Trang

Trị bệnh ngứa vùng kín đơn giản

Ngứa vùng kín sẽ không bao giờ tìm đến bạn với mẹo đơn giản

phunutoday.vn - Cập nhật lúc: 20:00 19/05/2016

(Sức khỏe) - Ngứa vùng kín gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày của chị em. Nếu không kịp thời chữa rất dễ gây nấm vùng nhạy cảm này.

Ngứa vùng kín là biểu hiện vùng kín bị tác động bởi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào khiến chị em bị khó chịu và dễ viêm nhiễm phụ khoa.

ngứa vùng kín

Bạn có thể phòng ngứa vùng kín bằng phương pháp đơn giản.

Một số nguyên nhân gây ngứa vùng kín nghiêm trọng 

Vệ sinh vùng kín không đúng cách: vệ sinh quá bẩn hoặc quá sạch đều có thể tạo điều kiện thuận lợi cho nấm, vi khuẩn phát triển. Thông thường, trong môi trường âm đạo tồn tại cả vi khuẩn có lợi và có hại nhưng chúng được kiểm soát ở mức cân bằng. Song nếu vô tình dùng chất tẩy rửa, xà phòng có mùi thơm mạnh, độ pH quá cao sẽ khiến khuẩn lợi bị chết, khuẩn hại vì thế mà sinh sôi gây bệnh.

Dùng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai quá nhiều cũng khiến môi trường âm đạo mất cân bằng.

Vùng kín bí bách, ẩm ướt do mặc đồ quá chật, không thấm hút mồ hôi.

Thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo làm tác nhân gây bệnh có điều kiện thâm nhập,…

Ăn tỏi

Với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm cao, tỏi có khả năng điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả, đặc biệt là bệnh ngứa vùng kín. Sau khi tình trạng viêm nhiễm được thuyên giảm thì triệu chứng ngứa cũng dần được đẩy lùi. Để chữa bệnh phụ khoa này, bạn hãy chịu khó nhai khoảng 3-4 múi tỏi mỗi ngày nhé hoặc gia tăng lượng tỏi trong các món ăn chế biến hàng ngày.

Lá trầu không

ngứa vùng kín

Cách trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không là một trong các phương pháp chữa bệnh phụ khoa trong dân gian còn được lưu truyền đến ngày nay. 

Cách trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không là một trong các phương pháp chữa bệnh phụ khoa trong dân gian còn được lưu truyền đến ngày nay. Tình dầu và các chất có trong thành phần của lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm, giảm nguy cơ viêm nhiễm da và giúp chữa lành các vết thương. Để sử dụng lá trầu không trị ngứa vùng kín, bạn có thể làm như sau:

Rửa sạch lá trầu không rồi vò lấy nước lá, sau đó hòa thêm 1 chút nước sạch cho loãng ra rồi dùng nước này để rửa nhẹ nhàng vùng kín. Cuối cùng bạn hãy dùng khăn mềm để lau khô cơ quan sinh dục.

Bạn cũng có thể lấy nước lá trầu không đun sôi để vệ sinh vùng kín. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên ngâm vùng kín trong nước trầu không bởi chúng sẽ làm tăng thêm nguy cơ nhiễm khuẩn.

Vân Anh (TH)/Theo Khỏe & Đẹp

 

 

Khỏi ngứa vùng kín chỉ trong 1 tuần

phunutoday.vn - Cập nhật lúc: 20:00 05/04/2016

Khỏi ngứa vùng kín chỉ trong 1 tuần

(Sức khỏe) - Chỉ trong 1 tuần bạn có thể khỏi ngay ngứa vùng kín mà không cần lo lắng nhiều.

Nguyên nhân ngứa vùng kín

phòng the

Vệ sinh không sạch sẽ, do dung dịch vệ sinh không hợp hoặc do quần lót quá chật hoặc ẩm ướt khiến vùng kín bị ngứa.

Nguyên nhân sinh lý như:  Vệ sinh không sạch sẽ, do dung dịch vệ sinh không hợp hoặc do quần lót quá chật hoặc ẩm ướt... bởi lẽ trong môi trường âm đạo luôn chứa rất nhiều các loại vi khuẩn chúng chung sống "hòa bình" tạo ra sự cân bằng nhất định về độ pH trong âm đạo. Đôi khi có những bất thường nhất định có thể gây ra cảm giác ngứa. Tuy nhiên, đối với ngứa vùng kín sinh lý có thể tự khỏi bằng cách thay đổi một số thói quen nhất định.
 
Nguyên nhân bệnh lý: Ngứa vùng kín có thể bắt nguồn từ các bệnh lý phụ khoa. Đó là trường hợp ngứa kèm theo những triệu chứng khác như khí hư bất thường (khí hư ra nhiều, màu trắng đục hoặc màu vàng xanh, hôi...), nổi mụn lạ, có mùi hôi… thì nhiều khả năng là do bị viêm nhiễm phụ khoa. Điển hình là bệnh viêm âm đạo hoặc viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng có thể gây ngứa. Hay những bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên. 

Cách chữa ngứa vùng kín 

Nước muối

phòng the

Muối giúp làm sạch vùng kín.

Muối có tác dụng sát khuẩn rất tốt. Nó có thể làm sạch, đồng thời giúp ngăn ngừa các dạng viêm nhiêm, nấm ngứa một cách an toàn. Bạn có thể dùng nước muối ấm pha loãng để vệ sinh vùng kín hàng ngày hoặc hòa 4 muỗng canh muối vào bồn tắm, sau đó ngồi trong bồn tắm ít nhất nửa giờ.

Lá húng quế

Bỏ vài lá húng quế trong bồn nước tắm, để sau nửa giờ rồi ngâm người trong bồn nước. Các dưỡng chất chữa bệnh có trong lá húng quế sẽ giúp ngăn cản vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Thuốc từ vỏ cây du

Vỏ cây du có tác dụng chống viêm nhiễm rất công hiệu. Bạn có thể tán bột vỏ cây du sau đó thoa lên vùng da bị ngứa và không thoa sâu vào bên trong vùng kín. Trong thời gian trị ngứa vùng kín bạn cũng nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, không mặc đồ bó, sử dụng đồ lót có tính hút ẩm tốt và thoáng mát.

Thu Thu (TH)/Theo Khỏe & Đẹp

 

 

Bạn không bao giờ bị ngứa vùng kín nếu làm cách này

phunutoday.vn - Cập nhật lúc: 20:33 27/04/2016

Bạn không bao giờ bị ngứa vùng kín nếu làm cách này

(Sức khỏe) - Bạn chỉ cần ghi nhớ 2 điều dưới đây sẽ không còn phải lo ngứa vùng kín.

Nguyên nhân bạn bị ngứa vùng kín

ngứa vùng kín

Khi âm đạo nữ giới bị nấm và viêm nhiễm, âm đạo sẽ tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục gây ngứa, khóa chịu.

Vùng kín là bộ phận nhạy cảm ở nhiều chị em phụ nữ. Nhưng rất nhiều người đang chủ quan trong việc chăm sóc "tam giác mật" chỉ nghĩ rằng hàng ngày vệ sinh chúng 1 lần bằng nước bình thường là an toàn nên dễ gây tinh trạng viêm nhiễm... Khi bị ngứa âm đạo bạn cần chú ý các nguyên nhân dưới đây:

Nấm âm đạo: Khi âm đạo nữ giới bị nấm và viêm nhiễm, âm đạo sẽ tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục, vàng hoặc xanh vàng kèm theo triệu chứng âm đạo bị tấy đỏ và ngứa rát, khó chịu.

Do vi khuẩn: Một số loại vi khuẩn thường gây ngứa ở vùng kín như Chlamydia trachomatis. Đây là vi khuẩn chỉ sinh sôi phát triển trong các tế bào sống ở những môi trường ẩm ướt. Khi nhiễm vi khuẩn này, vùng kín của nữ giới sẽ có triệu chứng ngứa rát và ra nhiều khí hư đặc màu vàng hoặc vàng nâu.

Loạn khuẩn: Khi môi trường ở âm đạo bị mất cân bằng sẽ làm cho vùng kín nhạy cảm hơn và vi khuẩn dễ dàng phát triển mạnh (kể cả những vi khuẩn lành tính). Biểu hiện duy nhất của trường hợp này là ngứa rát âm đạo, một số trường hợp ra nhiều khí hư bất thường.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dùng nước không sạch để vệ sinh hoặc dùng các dung dịch vệ sinh có độ PH chênh lệch quá lớn làm thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Quan hệ tình dục bừa bãi không sử dụng bao cao su cũng là nguyên nhân khiến nữ giới bị lây nhiễm các bệnh xã hội gây ngứa rát âm đạo.

Dùng băng vệ sinh không đảm bảo, không thay băng thường xuyên trong kì kinh nguyệt, mặc quần áo ẩm ướt, quần áo bó chặt... cũng là nguyên nhân gây ngứa rát âm đạo.

Mẹo chữa ngứa vùng kín với 3 bài thuốc dân gian

Bài thuốc 1: Gel lá lô hội

Gel lô hội rất mát và có tác dụng sát trùng cao. Công dụng trong giúp trị ngứa vùng kín và chống viêm nhiễm rất hiệu quả. Hãy cố gắng tìm loại thuốc chiết xuất lô hội có độ tinh khiết đến 99% lô hội để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng. Bạn có thể dùng gel lô hội thoa trực tiếp lên các chỗ ngứa. Lưu ý không thụt rửa hoặc sử dụng gel lô hội vào sâu bên trong vùng kín. Ngâm lá trong nước muối, rửa lá thật sạch trước khi lấy phần gel. Thoa gel lô hội trực tiếp lên vùng vị ngứa 3 lần/ ngày.

Bài thuốc 2: Sử dụng muối

Ngứa vùng kín do vi khuẩn gây ra không tránh khỏi ở nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, rất nhiều chị em mách nhau kinh nghiệm dân gian sử dụng nước muối để vệ sinh cho vùng "tam giác mật".

Lấy khoảng 50gr muối sạch hòa tan với nước đun sôi còn ấm. Pha theo tỉ lệ 0,9% rồi vệ sinh vùng kín hàng ngày vào hai buổi sáng tối sẽ giúp âm đạo sạch sẽ, khô thoáng và ngăn ngừa vi khuẩn thâm nhập. Đồng thời, kháng viêm cho âm đạo.

Bài thuốc 3: Dùng lá trầu không

Lá trầu chứa nhiều đường và tinh dầu, có hoạt tính ức chế các chủng vi khuẩn và nấm… có tác dụng trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào vùng kín phụ nữ.

Đầu tiên, để đảm bảo độ an toàn, sau khi mua lá trầu không về, bạn nên ngâm với nước muối khoảng 10 phút. Sau đó đun lá với nước nóng, để nguội và sử dụng. Chỉ nên rửa bên ngoài, không thụt rửa vào bên trong, tránh vi khuẩn di chuyển ngược vào trong âm đạogây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Thu Thu (TH)/Theo Khỏe & Đẹp

 

 

Trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả với lá trầu không

http://phunutoday.vn - Cập nhật lúc: 19:20 20/03/2016

Trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả với lá trầu không

(Sức khỏe) - Lá trầu không vừa rẻ tiền mà lại chữa bệnh phụ khoa rất hiệu quả.

Tây học hiện nay rất phát triển, các loại thuốc, phương pháp trong việc điều trị viêm nhiễm phụ khoa rất đa dạng, nhưng không phải đối với trường hợp nào nó cũng mang lại hệu quả như mong muốn.

lá trầu không

Lá trầu không chữa viêm nhiễm vùng kín.

Triệu chứng viêm nhiễm vùng kín

Khí hư là dấu hiệu cơ bản giúp bạn chẩn đoán sức khỏe phụ khoa của phụ nữ. Bạn có thể căn cứ vào các dấu hiệu thường gặp sau để nhận biết bệnh:

Khí hư bất thường, thay đổi về màu sắc và mùi. Nếu khí hư sinh lý có mùi đặc trưng cho mỗi người, thường là không mùi, có màu trắng trong hơi ngả vàng và dai dính như lòng trắng trứng gà. Thì khí hư bệnh lý có mùi hôi khó chịu, khí hư ra nhiều, có màu vàng, xanh dạng đặc, lỏng hay có bọt,…

Ngứa vùng kín là dấu hiệu thường thấy dễ bị bỏ qua. Nếu ngứa ngoài vùng kín thường da rận mu nhưng ngứa bên trong âm đạo là dấu hiệu bị nhiễm nấm candida hay bị trùng roi tấn công gây viêm âm đạo.

Ngoài ra có thể nhận thấy đau rát sau quan hệ, có thể xuất huyết nhẹ,…

Lá trầu không chữa bệnh phụ khoa

Trầu không có chứa tinh dầu và đường, nó có hoạt tính ức chế sự lây lan của các chủng nấm, vi khuẩn, nhất là các vùng nhạy cảm của chị em phụ nữ. Vì vậy từ xa xưa trầu không đã được các bà, các mẹ sử dụng như một bài thuốc nam trong vườn đơn giản và dễ sử dụng trong việc vệ sinh vùng kín để phòng tránh và điều trị các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm,…

Cách chữa bệnh phụ khoa với trầu không 

Để sử dụng lá trầu không như một bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo hiệu quả, đầu tiên bạn hãy rửa sạch chúng, vò nát rồi lọc lấy nước. Pha nước lá trầu không với nước ấm và rửa sạch âm đạo. Sau khi vệ sinh với lá trầu không xong, bạn hãy dùng khăn mềm để lau khô vùng âm đạo. Ngoài ra, bạn có thể chọn cách đun trực tiếp lá trầu không với nước, thêm ít muối và rửa trực tiếp với âm đạo.

Khi dùng lá trầu không để chữa viêm âm đạo, bạn cần chú ý không được ngâm vùng kín với lá trầu không, không được rửa sâu bên trong âm đạo bởi chúng sẽ gây ra viêm nhiễm. Ngoài ra, bạn cũng không nên lạm dụng chúng mỗi ngày. Hãy thực hiện bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không 2-3 lần/tuần để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Vân Anh (TH)/Theo Khỏe & Đẹp

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét