự với nước trà xanh).

- Chiết xuất từ củ nghệ (khoảng 1000-4000 milligram mỗi ngày): Giúp tăng cường trao đổi chất, giảm căng thẳng, ngăn ngừa các enzyme gây ảnh hưởng đến việc tích mỡ và ảnh hưởng đến việc giảm cân./.
 

Tám món ăn vặt ít calo dành riêng cho những cô nàng sợ béo

(Đẹp/Vietnam+)

Muốn mau chóng giảm cân thì phải bỏ thói quen ăn vặt, đây là chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi." Nhưng thói quen ăn vặt ở các cô nàng đâu chỉ đơn giản là chuyện đói-no. Nó đã trở thành một thứ việc rất phụ nữ: buôn chuyện - ăn, thất tình - ăn, xem phim Hàn Quốc - ăn, công việc căng thẳng - cũng phải ăn cho đỡ buồn...

Nếu không thể ngừng việc ăn vặt, sao không chọn những món thật ít calo để ăn?

1. Rong biển sấy

(Ảnh: omgobsessed)

Mỗi lúc thèm ăn khoai tây chiên, bạn có thể thay thế bằng một gói rong biển sấy thơm ngon. Rong biển sấy có vị mằn mặn giòn giòn, nó chứa rất ít calo (mỗi gói cung cấp khoảng 25 calo), mà lại cung cấp nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như magie và canxi.

Trong rong biển chứa nhiều iốt, giúp hỗ trợ hoạt động của tuyến giáp và tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, rong biển sấy thường có một lớp dầu olive mỏng bọc bên ngoài, giúp bạn vừa đủ đã cơn thèm các món chiên rán béo ngậy mà vẫn giữ cơ thể khỏe mạnh.

2. Dưa chuột thái lát

(Ảnh: relishme)

Nếu nhìn các cô bạn đồng nghiệp rủ nhau đi ăn hoa quả dầm mà bạn cũng muốn ăn một thứ trái cây nào đó tươi mát, ít đường, thì hãy chọn ăn một chén dưa chuột thái lát. Dưa chuột chứa nhiều nước, giúp bạn nhanh thấy no mà lại có cảm giác giòn giòn vui miệng.

Bạn có thể trộn dưa chuột với một chút muối hay ớt bột, hoặc vắt thêm ít chanh hay chút xíu bột quế để dưa có vị ngọt, ăn ngon chẳng kém gì các món nộm khoái khẩu thời học sinh. Mỗi chén dưa chuột thái lát chỉ cung cấp khoảng 16 calo, chẳng đáng khiến bạn méo mặt vì vượt chỉ tiêu ăn uống trong ngày.

3. Bỏng ngô

(Ảnh: backtoherroots)

Thực ra ăn kiểu bỏng ngô truyền thống sẽ chứa ít calo hơn bắp rang bơ mà bạn hay mua ở rạp chiếu phim. Mặc dù tất nhiên nó không thể ngon miệng và thơm lừng như bắp rang bơ, nhưng đây là một lựa chọn thay thế rất phù hợp cho người ăn kiêng.

Nếu bạn ngồi trong rạp mà cứ phải nghe tiếng người khác hí hửng ăn bỏng ngô giòn rụm xung quanh còn bạn phải ngồi nhịn thì chắc cũng chẳng còn tâm trí xem phim, nên thôi cứ sắm theo một túi bỏng ngô truyền thống để ăn cho đỡ tủi thân vậy.

Hai chén bỏng ngô truyền thống cung cấp khoảng 62 calo, hãy chia bớt cho bạn đồng hành trong rạp để san sẻ lượng calo nạp vào nhé.

4. Táo đông lạnh

(Ảnh: bigcommerce)

Nếu bạn thèm ăn bánh kẹo thì có thể thay thế bằng một gói táo đông lạnh. Thực chất bạn cũng đang ăn hoa quả nhưng lại được hưởng vị ngon ngọt giống như được ăn kẹo bánh. Mỗi gói táo khô đông lạnh cung cấp khoảng 35 calo, đồng thời chứa nhiều magie, giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả.

5. Dưa chuột muối

(Ảnh: turner)

Sau những buổi tập thể dục hay vận động nhiều, bạn hay toát mồ hôi, cơ thể mất muối và bạn sẽ cảm thấy thèm ăn món gì đó mằn mặn. Nếu chưa đến giờ cơm, bạn có thể thỏa mãn cơn thèm ăn bằng một vài quả dưa chuột muối. Ăn khoảng 3 quả dưa chuột muối là bạn sẽ thấy thỏa được phần nào cơn thèm mà chỉ nạp vào khoảng 24 calo.

Món dưa chuột muối mằn mặn, hơi chua chua lại giòn giòn này có thể là phương án thay thế hoàn hảo cho các kiểu xoài dầm hay nem chua rán của hội các "bà tám" mỗi buổi chiều tan sở.

6. Thịt gà tây khô

(Ảnh: yourlighterside)

Hãy bỏ thói quen ăn thịt bò khô để chuyển sang món thịt gà tây khô. Món này khá khó tìm ở Việt Nam nên bạn có thể hỏi mua ở các siêu thị chuyên bán thực phẩm cho người nước ngoài hay nhờ mua ở nước ngoài chuyển về, nhớ chọn loại không có chất bảo quản.

Thịt gà tây khô ăn khá vui miệng và tốt hơn thịt bò khô vì chứa nhiều protein hơn, hỗ trợ tốt những người đang muốn luyện tập cho cơ bắp săn chắc. Mỗi gói thịt gà tây khô chứa khoảng 80 calo, ít béo, không chứa gluten, thích hợp cho cả những chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhất.

7. Kombucha

(Ảnh: mylittlecelebration)

Nếu bạn đi siêu thị và thấy những chai nước "kombucha" mà chẳng hiểu là nước gì nên lặng lẽ đẩy xe qua, thì hãy chú ý tới nó cho lần mua sắm tiếp theo. Kombucha là một loại trà lên men có lợi cho đường tiêu hóa, chứa ít đường và calo. Có cả những loại kombucha có ga giúp bạn khỏa lấp được cơn thèm uống nước ngọt.

Mỗi chai kombucha cung cấp khoảng 20 calo, lựa chọn này có lợi hơn nhiều các loại soda ăn kiêng khác.

8. Cà chua bi

(Ảnh: gianteagle)

Nếu bạn muốn chuẩn bị một món tráng miệng đơn giản, gọn nhẹ có thể để chung vào hộp cơm trưa văn phòng thì hãy chọn cà chua bi.

Điều thú vị với cà chua bi là năng lượng bạn bỏ ra để nhai, nuốt và tiêu hóa mỗi quả cà chua bi còn nhiều hơn năng lượng mà chính quả cà chua bi ấy cung cấp, thế nên tính ra thì càng ăn lại càng lợi.

Cà chua bi chứa rất nhiều vitamin C, kẽm, lycopene, và nhiều chất chống oxy hóa giúp làm da tươi sáng, hồng hào. Một chén cà chua bi cung cấp khoảng 27 calo. Nên có thể thay vì mua một cân mận hay táo để cả phòng cùng liên hoan buổi chiều thì bạn hãy mua một cân cà chua bi để các chị em cùng đạt được mục đích "da đẹp dáng xinh"./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét