Trang

Chữa đau răng bằng cây lá lốt hoặc lá trầu không?

Rễ cây lá lốt chữa đau răng hiệu quả có đúng không?

chuadaurang.vn - May 25, 2017

CÂU HỎI: Thưa bác sĩ, em đang có bầu được 16 tuần thì bị đau răng không rõ nguyên nhân. Em thì không dám điều trị ở nha khoa vì sợ ảnh hưởng đến em bé. Hôm vừa rồi nghe bạn mách dùng lá lốt hoặc rễ cây lá lốt chữa đau răng thì khá hiệu quả. Như vậy có đúng không ạ? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn! (Huyền My – Vinh, Nghệ An).

"Mẹo hay" rễ cây lá lốt chữa đau răng vô cùng hiệu quả 1

Lá lốt chữa đau răng có phải là mẹo chữa đau răng hiệu quả?

Trả lời:

Chào Huyền My!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa Paris! "Lá lốt hoặc rễ cây lá lốt chữa đau răng có đúng không" các bác sĩ Paris sẽ giải đáp cho bạn như sau:

1. Lá lốt chữa đau răng, rễ cây lá lốt chữa đau răng có đúng không?

Liệu lá lốt chữa đau răng, rễ cây lá lốt chữa đau răng có phải là phương thuốc hiệu nghiệm cho các bà bầu chữa đau răng không?

Lá lốt chữa đau răng là một mẹo chữa đau răng hiệu quả cho bà bầu cực kỳ hiệu nghiệm được các cụ xưa kia truyền lại. Thực tế có khá nhiều trường hợp đã áp dụng và thành công chứ không riêng gì bà bầu.

Khi kết hợp lá lốt và rễ cây lá lốt chữa đau răng sẽ phòng tránh được các bệnh về răng miệng cho bà bầu về sau. Bởi trong lá, và thân lá lốt có chứa alcaloid và tinh dầu, tinh dầu có thành phần chủ yếu là beta-caryophylen; rễ chứa tinh dầu có thành phần chính là benzylacetat, có tính kháng khuẩn rất tốt.

 Lá lốt và rễ cây lá lốt có thể áp dụng chữa đau răng cho mọi đối tượng chứ không riêng gì bà bầu. Bởi vậy nếu đang bị những cơn đau nhức răng "làm phiền" bạn cũng có thể áp dụng cách này.

2. Cách dùng rễ cây lá lốt chữa đau răng như thế nào?

Ngoài là một loại rau quen thuộc được sử dụng trong bữa ăn gia đình, là lốt và rễ cây lá lốt còn là một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh như trị phong hàn thấp, chân tay lạnh, rối loạn tiêu hóa, đau đầu, đầy hơi….đặc biệt có tác dụng chữa đau răng cực kỳ hiệu quả.

Cách làm lá lốt chữa đau răng: rễ cây lá lốt chữa đau răng :

✿ Cách 1: Bạn lấy khoảng 20g lá lốt, 3g muối, giã nát rồi hòa với 50ml nước. Chia làm 3 lần ngậm dần trong ngày.

✿ Cách 2: dùng 20g lá lốt, rửa sạch, thái nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng với 50ml nước, 3g muối trắng. Xay nhuyễn rồi cho vào chai, dùng để ngậm và súc miệng dần trong ngày lúc sau khi ăn, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy.

"Mẹo hay" rễ cây lá lốt chữa đau răng vô cùng hiệu quả 2

Rễ cây lá lốt chữa đau răng cực kỳ hiệu nghiệm khi bà bầu bị đau răng

 Cách làm rễ cây lá lốt chữa đau răng:

Lấy 20g rễ cây lá lốt, rửa thật sạch, giã nát với mấy hạt muối, ép lấy nước. Sau đó dùng bông sạch thấm vào chỗ răng đau. Ngậm trong miệng khoảng 2-3 phút rồi xúc miệng lại bằng nước muối ấm. Ngày làm lại khoảng 3-4 lần, trong 2 ngày sẽ giảm đau răng rõ rệt.

 Có nhiều phương pháp chữa đau răng từ cây lá lốt, tuy nhiên không phải cách nào cũng áp dụng hiệu quả cho tất cả trường hợp. Vì thế để tránh mất công sức thực hiện và tìm ra cách hiệu quả bạn cần nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia.

3. Lưu ý khi sử dụng lá lốt hoặc rễ cây lá lốt chữa đau răng

Trong trường hợp đau khi mang bầu, sử dụng lá lốt chữa đau răng, hoặc rễ cây lá lốt chữa đau răng chỉ là biện pháp ngăn ngừa giảm đau khi đau răng nhẹ.

Đối với bà bầu, nếu trường hợp đau răng trở nên nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới sinh non, ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi sau này. Không riêng gì bà bầu mà đối với tất cả các trường hợp đau răng khác, việc chữa đau răng bằng phương pháp tự nhiên nếu thực hiện 1 thời gian không có kết quả thì nên tìm đến bác sĩ.

"Mẹo hay" rễ cây lá lốt chữa đau răng vô cùng hiệu quả 3

Thực hiện chữa đau răng bằng lá lốt, rễ lá lốt không hiệu quả thì nên tìm đến bác sĩ

Dù bị đau răng do nguyên nhân nào thì bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp phù hợp cho từng đối tượng, kể cả với bà bầu. Huyền My đang mang bầu được 16 tuần, tương đương với khoảng 4 tháng thì việc điều trị nha khoa là rất phù hợp.

Bạn đang tham khảo bài viết rễ cây là lốt chữa đau răng, để biết thêm thông tin về cách chữa đau răng hiệu quả khác bạn có thể liên hệ tới nha khoa Paris bằng cách gửi câu hỏi theo form đăng ký dưới đây, các bác sĩ luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn!


Mẹo hay chữa nhức răng bằng lá lốt cực kỳ hiệu quả

chuadaurang.vn - May 27, 2017

Chữa nhức răng bằng lá lốt là một trong những bài thuốc dân gian khá hiệu quả được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, cách thực hiện như thế nào và trường hợp nào phù hợp để áp dụng thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Sở dĩ có thể chữa nhức răng bằng lá lốt được là bởi loại lá này chứa tinh dầu có thành phần chính là benzylacetat, có tính kháng khuẩn rất cao, giúp giảm sưng, tiêu viêm, hạn chế đau nhức răng hiệu quả.

Chữa nhức răng bằng lá lốt 1

Mẹo hay chữa nhức răng bằng lá lốt 

1. Trường hợp nào có thể chữa nhức răng bằng lá lốt? 

Lá lốt có thể chữa đau nhức răng khá hiệu quả trong những trường hợp sau:

✦ Nhức răng do sâu răng

✦ Nhức răng do viêm nhiễm vùng nướu, lợi

✦ Nhức răng do mọc răng khôn

✦ Đặc biệt, bà bầu bị nhức răng dù bất kỳ nguyên nhân nào thì chữa nhức răng bằng lá lốt cũng là cách hiệu quả và an toàn nhất trong giai đoạn này.

Trên thực tế, vẫn còn nhiều trường hợp khác có thể chữa nhức răng bằng lá lốt hiệu quả. Để biết trường hợp của bạn chữa bằng cách này có tốt không, bạn cần phải có sự tư vấn từ nha sỹ.


2. Mẹo hay chữa nhức răng bằng lá lốt hiệu quả

Lá lốt không chỉ là loại gia vị thường ngày mà còn là một loại thuốc cực kỳ công hiệu đối với các trường hợp đau nhức răng. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách, hiệu quả mà bạn nhận được sẽ gần như không có. Hiểu được điều đó, các chuyên gia xin đưa ra cho bạn 2 cách chữa nhức răng bằng lá lốt hiệu nghiệm nhất:

✦ Cách thứ nhất: Sử dụng lá lốt

  • Bước 1: Lấy 1 nắm lá lốt đun hoặc giã cùng với một lít nước, cho thêm muối.
  • Bước 2: Để nguội, gạn lấy nước trong và thực hiện súc miệng nhiều lần trong ngày, mỗi lần từ 4-5 phút.

Mẹo hay chữa nhức răng bằng lá lốt cực kỳ hiệu quả 2

Giảm đau nhức răng bằng lá lốt cho hiệu quả nhanh chóng

✦ Cách thứ 2: Dùng rễ lá lốt 

  • Bước 1: Lấy một nắm rễ lá lốt giã nát và thêm một nhúm muối.
  • Bước 2: Chắt lấy nước và lấy tăm bông chấm vào chỗ răng đau, thực hiện ngày vài lần.

Chữa nhức răng bằng lá lốt chỉ là giải pháp tạm thời, cần có biện pháp chuyên khoa mới khỏi dứt điểm.

3. Chữa nhức răng dứt điểm cần gặp bác sĩ nha khoa

Trên đây là các cách chữa nhức răng bằng lá lốt mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà để giảm đau. Tuy nhiên, để loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân, điều trị triệt để nhất thì bạn cần có sự thăm khám cụ thể của nha sỹ để tìm ra đau nhức do đâu.

Mẹo hay chữa nhức răng bằng lá lốt cực kỳ hiệu quả 3

Chữa nhức răng bằng lá lốt không phải là cách triệt để mà cần đến nha sĩ

Tùy thuộc vào nguyên nhân, bác sĩ sẽ chỉ định những cách điều trị khác nhau:

✓ Sâu răng: bác sĩ thực hiện nạo sạch vết sâu, sau đó hàn trám răng nếu mới chớm sâu và bọc răng sứ nếu răng sâu nặng, vỡ lớn.

✓ Viêm lợi: hỗ trợ điều trị bằng lấy cao răng hoặcsử dụng gel bôi, thuốc kháng sinh nếu bệnh nặng.

✓ Viêm tủy răng: chỉ định điều trị nội nha lấy tủy, sau đó bọc răng sứ hoặc trám răng thẩm mỹ để duy trì tuổi thọ răng được lâu dài.

✓ Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm: nhổ răng nếu răng mọc lệch hoặc mọc ngầm và bị lệch, rạch nướu cho răng mọc lên nếu răng mọc bình thường.

✓ Răng sứt mẻ: hàn trám nếu tình trạng nhẹ, bọc răng sứ nếu vết sứt mẻ lớn hơn 1/3 chiếc răng.


Dùng lá lốt chữa đau răng như thế nào cho hiệu quả?

chuadaurang.org - Dùng

lá lốt chữa đau răng sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng mà an toàn cho cả phụ nữ có thai và trẻ em. Lá lốt là một loại rau thơm gia vị có giá thành khá rẻ, từ lâu nó đã được dùng làm các bài thuốc chữa bệnh. 

1. Dùng nước lá lốt chữa đau răng

Lá lốt có vị nồng, hơi cay, có công dụng giảm đau. Dùng lá lốt chữa đau răng là bài thuốc đơn giản nếu bạn chưa có thời gian đi khám.Trong lá và thân cây lá lốt chứa các tinh dầu và các ancaloit có thành phần chủ yếu  là  beta-caryophylen và benzylaxetat có công dụng diệt khuẩn, kháng viêm hữu hiệu.

Lấy 20g lá lốt rửa sạch, giã nhuyễn hòa với 50l nước ấm và 3gmuối trắng, chia làm nhiều lần ngậm dần trong ngày.Tuy ban đầu ngậm có thể đau nhức hơn nhưng qua ba ngày, cơn đau sẽ hoàn toàn biến mất.

Mẹo dân gian dùng lá lốt chữa đau răng Hiệu Quả và An Toàn 1

Lá lốt có tính kháng viêm mạnh, dùng lá lốt chữa đau răng là phương pháp đơn giản, dễ làm.

Khi chân răng đau có chảy mủ hôi thối, bạn cũng có thể ngậm nước lá lốt , trong khoảng 1-2 giờ sẽ tiêu trừ hoàn toàn mủ, làm sạch chân răng, chấm dứt cơn đau.

Tham khảo thêm: Cách chữa sâu răng với trầu không

2. Dùng rễ lá lốt chữa đau răng

Nếu ngại mùi lá lốt hơi hăng hắc, khó ngửi bạn có thể dùng các bài thuốc từ rễ lá lốt cũng có công hiệu giảm đau răng rất tốt.

Rễ lá lốt chữa đau răng. Lấy rễ lá lốt rửa sạch, giã nát với muỗi trắng. Dùng bông sạch tẩm hỗn hợp nước thu được ngậm vào chỗ bị đau trong 2-3 phút. Dùng nước muối ấm súc miệng thay bằng đánh răng. Chỉ sau 2 ngày áp dụng cách chữa đau răng này cơn đau sẽ giảm rõ rệt.

Mẹo dân gian dùng lá lốt chữa đau răng Hiệu Quả và An Toàn 2

Rễ lá lốt có tính ấm, có tác dụng kháng sinh, rễ lá lốt chữa đau răng thay cho các loại thuốc ngậm.

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai do sự thay đổi hormone dễ dẫn đến các bệnh về răng miệng và phải rất cẩn thận trong dùng thuốc chữa trị. Sử dụng lá lốt chữa đau răng theo hai cách như trên vô cùng hiệu nghiệm mà không ảnh hưởng đến mẹ và bé.


Cách chữa sâu răng với trầu không đơn giản, rất dễ làm

hanrangthammy.com - Cách chữa sâu răng với trầu không

 vừa đơn giản vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí tối đa, giúp bạn vừa giảm đau nhức răng do vi khuẩn sâu răng gây ra. Những thông tin dưới đây sẽ mách cho bạn các cách  chữa sâu răng hiệu quả đơn giản với lá trầu không ngay tại nhà cực kì hiệu quả. Hãy ghi chú ngay vào cuốn "cẩm nang sức khỏe" của bạn nhé!

1. Tại sao trầu không lại có tác dụng chữa sâu răng?

Theo đông y, lá trầu không có mùi thơm hắc, vị cay nồng, có tác dụng tiêu tiêm, sát khuẩn, sát trùng hiệu quả.

Trong 100g lá trầu có chứa từ 0,8 – 1% hoặc có khi chứa tới 2,4 % tinh dầu – đây là một hoạt tính kháng sinh mạnh và có thể ức chế được nhiều loại vi khuẩn khác nhau, trong đó có vi khuẩn sâu răng. Vì vậy, cách chữa sâu răng với trầu không là một bài thuốc khá đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm chi phí nhất mà bạn nên lưu ý.

Cách chữa sâu răng với trầu không – Hiệu quả mà tiết kiệm 1Cách chữa sâu răng với trầu không tại sao lại hiệu quả?

2. Cách chữa sâu răng với trầu không – hướng dẫn chi tiết

Cách chữa sâu răng với trầu không tương đối đơn giản, tự bệnh nhân có thể thực hiện tại nhà mà không hề gây ra bất cứ tác dụng nguy hiểm gì. Cụ thể có 3 cách như sau:

–  Cách 1: Súc miệng với lá trầu không: Dùng tầm 10 lá trầu tươi đem cắt nhỏ nấu cùng với khoảng 1 bát nước, dùng nước này để ngậm khoảng 5-10 phút mỗi lần sau đó súc miệng lại bằng nước sạch. Nên thực hiện 3 lần mỗi ngày và liên tục trong vài ngày để đạt hiệu quả cao.

 – Cách 2: Lá trầu không + muối: Dùng lá trầu không giã với một ít muối và hòa với một chén rượu, dùng nước của hỗ hợp này để súc miệng sẽ có tác dụng giảm đau nhức hiệu quả.

Cách chữa sâu răng với trầu không – Hiệu quả mà tiết kiệm 2Cách chữa sâu răng với trầu không và muối

– Cách 3: Lá trầu không  + củ nghệ vàng + búp bàng: Lấy mỗi thứ khoảng 50g đem rửa sạch, sau đó thái nhỏ và ngâm với rượu, trước khi dùng đem đun cách thủy tầm 30 phút, chờ nguội rồi lấy dung dịch này để ngậm trong vòng 5 -10 phút. Nếu không muốn ngậm, bạn có thể dùng bông để chấm vàovùng răng bị sâu.

=>  Cách chữa sâu răng với trầu không mặc dù có tác dụng giảm thiểu các cơn đau nhức và dễ thực hiện nhưng chỉlà cách giảm đau trong một thời gian ngắn, ở một thời điểm nhất định, không chữa sâu răng được một cách triệt để, nếu để lâu ngày sẽ làm cho bệnh càng trầm trọng hơn, chỉ nên dùng khi bạn chưa thể đi khám ở phòng khám nha khoa được. Vậy có cách chữa sâu răng hiệu quả triệt để không?

3. Cách chữa sâu răng đạt hiệu quả cao nhất?

Cách chữa sâu răng với trầu không không phải là biện pháp điều trị lâu dài, cách hiệu quả nhất để điều trị chứng bệnh này là phải trị được mầm mống của bệnh, không cho vi khuẩn tiếp tục làm hại răng. Muốn làm được điều này, bạn cần đến gặp bác sỹ để khám và điều trị tại đó.

Cách chữa sâu răng với trầu không – Hiệu quả mà tiết kiệm 3Hình ảnh khách hàng trước và sau khi hàn trám răng sâu tại Nha Khoa KIM
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người

Thông thường, bác sỹ sẽ làm sạch phần răng bị sâu ăn, không để sót lại một chút nào, sau đó cần hàn trám cho răng sâu để phục hình và ngăn chặn sâu răng tái phát trở lại. Tuy nhiên, cần lưu ý khi hàn răng thật cẩn thận để tránh tình trạng vết trám bị bong bật, có kẽ hở, nếu như vậy thì đây là điều kiện lý tưởng để sâu răng xâm nhập.

Trong việc điều trị sâu răng, để bệnh được điều trị hiệu quả, răng chắc khỏe trở lại, nên chọn cơ sở đáng tin cậy, bệnh viện sẽ là sự lựa chọn hàng đầu bởi hơn bất cứ phòng khám nào, đây sẽ là nơi có điều kiện tốt nhất.

Tại Nha khoa Kim, việc điều trị sâu răng được tiến hành bởi bác sỹ nha khoa có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, do đó thao tác nạo bỏ mô răng bị bệnh đảm bảo sạch sẽ, không để sót lại một chút nào nhằm ngăn chặn bệnh tái phát.

Cách chữa sâu răng với trầu không – Hiệu quả mà tiết kiệm 4Hình ảnh khách hàng trước và sau khi điều trị răng sâu tại Nha Khoa KIM
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người

Sau khi làm sạch vết sây, bác sỹ sẽ tiến hành hàn răng thẩm mỹ để phục hình lại cho răng, vật liệu thường được sử dụng là Composite với màu sắc tương đối giống với màu răng thật, lành tính với cơ thể. Bác sỹ sẽ tạo hình vết trám sao cho thẩm mỹ nhất, bám chắc vào khoang trám, khó bị bong tách dưới tác động của nhiệt độ hay ăn nhai.

Hệ thống các trang thiết bị được đầu tư đầy đủ, cơ sở vật chất khang trang, chất lượng, phục vụ hiệu quả việc điều trị của bác sỹ cũng như tạo sự thoải mái, an tâm nhất cho bệnh nhân.




Đau răng, sâu răng đến mấy chỉ cần một nắm lá này là trị tận gốc không cần đi nha sĩ chi tốn tiền

Sức khỏe Blog Tâm Sự        

Đau răng, sâu răng thật là một nỗi ám ảnh đối với các chị em. Không chỉ gây đau nhức, đau răng còn ảnh hưởng đến cả thẩm mỹ nữa. Vậy nên nếu đang khổ sở vì bị chứng đau răng, sâu răng hành hạ mọi người hãy thử dùng nắm lá này chữa trị nhé.
Hình minh họa

Nhiều người tốn rất nhiều tiền đi nha sĩ chỉ mong chữa tận gốc bệnh sâu răng của mình nhưng không khỏi. Thế nhưng sử dụng loại lá này thì rất nhanh hết-loại lá "thần dược" này chính là lá lốt. Mọi người có biết tại sao lá lốt lại có thể giảm đau răng không? Nguyên nhân bởi vì trong thân và lá của lá lốt có chứa tinh dầu benzylacetat, beta caryophylen và alkaloid. Những chất này có tính kháng khuẩn cao giúp giảm sưng, tiêu viêm. Bên cạnh đó, lá lốt có vị cay, mùi thơm và tính ấm nên hạn chế đau nhức răng hiệu quả. Vậy chúng ta cùng tham khảo công thức sử dụng lá lốt chữa đau răng.

Công thức 1

– 20g lá lốt.

– 3g muối trắng.

– 50ml nước.

Ảnh: Internet

Cách làm:

– Lá lốt mua về rửa sạch dưới vòi nước rồi ngâm vào chậu nước muối loãng.

– Thái nhỏ lá lốt rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn cùng 50ml nước và 3g muối trắng.

– Sau khi xay nhuyễn thì đổ vào chai, đậy kín nắp và đặt trong bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Ảnh: Internet

– Mỗi ngày vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ hãy lấy chai nước lá lốt để ngậm và súc miệng trong 5 phút. Thực hiện liên tục trong 3 ngày, cơn đau sẽ giảm đi hoàn toàn và biến mất. Đối với những người bị chân răng đau chảy mủ có mùi hôi thì ngậm nước lá lốt. Khoảng 1-2 giờ sau sẽ loại bỏ mủ, làm sạch chân răng và chấm dứt cơn đau.

Công thức 2

Lá lốt mua về lấy cả thân, cành và lá đem rửa sạch. Sắc bó lá lốt với nước đến khi cô đặc lại thì dùng thứ nước này để ngậm dần. Mỗi ngày hãy ngậm 3 – 4 lần và thực hiện liên tục trong 3 ngày. Tình trạng đau nhức răng sẽ giảm nhanh đến bất ngờ.

Công thức 3

Ngoài công thức dùng lá và thân, cành của lá lốt để giảm đau răng, bạn còn có thể rễ của nó để áp dụng. Cách này cũng hiệu quả và không có mùi hắc, khó ngửi.

Đầu tiên hãy chuẩn bị 20g rễ cây lá lốt, rửa thật sạch rồi giã nát với mấy hạt muối và ép lấy nước cốt. Sau khi đánh răng xong hãy dùng miếng bông cotton nhỏ nhúng vào hỗn hợp rồi thấm vào vị trí răng bị đau. Ngậm và cắn chặt răng trong khoảng 3 – 5 phút thì súc miệng lại bằng nước muối ấm. Mỗi ngày thực hiện 3 lần, chỉ sau 2-3 ngày tình trạng đau răng sẽ có sự chuyển biến rõ rệt.

Theo Thời Đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét