Trang

Hành tây trị sẹo

donga.edu.vn - - 14/11/2014

Nhiều nghiên cứu Khoa học ngày nay đã chứng minh được rằng Hành tây là một "thần dược" trong điều trị Sẹo.

Hành Tây Trị Sẹo khá hiệu quả

Tác dụng của hành tây:

- Kháng viêm: hành tây trị sẹo có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào các tế bào đang bị tổn thương. Điều này phù hợp với việc điều trị những vết thương bị viêm lở như vết Sẹo mụn.

- Ngăn chặn sản xuất collagen quá mức: tự tăng sinh Collagen quá mức dẫn đến dư thừa của các sợi collagen, khiến chúng có thể tự sắp xếp bừa bãi vào khu vực vết sẹo, dẫn đến vết sẹo hình thành ở trên da lồi dần lên và cứng lại. Lúc này cơ chế trị sẹo là ức chế quá trình sản sinh Collagen. Nhờ đó, Hành tây có công dụng cải thiện rất tốt tình trạng sẹo lồi.

- Kích thích sự hình thành collagen: Cũng theo những nghiên cứu mới nhất, chiết xuất từ củ hành tây có thể được sử dụng để kích thích sự hình thành collagen một cách có kiểm soát nhất, cho da thêm tính đàn hồi và san bằng vùng sẹo lõm.

Vai trò của hành tây là san bằng vùng bị sẹo theo cơ chế cân bằng tự nhiên tình trạng collagen trên da. Theo cơ chế này, khi vùng bị sẹo tăng sinh Collagen, chiết suất từ hành tây sẽ có vai trò ức chế sự sản sinh collagen; cũng như khi vùng bị sẹo lõm cần bồi thêm collagen, hành tây có vai trò kích thích sự sản sinh của thành phần này, làm cho vùng sẹo trở nên phẳng mịn. Nhờ cơ chế này, hành tây vừa điều trị đựa sẹo lồi lẫn sẹo lõm.

Cách điều trị sẹo bằng hành tây:

- Đắp trực tiếp chiết xuất hành tây lên vùng da bị sẹo: đây là cách thức hiện nhanh cho những người bận rộn. Bạn chỉ cần cắt lát hành tây đắp lên vùng sẹp hoặc vắt nước cốt thoa đều lên. Phương pháp này có thể làm hằng ngày.

 

– Tạo hỗn hợp trị sẹo từ gel lô hội, hành tây, sáp ong, dầu oliu, tinh dầu hoa hồng: Nếu như oliu giúp tăng độ ẩm cho da thì hành tây sẽ giúp là phẳng các vết sẹo. Gel lô hội cũng được chứng minh là có tác dụng làm tăng tốc độ chữa lành khi bôi vết thương.

 

Gel Lô Hội

* Cách tạo hỗn hợp: Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm vào trong chai dầu oliu khoảng 3 tuần sau đó lọc bã để lấy tinh dầu hành. Trộn tinh dầu lấy được với hỗn hợp 30g dầu oliu, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong rồi đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng cho tới khi sáp ong tan chảy. Sau đó trộn vào hỗn hợp vừa nấu xong 2 muỗng cà phê gel lô hội và 4 viên nang vitamin E, khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dần.

* Cách dùng: Thấm dung dịch vào bông gòn và thoa lên mặt đều đặn mỗi ngày một lần.
*** Một điều bạn cần Lưu ý là: Hành tây có tính kháng khuẩn và rất cay nên có thể gây kích ứng với da tuỳ cơ địa mỗi người. Vì vậy bạn nên thử một vùng nhỏ trên da để xem phản ứng của da mình với hành tây như thế nào. Nếu không bị dị ứng thì hẳn điều trị lâu dài nhé.

Chúc các bạn thành công!

-sưu tầm-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét