Trang

Cô gái 26 tuổi mắc bệnh sợ đàn ông

VnExpress:
Thứ sáu, 3/6/2011, 08:01 GMT+7

Chân tay tê cóng, họng khô, nghẹt thở, Emily Day sợ hãi khi thấy người đàn ông lạ trước cửa. Chứng bệnh sợ nam giới khiến cô gái 26 tuổi này chưa từng có bạn trai.

"Tôi không thể xác định được nỗi sợ này bắt đầu từ khi nào. Tôi vẫn là trinh nữ vì không dám gần đàn ông. Tôi không phải là les. Tôi có thể xem những bức hình của các chàng trai và tán chuyện với bạn bè về họ nhưng thật khó khăn nếu tôi đối mặt trực tiếp với họ", Emily ở Chelmsford, Essex, Anh, kể.

Nỗi ám ảnh sợ nam giới thường xảy ra với những trường hợp bị lạm dụng, nhưng Emily lại là ngoại lệ. Cô chưa từng bị ai làm hại. Cô cũng không sợ bị nam giới tấn công, nhưng nỗi lo vô lý cứ ám ảnh cô từ thời thơ ấu.

"Tôi lớn lên trong một gia đình toàn phụ nữ và có thể đó là lý do gây ra điều này. Cha tôi đã rời bỏ mẹ khi tôi mới 6 tuổi và từ đó tôi không còn thấy ông nữa", cô kể.

Emily nhớ mãi cảm giác sợ hãi đàn ông xuất hiện năm mình 13 tuổi. "Tôi phải ký nhận một bưu kiện và thấy người đàn ông lạ ở cửa. Tôi thấy khó thở và lên cơn sốt. Chị gái Sarah đã phải ra đỡ và dìu tôi nằm xuống", Emily chia sẻ với The Sun.

Cô cho biết, mỗi cơn sợ đàn ông của mình thường kéo dài 10 phút đến một giờ. Ban đầu cô cảm thấy đỏ mặt, rồi cả người nóng bừng dần lên. Cô cố gắng giữ bình tĩnh nhưng không thể thở được, và nỗi sợ hãi dần xâm lấn cả cơ thể.

Ảnh: The Sun.
Cứ thấy người đàn ông lạ là chân tay Emily tê cóng còn mặt cô nóng bừng, sợ hãi. Ảnh: The Sun.

Vấn đề này gây trở ngại cho giao tiếp của Emily và khiến việc ra khỏi nhà trở nên khó khăn đối với cô. "Nếu tôi muốn gặp bạn bè, tôi phải mời họ tới nhà mình vì tôi không muốn nhìn thấy bố họ".

Càng lớn, nỗi sợ hãi càng lớn dần trong Emily. Cô không muốn sống mãi như vậy nên đã tìm sự trợ giúp từ mẹ. Khi nghe con gái thổ lộ nỗi niềm - lúc Emily 14 tuổi, mẹ cô, hiện đã 60 tuổi, cho rằng sự đổ vỡ giữa vợ chồng mình đã gây nên cú sốc cho con gái hoặc do ở trường con gặp chuyện không hay với bạn trai.

"Tôi đã khóc nức lên và nói với mẹ rằng, tôi không có vấn đề gì với bạn trai, thậm chí tôi chưa bao giờ có bạn trai. Vấn đề là tôi sợ nam giới. Bà đã an ủi tôi và nói sẽ giúp tôi", Emily nhớ lại.

Sau đó, cô được mẹ dẫn tới một phòng tư vấn tâm lý. Emily đã nói hết với bác sĩ bí mật của mình. Cô cảm thấy như trút được gánh nặng. Bác sĩ chẩn đoán cô mắc chứng sợ đàn ông - một vấn đề rối nhiễu tâm trí. Emily bắt đầu được hướng dẫn tập các bài rèn luyện cho tinh thần và điều tiết hơi thở - những thứ sẽ giúp cô vượt qua nỗi sợ hãi.

"Công việc hiện tại của tôi là tư vấn tuyển dụng. Tôi vẫn không thể bình tĩnh mỗi khi phải phỏng vấn người khác giới nhưng tôi phải cố gắng đối mặt, dù điều đó thật khó khăn", Emily thổ lộ.

Cô vẫn hy vọng một ngày nào đó sẽ gặp được người đàn ông khiến cô không còn cảm thấy lo lắng, hoảng hốt khi gần gũi và mong muốn có một tổ ấm bên "một nửa" và những đứa trẻ của mình.

Hiện tại, dù chưa thể chiến thắng nỗi sợ của mình. Emily vẫn rất yêu đời và cảm thấy hạnh phúc bên gia đình, bạn bè.

Minh Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét