Trang

Bệnh nhân tử vong sau mổ ruột thừa

http://vnexpress.net
Thứ năm, 16/8/2012, 00:00 GMT+7
Ông Mai Trung Kiên viêm ruột thừa, cấp cứu tại Bệnh viện FV TP HCM. Vài ngày sau mổ, bệnh nhân đau bụng và ngực, bác sĩ chẩn đoán nhồi máu cơ tim, chuyển sang Bệnh viện Tâm Đức. Tại đây, các xét nghiệm cho thấy người bệnh chảy máu trong từ vết mổ ruột thừa.
Ngày 11/8, ông Kiên (sinh năm 1955) tử vong tại Bệnh viện FV. Con gái bệnh nhân là Mai Thị Thu Trang đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng, cho rằng bác sĩ bệnh viện này đã chẩn đoán sai và chần chừ trong xử trí với bệnh nhân Kiên.
Người nhà bệnh nhân gửi đơn tố cáo sự việc. Ảnh: Thiên Chương.
Chị Trang tường trình, tối 7/8 ông Kiên đau bụng nên gia đình đưa vào Khoa cấp cứu FV. Bác sĩ kết luận bệnh nhân viêm ruột thừa, chỉ định mổ vào chiều hôm sau.
Sau mổ, ông Kiên đau bụng và ngực, được bác sĩ chẩn đoán có triệu chứng nhồi máu cơ tim, chuyển sang Bệnh viện tim Tâm Đức ngày 11/8. Cùng ngày, theo người nhà bệnh nhân, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Tâm Đức cho thấy, ông Kiên đau không phải do tim mà bị chảy máu từ vết mổ ruột thừa. Bệnh nhân được chuyển về lại FV.
"23h đêm ấy ba tôi được chuyển về FV, gia đình yêu cầu mổ lại, bác sĩ cho biết ông đang được truyền máu và chờ xử lý. Nhưng chúng tôi vừa trao đổi xong với bác sĩ thì tim ba tôi đã ngừng đập", con gái bệnh nhân cho hay.
Chiều nay, đại diện Bệnh viện FV cho biết đã tiếp nhận phản ánh của gia đình chị Trang. "Chúng tôi đang điều tra và sẽ gặp gỡ trao đổi với gia đình bệnh nhân ngay sau tang lễ", đại diện bệnh viện cho biết.
Liên quan đến vụ việc, đại diện Bệnh viện tim Tâm Đức xác nhận có tiếp nhận bệnh nhân Mai Trung Kiên chuyển từ Bệnh viện FV sang. "Các xét nghiệm cấp cứu tại Tâm Đức cho thấy bệnh nhân Kiên không bị nhồi máu cơ tim", đại diện bệnh viện cho hay.
Bệnh viện Tâm Đức cũng đang báo cáo sự việc với Sở Y tế TP HCM.
Trao đổi với VnExpress.net, bác sĩ Phạm Kim Bình, Quyền Chánh thanh tra Sở Y tế TP HCM nói rằng Sở đã tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình ông Mai Trung Kiên. "Trước mắt chúng tôi yêu cầu Bệnh viện FV báo cáo lại toàn bộ sự việc. Hội đồng khoa học sẽ được thành lập để đánh giá sự việc. Nếu có vi phạm chuyên môn, bệnh viện sẽ bị xử lý theo quy định", ông Bình nói.
FV là bệnh viện cao cấp tại TP HCM, có 100% vốn đầu tư nước ngoài.
Thiên Chương
Ý kiến
(4)


chuyện tiếu lâm!
Chết do mổ ruột thừa tại bệnh viện cao cấp Pháp - Việt? Thật như chuyện tiếu lâm!
Sai sót trầm trọng!
Bệnh viện FV sao kỳ vậy? Đây là 1 bệnh viện được xem là có viện phí vào loại khủng của TPHCM. Vậy mà sau mổ ruột thừa bị tai biến mà chẩn đoán sai sót trầm trọng như thế thì còn gì đâu để nói nữa!! Than ôi!! Chạy đâu cũng chết bạn ơi!!
Chuyện hên xui mà....
Cái này hên xui là ở chỗ gặp vị Bác sỹ có lương tâm hay không mà thôi. Thật không thể nhìn thấy được 2 chữ "Lương Y"
Nguyên nhân tại sao
Do chuyên môn của bác sĩ không tốt và thiếu trách nhiệm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét