Trang

3 thế hệ mắc 3 loại ung thư khác nhau

Sức khỏe - Dân trí:
Thứ Sáu, 20/05/2011 - 14:26

(Dân trí) - Nhập viện trong tình trạng xanh xao, gầy yếu, máu mồm liên tục trào ra,… bé Hoàng Thị L. (12 tuổi, Bắc Ninh) được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu. Trước đó, bà và bố em cũng bị ung thư và đã mất.
Ông nội bé L. cho biết, cuối năm 2010, cháu bắt đầu có biểu hiện sốt, mệt mỏi, chán ăn,… Lúc ấy gia đình tôi tưởng cháu bị cảm cúm thông thường. Đến khi máu bắt đầu chảy ra từ miệng liên tục, không thể cầm được, chúng tôi đưa cháu lên bệnh viện đa khoa Bắc Ninh cấp cứu, sau đó được giới thiệu chuyển lên Viện Huyết học - truyền máu TƯ. Hiện tại bé L. đang được điều trị bằng kháng sinh liều cao và hóa chất (đợt 2), các bác sĩ cho biết thời gian điều trị sẽ lâu dài và tốn kém.
Điều đáng nói là trước đó bà nội L. đã mất vì căn bệnh ung thư vú và mới đây bố em qua đời do ung thư tủy. Các bác sĩ xác định em bị ung thư có liên quan với yếu tố di truyền và nghi do môi trường (nguồn nước, hoặc mắc phải một loại vi rút gây ung thư,…).
Theo ThS. BS Trần Ngọc Quế, Trưởng khoa Thu gom máu, viện Huyết học - Truyền máu TƯ, trường hợp một gia đình có 3 thế hệ mắc 3 loại ung thư khác nhau như gia đình em L. là tương đối hiếm gặp.
T.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét