Trang

Những việc không nên làm khi vừa thức dậy vào buổi sáng

http://m.suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-viec-khong-nen-lam-khi-vua-thuc-day-vao-buoi-sang-19188/

9:12 AM | 17/09/2015 - Khỏe +
Những việc không nên làm khi vừa thức dậy vào buổi sáng


(SKGĐ) Nếu muốn có một sức khỏe dẻo dai, điều đầu tiên, hãy học thuộc và làm theo những điều cấm kị không nên làm vào buổi sáng dưới đây.

1. Ăn một bữa sáng thiếu lành mạnh


Việc bỏ bữa sáng là điều không thể chấp nhận cho sức khỏe, nhưng việc ăn sáng qua loa cũng là một sai lầm. Nhiều người có thói quen ăn đồ ngọt vào bữa sáng như bánh mì sữa, uống sữa nhưng các chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên ăn đường và các thực phẩm quá giàu năng lượng vào bữa sáng.

Bên cạnh đó, cũng không nên ăn những thức ăn dư thừa từ tối hôm trước. Thay vào đó, bạn hãy ăn các loại thực phẩm như thịt nạc, yến mạch, trứng,… và nên uống một ly trà có chanh vào buổi sáng sau ăn, sẽ rất tốt.

2. Uống nước ép trái cây


Việc uống nước ép hay sinh tố là điều rất tốt nhưng không thực sự tốt khi bạn uống nó vào bữa sáng. Vì nó sẽ làm mất đi lượng vitamin, khoáng chất cũng như chất xơ quý giá. Thay vào đó, hãy ăn trái cây tươi và uống nước lọc để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

3. Uống nhiều cà phê


Việc uống một tách cà phê vào buổi sáng sẽ có lợi cho sức khỏe, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể đồng thời giúp bạn tỉnh táo cho một ngày làm việc mới. Tuy nhiên, khi bạn uống quá nhiều, bạn sẽ bị rối loạn giấc ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

4. Ăn ngay sau khi thức giấc


Nhiều bậc phụ huynh thường chiều con và cho con ngủ gần sát bữa ăn sáng, đồng thời cũng nhiều thanh niên có thói quen này.

Ăn sáng ngay sau khi thức giấc sẽ khiến cho dạ dày của bạn phải làm việc một cách đột ngột, rất dễ bị đau dạ dày, hoặc trướng bụng.

Việc này cần phải được thay đổi, bạn nên uống một cốc nước ấm để khởi động hệ tiêu hóa sau đó mới tiến hành ăn sáng.

T.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét