Trang

Mẹo đuổi muỗi trong phòng ngủ cực đơn giản

Mẹo đuổi muỗi trong phòng ngủ cực đơn giản, không còn 1 con nào dám vo ve

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo giúp bạn đuổi sạch muỗi trong phòng ngủ hiệu quả nhất.

Dùng dầu gió

Dầu gió có chứa nhiều tinh dầu chiết xuất từ tràm, quế, bạc hà.. đây đều là những nguyên liệu cực kỳ kỵ với muỗi. Chưa kể, trong tinh dầu bạc hà còn có nepetalactone, hợp chất khiến muỗi bị choáng khi ngửi phải. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió ra góc phòng, gậm giường, muỗi sẽ tự động tránh xa.

Dùng dầu gió

Dùng dầu gió

Đuổi muỗi bằng sả

Có 2 cách đuổi muỗi bằng sả phổ biến như sau:

Bạn lấy vài gốc sả còn rễ, trồng thủy canh trong cốc nước, thay nước mỗi ngày, trong quá trình sả phát triển sẽ tiết ra mùi hương đuổi muỗi cực tốt.

Hoặc bạn có thể lấy một vài củ sả tươi, rửa sạch, đập dập và treo trong phòng cũng được.

Cách đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng long não

Long não là chất được chiết xuất từ cây long não nên nó có mùi rất đặc trưng khiến muỗi sợ hãi. Cách làn đơn giản bạn chỉ cần đặt những viên long não dưới gầm giường, những góc khuất trong nhà có thể dễ dàng xua đuổi muỗi, ngoài ra các côn trùng khác như kiến gián… cũng cực kỳ sợ long não.

Bã cà phê giúp đuổi muỗi

Bã cà phê có nhiều tác dụng hơn bạn nghĩ, nó giúp đuổi muỗi tự nhiên đơn giản nhưng hiệu quả. Bạn chỉ cần để một đĩa bã cà phê ở các vị trí khác nhau trong phòng ngủ, muỗi tự động sẽ rời xa.

Bã cà phê đuổi muỗi

Bã cà phê đuổi muỗi

Vỏ bưởi

Vỏ bưởi có nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Ngài việc tốt cho da, tóc,… vỏ bưởi đặc biệt là khử mùi cực tốt và còn giúp đuổi côn trùng. Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu rất lớn, đây được xem là mùi hương mà loài muỗi ghét nhất.

Bạn chỉ cần treo vỏ bưởi trong phòng ngủ, muỗi sẽ tránh xa, hoặc bạn xịt ít tinh dầu vỏ bưởi vào các ngóc ngách trong phòng cũng được.

Húng quế

Húng quế có mùi thơm nồng đặc trưng và là kẻ thù của muỗi. Cách đơn giản nhất là bạn vò nát nắm lá húng quế, để tinh dầu có thể tiết ra nhiều nhất, sau đó bạn để trong phòng ngủ, muỗi sẽ tự tránh xa.

Cách đuổi muỗi bằng chanh và hoa đinh hương

Đây là cách được rất nhiều gia đình lựa chọn. Bạn chỉ cần lấy đinh hương cắm vào múi quả canh đã cắt làm đôi rồi để trên đĩa, đặt trong phòng ngủ là có thể đuổi muỗi vô cùng hiệu quả.


Nguồn 
https://phunutoday.vn/meo-duoi-muoi-trong-phong-ngu-cuc-don-gian-khong-con-1-con-nao-dam-vo-ve-d421739.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét