Trang

Từ bài thuốc của y học cổ truyền cứu sống nhiều người ung thư giai đoạn cuối

Kỳ diệu bài thuốc cứu sống nhiều người ung thư giai đoạn cuối

theo Pháp luật Xã hội | 10/06/2014 22:49

Ông Vương Xuân Thiếp bệnh nhân ung thư đã chữa khỏi.

Đã có nhiều bệnh nhân ung thư lại tìm được đường sống cho mình từ bài thuốc của y học cổ truyền của Lương y Trần Gia Đạt ở Hà Nội.

Ung thư là một trong những bệnh hiểm nghèo mà cho đến nay y học thế giới vẫn còn bó tay; Có chăng cũng chỉ là phương pháp điều trị kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư, kéo dài thêm sự sống của bệnh nhân mà thôi.

Chính vì thế, khi nghe một số bạn bè và một vài tờ báo ở Thủ đô nói về lương y Trần Gia Đạt chữa trị thành công hàng trăm trường hợp bị ung thư, tôi vẫn chưa tin và quyết định đến phòng khám của ông ở Kim Ngưu, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thấy chúng tôi đến, ông nói: " Các anh thông cảm chờ tôi 30 phút nữa nhé. Tôi đang cân thuốc cho bệnh nhân". Phòng khám khá rộng, trên bàn và tủ có tới trên 60 chiếc hộp đựng các loại thuốc và đều là thuốc đã tán thành bột.

Dừng tay, ông mời chúng tôi uống nước. Để khỏi mất thời gian chúng tôi đi ngay vào vấn đề… Ông cười hiền hậu: "Thật tình tôi rất bận, các anh thông cảm; tốt nhất là tôi cho các anh xem toàn bộ số hồ sơ bệnh án mà tôi đã điều trị thành công, hy vọng có thể giúp anh điều gì đó. Nếu vấn đề gì các anh thấy chưa rõ thì tôi sẽ trao đổi lại".

Nhìn chồng hồ sơ bệnh án, tôi thật sự ái ngại. Tôi nói với ông: "Chúng tôi không có điều kiện nghiên cứu hết số hồ sơ bệnh án này, ông có thể giới thiệu cho tôi những trường hợp điển hình về ung thư gan, phổi, dạ dày… mà ông đã điều trị thành công".

Ông cẩn thận rút trong chồng hồ sơ bệnh án lấy ra cho tôi 8,9 bộ hồ sơ bệnh án: gồm 3 bệnh nhân ung thư gan, 3 bệnh nhân ung thư phổi, 1 bệnh nhân ung thư não, một bị ung thư dạ dày và một bị vảy nến á sừng rất nặng. Trong mỗi bệnh án, đều có những thông tin về tên, tuổi, địa chỉ cụ thể của bệnh nhân; đặc biệt là có số di động của bệnh nhân hoặc người thân của họ. Sau khi xem hồ sơ bệnh án để đảm bảo mắt thấy tai nghe, dựa trên địa chỉ và số điện thoại có trong bệnh án chúng tôi liên lạc hoặc tìm đến bệnh nhân.

Những điều mắt thấy tai nghe

Trước hết, xin giới thiệu với bạn đọc bệnh nhân bị ung thư gan đã được lương y Trần Gia Đạt điều trị thành công.

Bệnh nhân là Nguyễn Khắc Lâm

34 tuổi, hộ khẩu thường trú: Tổ 58, thị trấn Đông Anh, Hà Nội. Rất may là tôi gặp anh Lâm tại phòng khám của lương y Trần Gia Đạt.

Anh kể cho chúng tôi: Cách đây 4 năm tự nhiên em thấy người mệt mỏi, đau bụng và sút cân rất nhanh. Người nhà đưa em đi khám ở Khoa u bướu bệnh viện Thanh Nhàn. Qua xét nghiệm, chụp, chiếu, siêu âm, các bác sĩ kết luận em bị ung thư gan với 4 khối u ở gan. U to nhất là 10cm; tế bào ung thư trong máu trên 1.000. Sau 17 ngày nằm điều trị ở bệnh viện nhưng bệnh tình không thuyên giảm, gia đình đưa em về nhà chữa thuốc Nam. Thời gian này, có người thân mách cứ đến cắt thuốc ở lương y Đạt, biết đâu gặp thầy gặp thuốc. Thế là vợ em đi cắt thử 1 đợt với suy nghĩ "còn nước còn tát".

Điều kỳ diệu đã đến với em. Sau 6 tháng uống thuốc của lương y Đạt, em thấy người khỏe ra, ăn ngủ tốt và tăng cân. Và em liên tục uống thuốc cho đến hôm nay. Hai năm kể từ ngày mắc bệnh, sau khi uống thuốc của lương y Đạt, em đến bệnh viện kiểm tra, xét nghiệm lại thì 4 khối u trong gan không còn nữa. Tế bào ung thư trong máu hiện còn là 1,7- dưới mức cho phép rất xa. Em thấy hạnh phúc vô cùng. Và bây giờ, em tình nguyện giúp việc ở đây. Thầy Đạt- người đã cứu sống em.

Bệnh nhân Vũ Thị Quốn, 72 tuổi ở xã Tống Trân, huyện Phù Cừ (Hưng Yên).

Dù đã 72 tuổi, lại vừa trải qua bệnh hiểm nghèo nhưng bà rất vui khi tiếp chúng tôi. Ông Nguyễn Đình Nhận – chồng bà kể: Nhà tôi phát bệnh vào khoảng cuối năm 2010, đi khám ở bệnh viện Hưng Hà, bác sĩ chẩn đoán có dấu hiệu của bệnh gan. Sau khi chuyển lên khám ở Viện K thì họ kết luận bị u gan đa ổ giai đoạn cuối, cùng lắm chỉ sống được vài tháng nữa".

Cái tin sét đánh đó như trời giáng xuống đầu ông và các con. Hàng ngày, chăm sóc vợ bên giường bệnh, ông chỉ mong sao có một phép nhiệm màu có thể cứu sống bà. Vì thế, khi nghe ở đâu có thầy thuốc hay là ông và các con lại tìm đến. Bệnh tình của bà không thuyên giảm mà ngày một nặng hơn.

Chỉ đến khi nghe người em họ trên Hà Nội mách tới phòng khám Đông y của lương y Trần Gia Đạt chuyên chữa các bệnh hiểm nghèo "bệnh viện trả về" thì ông bảo ngay cậu con trai là anh Nguyễn Đình Công tới bốc thuốc. Lúc đó, vào khoảng giữa tháng 6-2011.

Cũng như nhiều bệnh nhân khác, anh Công chỉ cần kể lại đúng bệnh tình hoặc mang hồ sơ bệnh án đến là lương y Trần Gia Đạt có thể kê đơn bốc thuốc.

Uống thuốc được 1 tháng, bà Quốn đã thấy đỡ đau, bắt đầu ngủ được, ăn được. Ba tháng sau đi siêu âm thì thấy tan các u gan, da dẻ khác hẳn. Đến tháng 11 đi siêu âm lần nữa thì bà bị tắc tĩnh mạch cửa gan.

Theo những người trong ngành thì bị tắc tĩnh mạch cửa coi như chết nhưng kỳ diệu là sau khi uống những thang tiếp theo, tĩnh mạch đã thông hoàn toàn.

Lương y Trần Gia Đạt cho biết: Trong số hàng trăm người thì may mắn có 5,7 người là thoát chết khi bị tắc tĩnh mạch cửa. Bà Quốn là người may mắn trong số đó".

Quả thực, nếu không tận mắt chứng kiến và xem lại toàn bộ hồ sơ bệnh án thì có lẽ chúng tôi sẽ không tin rằng, người phụ nữ đang ngồi trước mặt mình giờ khỏe mạnh bình thường lại là người từng "chờ lo hậu sự".

Ông Vương Xuân Thiếp

76 tuổi, là Thượng tá Quân đội đã nghỉ hưu, ở thôn Tráng Việt, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Liên lạc với ông qua số điện thoại ghi trong bệnh án, người trả lời máy là con trai ông tên là Úy. Anh Úy cho biết: Năm 2011, bố tôi bị ho nhiều, khó thở và sức yếu nên được đi khám tại bệnh viện 108. Các bác sĩ phát hiện cụ Thiếp có K phổi, kích thước u là 5cm.

Các bác sĩ nói cụ bị cao huyết áp, suy tim độ 3, tim to, sức rất yếu không thể tia xạ, truyền hóa chất được. Và bệnh viện cũng chỉ điều trị khoảng nửa tháng để "động viên" cụ rồi cho về nhà. Thấy các bác sĩ nói tình trạng bệnh của bố mình như thế, tôi cũng xác định y học hiện đại không can thiệp được, mà tuổi cụ cũng cao, sức yếu nên chắc chỉ còn cách đưa cụ về chăm sóc những ngày cuối đời. Gia đình cũng chuẩn bị sẵn hậu sự, xây sẵn mộ để đưa cụ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhưng có lẽ, cái phúc của gia đình tôi vẫn lớn khi có người bạn đến nhà chơi mách rằng có biết một nơi chữa ung thư bằng thuốc Nam gia truyền tốt lắm. "Còn nước còn tát", gia đình cứ thử đến bốc thuốc cho cụ. Mặc dù đi bốc thuốc Nam nhưng tôi vẫn bán tín bán nghi, nhưng nghĩ "có bệnh thì vái tứ phương" nên cũng tìm đến. Thật không ngờ, sau 7 tháng dùng thuốc của lương y Trần Gia Đạt, bố tôi khỏe trở lại. Cụ ăn uống ngon miệng, trọng lượng cơ thể tăng 10kg. Và hiện nay, mỗi ngày cụ đi bộ 5km. Đặc biệt là khi đến bệnh viện 108 kiểm tra, các bác sĩ cho biết đã hết tế bào ung thư, u không còn nữa. Tôi thấy đây là một bài thuốc kỳ diệu của lương y Trần Gia Đạt.

Bà Nguyễn Thị Thư, 79 tuổi, hiện ở số nhà 12, tổ 12 phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội.

Năm nay, dù ở tuổi 79 lại đã bị thực dân Pháp tù đày và vừa trải qua căn bệnh hiểm nghèo, nhưng trông bà khỏe mạnh, béo tốt. Tiếp chuyện chúng tôi, con trai bà cho biết: Tháng 2 năm 2012 khi thấy mẹ tôi mệt mỏi, gầy dần, ho và đau ngực, khó thở nhiều, chúng tôi cho mẹ đến bệnh viện phổi Trung ương để khám. Các bác sĩ chụp, chiếu kết luận mẹ tôi bị K phổi, tràn dịch màng phổi và màng tim nhiều. Trong vài tuần, bệnh viện hút đến 5 lần, mỗi lần trên 1 lít dịch màu đỏ, dịch rất nhiều máu. Sau vài tuần các bác sỹ khuyên đưa bà về nhà vì đã ở giai đoạn cuối. Về nhà chúng tôi nghĩ không để mẹ tôi chờ chết, chúng tôi cho mẹ đến bệnh viện Bạch Mai Hà Nội xin điều trị tiếp. Bác sỹ bệnh viện Bạch Mai cũng khuyên cho mẹ tôi về điều trị thuốc Nam, sống thêm ngày nào, tháng nào hay ngày tháng đó. Thấy không còn cơ hội gì, chúng tôi buồn chán và bất lực. Ra viện chúng tôi được mọi người mách về Phòng khám Đông y ở ngõ 325 Kim Ngưu có nhà thuốc chữa nhiều bệnh nan y tốt, thế là chúng tôi đến xin cắt thuốc chữa bệnh. Mặc dù lúc này bệnh tình mẹ tôi rất nặng, gần như nằm liệt giường. Gia đình tôi đã chuẩn bị hậu sự cho bà đầy đủ, ra chùa gần nhà thờ họ tính ngày giờ "đi" của bà. Song số mẹ tôi ông trời vẫn thương cho sống. Mới chỉ một tháng đầu tiên dùng thuốc mà mẹ tôi đã khỏe mạnh, hết ho, hết đau, không khó thở nữa, đi lại nhanh nhẹn, ăn khỏe. Uống hết thuốc tháng đầu tiên mẹ tôi đã đến nhà thuốc để thầy thuốc biết mặt và báo tin mừng. Bà đã lên được 6kg; chụp, chiếu tim phổi bà đã trở về bình thường, không còn dấu hiệu ung thư. Bây giờ, dù ở tuổi 79 nhưng trông bà vẫn khỏe mạnh, béo tốt, hồng hào.

Trường hợp bệnh nhân ung thư não. là anh: Nguyên Đình Hợp, 51 tuổi, ở thôn Vân Điềm, xã Vân Hà, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Chúng tôi liên lạc với anh Hợp qua số điện thoại: 01688980588 thì được anh kể: Không may tôi mắc phải căn bệnh ung thư não. Khi phát hiện bệnh, gia đình cho tôi vào Bệnh viện TW Quân đội 108.

Vì có người nhà làm trưởng khoa Bệnh viện, sau chụp chiếu, bác sỹ kết luận là ung thư não giai đoạn cuối, khối u chèn ép gây méo mồm, liệt nửa người, giảm trí nhớ, sút cân nhiều. Nằm 16 ngày tại bệnh viện để điều trị, tiêm và truyền dịch cho đỡ méo mồm, bác sỹ Trưởng khoa thần kinh cùng bác sỹ người nhà (Trưởng khoa A5) khẳng định không can thiệp được gì từ Tây y vì tia xạ vào càng liệt, hoa chất cũng không giải quyết được, nên quyết định cho tôi về và bảo đi chữa bằng thuốc Nam. Được người này người khác mách bảo đến Phòng khám lương y Đạt tại Hà Nội để chữa rồi gia đình đến Phòng khám xin thuốc điều trị. Chỉ vài tháng dùng thuốc tôi thấy mỗi ngày một tỉnh táo, minh mẫn, chân tay đỡ liệt, ăn uống thấy ngon, khỏe mạnh rồi lên cân. Thời gian cứ trôi đi, dùng thuốc trên 1 năm, tôi thấy khỏe mạnh, hết liệt, hết méo mồm, hết đau đầu và lên cân. Đến tháng 11-2010, tôi quyết định đến Bệnh viện 108 để chụp chiếu; các bác sỹ cho biết kết quả khối u ung thư não đã hết. Sau kết quả đó, tôi vẫn xin thuốc uống gần 1 năm. Đầu năm 2012, tôi lại đi kiểm tra tiếp và được các bác sỹ Quân đội Bệnh viện 108 kết luận bệnh ung thư của tôi đã hết. Tôi sung sướng và hạnh phúc vô cùng.

Trường hợp bệnh nhân bị ung thư dạ dày là ông Nguyễn Thanh Tuấn, 57 tuổi, ở số nhà 25B, quốc lộ 2, Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội.

Ông là một thương binh làm kinh tế giỏi của Hà Nội. Mặc dù gần 60 tuổi, với một bên chân bị thương và vừa trải qua "cuộc chiến" sinh tử với bệnh ung thư dạ dày nhưng ông Tuấn vẫn nhanh nhẹn.

Ông điềm tĩnh kể với chúng tôi về quá trình điều trị căn bệnh ung thư dạ dày của mình. Năm 2009, đột nhiên tôi thấy sức khỏe giảm sút, đau bụng không dứt. Đi khám tại Bệnh viện K Trung ương, bác sĩ kết luận tôi bị K dạ dày mà tôi không thể tin nổi.

Mặc dù bệnh viện khuyên gia đình nên mổ để duy trì sự sống nhưng tôi không nghe. Lúc ấy có người chú mách là có em bị ung thư gan, chỉ nằm thoi thóp chờ chết, gia đình đã chuẩn bị sẵn đồ lo hậu sự nhưng uống thuốc của lương y Trần Gia Đạt nên đã khỏi, khỏe mạnh trở lại. Thế là tôi tìm đến địa chỉ phòng khám của lương y. "Không phải tôi đến chữa một cách tù mù mà đến nghe Lương y nói bệnh của tôi tình trạng nào, cách chữa ra sao thấy hợp lý nên tôi mới chữa. Điều khác biệt của ông ấy là không bốc thuốc đồng loạt cho mọi bệnh nhân mà với mỗi người lại có cách uống, liều dùng khác nhau tùy theo tình trạng bệnh. Sau khi uống 3 tháng tôi thấy người khỏe lại, ăn bắt đầu ngon miệng nên dần tăng được 3,5kg. Sau khoảng 7 tháng thì cơ thể tôi hồi phục, không còn những cơn đau bụng. Lúc ấy tôi đi kiểm tra tại Bệnh viện K bác sĩ cho biết đã hết khối u. Từ đó đến nay đã 3 năm, tôi không còn biểu hiện của bệnh tật nữa"-ông Tuấn cho biết.

Đôi lời nhận xét

Qua những trường hợp mắc bệnh ung thư và qua tiếp xúc với nhiều bệnh án của hàng chục bệnh nhân đã điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh của lương y Trần Gia Đạt, chúng tôi thấy: Phần lớn bệnh nhân đều ở giai đoạn cuối, sau khi được khám điều trị ở các bệnh viện. Hầu như các bệnh nhân uống thuốc của lương y Trần Gia Đạt nhanh là 20 ngày, chậm là hai tháng bệnh sẽ có chuyển biến tiến bộ.

Bệnh nhân qua được giai đoạn hiểm nghèo, sức khỏe khá dần lên, ăn được ngủ được và tăng cân. Và tiếp tục uống thuốc từ 6 tháng đến vài năm. Sau thời gian đó, đi kiểm tra, xét nghiệm lại, các khối u đều teo lại và thậm chí là nhiều trường hợp khối u mất hẳn. Tế bào ung thư trong máu phần lớn là hết, có chăng chỉ ở dưới mức cho phép.

Để đi đến kết luận chuẩn xác về giá trị từ bài thuốc gia truyền của lương y Trần Gia Đạt trong việc điều trị khỏi hẳn căn bệnh ung thư cần phải có thời gian và phải có khảo cứu khoa học kỹ lưỡng. Tuy nhiên, những điều mắt thấy tai nghe, gặp gỡ trao đổi với những bệnh nhân đã được lương y Trần Gia Đạt điều trị thành công hàng chục năm nay như đã nêu ở trên, chúng tôi thấy dây là địa chỉ tin cậy và đem lại niềm hy vọng lớn đối với những ai không may mắc phải căn bệnh quái ác này.

 

Việt Nam có hàng trăm thầy lang… chữa được ung thư?

Chủ nhật 24/11/2013 06:24

ANTĐ - Hiếm có một đất nước nào mà có nhiều thầy lang chữa được căn bệnh ung thư như ở Việt Nam. Thầy nào cũng nhận mình có khả năng chữa ung thư, kể cả các bệnh nhân đã được bệnh viện trả về.


  • Ông lang Đạt tại phòng khám

Không cần khám chỉ cần bốc thuốc

Theo thông tin quảng cáo trên một tờ báo, chúng tôi tìm đến cơ sở đông y của "lương y" Trần Gia Đạt ở số nhà 46 ngõ 325 Kim Ngưu, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng. Theo thông tin mà chúng tôi đọc được thì ông lang này chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Thậm chí có cả những bệnh nhân ung thư đã bị bệnh viện "trả về" vẫn được ông chữa khỏi và trở nên khỏe mạnh như "chưa có bệnh".

Chúng tôi rẽ vào con ngõ bên bờ sông Kim Ngưu. Một người đàn ông khoảng 60 tuổi đã nhận ra ngay chúng tôi muốn tìm đến ông lang Đạt nên chặn xe lại hồ hởi giới thiệu mình là "bảo vệ" tại phòng khám của thầy Đạt và hướng dẫn chúng tôi đến phòng khám. Phòng khám của "thầy" Đạt là một căn nhà được thuê lại, khá sơ sài với vài chục lọ nhựa cũ kỹ dùng để đựng thuốc. Phía nhà trong là hàng loạt bao tải lớn nhỏ đặt trên nền nhà được cho là các bao tải thuốc Nam được chuyển từ miền núi về.

Khi chúng tôi đến "thầy" Đạt mặc chiếc áo may ô như vừa ngủ dậy, đang kê đơn và bốc thuốc cho một người nhà bệnh nhân bị ung thư gan. Trong khi đợi đến lượt được kể bệnh với "thầy" thì một người đàn ông khác yêu cầu chúng tôi trình bày bệnh tật. Chúng tôi nói có người nhà bị ung thư gan bị "bệnh viện trả về" nên muốn đến xin thầy bốc thuốc nhưng không mang theo bệnh án. Người đàn ông cho biết không cần bệnh án, chỉ hỏi một vài thông tin như: bệnh nhân còn đi lại được không, bụng đã to chưa, đã truyền hóa chất chưa… là có thể bốc thuốc, vì "bệnh như thế là rõ rồi còn gì".

Chờ mãi, cuối cùng "thầy" Đạt cũng bốc xong thuốc cho khách hàng. Để tỏ ra "quan trọng", thầy yêu cầu chúng tôi tiếp tục chờ vì "từ sáng tiếp mấy chục bệnh nhân, chưa được nghỉ". Sau khi pha trà uống nước xong, thầy gọi chúng tôi lại để trình bày bệnh của người nhà. Chúng tôi hỏi có cần mang bệnh án hoặc đưa bệnh nhân đến không, thầy xua đi: "Bệnh viện bảo ung thư rồi thì cần gì phải đưa đến. Bụng to là nặng rồi. Thôi cứ cắt thuốc về uống là được". Chúng tôi hỏi lại xem liệu có trường hợp nào bệnh viện trả về rồi mà vẫn chữa khỏi được không, thầy khẳng định đã từng chữa cho rất nhiều bệnh nhân khỏi. Thấy chúng tôi vẫn phân vân, đắn đo muốn được kiểm chứng, thầy tỏ ra không vừa lòng. "Chúng mày muốn mắt thấy tai nghe chứ gì, tao cho mấy địa chỉ cho chúng mày đến mà hỏi. Nhưng tao sẽ toàn cho địa chỉ ở tỉnh, cho chúng mày mất công đi thì mới thấm thía được". Rồi thầy giở sổ ra đọc cho chúng tôi hàng loạt bệnh nhân mà thầy cho là bị ung thư đã được chữa khỏi: Nghiêm Mạnh T (16 tuổi), bố là công an đã về hưu khi đến đây chỉ còn bộ xương, bụng to như con bò cái, từng đi nước ngoài chữa không khỏi nhưng uống thuốc giờ đã khỏi. Bệnh nhân Nguyễn Thành T, bị u gan kích thước 19cm, bụng to như con bò đẻ, cứng như đá, uống thuốc đã khỏi 3 năm nay. Bà Đặng Thị L (77 tuổi) được thầy cho là bệnh nhân "nặng nhất Việt Nam", bị K gan đa ổ với khối u lớn nhất là 14cm. Khi đến yếu, đi lại rệu rạo, bụng to như cái trống, uống thuốc từ tháng 6-2013 đến nay đã hết ung thư…

Kiểm chứng

Chúng tôi tìm đến gia đình bệnh nhân Nghiêm Mạnh T mà theo lời ông lang Đạt giới thiệu thì đây là bệnh nhân xơ gan bụng "to như con bò cái" được chữa khỏi. Mẹ bệnh nhân này cho biết, anh T thực ra bị xơ gan cổ chướng, chữa chạy nhiều nơi, uống nhiều thuốc tây nên sức khỏe suy kiệt. Khi về uống thuốc của ông lang Đạt thì sức khỏe ổn định trở lại. Tương tự người được cho là cháu của bệnh nhân Đặng Thị L cũng cho biết bà L đến nay sức khỏe đã ổn định, đi chụp chiếu thì khối u đã nhỏ lại.

Tuy nhiên, qua một diễn đàn mạng, chúng tôi tiếp xúc được với một trường hợp khác đã từng có người nhà theo điều trị "thầy" Đạt. Chị này cho biết: "Bố tôi bị ung thư dạ dày, khi đến khám thì được ông lang Đạt cho một bao thuốc gồm các loại thuốc xay nhỏ như mùn cưa nói về đun lên rồi vắt nước uống trong vòng 9 tháng. Mỗi tháng uống thuốc như vậy hết 4 triệu, chưa kể thuốc tây y bổ trợ mà thầy kê thêm là 9 triệu/tháng. Bố tôi uống được 7 ngày thì không uống được nữa mà nôn hết ra. Cuối cùng thì bố tôi không qua khỏi". Tương tự chị Huyền ở Yên Hòa, Cầu Giấy cũng cho biết: Bố chị bị ung thư phổi đã di căn, khi đến ông lang Đạt bốc thuốc nhưng chỉ uống được 3 thang thì bố chị đã mất.

Qua quan sát, chúng tôi thấy thuốc ông lang Đạt là một hỗn hợp bột xay nhỏ gồm hơn chục loại trộn lẫn vào nhau. Ông cho biết, giá thuốc cho một bệnh nhân 1 tháng hết khoảng 3 - 4 triệu tùy tình trạng bệnh, bệnh nhân nặng đã truyền hóa chất thì giá gấp đôi. Ngoài kê thuốc nam, ông Đạt còn kê thêm một loại các dung dịch truyền như Abummin, Glucose… với giá tiền khoảng 1 triệu/ngày.

Hàng trăm ông lang chữa ung thư

Có thể nói không ở đâu tìm thầy thuốc chữa ung thư lại… dễ như ở Việt Nam. Theo lời quảng cáo, truyền miệng thì có hàng loạt những ông lang, được đào tạo về đông y có mà không được đào tạo cũng có, thậm chí có những người có các kiểu chữa bệnh kỳ dị như đánh, đấm, uống nước lã… cũng được cho là có thể chữa khỏi ung thư. Với suy nghĩ có bệnh thì vái tứ phương, chẳng lẽ người nhà có bệnh, biết chỗ chữa mà không chạy chữa thì không đành lòng nên những gia đình có người nhà bị ung thư đã tìm đến các thầy lang. Nhiều gia đình dù kinh tế kiệt quệ vẫn phải vay mượn để cắt thuốc những mong phép màu sẽ xảy ra. Cũng vì thế mà không ít gia đình đã rơi vào cảnh tiền mất mà bệnh vẫn không chữa khỏi. Chị H, một người có bố bị ung thư gan kể trong ấm ức: Năm 2010 bố tôi phát hiện bị ung thư gan, sau khi phẫu thuật cắt bỏ gan trái thì gia đình đi cắt thuốc đông y cho ông uống. Đầu tiên chúng tôi tìm đến Viện Y học cổ truyền quân đội lấy thuốc, sau được nhiều người giới thiệu nên đã bỏ bệnh viện, tìm đến ông lang K (Hoàng Mai, Hà Nội). Ông lang này giới thiệu đã từng chữa thành công nhiều ca ung thư cho các cán bộ cấp cao của Nhà nước và khẳng định rằng uống thuốc của ông sẽ tiêu u. Sau khi uống thuốc một thời gian thì bố tôi đi ngoài ra nước phân đen, mùi rất khó chịu, hỏi thì ông bảo do u tiêu ở trong đó. Đưa kết quả siêu âm không có tiến triển thì ông nói kết quả này không chuẩn. 3 tháng sau thì bố tôi yếu hẳn và 5 tháng sau thì mất.

Còn anh Trịnh Đình Quân (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, bố anh bị ung thư phổi đi cắt thuốc của một ông lang nổi tiếng ở Tây Hồ. Uống thuốc được hai tháng thì bố anh khỏe lên, ăn uống được, ít ho hẳn. Khi đến cắt thêm thuốc, ông lang này dẫn bố anh ra trước mặt những người đang chờ cắt thuốc và nói rằng bố anh nhờ uống thuốc đã gần khỏi hẳn ung thư. Bố anh cũng vui vẻ chia sẻ tình trạng sức khỏe của mình, càng khiến những người có mặt ở đó tràn trề hy vọng. Tuy nhiên, 6 tháng sau thì bố anh cũng đã mất.

Chữa ung thư hay bán thuốc bổ với giá "cắt cổ"

Để tìm hiểu ngọn ngành sự việc, chúng tôi đã tìm đến Hội đông y Thành phố Hà Nội. Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Nguyễn Hồng Siêm, Chủ tịch Hội khẳng định, hiện nay có nhiều ông lang tự xưng là gia truyền, học nọ học kia quảng cáo quá khả năng của mình nhưng sự thật đến thời điểm này chưa có một thầy lang cũng như bài thuốc nào có khả năng chữa khỏi ung thư. "Có những người khẳng định chữa được ung thư, tôi mời vào chữa nhưng cuối cùng cũng không chữa được. Đã từng có thầy thuốc đề xuất lên cơ quan y tế về việc có bài thuốc chữa ung thư, nhưng khi được đề nghị chữa bệnh nhân thực thì cũng không chữa được. Hiện nay những ông lang khẳng định mình chữa được hoặc là bị hoang tưởng về khả năng của mình, hoặc là lừa bịp".

Giải thích về việc tại sao có một số trường hợp khi điều trị tây y thì sức khỏe suy kiệt nhưng khi chuyển sang uống đông y thì lại khỏe mạnh, sống lâu hơn, bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm cho rằng: Trong y văn, đông y cũng có bài thuốc chữa u bướu. Ung thư cũng là loại u bướu nhưng là u ác tính thì chưa có bài thuốc chữa. Nhưng đông y có lợi thế lớn trong việc nâng cao thể trạng người bệnh, hỗ trợ điều trị ung thư. Thực chất các bài thuốc mà các thầy lang quảng cáo chữa ung thư là các bài thuốc chữa u bướu, kết hợp các thuốc thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Thậm chí, một số ông lang còn kê thêm các loại dịch truyền của tây y, đây đều là các loại thuốc bổ và thải độc. Vì vậy, khi bệnh nhân ung thư phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị, sức khỏe suy kiệt, khi uống các loại thuốc này vào sẽ thấy khỏe ra, kéo dài tuổi thọ nên họ ngộ nhận là đông y có tác dụng chữa khỏi ung thư. "Nếu thực sự có người nào đó chữa được ung thư thì xứng đáng được thế giới trao giải Nobel" - BS Siêm khẳng định.

Cùng quan điểm trên, PGS, BS Bùi Công Toàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu trung ương (Viện K) cũng cho rằng cho đến thời điểm này, trong những sách vở chính thống cũng khẳng định đông y chưa thể chữa được ung thư mà chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ điều trị thông qua các bài thuốc tăng cường sức khỏe và hạn chế những biến chứng, tác dụng phụ của việc điều trị bằng tây y (phẫu thuật, hóa trị, xạ trị). "Thông thường khi dùng các phương pháp hóa trị, xạ trị thì các tế bào ung thư đã bị tiêu diệt. Tuy nhiên các phương pháp điều trị này cũng đồng thời làm suy kiệt sức khỏe của người bệnh, bệnh nhân cần một thời gian dài để phục hồi lại. Trong khi bệnh viện chỉ có điều kiện chữa bệnh chứ chưa có điều kiện phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân. Và đương nhiên khi họ uống các loại thuốc bổ, thải độc hay truyền dịch thì sẽ thấy khỏe hơn khiến người bệnh ngộ nhận. Còn nếu một cá nhân nào nói mình hơn hẳn một ngành thì đó là sự ngạo mạn, bịp bợm".

BS Toàn cũng khẳng định việc hiện nay một số ông lang ngoài việc bốc thuốc đông y còn kê thêm các dịch truyền là vi phạm nghiêm trọng quy định khám chữa bệnh. "Một người kê đơn những dịch truyền, thuốc bổ phải được đào tạo bài bản về tây y. Hiện nay, tất cả các bác sĩ tây y đều học một bộ môn về đông y, nhưng ra nghề không thể sử dụng cái bằng đó để chữa bệnh đông y được, mà cũng chỉ sử dụng để tham vấn cho bệnh nhân cái gì nên sử dụng, cái gì không nên. Còn các thầy lang không có bằng bác sĩ mà đi kê các dịch truyền cho bệnh nhân là không đúng, làm liều và có thể gây những hậu quả nghiêm trọng. Hơn nữa các dịch truyền này không được tự ý truyền ở nhà, mà phải truyền tại các bệnh viện, cơ sở y tế thì mới đảm bảo" - BS Toàn khuyến cáo.

BS Nguyễn Hồng Siêm cũng cho biết, để có một bài thuốc chữa u bướu, thải độc, bồi bổ sức khỏe tốt thì bệnh nhân chỉ cần bỏ ra khoảng 50.000 - 80.000 đồng mỗi ngày và có thể dễ dàng mua được ở các phòng khám đông y. Vì vậy các thầy lang bốc thuốc với giá 4-8 triệu đồng/ tháng là quá đắt, thể hiện lòng tham và sự bịp bợm trắng trợn.

Khó quản lý các "ông lang"

Theo tìm hiểu của chúng tôi qua chia sẻ của một thành viên Hội Đông y quận Hai Bà Trưng, việc ông lang Trần Gia Đạt nêu trên quảng cáo rùm beng về khả năng chữa ung thư đã bị nhiều thành viên của Hội phản đối. Thực tế ông lang này không được đào tạo bài bản về đông y mà chỉ theo học tại một số phòng khám. Ông này cũng chưa được cấp phép hành nghề khám chữa bệnh mà hiện phòng khám của ông đang đứng tên một người khác.

Ông lang Đạt chỉ là một trong số hàng trăm ông lang tự nhận mình có khả năng chữa ung thư. Trong khi đó, việc quản lý các cơ sở khám chữa bệnh đông y đang tồn tại nhiều bất cập. Các ông lang nhiều khi không có bằng cấp, cho rằng mình nhà lương y gia truyền lấy danh nghĩa khám bệnh cứu người. Trong khi đó Luật Khám chữa bệnh ra đời gần 2 năm nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có thông tư hướng dẫn cho các lương y hành nghề. Công tác thanh kiểm tra với các cơ sở đông y thì hầu như không có. Hội đông y thành phố Hà Nội có khoảng 4.000 thành viên nhưng lại không phải cơ quan quản lý về mặt hành chính mà chỉ là một tổ chức nghề nghiệp, có nhiệm vụ tuyên truyền.

Điều đáng ngại nữa là tình trạng quảng cáo quá mức của các thầy lang. BS Nguyễn Hồng Siêm cho rằng: "Việc các ông lang quảng cáo quá khả năng của mình là một điều rất nguy hiểm cho người dân. Lương y chữa ở mức độ nào thì chỉ nên nói ở mức độ đó thôi chứ ngộ nhận rồi phóng đại lên là hành vi phi đạo đức, không xứng đáng là lương y". 

Linh Nhật - Đỗ Nguyễn

 

Chuyện của những người Chiến thắng tử thần:

Thoát khỏi bệnh ung thư khi bị bệnh viện trả về

Chủ Nhật, 25/11/2012 09:00

(PL&XH) - Thủa xưa cho rằng ở tuổi 70 xưa nay hiếm nhưng ngày nay chúng tôi gặp được những con người ở tuổi 94, cái tuổi mà nhiều người gia đình cũng không bao giờ dám nghĩ được sống - mà lại còn mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.


Rồi được chữa khỏi bệnh bằng thuốc nam ở phòng khám đông y Trần Gia Đạt - ĐT: 04.62780518. DĐ: 0989 582 295

1. Theo một con con ngõ nhỏ vào tới căn nhà thoáng mát tại số nhà 18 phố Cửa Đông - Quận Ba Đình - Trung tâm thành phố Hà Nội, chúng tôi chứng kiến thật không tin nổi với con người đã ở tuổi 94 là cụ Tạ Thị Loan vẫn còn được sống và thoát khỏi bệnh ung thư lợi giai đoạn cuối với khối u từ lợi của mồm cụ mọc và to kích thước gần 10cm bịt kín mồm gần 2 năm. Ông Đóa - 70 tuổi, con trai cả cụ Loan kể lại (ĐT ông Đóa: 0904250050).

Cách đây hai năm, cụ tôi tự thấy phát từ lợi dưới của mồm một khối u đầu tiên nó nhỏ, gia đình nghĩ là tuổi cụ cao, ốm đau ở tuổi này thất thường, biến chứng, sưng ở lợi có thể do viêm nhiễm. Ngờ đâu là lớn dần đến lúc quá to lên tới gần 10cm. Gia đình cho nhập viện U bướu Thanh Nhàn - Hà Nội. Các bác sỹ chăm sóc tận tình rồi làm đầy đủ chụp chiếu xét nghiệm và kết luận: Khối u đó của cụ tôi là u ung thư lợi. Rồi các bác sỹ chăm sóc vài ngày, đặt cho cụ tôi một ống xông để bơm thức ăn qua khe mồm cho cụ. Xong các bác sỹ khuyên nên cho cụ về vì sợ ở tuổi này cũng chẳng dám can thiệp được bất cứ hình thức tia xạ hoặc hóa chất. Biết rằng là không làm gì để chữa chạy được ở Tây y nhưng tôi cùng các em trong gia đình vẫn cương quyết chữa cho cụ bằng mọi biện pháp thuốc gì tốt nhất mặc dù tuổi đã quá cao.


Chúng tôi phận làm con không đứng nhìn cảnh mẹ còn sống mà bị bịt kín mồm mãi để không ăn được mà chết dần. Cũng thật may một hôm tôi đi họp hội Cựu chiến binh ở Phường, đó là ngày 20 tháng 7 năm 2011. Các cụ trong hội mách có nhà thuốc chữa ung thư rất tốt và đã chữa khỏi cho nhiều người ở địa chỉ ngõ 325 phố Kim Ngưu - phường Thanh Lương, số nhà 46, ĐT: 04.2780518. Tôi quyết định xuống tìm phòng khám xin chữa trị cho cụ. Lòng vòng tìm mãi 4, 5 ngày mới thấy. Đến ngày 27-7-2011, đúng ngày Thương binh - liệt sỹ, tôi mới đến được để lấy thuốc cho cụ. Gặp được lương y Đạt và kể bệnh cụ sau cắt thuốc để uống ngay. Buổi đầu gặp thầy thuốc, qua tâm sự lương y Đạt cho biết sẽ cố gắng để giảm bớt khối u đó cho cụ ăn uống dễ và kéo dài thêm sự sống cho cụ. Với lòng quyết tâm, kiên trì, gia đình cho uống thuốc ròng rã 4, 5 tháng, khối u nhỏ dần, cụ ăn dễ dần. Đến gần 1 năm, khối u nhỏ còn khoảng 2cm. Gia đình vẫn quyết tâm cho uống thuốc. Không ngờ qua 1 năm, đến tháng 8-2012, bất ngờ khối u biến mất, cụ tôi trở lại cái mồm của con người bình thường. Quả là ghê gớm, lúc này chúng tôi mới nhận ra thuốc Đông y vô cùng hiệu quả, gia đình mừng quá gọi điện báo tin cho lương y Đạt, bà tôi từ nay đã trở về con người thường và được ăn uống như người bình thường, không còn khối u như cũ nữa. Mặc dù đã ở tuổi 94, chúng tôi cũng biết rằng khỏi bệnh rồi nhưng tuổi này cũng không nói trước được điều gì. Nhưng cũng phải nói lên sự thật và được cảm tạ tới một lương y đầy nhiệt huyết tại phòng khám 46, ngõ 325 phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng. ĐT: 04.2780518.

2. Đến quận Long Biên ngay chân cầu Vĩnh Tuy ở số nhà 12 tổ 12 phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội. Chúng tôi gặp cụ Nguyễn Thị Thư (79 tuổi). ĐT: 0169.746.5815- 0168.357.2907 (ĐT con gái cụ) cùng con cháu cụ. Cụ kể, tôi bị bệnh ung thư phổi nhưng tôi không chết được đâu, bởi vì ngày xưa ở tuổi 20 tôi đã hoạt động cách mạng bị giặc Pháp bắt tra tấn dã man, với những trận tra tấn bằng điện làm tôi chết đi sống lại nhiều lần và quyết không khai, cuối cùng giặc Pháp đành phải thả tôi tự do. Về tôi tiếp tục làm cách mạng. Nếu chết thì tôi chết từ ngày đó. Bây giờ mắc căn bệnh ung thư phổi, tôi vẫn nghĩ là phải chiến đấu đến cùng để giành giật sự sống chứ không thể chịu chết, không chịu thất bại với căn bệnh này. Ðến tháng 2 năm 2012 khi thấy mẹ tôi mệt mỏi gần đây, ho và đau, khó thở nhiều, chúng tôi nghĩ khả năng mẹ tôi mắc bệnh phổi rồi nên cho mẹ tôi đến Bệnh viện phổi Trung ương để khám.



Đến viện phổi Trung ương các bác sĩ chụp chiếu kết luận mẹ tôi K phổi, tràn dịch màng phổi và màng tim nhiều, cho hút dịch liên tục trong vài tuần hút đến 5 lần, mỗi lần trên 1 lít dịch màu đỏ, dịch rất nhiều máu. Sau vài tuần các bác sĩ khuyên về vì bà đã ở giai đoạn cuối. Về nhà chúng tôi nghĩ không để mẹ tôi chờ chết, chúng tôi tiếp tục cho mẹ tôi đến Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội xin điều trị tiếp, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cũng khuyên cho mẹ tôi về điều trị thuốc Nam, sống thêm ngày tháng nào hay ngày tháng đó. Thấy không còn cơ hội gì, chúng tôi buồn chán và bất lực. Ra viện chúng tôi được mọi người mách về Phòng khám Đông y ở ngõ 325 Kim Ngưu có nhà thuốc chữa nhiều bệnh nan y tốt, thế rồi chúng tôi lại tiếp tục sang nhà thuốc xin cắt thuốc chữa bệnh. Mặc dù lúc này bệnh của mẹ tôi rất nặng, ăn uống chỉ mút mát, gần như nằm liệt giường, cơ hội chẳng còn gì. Gia đình đã chuẩn bị hậu sự cho bà đầy đủ tới chùa gần nhà nhờ nhà chùa tính ngày giờ đi của bà. Xong số mẹ tôi ông trời vẫn cho được sống. Mới chỉ 1 tháng đầu tiên dùng thuốc mà mẹ tôi đã khỏe mạnh, hết ho, hết đau, không khó thở nữa, đi lại nhanh nhẹn, ăn khỏe, uống hết thuốc tháng đầu tiên mẹ tôi đã đến nhà thuốc để thầy thuốc biết mặt và báo tin mừng. Rồi mẹ tôi tiếp tục uống thuốc đến tháng thứ 6, mẹ tôi mỗi ngày một khỏe mạnh và lên được 6kg, khỏe hơn cả lúc chưa bị bệnh. Gia đình tôi mừng rỡ cho đi chụp chiếu, kiểm tra, xét nghiệm, lúc này bệnh viện kết luận, mẹ tôi không còn bệnh K phổi nữa.

3.
Anh Nguyễn Đình Hợp - 51 tuổi, ĐT: 1688.980.588 trú ở thôn Vân Điềm, xã Vân Hà, huyện Đông Anh - Hà Nội không may mắc phải căn bệnh ung thư não. Khi phát hiện bệnh, gia đình cho vào Bệnh viện TW Quân đội 108.


Vì có người nhà làm trưởng khoa của Bệnh viện, sau chụp chiếu, bác sỹ kết luận là ung thư não giai đoạn cuối vì khối u chèn ép gây méo mồm, liệt nửa người, giảm trí nhớ, sút cân nhiều. Nằm 16 ngày tại Bệnh viện để điều trị, tiêm và truyền dịch cho đỡ méo mồm. Bác sỹ trưởng khoa thần kinh cùng bác sỹ người nhà trưởng khoa A5 khẳng định không can thiệp được gì bằng Tây Y vì tia xạ vào càng liệt, hóa chất cũng không giải quyết được. Nên quyết định cho bệnh nhân Hợp về và bảo đi chữa bằng thuốc Nam. Biết không có cơ hội gì với Tây y nên gia đình nghĩ lúc này chẳng còn gì để mất phải tìm đến thuốc Đông y. Được người này người khác mách bảo đến Phòng khám lương y Đạt tại Hà Nội để chữa. Rồi gia đình đến Phòng khám xin thuốc điều trị, chỉ vài tháng dùng thuốc, tôi mỗi ngày một tỉnh táo, minh mẫn, chân tay đỡ liệt, ăn uống thấy ngon, khỏe mạnh rồi lên cân. Cứ trôi đi theo tháng ngày dùng thuốc trên 1 năm, tôi thấy khỏe mạnh, hết liệt, hết méo mồm, hết đau đầu và lên cân. Đến tháng 11/2010, quyết định đến Bệnh viện 108 để chụp chiếu. Qua chụp chiếu, các bác sỹ cho kết quả khối u ung thư não đã hết. Lúc này, bác sỹ nói rằng tôi đã sống rồi. Sau kết quả đó, tôi vẫn xin uống thuốc gần 1 năm. Đầu năm 2012, tôi lại chụp tiếp, kiểm tra bệnh ung thư của tôi đã hết, bác sỹ Quân đội Bệnh viện 108 kết luận.

4.
Chị Nguyễn Thị Nhanh, 44 tuổi ở số 20, ngõ 190, khu 5 phường Thanh Bình, TP Hải Dương (điện thoại 0169 690 7684) là người may mắn được sống lại nhờ thuốc Nam sau một thời gian ốm liệt giường bởi căn bệnh u gan. Gặp chị với dáng vẻ nhanh nhẹn, hoạt bát, chúng tôi thấy khó tin được rằng chỉ cách đây gần 2 năm, chị đã ốm bẹp giường chỉ nằm chờ chết. Và chúng tôi càng khó tin rằng chị bị ung thư nhưng được hồi sinh nhờ những bài thuốc Nam dân dã.


Không giấu giếm điều gì, chị Nhanh kể lại: Tôi vốn bị u gan đa ổ, khi đi khám tại bệnh viện thì bác sĩ bảo không sao, chờ khi nào to hơn thì mổ. Đến năm 2010, khi thấy đau phần bụng nhiều, buồn nôn và mệt mỏi tôi đến bệnh viện khám thì được các bác sĩ trả lời: Khối u quá to và nhiều nên không thể mổ được, về bốc thuốc Nam uống may ra kéo dài thêm được ngày nào tốt ngày đó!… Lúc ấy tôi không biết bám víu vào đâu, không biết đi theo con đường nào nên càng bế tắc.

Họ hàng, làng xóm nghe tin tôi đổ bệnh đã kéo đến hỏi thăm kín nhà. Mọi người ai cũng rưng rưng khi thấy tôi đang khỏe mạnh bỗng nhiên nằm bẹp đến thê thảm. Chứng kiến cảnh ấy tôi càng đau lòng vì nghĩ mình còn trẻ mà đã phải ra đi, trong khi các con vẫn học hành dang dở. Rồi thật tình cờ, có người mách tôi thử tìm đến thuốc Nam uống may ra còn cơ hội sống! Tôi cũng thử tìm vận may vì nghĩ không uống thì cũng chết, mà có uống thêm vào cũng chẳng ảnh hưởng gì. Thế mà thật khó tin, chỉ sau vài tháng uống thuốc, tôi thấy mình dần khỏe lại, bụng hết đau, ăn ngon miệng hơn, hết buồn nôn. Kết quả chiếu chụp, xét nghiệm tại Bệnh viện Thanh Nhàn sau 8 tháng dùng thuốc của Lương y Trần Gia Đạt cho thấy: Các chỉ số gan bình thường, không có tế bào K, các khối u gan cũng hết… Nhờ thuốc Nam gia truyền mà tôi đã được tái sinh.

Quãng thời gian được sống thêm ấy, chị Nhanh đã làm việc và nuôi được các con khôn lớn, học hành thành đạt. Đến nay, cuộc sống của chị vô cùng thảnh thơi và hạnh phúc.

5.
Anh Úy (điện thoại 016 5503 1352), con trai cụ Vương Xuân Thiếp, 76 tuổi, nguyên Thượng tá quân đội nghỉ hưu, ở thôn Tráng Việt, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, bố anh đã sống lại một cách khó tin sau khi dùng thuốc Nam chữa bệnh ung thư. Theo lời anh Úy, năm 2011, cụ Thiếp bị ho nhiều, khó thở và sức yếu nên được đưa đi khám tại Bệnh viện 108. Các bác sĩ phát hiện cụ Thiếp có K phổi, kích thước khối u là 5cm.


Gia đình không thiếu điều kiện để chữa trị cho cụ, nhưng ngặt một nỗi các bác sĩ nói cụ bị cao huyết áp, suy tim độ 3, tim to nên sức rất yếu không thể tia xạ, truyền hóa chất được. Và bệnh viện cũng chỉ điều trị khoảng nửa tháng để "động viên" cụ rồi cho về nhà. Thấy các bác sĩ nói tình trạng bệnh của bố mình như thế, tôi đã xác định y học hiện đại không can thiệp được, mà tuổi cụ cũng cao, sức yếu nên chắc chỉ còn cách đưa cụ về hưởng nốt những ngày cuối đời. Gia đình cũng chuẩn bị sẵn hậu sự, xây sẵn mộ để đưa cụ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhưng có lẽ, cái phúc của gia đình tôi vẫn lớn khi có người bạn đến nhà chơi mách rằng biết một nơi chữa ung thư bằng thuốc Nam gia truyền tốt lắm, "còn nước còn tát", gia đình cứ thử đến bốc thuốc cho cụ xem biết đâu lại hiệu quả. Mặc dù đi bốc thuốc Nam nhưng tôi vẫn bán tín bán nghi, nhưng nghĩ "có bệnh thì vái tứ phương" nên cũng tìm đến. Thật không ngờ sau 7 tháng dùng thuốc Nam, bố tôi đã khỏe mạnh trở lại. Cụ ăn uống ngon miệng hơn, cơ thể tăng được 10kg. Bây giờ mỗi ngày cụ vẫn đi bộ được 5 cây số và tinh thần rất minh mẫn, phấn khởi. Đặc biệt, khi đưa bố tôi đi khám tại Bệnh viện 108 thì các bác sĩ kết luận bố tôi đã hết ung thư. Bây giờ tôi mới hiểu hơn giá trị quý báu của những bài thuốc Nam từ xưa truyền lại.

Quả thật, sau khi chứng kiến những bệnh nhân ung thư được hồi sinh nhờ các bài thuốc Nam dân dã, chúng tôi mới khám phá ra rằng, y học cổ truyền, thuốc Nam của người Việt vẫn còn nhiều điều bí ẩn, nhiều giá trị cần khám phá, tìm hiểu hơn nữa.


BT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét