Trang

Nghẹn ngào giây phút ly biệt của người mẹ ung thư sinh con!

Cảm động người mẹ ung thư quyết tâm sinh con trước khi mất

(YTT) Có con sau 5 năm chờ đợi và hy vọng, nhưng số phận nghiệt ngã không buông tha đôi vợ chồng trẻ. Đến thai kỳ tháng thứ 5, chị bỗng dưng đau bụng phải nhập viện và nhận kết luận ung thư giai đoạn cuối.

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, về Lương y như Từ mẫu được Bệnh viện 175 - TP Hồ Chí Minh chia sẻ trên kênh truyền hình ANTV khiến nhiều người không cầm được nước mắt. 

Video tái hiện:  https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=qcCCDSCAxeQ

Sau 5 năm dòng dã chạy chữa khắp nơi để mong mỏi có con, anh chị vỡ òa niềm vui đón tin sắp được làm cha mẹ. Niềm vui tưởng chừng trọn vẹn nhưng số phận quá nghiệt ngã, khi cơn đau bụng ở tháng thứ 5 khiến chị phải nhập viện trong đêm.

Anh chị sụp đổ nhận kết luận từ bác sĩ, chị mắc bệnh ung thư đã chuyển sang giai đoạn cuối. Trường hợp nguy hiểm khi sức khỏe của chị ngày càng yếu dần nhưng vẫn quyết tâm giữ và sinh em bé. Vì mức độ phức tạp của căn bệnh các bác sỹ tại bệnh viện Từ Dũ từ chối mong muốn giữ lại đứa bé của gia đình.

Không từ bỏ hy vọng, gia đình sản phụ đặt niềm tin vào đội ngũ bác sỹ bệnh viện 175-TP Hồ Chí Minh. Sau 2 tháng nhập viện tức là thai đã 7 tháng thì tình trạng sức khỏe của chị ngày càng yếu, lúc này các bác sỹ viện 175 đã có quyết định của riêng mình, thực hiện phẫu thuật lấy em bé bằng gây mê toàn thân sản phụ.

Cảm động người mẹ ung thư quyết tâm sinh con trước khi mất - hình 1

Hình ảnh người mẹ xúc động sau khi sinh con

Ca mổ diễn ra trong không khí nặng nề, ekip căng thẳng khi bác sỹ đặt giao mổ rạch tử cung đưa em bé ra ngoài. Ngay khoảnh khắc em bé cất tiếng khóc chào đời, cả ekip bật khóc mọi gánh nặng như được trút xuống. Em bé tuy yếu song không gặp nguy hiểm và nằm trọn trong vòng tay mẹ.

Cảm động người mẹ ung thư quyết tâm sinh con trước khi mất - hình 2

Hai mẹ con gặp nhau lần đầu cũng là lần cuối cùng

Tuy không thể sống lâu dài và chăm sóc đứa con mà chị đã đặt cả tính mạng nhưng nỗi lòng của chị khiến hàng ngàn người cảm động. Và khi chỉ sống được một thời gian ngắn nữa, nhưng người mẹ vẫn vô cùng hạnh phúc vì trước khi ra đi mãi mãi người mẹ trẻ đã được nhìn mặt đứa con thân yêu của mình.

Theo Thiên Lam/Người đưa tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét