Trang

Cứ cười là lăn ra ngủ

Phi thường - kỳ quặc:
Thứ Sáu, ngày 05/11/2010, 08:34
(24h) - Một ngày, chị ngủ tới cả 100 lần mỗi khi cười hay có cảm xúc ngạc nhiên nào đó.

Là một nhà khoa học nghiên cứu về địa cực, chị Claire Allen ở Cambridge, Anh đã phải chịu đựng hội chứng ngủ rũ nhiều năm. "Cơn buồn ngủ ập đến bất cứ khi nào tôi có những xúc cảm bất ngờ hay bị sốc nhưng cười là kích thích mạnh nhất", người phụ nữ 35 tuổi, thành viên của một đoàn khảo sát Nam cực của Anh, cho biết.

Theo các chuyên gia, chứng tê liệt nhất thời (cataplexy) là một thể nặng của Hội chứng ngủ rũ, khiến chị Allen không thể điều khiển được cơ thể của mình và rơi vào giấc ngủ sâu, mặc dù suốt thời gian đó chị vẫn tỉnh táo.

Mỗi "cơn ngủ" này kéo dài trong khoảng 30 giây đến 5 phút và điều tệ nhất là, chị Allen bị như vậy tới 100 lần mỗi ngày. Một ngạc nhiên nho nhỏ như chiếc ghế trong phòng khách được đặt ở vị trí khác, hay tiếng cười khúc khích khi chơi đùa, có thể khiến chị nằm lăn ra sàn ngay lập tức.

Cứ cười là lăn ra ngủ, Phi thường - kỳ quặc, chuyen la,chuyen la the gioi,chuyen la co that,cuoi la ngu,hien tuong la,benh la

Chị Allen luôn phải hạn chế cười vì mắc căn bệnh lạ

"Khi đó, tôi không bị đau đớn gì cả. Đầu tiên là tôi không thể nói được, rồi chẳng nhìn thấy gì, sau đó là toàn bộ cơ thể mềm nhũn đi. Tôi không cảm thấy có gì khác biệt khi mình thức, ngoại trừ việc tôi không còn nhìn thấy gì và chẳng thể động đậy, toàn thân tê liệt hoàn toàn", chị Allen nói.

Hiện chị dùng một loại thuốc mới, giúp điều hòa giấc ngủ ban đêm. Nhờ đó, chị đã có thể ngủ thẳng ba giờ, thay vì phải thức dậy tới 30 lần mỗi đêm như trước. "Tất cả những gì mà cơ thể bạn thường làm vào ban đêm như da dẻ phục hồi, móng tay, tóc dài thêm không hề xảy ra với tôi", chị chia sẻ.

Theo thống kê, khoảng 25.000 người Anh bị mắc chứng ngủ rũ như Allen.

Những lý do dễ khiến chị Allen ngủ gục ở bất kỳ đâu:

- Một lần đi thăm con gái đỡ đầu vì chị rất vui sướng khi nhìn thấy cô bé. “Cảm xúc của bọn trẻ con rất bất ngờ nên rất khó để chặn lại, vì vậy, mỗi lần thấy con bé vui vẻ là tôi lại ngủ”, chị nói.

- Một lần chị định ẩn đi để trêu một người bạn nhưng chưa kịp thực hiện thì ngã ra ngủ khi nghĩ kế hoạch này thật buồn cười. Khi người bạn tìm thấy thì chị đã nằm trên sàn nhà.

- Nhà khoa học này thường đổ sụp khi đi bộ ở hành lang nơi làm việc khi bất ngờ gặp ai đó thình lình ra khỏi cửa mà không báo trước.

- Một lần, khi đang đi giữa đường, Allen bỗng "li bì" trong vòng ba phút khi người bạn đi bên cạnh nói điều gì đó khiến chị buồn cười. "May mắn đó là một con đường vắng vẻ", Allen kể lại.

- Chị ngã xe đạp khi bất ngờ một người bạn gặp trên đường vẫy tay và nói "Chào chị".

24H.COM.VN (Theo Đất Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét