Trang

Cá cắn người phải nhập viện

Thứ Bảy, 11/08/2012, 06:45 (GMT+7)

TT - Ngày 10-8, bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng - phó khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) - xác nhận đã tiếp nhận điều trị cho ba trẻ bị cá tấn công trong thời gian gần đây.
Hiện đã có một trường hợp xuất viện, hai trường hợp còn lại vẫn còn đang điều trị là em Nguyễn Hữu Thiện (7 tuổi, ấp 3, xã Tân Kiều) và Nguyễn Hoàn Hảo (4 tuổi, ấp 2, xã Tân Kiều).
Người dân xã Tân Kiều đi xuồng kéo lưới hi vọng bắt cá dữ nhưng không có kết quả - Ảnh: Ngọc Tài

Xem video
Theo bác sĩ Hoàng, cả Thiện và Hảo đều bị cá cắn gây thương tích nặng ở dương vật. Trong đó, em Hảo bị cá cắn tét da, đứt khoảng nửa thân dương vật.
Còn Thiện bị cắn đứt gần lìa, chỉ còn dính miếng da nhỏ. Bác sĩ phải phẫu thuật, khâu lại. Hiện vết thương chưa lành hẳn nên chưa thể xuất viện. Điều đáng mừng là vết thương không có dấu hiệu nhiễm độc tố nên không đáng lo.
Ông Nguyễn Hữu Tình, cha em Thiện, kể chiều 5-8 Thiện cùng sáu trẻ khác trong xóm xuống sông Kênh Giữa tắm (con sông này rộng chừng 4-5m). Tắm được khoảng 30 phút thì mọi người nghe Thiện khóc thét lên và dùng tay phủi một con vật đang bám vào dương vật.
Những người lớn thấy vậy nhảy xuống sông bế Thiện lên bờ thì thấy dương vật của em bị đa vết thương, máu chảy khá nhiều nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ngày 9-8, em Hảo và chị gái xuống sông này tắm và Hảo cũng bị cá cắn phải nhập viện giống như Thiện.
Chiều 10-8, một chuyên gia ở Trung tâm quốc gia thủy sản nước ngọt Nam bộ cho biết thông tin cá tấn công người ở huyện Tháp Mười làm ông bất ngờ.
Cá nước ngọt ở ĐBSCL vốn rất hiền, không nguy hiểm đối với người. Ngay cả các loài cá có tính hung dữ như cá lóc bông cũng chỉ ăn động vật có kích cỡ nhỏ (như cá con), chứ không cắn người. 
“Chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp cảnh báo người dân không tắm ở đoạn sông này để đề phòng bị cá tấn công, đồng thời sẽ tiến hành các biện pháp truy bắt, xác định đó là cá gì” - vị này nói.
NGỌC TÀI - V.TR.

Ý kiến (9)

Cha mẹ nên trông con cẩn thận hơn
15/08/2012 14:16:00
Qua sự kiện này thiết nghĩ quý phụ huynh nên trông con cẩn thận hơn. Không để trẻ con bơi lội trên sông rạch như thế được. Vi có rất nhiều nguy cơ tai nạn khác chứ không riêng vì chuyện này.
Lê Chấn Tuyết
Có phải cá chim?
12/08/2012 19:47:22
Theo tôi chắc chắn cá cắn người đây chính là cá chim - một loài cá nước ngọt được nhập vào Việt Nam (là loại cá dữ cùng họ với pirana-cá ăn thịt châu Mỹ).
LÊ ĐỨC NGỌC
99% là cá chim
12/08/2012 18:27:42
99% là cá chim, chuyện này là bình thường mà vậy mà chuyên gia ở Trung tâm quốc gia thủy sản nước ngọt Nam bộ lại thấy bất ngờ!
Quốc Hùng
Theo tôi là cá lóc cắn!
11/08/2012 19:59:28
Hồi còn nhỏ tụi tôi cũng thường hay tắm sông và cũng bị cá cắn chảy máu. Ban đầu cũng sợ lắm, nhưng sau mới biết chỉ là cá lóc cắn thôi.
Dương Tiễn
Cá dữ (Cá chim trắng)
11/08/2012 19:17:59
Theo tôi đó là loài cá chim trắng. Cá chim trắng tại Việt Nam có xuất xứ trực tiếp từ Quảng Đông, Trung Quốc; cá chim trắng được nhập vào Việt Nam năm 1998. Ban đầu chúng ta chỉ nhập cá con, sau vài năm, VN mình đã cho sinh sản nhân tạo. Vì loài cá này có hình dáng hao hao giống cá chim ở biển (tên khoa học là Colossoma brachypomum, họ cá... chép !), nên người Trung Quốc gọi nó là "cá chim trắng nước ngọt". Cá chim trắng hay sống thành đàn, là loài cá ăn tạp, phổ thức ăn rất rộng. Nó là loại cá có hàm răng vều ra, cứng khoẻ là loài cá dữ.
DICHVU
Không lẽ ở VN có cá Pirana?
11/08/2012 17:02:14
Trên thế giới có loài cá Pirana hung dữ bên Nam Mỹ, hay tấn công động vật và cả con người. Không lẽ ở VN có loài cá tương tự?
VQN
Cá chim trắng
11/08/2012 17:01:04
Tôi đồng ý với VO QUOC THINH, ở một số nơi nuôi cá bằng bè, khi vỡ bè, cá đi loạn xạ, với loài cá chim này, tốc độ lớn rất nhanh, khả năng phát triển của răng cá mạnh, càng ngày càng bén, nên các em nhỏ tốt nhất không nên tắm sông!
NGUYEN HUU TAI
Cá nhầm lẫn?
11/08/2012 15:41:41
Theo tôi cá cắn người do nhằm lẫn dương vật của em nhỏ giống như vật nhỏ động đậy thôi, chắc tắm không mặc quần. Mình ờ Đồng Tháp, hồi nhỏ tắm sông bị cá nóc cắn ngón chân hoài, một lỗ tròn to giống như răng cá chảy máu rất nhiều và đau lắm.
nguyen thanh
Cá dữ
11/08/2012 10:37:11
Theo tôi nghĩ chỉ có cá CHIM (THÁI HỔ) là thủ phạm mà thôi vì loài này răng chúng như lưỡi cưa rất sắt bén và hung dữ. Tôi đi câu ở sông Sài Gòn đôi khi cũng bắt được vài con, khi kéo lên bờ nó cắn vào lưỡi câu hoặc bất cứ vật gì đưa vào miệng nghe rào rạo...Nhìn 2 hàm răng nó thấy ớn.
VO QUOC THINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét